[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

HyperSport

Xe buýt
Biển số
OF-446062
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
916
Động cơ
216,598 Mã lực
Sao cái thằng lái xe cứu hoả này nó không phi xe qua đường chắn tàu nhỉ, cứu hoả được ưu tiên mà. Xem mấy bác tàu hoả dừng kiểu gì hay tông cho nó bét xác ra.

Đường cao tốc có dừng thì cũng phải bao nhiêu thời gian, khoảng cách tối thiểu thế nào mới tránh mới dừng được chứ.

Đường cao tốc tự dưng lù lù phi ngang xong bảo các xe phải phanh với tránh cái xe vừa to vừa dài choán hết cả phần đường. Tránh bằng niềm tin à?
 

Kh_Ch1

Xe buýt
Biển số
OF-434795
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
548
Động cơ
216,300 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ phân tích sai hết. Về luật xe cứu hoả được phép đi đường ngược chiều và các xe khác phải nhường đường vì nó là xe ưu tiên cho việc cứu người và chữa cháy. Vụ tai nạn trước xảy ra trên đường cao tốc nếu đi đúng đường thì phải rất lâu mới đến dc chỗ tai nạn vì cao tốc không có nhiều lối rẽ ( e đã từng đi nhầm phải hơn hai chục km mới có lối quay lại) nên việc đi ngược cho kịp việc cấp cứu là hoàn toàn đúng luật. Tuy nhiên, lái xe cứu hoả là một người thiếu kinh nghiệm nên không quan sát kỹ khi vượt sang làn có tốc độ cao nhất của đường cao tốc. Đáng nhẽ ra cụ ấy phải đi làn bên phải theo chiều đúng của đg cao tốc vì làn này thường quy định tốc độ thấp hơn làn trong cùng, và bên phải cũng có nhiều chỗ dừng khẩn cấp, hơn nữa quan sát kỹ cụ lái xe cứu hoả khi vào cua cũng không đúng làn, lấn trái nhiều rồi phóng vọt ra. Bên cạnh đó cụ lái xe khách chắc chắn cũng quan sát thấy xe cứu hoả nhưng không thể nghĩ xe đó sẽ đi ngược đường nên không giảm tốc, do vậy khi xe cứu hoả bất ngờ xông ra chạy ngược chiều đã không thể phanh kịp và đâm vào xe cứu hoả do khoảng cách quá gần. Với tốc độ trên 80km/h để dừng dc xe con(4 chỗ) phải mất 120m, với xe khách to như vậy khoảng cách phải lớn hơn nhiều do quán tính xe lớn. Vì vậy trong vụ này không thể nói xe cứu hoả đúng hoàn toàn. Chắc chắn là xe cứu hoả vẫn có lỗi. Các cụ nên nhớ rằng nếu cụ được lái xe ưu tiên nhưng nếu lao vào chỗ ưu tiên đó chắc chắn sẽ chết thì hỏi ai dám đi không, phải dừng lại ngó nghiêng tý đã chứ, hị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,116
Động cơ
604,324 Mã lực
Tuổi
41
Nữa hả, nói xe cứu hoả chắn ngang đường ray cho xe lửa đâm thì cứu hoả vẫn đúng hả ta? Biết cao tốc nó khác cái đường làng không ta!
Đây méo phải là cụ, thằng trẩu đúng cmn luôn, hiểu biết quá kém như kiểu thất học vậy, Tàu hoả nó là ĐƯỜNG SẮT đọc cho kỹ nhé, ĐƯỜNG SẮT chứ ko phải là giao thông đường bộ, với đường sắt thì TÀU HOẢ là phương tiện ưu tiên số 1, còn đường bộ thì xe CH đang đi làm nhiệm vụ là ưu tiên số 1, ko phải xe cứu thương, xe tang, xe hộ đê..
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
e hơi bất bình với cụ. Nhất là dòng in hoa.
éo hiểu cụ có biết lái xe và đã đi cao tốc bao giờ chưa, ở VN ấy. Dừng lại khi nghe còi hú, e cười nhạt phát. Thế còi xe hú bên kia đường thì dừng lại cho thằng sau nó thông ass à.
Vụ này CH sai lè rồi. Cố tình và lạm dụng quyền ưu tiên. Chứ nó đúng thì đã khởi tố ông xe khách, ngay và luôn
Đâm cái rầm mà có thấy xe nào đâm đít đâu, toàn các cụ tưởng tượng ra. Nghe thấy tín hiệu ưu tiên ko bắt buộc phải thắng gấp để dừng kít lại nhưng phải giảm tốc độ để quan sát xem xe ưu tiên đến từ hướng nào. Còn đây cái xe khách kia nó chạy tốc độ thế nào tự các cụ xem clip là biết.
Cứ cái kiểu nó ưu tiên nhưng đường tao tao cứ đi thì còn nhiều vụ hay nữa.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,554
Động cơ
1,827,124 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đọc còm trên face mà ngứa hết cả mề nhưng giờ già rồi nên éo dám còm ngược chiều ko bọn nó ném đá thì ung cmn thủ luôn. Về đội hèn,ngồi im cụ ạ. Phải chua xót công nhận bọn đc gọi là dân mạng giờ nó nguy hiểm và hung hãn thật
Lực lượng này còn cực đông nữa Cụ ạ. :))
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,554
Động cơ
1,827,124 Mã lực
Nơi ở
Nhà
e hơi bất bình với cụ. Nhất là dòng in hoa.
éo hiểu cụ có biết lái xe và đã đi cao tốc bao giờ chưa, ở VN ấy. Dừng lại khi nghe còi hú, e cười nhạt phát. Thế còi xe hú bên kia đường thì dừng lại cho thằng sau nó thông ass à.
Vụ này CH sai lè rồi. Cố tình và lạm dụng quyền ưu tiên. Chứ nó đúng thì đã khởi tố ông xe khách, ngay và luôn
Thằng thông ass là nó sai vì ko giữ đc khoảng cách.
Nghe còi hú là Cụ phải ngớt ga giảm tốc rồi quan sát, còn đã xác định đc bên kia đường thì Cụ đi tiếp thôi, việc ấy khó quá ạ?
Cứu hoả sai 1 thì lx khách sai 10.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,949
Động cơ
969,224 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Vụ này 2 tài đều thiếu kn. Ông xe khách quá kém trong việc nhận định tình huống, ông xe chữa cháy quá chủ quan vì nghĩ rằng xe khách sẽ giảm tốc độ để nhường đường.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,309
Động cơ
1,591,846 Mã lực
Em băng B1 nói thế cho nhanh nhưng qua điểm vào ra cai tốc bao giờ cũng ngớt ga và đã ngớt ga bao giờ cũng chuyển chân sang phanh, phản xạ cmn dồi. Ngay sau xe khách là em mẹc hay j đó, sao ko đâm vào CH như XK.
Nói thật 4s thì còn kịp oánh dấu phát nữa chứ đừng nói là phanh dừng lại.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,071
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
45
Em mạn phép bàn một chút về vụ xe cứu hỏa và ô tô. Em thấy nhiều người hiểu sai bản chất của vấn đề. Nên bóc tách ra để hiểu rõ, cũng là cách để chúng ta tham gia giao thông thông minh hơn và văn minh hơn. Nếu đọc bài của em thì mong các bác đọc hết và tranh luận văn minh.

