(PLVN) - Tính từ cuối 2020 đến tháng 4/2021, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cùng nhà thầu phát hiện tới 6 gối cao su trên gói thầu CP2 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên bị rơi hoặc xê dịch khỏi vị trí đá kê gối. Tuy nhiên, nguyên nhân vì đâu thì vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Vì sao?
baophapluat.vn
Trước đó, ngày 30/10/2020, Ban Quản lý (BQL) phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10, cách điểm cuối nhà ga khu công nghệ cao 315m theo hướng Bến Thành đi Suối Tiên thuộc đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối mà không rõ lý do.
Sau khi ngắm nghía kỹ lại thì em đoán họ thử tải tại vị trí gối cầu rơi nha.
Cái này chỉ kiểm tra được độ xẹp theo phương thẳng đứng, chứ chẳng dự đoán được gối cầu có xê dịch hay không khi có tàu chạy. Mà ở đây em đã chứng minh gối này không chịu được tác dụng tăng tốc/hãm khi tàu chạy rồi
Chính ra e nghĩ đường sắt đô thị cứ làm depot đầu tiên, triển khai cứ 2 ga một đợt kéo dài cho đến khi hết tuyến. Năm nào cư dân cũng có ga mới để đi, giảm ùn tắc ngay khi ga đi vào hoạt động. Cứ bôi ra cả tuyến, dàn trải thì còn lãng phí tiền bạc của Nhà nước và nhân dân hơn
www.otofun.net
Tà vẹt này là tà vẹt đơn, dự ứng lực. Sẽ đúc riêng. Trên này có cụ up cái hình xưởng đúc tà vẹt bị cháy đấy.
Cái cục đen đen cụ thấy là hộp chống rung, có cấu tạo cao su, có tác dụng giảm rung chấn xuống bê tông bệ đỡ.