[Funland] Vụ việc va chạm dẫn tới hành vi đáng tiếc

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
889
Động cơ
225,339 Mã lực
Xe các cụ đang đỗ đang yên đang lành mà tự dưng bị phát quệt mới cay. Lái kém hoặc mua bằng thì đừng có ra đường hoặc chọn đường mà đi. Tx Taxi sai hoàn toàn đừng đổ cho hãng
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,653
Động cơ
1,178,811 Mã lực
Xe các cụ đang đỗ đang yên đang lành mà tự dưng bị phát quệt mới cay. Lái kém hoặc mua bằng thì đừng có ra đường hoặc chọn đường mà đi. Tx Taxi sai hoàn toàn đừng đổ cho hãng
Mai Linh thiếu tình người + vô trách nhiệm .

Tài xế đã đang phải lo khoản đền bù 29tr. Lại còn bị đá ra khỏi group, tuyệt đường sinh nhai …
Có cụ còn nói là hợp đồng của hãng nếu tài xế sai thì hãng phủi luôn, bất kể có bảo hiểm bắt buộc hay không. Nếu thế thật thì không bênh hãng như cụ Giangkpi được.
Tài xế sai nhưng tạo cơ hội cho họ sửa sai nếu có thể mới là cách ứng xử đúng đắn.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,004
Động cơ
542,890 Mã lực
Nói chung là số đen thôi cụ ah, chứ cũng ko thể nói
ông T dồn lái taxi vào đường cùng cụ ah. Kể là cụ hoặc bản thân các cụ khác ở đây, ng khác đâm vào xe mình như này thì có bắt ng ta đền ko?
Đúng ko biết đường nào mà lần, vì có mấy chục tr mà giờ bóc lịch hàng chục năm
29 triệu thì hoàn toàn nằm trong trách nhiệm BHDS (tối đa 100tr/vụ). Bên cạnh thằng lái xe hung đồ, thì cũng đáng trách công ty Mai Linh. Lái xe có lỗi nhưng xe thì có bảo hiểm nên công ty cần hỗ trợ lái xe trong việc đòi bảo hiểm bồi thường.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
Có cụ còn nói là hợp đồng của hãng nếu tài xế sai thì hãng phủi luôn, bất kể có bảo hiểm bắt buộc hay không. Nếu thế thật thì không bênh hãng như cụ Giangkpi được.
Tài xế sai nhưng tạo cơ hội cho họ sửa sai nếu có thể mới là cách ứng xử đúng đắn.
Không có vụ "nếu tài xế sai thì hãng phủi luôn, bất kể có bảo hiểm bắt buộc hay không" đâu bác, chí ít là trên giấy.
Còn cái tiền mà MaiLinh đòi, có thể là tiền sửa chính con xe taxi, là trách nhiệm của cá nhân lái xe.
Cái đấy thì ổn.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
Topic này làm em thấy nản, mặt bằng offer khá cao nếu tính theo xã hội nhưng tỉ lệ xử lí "theo tình" quá cao. Tình thì góc nhìn nó phụ thuộc bản thân mỗi người (và theo hướng có lợi cho mỗi người) nên mới cần có pháp luật để làm chuẩn mực (và xử lí nếu hành động phi chuẩn) (Ở topic đua xe gây chết người các cụ ở vị thế khác nên em thấy cư xử khác hẳn hung hãn đốt giết hung thủ cực kì ở đây thì mềm mỏng dịu dàng thật sự - tức là tùy vì thế và lợi ích các cụ có cái nhìn trái ngược nhau hoàn toàn). Xã hội muốn văn minh thì tự mỗi người phải nâng cao mức độ "ứng xử theo luật" của mình, nhưng em nghĩ Việt Nam chỉ nhìn một góc nhỏ ntn em thấy cũng còn xa lắc. Còn một số người em chỉ biết dùng câu "Mang con khỉ ra khỏi rừng thì dễ, nhưng mang rừng ra khỏi con khỉ thì khó vô cùng".
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
Chuyện rủi ro với cụ T (RIP) nó đơn giản là một loạt các sự kiện rất bình thường (bị va quệt, thương thảo đền bù...) chúng ta gặp mỗi ngày - xác suất xảy ra việc như trong câu truyện nó quá quá nhỏ đến 1/ hàng triệu nhưng nó đã xảy ra có vậy thôi, chẳng ai nói chắc là không xảy ra vào mình được (kiểu uống nước nghẹn không thở được vậy). Còn nhiều cụ chia sẻ việc xử lí mềm dẻo, chịu thiệt, thậm chí có cụ còn chia sẻ mình chuyên đè đứa nào non nhưng té ngay khi gặp đứa cứng thì chỉ là trải nghiệm của riêng các cụ - có ngày chỉ vì đỗ đèn đỏ còn bị đâm chết thì lại nói sao lúc đó không vượt đi có phải sống không. Nhưng trong một xã hội quy củ trật tự, con người ta sống tuân thủ pháp luật và tử tế thì tỉ lệ những chuyện này nó sẽ giảm đi rất nhiều, có vậy thôi.
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,029
Động cơ
293,141 Mã lực
Nhiều cụ không biết đọc hiểu kiểu gì?

