[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,233 Mã lực
Tuổi
44
Em đi CL HĐ thấy sung sướng mà thấy ngán ngẩm thay cho đồng bào miền Nam 🥲
Chưa biết ai thương ai. Trong kia khéo đang thương bà con ngoài này ko có cái depot to hoành tráng làm từ vật liệu gì gì đó nhập thẳng từ Nhật về kia kìa. Ngoài này hàng rẻ tiền thôi. Hàng Nhật mới xịn.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Vậy mà còn đòi làm các tuyến khác, đặc biệt tuyến cao tốc BN. dcm nó dự phóng 60 tỷ usd khéo lúc hoàn thành thành 200 tỷ usd ấy chứ. Nghe đồn Bộ GTVT trình BCT về cái đường sắt cao tốc BN tháng 9 mà tháng 10 rồi ko thấy báo nào hoan hỉ. Chắc là bị chửi sập mặt anh Thể xấu hổ quá xin nghỉ việc nhỉ.
Mấy thằng nay chơi cái chiêu mấy dạy...bỏ thì thương mà vương thì tội. Để làm tiền mình...nó nắm đằng chuôi nên đếch sợ gì. Nên tạch hết vốn ODA của Nhật đi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,541
Động cơ
157,755 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ông ở trỏng có vẻ chỉ hoa lá cành là giỏi. Em vẫn chưa hiểu bỏ bao tiền ra để đổi màu sơn thì lái xe nhường đường cho người đi bộ, không dừng đỗ ở lỗi vào trạm xe buýt hơn là vạch kẻ đường như hiện nay hả các cụ.


Rồi sắp tới kiểu gì các anh dân lại cãi, cái vạch sơn này có trong QC 41 đếu đâu mà phải theo :D
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Mấy ông ở trỏng có vẻ chỉ hoa lá cành là giỏi. Em vẫn chưa hiểu bỏ bao tiền ra để đổi màu sơn thì lái xe nhường đường cho người đi bộ, không dừng đỗ ở lỗi vào trạm xe buýt hơn là vạch kẻ đường như hiện nay hả các cụ.


Rồi sắp tới kiểu gì các anh dân lại cãi, cái vạch sơn này có trong QC 41 đếu đâu mà phải theo :D
HCM vẽ chuyện ra làm là nhanh...đường thì chắp và cắt nát, đường nhỏ kẹt lòi ra.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Mấy ông ở trỏng có vẻ chỉ hoa lá cành là giỏi. Em vẫn chưa hiểu bỏ bao tiền ra để đổi màu sơn thì lái xe nhường đường cho người đi bộ, không dừng đỗ ở lỗi vào trạm xe buýt hơn là vạch kẻ đường như hiện nay hả các cụ.


Rồi sắp tới kiểu gì các anh dân lại cãi, cái vạch sơn này có trong QC 41 đếu đâu mà phải theo :D
Em coi một số thành phố trên thế giới thì cũng có nơi vẽ lên đường phố tại vạch sang đường như Madrid (Spain), Cincinnati (US). Tuy nhiên họ làm trông thực sự đẹp và thuận mắt vì họ không dùng các màu cảnh báo. Và họ chỉ dùng cho ngoại ô, nơi vắng người và các xe chạy với tốc độ cao.

Ở đây vào TP.HCM các ông chơi màu đỏ (màu biển báo CẤM) vào vạch sang đường, lại giữa nội đô. Chả biết hiệu quả thế nào mà bây giờ phải bỏ thêm tiền để sơn đỏ lên đường. Mà đây toàn là nơi xe cũng chả chạy nhanh được (vì ở nội đô) nên chỉ thấy phí tiền.

Về QC thì em đoán họ sẽ cho ra đời Quy chuẩn địa phương để hợp thức hoá cái này (Luật Tiêu chuẩn Quy chuẩn cho phép mà).
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Em nhớ có cụ otf nào đã dự trước vụ này rồi thì phải.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,773
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vậy mà còn đòi làm các tuyến khác, đặc biệt tuyến cao tốc BN. dcm nó dự phóng 60 tỷ usd khéo lúc hoàn thành thành 200 tỷ usd ấy chứ. Nghe đồn Bộ GTVT trình BCT về cái đường sắt cao tốc BN tháng 9 mà tháng 10 rồi ko thấy báo nào hoan hỉ. Chắc là bị chửi sập mặt anh Thể xấu hổ quá xin nghỉ việc nhỉ.
loạt chữ ký vào giấy đề xuất bán quyền thu phí út trọc thì chả nghỉ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Như vậy hôm nay tròn 02 năm vụ gối rơi, nhưng chưa hề có thông tin chính thức về việc xử lý như thế nào.
Về vụ này, em đã có 05 phần bài viết ở đây

