[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Cái này Metro HCm xin bổ sung vốn mấy tháng rồi nhưng vẫn không được, chắc vui rồi.
Có hồi tố vụ Cát Linh HĐ chậm trể không nhỉ?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Èo,
Lắp mấy tấm kính mà ồn ào cả TV lẫn báo. Như là phóng tàu lên vũ trụ vậy
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Tin sáng 17-11: Hai phương án đầu tư sân bay Côn Đảo; Metro số 1 TP.HCM dự kiến xong cuối năm 2023 - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Công ty Metro số 1 kiến nghị tạm ứng vốn để người lao động có tiền ăn Tết

Nội dung được đề cập trong công văn ngày 16-11 của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM gửi Văn phòng Thành ủy TP.HCM chuẩn bị nội dung làm việc về tình hình dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Công ty TNHH Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) thiếu kinh phí, để người lao động không bị bỏ lại phía sau, công ty kiến nghị được tạm ứng kinh phí để chi trả cho người lao động trước Tết Nguyên đán năm 2023, trong thời gian chờ ý kiến của Thủ tướng về việc bổ sung vốn điều lệ. Công ty sẽ hoàn trả ngay khi được bổ sung vốn điều lệ.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, do thiếu kinh phí nên gần cả năm qua Công ty HURC1 không có tiền trả lương cho toàn bộ nhân viên và lãnh đạo quản lý, đến nay nợ lương 2,9 tỉ đồng, nợ bảo hiểm 330 triệu đồng. Metro số 1 dự kiến hoàn thành cuối năm 2023 nên việc bổ sung vốn để công ty có kinh phí chuẩn bị các điều kiện vận hành, tuyển dụng lao động là rất cấp bách.
Sao Hanoi Metro trước cũng gặp vấn đề CL-HĐ tương tự mà ko thấy kêu ca vụ lương nhỉ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Cái này Metro HCm xin bổ sung vốn mấy tháng rồi nhưng vẫn không được, chắc vui rồi.
Có hồi tố vụ Cát Linh HĐ chậm trể không nhỉ?
Post trên của em, theo báo Tuổi tre, dự kiến hoàn thành cuối 2023 là không tưởng, giống như đoạn trên cao của Nhổn - Ga NH cuối 2022 :D

Thực tế các công việc ở site chắc cỡ quý 2/2024.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Sao Hanoi Metro trước cũng gặp vấn đề CL-HĐ tương tự mà ko thấy kêu ca vụ lương nhỉ?
Về đội vốn thì CL-HĐ gọi Metro SG bằng cụ ạ. Lương nhân viên thật ra có bao nhiêu đâu so với tổng đầu tư.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Leu leu cho em hỏi là ảnh dưới đang làm công tác gì vậy nhỉ? Chả nhẽ là thử tải tà vẹt?

1668768545265.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Dọa này không có tin nào mới nên phải đưa bài này ra à
Thì cũng phải rặn ra bài khen cho đủ KPI để thu tiền thôi, Ít bữa nữa hết thì lại khen cái bậc tam cấp, cái cánh cửa chuẩn Nhật, rồi cái nước sơn con Tàu nó lấp lánh ra sao, rồi cái bê tông phẳng lỳ.... còn đầy thứ để khen. Còn đường sắt nó có hoàn thành ko, tàu nó có chạy được không thì quan trọng lol gì đâu. Nhật xuống cấp quá.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Thì cũng phải rặn ra bài khen cho đủ KPI để thu tiền thôi, Ít bữa nữa hết thì lại khen cái bậc tam cấp, cái cánh cửa chuẩn Nhật, rồi cái nước sơn con Tàu nó lấp lánh ra sao, rồi cái bê tông phẳng lỳ.... còn đầy thứ để khen. Còn đường sắt nó có hoàn thành ko, tàu nó có chạy được không thì quan trọng lol gì đâu. Nhật xuống cấp quá.
Đội Nhật nô dạo này cũng ko còn h.động tích cực trên Tàu nhanh, Face nữa... Vì cứ hở ra câu nào nâng bi là lại có người vào chốt cmt vào mõm vụ rơi gối dầm và đội vốn, chậm tiến độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Cụ Leu leu cho em hỏi là ảnh dưới đang làm công tác gì vậy nhỉ? Chả nhẽ là thử tải tà vẹt?

View attachment 7510558
Đúng là thiết kế tà vẹt có kiểm tra mô men dương ở chính giữa. Khi tà vẹt chịu tác dụng động của tải trọng thì sẽ nứt ở mặt trên tà vẹt ngay chân ray (thường gặp) và nứt ở mặt dưới giữa tà vẹt (ít gặp).

Nội dung thử nghiệm tà vẹt cũng có thử nghiệm tác dụng tải trọng tĩnh ở chính giữa. Tuy nhiên món này thường làm trong xưởng thí nghiệm, chứ ít ai làm trực tiếp tại công trường thế này. Trừ phi họ muốn kiểm tra lại giá trị tại phòng thí nghiệm. Hoặc cũng có thể đây là vị trí rơi gối (em không chắc lắm) mà báo chí đã nói đến.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Đúng là thiết kế tà vẹt có kiểm tra mô men dương ở chính giữa. Khi tà vẹt chịu tác dụng động của tải trọng thì sẽ nứt ở mặt trên tà vẹt ngay chân ray (thường gặp) và nứt ở mặt dưới giữa tà vẹt (ít gặp).