Văn minh và đúng luật là khi nghe còi xe ưu tiên là lập tức tất cả các xe tham gia giao thông NGHE THẤY TIẾNG CÒI đều đã phải giảm tốc độ rồi + sẵn sàng nhường đường cho xe ưu tiên. Tiếp theo là quan sát, nhận diện xe ưu tiên. Nếu chỉ nghe tiếng còi mà không nhận diện được xe ưu tiên thì vì lý do an toàn, lái xe PHẢI DỪNG LẠI HOÀN TOÀN (Chứ không phải vì không/chưa thấy "mặt mũi xe ưu tiên" đâu thì ta chạy tiếp). Lái xe chỉ cho xe đi tiếp khi đảm bảo: hoặc đã nhường đường; hoặc đã nhận biết xe ưu tiên ở đâu và việc tiếp tục hành trình của mình là không ảnh hưởng đến xe ưu tiên đó.

Luật đúng là nó phải vậy. Các nước khác họ đều như thế, chạy xe trên đường mà nghe tiếng còi là đạp phanh, tấp vào lề, đi thật chậm và nhìn quanh cả 4 hướng để xác định xem xe ưu tiên nó đang ở đâu. Chỉ khi xe ưu tiên vượt qua hoặc người tham gia giao thông đã xác định chính xác nó không đi qua cung đường của mình mới tăng tốc trở lại.

Ở trường hợp này, chắc chắn chiếc xe khách và các xe chạy trước và sau đó đã nghe còi xe ưu tiên trước đó ít nhất 15s, và thừa thời gian để giảm tốc độ, dừng lại và nhường đường. Nhưng thói quen đi xe + nhận thức + cách hiểu luật của hầu hết mọi người là "kệ mẹ nó, đến đâu ta tránh đến đó". Thế nên cứ chạy tiếp đến nơi mới thấy là "không kịp tránh".

Vì vậy, về luật, giấy trắng mực đen thì xe khách không thể đúng. Nếu phán là xe khách đúng thì tất cả chúng ta đang đi ngược với thế giới văn minh. Xe khách không đúng; và phải làm sao để dân tình hiểu được bản chất tại sao xe ô tô khách sai, sai ở đâu. Và sửa làm sao cho đúng.