Em lờ mờ nhận ra có sự không rõ ràng trong vụ này. Được các đồng nghiệp bạn bè hỗ trợ tư liệu và hình ảnh, em viết tiếp phần 6, sử dụng chính Tiêu chuẩn Nhật Bản để kiểm toán, đồng thời có so sánh với trường hợp dầm và gối của tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Em cũng gợi ý luôn giải pháp để sửa chữa, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa mang lại quyền lợi cho đất nước mình.
28.jpg

29.jpg

30.jpg

31.jpg

32.jpg

33.jpg

34.jpg

35.jpg

36.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Vào chơi tham quan đi các cụ, đoạn này ngầm nên không sợ gối rơi vào đầu đâu :D

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Tự dưng em thấy cái hình này =))
FB_IMG_1667469903368.jpg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Như vậy hôm nay tròn 02 năm vụ gối rơi, nhưng chưa hề có thông tin chính thức về việc xử lý như thế nào.
Về vụ này, em đã có 05 phần bài viết ở đây

Em lờ mờ nhận ra có sự không rõ ràng trong vụ này. Được các đồng nghiệp bạn bè hỗ trợ tư liệu và hình ảnh, em viết tiếp phần 6, sử dụng chính Tiêu chuẩn Nhật Bản để kiểm toán, đồng thời có so sánh với trường hợp dầm và gối của tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Em cũng gợi ý luôn giải pháp để sửa chữa, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa mang lại quyền lợi cho đất nước mình.
View attachment 7470825
View attachment 7470828
View attachment 7470829
View attachment 7470831
View attachment 7470832
View attachment 7470833
View attachment 7470835
View attachment 7470836
View attachment 7470837
Em đọc thấy đập vào mắt gối Nhổn - ga HN kích thước 400x500 dày 60mm là sai rồi. Ở Nhổn - ga HN chủ yếu dùng gối 300x300x60mm.
Lấy dẫn chứng sai nên độ chính xác của bài phân tích chắc không cao.
Mà Định hướng truyền thông của mình ghê thật, cứ cố nhắm vào cái gối mà lờ tịt cái dầm U ghép bởi 12 tấm, sáng nắng - chiều mưa nó cong queo như thanh gỗ dổi thì chả nói đến.
Chắc do thay gối thì rẻ, thay toàn bộ dầm U thì ... tốn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,233 Mã lực
Tuổi
44
Vào chơi tham quan đi các cụ, đoạn này ngầm nên không sợ gối rơi vào đầu đâu :D

Bọn này bị ngáo ah. Làm xong méo đâu mà bày đặt check-in với tour tiếc. Bắt chước CL-HD ah? Tuyến nhà người ta chạy ầm ầm đông khách rồi ai thích chekc thig check. Chứ giờ làm còn méo xong đã bắt đầu đua đòi. Công trường xây dựng dở dang chứ có gì đâu mà check. Nhỡ tai nạn thì sao.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,233 Mã lực
Tuổi
44
Thế mới thấy cái đội truyền thông đi theo nhiệm vụ chửi Tàu nâng Nhật rầm rộ thật. Giờ chắc đuổi việc kha khá. Ngày xưa em cũng tí nữa tin mấy cái ảnh tàu TQ cong cong tàu Nhật thẳng tắp. Đúng là công nghệ photoshop ác thật. Đúng bọn JAV đốt tiền nuôi 1 đội media ác thật.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Em đọc thấy đập vào mắt gối Nhổn - ga HN kích thước 400x500 dày 60mm là sai rồi. Ở Nhổn - ga HN chủ yếu dùng gối 300x300x60mm.
Lấy dẫn chứng sai nên độ chính xác của bài phân tích chắc không cao.
Mà Định hướng truyền thông của mình ghê thật, cứ cố nhắm vào cái gối mà lờ tịt cái dầm U ghép bởi 12 tấm, sáng nắng - chiều mưa nó cong queo như thanh gỗ dổi thì chả nói đến.
Chắc do thay gối thì rẻ, thay toàn bộ dầm U thì ... tốn
Cảm ơn cụ. Em đúng là nhầm nhưng không sai vì cơ bản chiều dày gối vẫn là 60mm! Và em đã cập nhật lại kèm bảng tính luôn nha.
Cái quyết định lực ngang chính là tổng chiều dày lớp cao su, các cụ cứ tính toán theo tiêu chuẩn châu Âu hoặc áp vào ngay cái tiêu chuẩn NB post ở trên sẽ rõ.