Ở đây hình như chưa ai bênh tài xế taxi cả. Chỉ là đang muốn bàn về bài học cuộc sống và kinh nghiệm cần phải rút.

Rạch ròi đúng sai bây giờ để làm gì khi hậu quả đã xảy ra?

Có cụ MyMac còn hỏi: Ở đâu có cái kiểu xin xỏ nài nỉ không được thì đến giết người? Ở đâu có cái kiểu cứ đến xin mặc nhiên là phải được bớ

Thì ở case này đã xảy ra như thế rồi còn gì
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,786
Động cơ
961,454 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
đúng ra là chủ xe bị đâm nếu có BHTN thì yêu cầu BHTN sửa, rồi thế quyền để BHTN đòi người đâm xe. Bên người đâm xe thì yêu cầu BHBB của họ đền cho BHTN bên kia
Thì đúng ra là thế, tức là nếu cả 2 bên đều mua bảo hiểm thì bên bảo hiểm sẽ chịu chi phí sửa xe này.
Cơ mà em thấy 2 cụ kia bảo thế thì tức là có mua bảo hiểm thì ông gây tai nạn đều phải bỏ tiền ra sửa chữa cho ông bị tai nạn. Còn bên bảo hiểm chỉ là trung gian giao tiền cho 2 bên.
Nghe sai sai thế nào ấy.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
Nhiều cụ không biết đọc hiểu kiểu gì?

Ở đây hình như chưa ai bênh tài xế taxi cả. Chỉ là đang muốn bàn về bài học cuộc sống và kinh nghiệm cần phải rút.

Rạch ròi đúng sai bây giờ để làm gì khi hậu quả đã xảy ra?

Có cụ MyMac còn hỏi: Ở đâu có cái kiểu xin xỏ nài nỉ không được thì đến giết người? Ở đâu có cái kiểu cứ đến xin mặc nhiên là phải được bớ

Thì ở case này đã xảy ra như thế rồi còn gì
Nó từ một chuỗi các sự kiện cụ. Đầu tiên bạn lái xe va chạm xong thì dừng tại chỗ gọi công an hoặc bảo hiểm và hãng giữ nguyên hiện trường lập biên bản rồi bảo hiểm 2 bên làm việc là xong nhưng bạn ấy trốn luôn khỏi hiện trường, rồi gia đình ông T không gọi công an hay bảo hiểm mà lại làm việc trực tiếp. Làm việc trực tiếp xong rồi lại gặp nơi riêng tư. Chưa kể công ty Mai Linh phủi tay. Tất nhiên đỉnh điểm là sau chuỗi hành vi xử lí sai đó rơi đúng vào thằng côn đồ máu giết người đem dao đi đàm phán chứ không phải việc ông T không đồng ý việc xin xỏ kia. Nếu quay ngược lại thì mỗi hành vi em nêu trên không xảy ra thì việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra nhưng nó đã xảy ra đồng thời nên kết quả là vậy. Mọi người đều có kĩ năng để giải quyết những chuyện ntn nhưng quy về việc không đồng ý giảm tiền nên phải chết là sai (và em thấy tâm lí ăn vạ này được chấp nhận khá cao trong xã hội - Thằng giàu đáng chết vì dí thằng nghèo)
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,999
Động cơ
470,353 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nhiều cụ không biết đọc hiểu kiểu gì?