Còn ông lái xe cứu hỏa. Ông ấy sai là vì ông ấy tài non và thiếu kinh nghiệm. Những ông lái xe ưu tiên đúng ra phải được đào tạo lái xe nghiêm chỉnh, thậm chí phải được đào tạo bởi các chương trình đặc biệt... và chắc chắn phải có bề dày kinh nghiệm lái xe thực tế. Ông ấy sai là vì lái xe ở vị trí đó đúng ra là phải hiểu văn hóa và thói quen, nhận thức của người tham gia giao thông. Nếu hiểu các điều đó, thì hành vi và ứng xử sẽ phù hợp... đó là không thể băng qua đường cao tốc như vậy. Để một ông tài xe cứu hỏa non và thiếu kinh nghiệm như vậy lái xe ưu tiên ra đường và gây tai nạn, ông sếp phải chịu trách nhiệm mới đúng. ĐÂY MỚI LÀ CÁI SAI CHÍNH.

Như ở nước ngoài, luật rất hay… ví dụ với trường hợp này. Theo luật kiểu giấy trắng mực đen sẽ là ô tô khách sai hoàn toàn như em phân tích ở trên. Tuy nhiên, nó lại áp một cái luật khác rất hay, rất văn minh và rất nhân văn, đó là khi một việc có thể không đúng pháp luật nhưng đại đa số nhân dân nhận thức như vậy là phù hợp (được tin là đúng) và trong cuộc sống thực tế, số đông chấp nhận, áp dụng hàng ngày thì tự nhiên sự việc đó lại là đúng. Luật đó có thể dùng để áp dụng cho ô tô khách của chúng ta để trở thành đúng… Là do trình độ, nhận thức, thói quen, hiểu biết và cách thực hiện của hầu hết người tham gia giao thông là như tài xế xe khách nên xe khách sẽ trở thành đúng.

Nhưng chúng ta phải hiểu rõ cái đúng này của xe khách không phải là đúng luật, mà là đúng theo tự nhiên, đúng vì xưa nay nhận thức của hầu hết chúng ta là thế. Đúng để mà sửa, để mà tốt hơn và văn minh lên.
Mai cụ thuê cái xe khách rồi trèo lê lái, lấy đúng cái cột điện làm mốc rồi cụ phi vào xem có tránh đc trong vóng 15s không nhé.
 

Huyqltt

Xe tăng
Biển số
OF-463139
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,612
Động cơ
213,243 Mã lực
Em đã đọc xong và thấy Cụ rút ra được 1 kết luận là: Cả 2 bên đều sai. Thế thì ở đây quy trách nhiệm cho ai? Xe CH hay XK? Phân tích kiểu nửa vời, ko hợp lý.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
"ông sếp phải chịu trách nhiệm mới đúng. ĐÂY MỚI LÀ CÁI SAI CHÍNH."
em đồng ý với cụ câu này. Ông ra một quyết định tác nghiệp ảnh hưởng an toàn tính mạng bao người mà không thông báo hợp tác với csgt dẹp đường cảnh báo. Song song đó là việc hiểu và áp dụng luật máy móc của ông tài cứu hoả.
Cháu thì nghĩ hơi khác, Cháu nghĩ quyết định cho xe Cứu hỏa chạy ngược chiều là Chuẩn vì đây là giải pháp tình thế. Giúp cho lực lượng ứng cứu đến vị trí cứu nạn nhanh nhất. Cái sai của bác ấy là không thực hiện đầy đủ quy định về an toàn là thông báo cho lực lược CSGT dẫn đường ạ :)
 