Em bổ sung cái hình em bị nhầm vòng xanh và vòng đỏ :D. Tuy nhiên kết quả không thay đổi vì chiều cao gối không đổi. Cái này em cũng giải thích tại sao ở Phần 6 rồi.
Untitled.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Cảm ơn cụ. Em đúng là nhầm nhưng không sai vì cơ bản chiều dày gối vẫn là 60mm! Và em đã cập nhật lại kèm bảng tính luôn nha.
Cái quyết định lực ngang chính là tổng chiều dày lớp cao su, các cụ cứ tính toán theo tiêu chuẩn châu Âu hoặc áp vào ngay cái tiêu chuẩn NB post ở trên sẽ rõ.

Em bổ sung cái hình em bị nhầm vòng xanh và vòng đỏ :D. Tuy nhiên kết quả không thay đổi vì chiều cao gối không đổi. Cái này em cũng giải thích tại sao ở Phần 6 rồi.
View attachment 7481590
Vâng, gối cao su của Nhổn - GHN nhập từ DK Hàn thì ngon rồi, mấy cái gối chậu do anh VH tự chế tạo mới ghê răng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Vâng, gối cao su của Nhổn - GHN nhập từ DK Hàn thì ngon rồi, mấy cái gối chậu do anh VH tự chế tạo mới ghê răng.
Hàng Vĩnh Hưng có vấn đề gì thế cụ?

Em thiết kế cầu từ ngày xưa, dùng hàng OVM của TQ vẫn ngon chán, dùng đến tận bây giờ. Còn hiện nay chuộng hàng châu Âu, Nhật, Hàn hơn. Tất nhiên hồ sơ thiết kế chỉ ghi thông số, không khi nhãn hiệu, nhưng nếu gối thoả mãn các thí nghiệm thì hàng rẻ hơn, bảo hành lâu hơn thì ta xài thôi mà.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Em đọc thấy đập vào mắt gối Nhổn - ga HN kích thước 400x500 dày 60mm là sai rồi. Ở Nhổn - ga HN chủ yếu dùng gối 300x300x60mm.
Lấy dẫn chứng sai nên độ chính xác của bài phân tích chắc không cao.
Mà Định hướng truyền thông của mình ghê thật, cứ cố nhắm vào cái gối mà lờ tịt cái dầm U ghép bởi 12 tấm, sáng nắng - chiều mưa nó cong queo như thanh gỗ dổi thì chả nói đến.
Chắc do thay gối thì rẻ, thay toàn bộ dầm U thì ... tốn
Đúng như em dự đoán từ đầu. Loanh quanh rồi sẽ đổ tội cho cái gối không đảm bảo để kiếm cớ thay thôi.
Khốn nạn là muốn thay gối mà phải vớ bẫm tiền cơ. Sai lè lè mà muốn đòi tiền.
Bản chất vấn đề là dầm cong vênh. Gối có 4 cái. Chắc chắn các nhịp dầm đều bị bập bênh (hầu như tất cả các nhịp dầm)
Như kết luận sự cố bên Ấn Độ, kết luận thẳng thừng là dầm cong vênh, không tiếp xúc tốt với gối.
Số lượng gối có vấn đề là 25 phần trăm, hay 1/4. Rõ hơn là mỗi nhịp có 1 gối bị lỏng. Tóm lại, nhịp nào cũng bập bênh, cần kê lại cho chắc. Căn cứ rõ ràng.
Giải pháp là kê thêm các tấm Epoxy cho chắc. Như em đã nói từ đầu.
Vấn đề là bên ta vẫn cứ loanh quanh không chịu thừa nhận cái hiện thực hiển nhiên này. Để còn cào cấu chi phí kích dầm kê lại gối.
Để rõ sự thực cũng đơn giản. Kiểu gì nghiệm thu cũng có món thử tải. Ray 2 đường, 4 gối. Dễ rồi. Thử tải kèm đo chuyển vị luôn. Cho tải chạy trên cả 2 ray. Bên nào bập bênh biết ngay.
Vấn đề là có ai chịu kiểm tra thật hay không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top