Ở đây hình như chưa ai bênh tài xế taxi cả. Chỉ là đang muốn bàn về bài học cuộc sống và kinh nghiệm cần phải rút.

Rạch ròi đúng sai bây giờ để làm gì khi hậu quả đã xảy ra?

Có cụ MyMac còn hỏi: Ở đâu có cái kiểu xin xỏ nài nỉ không được thì đến giết người? Ở đâu có cái kiểu cứ đến xin mặc nhiên là phải được bớ

Thì ở case này đã xảy ra như thế rồi còn gì
Em cũng không biết cụ đọc hiểu kiểu gì? Không cần phải viết chữ Bênh ra mặt mới là bênh cụ ạ. Bài học cuộc sống là ông T nên tuân thủ đúng pháp luật: báo công an, báo bảo hiểm và không thương lượng trực tiếp tại nhà. Thương lượng tại cơ quan công an.

Nhưng ông T dại quá, lại cho tên côn đồ kia quá nhiều cơ hội mà hắn vẫn chưa thoả mãn. Trước hết ông không báo công an để giữ xe và giữ bằng của hắn. Ông lái xe ra gara để gara tự báo giá. Rồi cho hắn ít nhất 3 lần đến nhà để thương lượng. Cuộc thương lượng chưa biết sự tình như thế nào nên ở đây chưa bàn.

Trong thớt này rất nhiều cụ mợ đã từng bị đâm đụng nhưng bỏ qua cho người khác. Điều ấy rất đáng trân trọng. Nhưng cũng có những người không như CCCM mà họ muốn làm đúng những gì họ thấy công bằng. Điều đó không thể trách họ được. Còn những người cứ ra vẻ ta đây đại lượng tử tế xông xênh thì thực tế lại sống như… gì ấy. Ăn thua một vài ý kiến trái chiều trong này thôi mà đã tốc quần tốc váy nhẩy dựng lên móc máy người khác là bố côn đồ. Ủa CCCM có tin những người này khi ở tình thế của ông T có dám xỉa tiền ra chung chi với gã tài xế kia không? Hay là cũng một cắc không nhả, một xu không ói ấy. Ở đấy mà chê người ta dại, cứ xe bị đâm thì ráng mà bỏ tiền ra sửa để thằng đâm nó đỡ giết mình.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,115
Động cơ
11,795 Mã lực
Va chạm ntn gọi bảo hiểm tnds đc mà? Cụ nào chuyên bh tư vấn giùm. Bên taxi cũng có bộ phận chuyên về tai nạn? Sao k có h động gì hết?
1. Em cũng thấy lạ là BH bên taxi sẽ đền cho ông T chứ nhỉ, sao hãng taxi lại bắt lái xe đền?!