Dauscau0107

Xe đạp
Biển số
OF-559435
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
33
Động cơ
151,050 Mã lực
Tuổi
41
Hiệu ứng đám đông thôi, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
67
Jo e mới thấy Ak 47 nó đông và lợi hại ntn. Đến vụ này có clip như vậy mà vẫn cãi bằng chết lái xe CH đi đúng và ko ngu
thằng cứu hoả chủ quan thôi còn nó đúng 100/100 luôn, trước đấy nó còn nhường cho một thằng xe khách bố láo rồi, mà cái thằng ý nó còn biết giảm tí tốc độ song lại vượt ngay, ông xe khách cũng nghĩ nó sẽ phải nhường nốt mình và doành, ông xe khách không có giảm tốc một tí nào luôn, bảo ông xe khách đã phanh cháy đường không dừng được bất khả kháng đã đành, đằng này tôi thấy hình như còn tăng tốc thêm lên nữa thì phải, thế mà cũng có người gân cổ lên bênh cho thằng xe khách...lạ thật
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Các cụ cãi nhau nhiều quá túm váy là như thế này: Tài xế xe khách có thể bị phạt cái gì đó nhưng truy tố thì KHÔNG, bởi vì :
- Có bằng lái
- Không có rượu
- Chạy đúng tốc độ cho phép
- Chạy đúng cự ly an toàn tối thiểu với xe trước
- Tai nạn là do lỗi từ phía xe CH (bất khả kháng)
- Không giảm tốc độ khi có còi hú của xe ưu tiên (khó xác minh và luật chung chung chẳng quy định là giảm cụ thể bao nhiêu km/h).
- Không giảm tốc độ khi đến đường giao nhau (thằng nào phán cái này là chưa bao giờ chạy trên cao tốc vì làn xe khách đang chạy chẳng giao với làn nào).
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
437
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cãi nhau nhiều quá túm váy là như thế này: Tài xế xe khách có thể bị phạt cái gì đó nhưng truy tố thì KHÔNG, bởi vì :
- Có bằng lái
- Không có rượu
- Chạy đúng tốc độ cho phép
- Chạy đúng cự ly an toàn tối thiểu với xe trước
- Tai nạn là do lỗi từ phía xe CH (bất khả kháng)
- Không giảm tốc độ khi có còi hú của xe ưu tiên (khó xác minh và luật chung chung chẳng quy định là giảm cụ thể bao nhiêu km/h).
- Không giảm tốc độ khi đến đường giao nhau (thằng nào phán cái này là chưa bao giờ chạy trên cao tốc vì làn xe khách đang chạy chẳng giao với làn nào).
CÓ TỘI:
KHÔNG GIẢM TỐC ĐỘ VÀ QUAN SÁT KHI ĐẾN NƠI GIAO CẮT DẪN ĐẾN GÂY TAI NẠN

kHÔNG NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO XE ƯU TIÊN
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
CÓ TỘI:
KHÔNG GIẢM TỐC ĐỘ VÀ QUAN SÁT KHI ĐẾN NƠI GIAO CẮT DẪN ĐẾN GÂY TAI NẠN
nó giao chỗ nào hả cụ? quy định cho phép chạy 100km/h thì cứ thế mà làm còn giảm hay k là do nhận định tình huống của tài xế -> nếu có lỗi là lỗi nhận định tình huống - đếch ai bỏ tù lỗi này.
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
437
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
44
nó giao chỗ nào hả cụ? quy định cho phép chạy 100km/h thì cứ thế mà làm còn giảm hay k là do nhận định tình huống của tài xế -> nếu có lỗi là lỗi nhận định tình huống - đếch ai bỏ tù lỗi này.
1. Không giao cắt thì thằng cứu hỏa nó vào chỗ nào.

2. Nhận định tình huống của lái xe khách là không nhường đường cho xe ưu tiên là hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến xảy ra tai nạn,

Nói chung những ông bênh vực xe khách là những ông có thói quen ngồi xổm lên pháp luật cấu câu véo chữ để bao biện cho hành vi của cá nhân

Cả tuyến đường phẳng thoáng, trước không có xe to che mắt, góc nhìn thoáng rộng hoàn toàn có thể tránh được, nhưng với cái lý luận đường tao đúng tốc độ tao phi còn mặc kệ việc thằng khác nên mới xảy ra tai nạn thôi
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,268
Động cơ
330,667 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Thớt dài quá làm biếng đọc hết nhưng thế này : có chứng cứ gì cho thấy xe khách không giảm tốc độ? (biết đâu nó đang đi 100km/h khi nghe còi hụ thì giảm xuống 88km/h thì sao?).
Cụ có thấy thằng xe khách không dám bẻ lái và phanh sâu không?
Vì đường trơn , rồi dù đường trơn nó vẫn phóng nhanh quá cái mức cho phép.
Mức cho phép ở đây là gì ?- theo em hiểu là mức mà các tính năng hiệu lực của phanh và vô lăng phải được phát huy và sử dụng tối đa .
Ở đây thì không - phanh thì còn có thể đã đc dùng đến còn vô lăng thì không - cái không đó do lỗi chạy quá tốc độ cho phép của điều kiện mặt đường trơn ướt .
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
1. Không giao cắt thì thằng cứu hỏa nó vào chỗ nào.

2. Nhận định tình huống của lái xe khách là không nhường đường cho xe ưu tiên là hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến xảy ra tai nạn,
Có lẽ cụ k biết lái xe? Nó vào ra bằng làn khác cụ ơi.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,122
Động cơ
1,053,073 Mã lực
Chúng nó kêu phanh lại từ xa để xe sau tông mít à !
Đây đâm cái bùm đứng cmn im luôn mà có xe nào tông mít đâu ?
ĐKM !
Ak bắn mãi không hết đạn nhể. Thằng lái xe khách mà sai thật theo luật, thì chúng nó chu di tam tộc chứ *** phải là không truy tố đâu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top