Nội dung thử nghiệm tà vẹt cũng có thử nghiệm tác dụng tải trọng tĩnh ở chính giữa. Tuy nhiên món này thường làm trong xưởng thí nghiệm, chứ ít ai làm trực tiếp tại công trường thế này. Trừ phi họ muốn kiểm tra lại giá trị tại phòng thí nghiệm. Hoặc cũng có thể đây là vị trí rơi gối (em không chắc lắm) mà báo chí đã nói đến.
Tà vẹt này là đúc liền với dầm luôn phải không cụ lêu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Thì cũng phải rặn ra bài khen cho đủ KPI để thu tiền thôi, Ít bữa nữa hết thì lại khen cái bậc tam cấp, cái cánh cửa chuẩn Nhật, rồi cái nước sơn con Tàu nó lấp lánh ra sao, rồi cái bê tông phẳng lỳ.... còn đầy thứ để khen. Còn đường sắt nó có hoàn thành ko, tàu nó có chạy được không thì quan trọng lol gì đâu. Nhật xuống cấp quá.
Nhật là chuyện nhỏ, giờ là sự nghiệp của Phó chủ tịch rồi, Metro không thể sai!
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Nếu ignore phần gối dầm thì còn mỗi cơ điện, sao mà lâu thế nhỉ
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Về khoản cập nhật tin tức, PR thì rõ là các bạn HCM làm tốt hơn đội HN :-?
5FDA90E7-73EE-49B5-8B8E-D8A7D0DA6C46.jpeg
F038DCAB-3281-4B99-8543-C6D090890A6B.jpeg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Cụ Leu leu cho em hỏi là ảnh dưới đang làm công tác gì vậy nhỉ? Chả nhẽ là thử tải tà vẹt?

View attachment 7510558
Đúng là thiết kế tà vẹt có kiểm tra mô men dương ở chính giữa. Khi tà vẹt chịu tác dụng động của tải trọng thì sẽ nứt ở mặt trên tà vẹt ngay chân ray (thường gặp) và nứt ở mặt dưới giữa tà vẹt (ít gặp).

Nội dung thử nghiệm tà vẹt cũng có thử nghiệm tác dụng tải trọng tĩnh ở chính giữa. Tuy nhiên món này thường làm trong xưởng thí nghiệm, chứ ít ai làm trực tiếp tại công trường thế này. Trừ phi họ muốn kiểm tra lại giá trị tại phòng thí nghiệm. Hoặc cũng có thể đây là vị trí rơi gối (em không chắc lắm) mà báo chí đã nói đến.

Trước đó, ngày 30/10/2020, Ban Quản lý (BQL) phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10, cách điểm cuối nhà ga khu công nghệ cao 315m theo hướng Bến Thành đi Suối Tiên thuộc đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối mà không rõ lý do.

Sau khi ngắm nghía kỹ lại thì em đoán họ thử tải tại vị trí gối cầu rơi nha.
Cái này chỉ kiểm tra được độ xẹp theo phương thẳng đứng, chứ chẳng dự đoán được gối cầu có xê dịch hay không khi có tàu chạy. Mà ở đây em đã chứng minh gối này không chịu được tác dụng tăng tốc/hãm khi tàu chạy rồi

Tà vẹt này là đúc liền với dầm luôn phải không cụ lêu.
Tà vẹt này là tà vẹt đơn, dự ứng lực. Sẽ đúc riêng. Trên này có cụ up cái hình xưởng đúc tà vẹt bị cháy đấy.
Cái cục đen đen cụ thấy là hộp chống rung, có cấu tạo cao su, có tác dụng giảm rung chấn xuống bê tông bệ đỡ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực

Trước đó, ngày 30/10/2020, Ban Quản lý (BQL) phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10, cách điểm cuối nhà ga khu công nghệ cao 315m theo hướng Bến Thành đi Suối Tiên thuộc đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối mà không rõ lý do.

Sau khi ngắm nghía kỹ lại thì em đoán họ thử tải tại vị trí gối cầu rơi nha.
Cái này chỉ kiểm tra được độ xẹp theo phương thẳng đứng, chứ chẳng dự đoán được gối cầu có xê dịch hay không khi có tàu chạy. Mà ở đây em đã chứng minh gối này không chịu được tác dụng tăng tốc/hãm khi tàu chạy rồi


Tà vẹt này là tà vẹt đơn, dự ứng lực. Sẽ đúc riêng. Trên này có cụ up cái hình xưởng đúc tà vẹt bị cháy đấy.
Cái cục đen đen cụ thấy là hộp chống rung, có cấu tạo cao su, có tác dụng giảm rung chấn xuống bê tông bệ đỡ.
Vậy là đã hơn 2 năm, Bình thường xịn chữ không còn là bình thường mới. Các ảnh xxx còn lý do Covid Cô veo nữa mà vụ này dường như đã hoá bùn?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top