2. Một số cụ cứ bảo ông T làm việc với BH để bắt đền lái xe taxi, nhưng chắc gì ông T đã mua BH?!

3. Còn cụ nào đấy bảo gọi csgt, chắc gia đình ông T thấy ko cần phiền phức, dây dưa đến csgt, csgt đến thì kiểu gì chẳng phải lót tay cho họ. Mà có gọi thì csgt cũng rất hay đưa ra p/a tự thỏa thuận (cụ nào bị tai nạn gặp csgt thì sẽ biết).
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,949
Động cơ
1,068,182 Mã lực
Va chạm ntn gọi bảo hiểm tnds đc mà? Cụ nào chuyên bh tư vấn giùm. Bên taxi cũng có bộ phận chuyên về tai nạn? Sao k có h động gì hết?
Bảo hiệm tnds (bắt buộc) nó liên quan đến con người bên trong xe cụ ạ.
Còn va chạm kiểu này thì là bảo hiểm kiểu thân vỏ.
Khả năng cao xe của ông kia không mua bh nên mới đòi đồng trí kia hết.
Khả năng nếu có BH thì có thể sẽ thương thuyết được.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,949
Động cơ
1,068,182 Mã lực
Em cũng không biết cụ đọc hiểu kiểu gì? Không cần phải viết chữ Bênh ra mặt mới là bênh cụ ạ. Bài học cuộc sống là ông T nên tuân thủ đúng pháp luật: báo công an, báo bảo hiểm và không thương lượng trực tiếp tại nhà. Thương lượng tại cơ quan công an.

Nhưng ông T dại quá, lại cho tên côn đồ kia quá nhiều cơ hội mà hắn vẫn chưa thoả mãn. Trước hết ông không báo công an để giữ xe và giữ bằng của hắn. Ông lái xe ra gara để gara tự báo giá. Rồi cho hắn ít nhất 3 lần đến nhà để thương lượng. Cuộc thương lượng chưa biết sự tình như thế nào nên ở đây chưa bàn.

Trong thớt này rất nhiều cụ mợ đã từng bị đâm đụng nhưng bỏ qua cho người khác. Điều ấy rất đáng trân trọng. Nhưng cũng có những người không như CCCM mà họ muốn làm đúng những gì họ thấy công bằng. Điều đó không thể trách họ được. Còn những người cứ ra vẻ ta đây đại lượng tử tế xông xênh thì thực tế lại sống như… gì ấy. Ăn thua một vài ý kiến trái chiều trong này thôi mà đã tốc quần tốc váy nhẩy dựng lên móc máy người khác là bố côn đồ. Ủa CCCM có tin những người này khi ở tình thế của ông T có dám xỉa tiền ra chung chi với gã tài xế kia không? Hay là cũng một cắc không nhả, một xu không ói ấy. Ở đấy mà chê người ta dại, cứ xe bị đâm thì ráng mà bỏ tiền ra sửa để thằng đâm nó đỡ giết mình.
Nghiêm túc là cụ đã bao h bị va chạm khi giao thông kiểu này chưa ?
Không phải tự nhiên ng ta muốn tự gq đâu cụ mà không báo xxx.
Còn chuyện này nó là chuyện không thể ngờ được thôi. Một ông rượu rắn gặp một thằng có máu côn đồ.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
547,959 Mã lực
E thì thấy nhiều vụ húc quá nhẹ, xây xước ko đáng gì mà vẫntranh cãi lấy tiền đền. Mấy cái vết xước nhỏ khi gần bảo hiểm mới thì đi mà làm,. Dừng xe tranh cãi gây ùn tắc e thấy phiền lắm, chả bõ công.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
Bảo hiệm tnds (bắt buộc) nó liên quan đến con người bên trong xe cụ ạ.
Còn va chạm kiểu này thì là bảo hiểm kiểu thân vỏ.
Khả năng cao xe của ông kia không mua bh nên mới đòi đồng trí kia hết.
Khả năng nếu có BH thì có thể sẽ thương thuyết được.
Không liên quan cái " bảo hiểm kiểu thân vỏ", bác ạ, mà là BH TNDS bắt buộc của xe taxi.
Còn việc ông Tờ có BH thân vỏ hay không, và có Trục lợi Bảo hiểm của hắn được hay không, độc lập hoàn toàn với vụ việc.

