Em đọc thấy đập vào mắt gối Nhổn - ga HN kích thước 400x500 dày 60mm là sai rồi. Ở Nhổn - ga HN chủ yếu dùng gối 300x300x60mm.
Lấy dẫn chứng sai nên độ chính xác của bài phân tích chắc không cao.
Mà Định hướng truyền thông của mình ghê thật, cứ cố nhắm vào cái gối mà lờ tịt cái dầm U ghép bởi 12 tấm, sáng nắng - chiều mưa nó cong queo như thanh gỗ dổi thì chả nói đến.
Chắc do thay gối thì rẻ, thay toàn bộ dầm U thì ... tốn
Đúng như em dự đoán từ đầu. Loanh quanh rồi sẽ đổ tội cho cái gối không đảm bảo để kiếm cớ thay thôi.
Khốn nạn là muốn thay gối mà phải vớ bẫm tiền cơ. Sai lè lè mà muốn đòi tiền.
Bản chất vấn đề là dầm cong vênh. Gối có 4 cái. Chắc chắn các nhịp dầm đều bị bập bênh (hầu như tất cả các nhịp dầm)
Như kết luận sự cố bên Ấn Độ, kết luận thẳng thừng là dầm cong vênh, không tiếp xúc tốt với gối.
Số lượng gối có vấn đề là 25 phần trăm, hay 1/4. Rõ hơn là mỗi nhịp có 1 gối bị lỏng. Tóm lại, nhịp nào cũng bập bênh, cần kê lại cho chắc. Căn cứ rõ ràng.
Giải pháp là kê thêm các tấm Epoxy cho chắc. Như em đã nói từ đầu.
Vấn đề là bên ta vẫn cứ loanh quanh không chịu thừa nhận cái hiện thực hiển nhiên này. Để còn cào cấu chi phí kích dầm kê lại gối.
Để rõ sự thực cũng đơn giản. Kiểu gì nghiệm thu cũng có món thử tải. Ray 2 đường, 4 gối. Dễ rồi. Thử tải kèm đo chuyển vị luôn. Cho tải chạy trên cả 2 ray. Bên nào bập bênh biết ngay.
Vấn đề là có ai chịu kiểm tra thật hay không?