Đành là, khả năng cao ông Tờ không có BHTV cho xe của mình.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,933
Động cơ
105,416 Mã lực
29 triệu thì hoàn toàn nằm trong trách nhiệm BHDS (tối đa 100tr/vụ). Bên cạnh thằng lái xe hung đồ, thì cũng đáng trách công ty Mai Linh. Lái xe có lỗi nhưng xe thì có bảo hiểm nên công ty cần hỗ trợ lái xe trong việc đòi bảo hiểm bồi thường.
XH động tí giơ nắm đấm với rút dao, haizza
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,427
Động cơ
64,715 Mã lực
Thông tin theo báo cụ thớt đưa là ông T đòi báo công an. Nhưng theo báo khác thông tin lại trái ngược nên mới có ý này ý kia. Nhưng em thấy có ai bênh thằng taxi đâu cụ? Nhiều cụ ở đây ý chỉ muốn nói nếu ông T khôn khéo, mềm mỏng hơn chút với thằng hung thủ kết quả sẽ không bỏ mạng. Và cũng chỉ chia sẻ kinh nghệm tránh đi vào trường hợp như ông T thôi.
Cái này trong hoàn cảnh của nạn nhân có lẽ mới biết được. Em cũng nhiều khi bị va quệt, do lỗi bên kia không chú ý quan sát, hoặc tay lái yếu, tất cả em đều chẳng bắt đền. Vì 2 bên xuống xe nói chuyện lịch sự, cùng nhau giải quyết. Nhưng nếu em là cụ nạn nhân trong trường hợp này, chắc em cũng khó mà xí xóa được, vì thủ phạm cố tình trốn tránh trách nhiệm, không thực sự hợp tác (vì không hợp tác nên ML nó mới phải cắt ra khỏi nhóm cty để ép phải hợp tác). Bây giờ sự việc thế này, ngồi ngoài mình nói phải khôn khéo hơn thì nó dễ. Chứ trong hoàn cảnh đó mới hiểu được cụ ạ. Ai ngờ được là thằng taxi nó lại côn đồ thế, đến tận nhà đâm chết người đâu. Nhà khu BT ở làng Việt Kiều thì chắc cụ nạn nhân đi xe Mẹc hoặc xe sang, nên vào hãng nó chém cho 29tr cũng không vô lý đâu ạ. Phải cụ, bị quả xe GLE hay GLS tự nhiên nó đâm hỏng, cụ có mang vào hãng sửa không ạ?. Nhất là khi thủ phạm bỏ đi, không hợp tác ngay từ đầu mang đi sửa. Chứ nếu ngay từ đầu hợp tác, ở lại giải quyết, mang xe đi sửa, thì chuyện đã khác. Em thì em vẫn nghiêng về việc cụ nạn nhân quá đen đủi, gặp phải thằng taxi bất nhân. Chứ không thể trách cụ nạn nhân không khéo được ạ.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
839
Động cơ
422,171 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
RIP cụ bị hại. Gặp đúng thằng lưu manh. Kể có súng tự vệ thì xác định thằng này cũng bỏ mạng.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
999
Động cơ
125,230 Mã lực
Theo các cụ thì có nên dồn người ta vào đường cùng không . em không bênh anh lái taxi nhé hành vi côn đồ thì chắc chắn phải trả giá .
em k hiểu cụ định nghĩa thế nào là đường cùng, 29tr chứ có phải 2 tỷ 9 hay 29 tỷ đâu. 29tr chỉ bằng đi làm công nhân 3 tháng.
Gặp thằng máu lạnh, côn đồ vác dao đi thương thuyết.
Loại này cần loại bỏ khỏi xã hội cho khỏi gây hoạ cho nguời khác
 

Football eu

Xe máy
Biển số
OF-870710
Ngày cấp bằng
1/11/24
Số km
55
Động cơ
1,299 Mã lực
Về cơ bản thì số đen gặp phải thằng điên thôi, chứ vì 29tr mà giết người thì người bình thường ai dám.
Nó là thằng điên thôi, sẵn chất điên trong người nên chỉ cần có cơ hội là bộc phát mà thôi. Nếu không lần này thì sẽ là lần khác. Do tính khí của nó đừng nói dồn đến đường cùng. Còn ông T kia là kiểu rắn mặt, và không chịu nhún, thấy nó có hành vi nóng nẩy điên rồ mà còn cố mà nặn. Tránh voi chẳng xấu mặt nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top