[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,491
Động cơ
376,440 Mã lực
Đến tháng 2, tháng 3 năm 2023, metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến. Sau công đoạn này, các dịch vụ tiện ích sẽ được đưa vào các nhà ga để khai thác thương mại trong năm 2023.
Hy vọng nào các cụ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
351,976 Mã lực
Đến tháng 2, tháng 3 năm 2023, metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến. Sau công đoạn này, các dịch vụ tiện ích sẽ được đưa vào các nhà ga để khai thác thương mại trong năm 2023.
Hy vọng nào các cụ
Cái gối chưa tìm ra được nguyên nhân rơi mà đã cho chạy rồi, vãi thật!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Làm chuồng nhốt hết gối rồi nên cứ yên tâm chạy thôi.
Đến tháng 2, tháng 3 năm 2023, metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến. Sau công đoạn này, các dịch vụ tiện ích sẽ được đưa vào các nhà ga để khai thác thương mại trong năm 2023.
Hy vọng nào các cụ
Bọn em đều có gói thầu ở CLHD và Metro 1 HCM, Nhổn- Ga Hn. Nói thật là rất hóng tin tiến độ dự án và cầu mong nhanh hoàn thành. Tuy nhiên kinh nghiệm xương máu rồi, nghe nhiều mong ngóng nhiều, thực tế nó khác lắm.
Tiến độ Q1 2023 của Metro 1 em e là chả khác mẹ gì cái mốc tháng 12/2022 chạy Nhổn - Ga Hn :(
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,711 Mã lực
Tuổi
44

Trước đó, ngày 30/10/2020, Ban Quản lý (BQL) phát hiện một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10, cách điểm cuối nhà ga khu công nghệ cao 315m theo hướng Bến Thành đi Suối Tiên thuộc đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối mà không rõ lý do.

Sau khi ngắm nghía kỹ lại thì em đoán họ thử tải tại vị trí gối cầu rơi nha.
Cái này chỉ kiểm tra được độ xẹp theo phương thẳng đứng, chứ chẳng dự đoán được gối cầu có xê dịch hay không khi có tàu chạy. Mà ở đây em đã chứng minh gối này không chịu được tác dụng tăng tốc/hãm khi tàu chạy rồi


Tà vẹt này là tà vẹt đơn, dự ứng lực. Sẽ đúc riêng. Trên này có cụ up cái hình xưởng đúc tà vẹt bị cháy đấy.
Cái cục đen đen cụ thấy là hộp chống rung, có cấu tạo cao su, có tác dụng giảm rung chấn xuống bê tông bệ đỡ.
Em xem youtube thấy có nhiều phần mềm mô phỏng được chuyển vị và các thông số khác của cầu, dầm...Không biết công trình này có được cty thiết kế họ thiết kế và mô phỏng trên phần mềm không cụ nhỉ?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,491
Động cơ
376,440 Mã lực
Bọn em đều có gói thầu ở CLHD và Metro 1 HCM, Nhổn- Ga Hn. Nói thật là rất hóng tin tiến độ dự án và cầu mong nhanh hoàn thành. Tuy nhiên kinh nghiệm xương máu rồi, nghe nhiều mong ngóng nhiều, thực tế nó khác lắm.
Tiến độ Q1 2023 của Metro 1 em e là chả khác mẹ gì cái mốc tháng 12/2022 chạy Nhổn - Ga Hn :(
Hehe, e hiểu mà. Đến CL-HĐ xong xuôi mà mãi mới chạy được. Có điều có tin thì cứ lan tỏa năng lượng tích cực thôi, cùng đi ngắm ga ngầm nào

 

Saviah

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-535
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
549
Động cơ
431,361 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
Cố gắng cho nó xong sớm các cụ ạ, Nhật nó cũng chả đẹp đẽ lắm đâu, cứ nhìn cách nó đầu tư kinh doanh xe máy ở ta thì rõ.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,619
Động cơ
283,417 Mã lực
Hic, em cúi đầu xin lỗi mãi rồi mà các Anh chả châm chước gì cả. Để chống rơi các gối em đã khoan bê tông làm gờ giữ nó lại rồi ạ, rơi thế méo nào được nữa mà các Anh soi :P
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Cố gắng cho nó xong sớm các cụ ạ, Nhật nó cũng chả đẹp đẽ lắm đâu, cứ nhìn cách nó đầu tư kinh doanh xe máy ở ta thì rõ.
Giờ cái lỗi to như quả núi thế kia. Ông nhiệm thu nhà nước nào dám duyệt... Mà không trả lời cho dư luận 1 cách thuyết phục thi e là còn khướt mới xong. Cả trăm mạng người trên tàu đó cụ ơi
 

Saviah

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-535
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
549
Động cơ
431,361 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
Giờ cái lỗi to như quả núi thế kia. Ông nhiệm thu nhà nước nào dám duyệt... Mà không trả lời cho dư luận 1 cách thuyết phục thi e là còn khướt mới xong. Cả trăm mạng người trên tàu đó cụ ơi
Mắc kẹt vào đấy khó thoát ra lắm cụ ạ, nhùng nhằng mãi, nên em mới mong nó sớm được kết thúc, có bài học kinh nghiệm để lần sau dùng ODA của Nhật thì tính toán cho nó kỹ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
351,976 Mã lực
Mắc kẹt vào đấy khó thoát ra lắm cụ ạ, nhùng nhằng mãi, nên em mới mong nó sớm được kết thúc, có bài học kinh nghiệm để lần sau dùng ODA của Nhật thì tính toán cho nó kỹ.
Cụ mong nó kết thúc là đúng nhưng phải đúng quy chuẩn an toàn chứ cái lỗi gối là lỗi cơ bản chưa sửa được thì làm sao có thể yên tâm mà chạy?
 

Saviah

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-535
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
549
Động cơ
431,361 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
Cụ mong nó kết thúc là đúng nhưng phải đúng quy chuẩn an toàn chứ cái lỗi gối là lỗi cơ bản chưa sửa được thì làm sao có thể yên tâm mà chạy?
Cái đó đương nhiên rồi cụ, chứ kết thúc loạn xạ thì ối bác nhập kho, hối lộ của Nhật nó cũng khủng lắm
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
xem lao dầm ở anh đô nê xia thì trung hoa nó cũng có chuồng nhốt gối nhưng bố trí khéo léo hơn nhiều
images.jpeg


phần chốt hãm nó xuyên thẳng vào mũ xà .
khỏi dịch chuyển
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Mắc kẹt vào đấy khó thoát ra lắm cụ ạ, nhùng nhằng mãi, nên em mới mong nó sớm được kết thúc, có bài học kinh nghiệm để lần sau dùng ODA của Nhật thì tính toán cho nó kỹ.
Giờ ODA nhật nào cũng dính phốt to và cách nhật hành xử quá tệ thiếu hợp tác toàn ép mình bằng mọi giá ... Nên e là giờ vay thêm thì mình ko vay hoặc vay kiểu ngoại giao thui.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
xem lao dầm ở anh đô nê xia thì trung hoa nó cũng có chuồng nhốt gối nhưng bố trí khéo léo hơn nhiều
images.jpeg


phần chốt hãm nó xuyên thẳng vào mũ xà .
khỏi dịch chuyển
Nó là dầm hộp, sử dụng gối chậu thì cố định vào dầm và xà mũ trụ là đương nhiên. So sánh gối cao su bản thép với gối chậu thì có khác gì so Uây Tàu với Cẩm Ly, Lệ Xuân đâu
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Èo mệ
Rồi các bác cứ nhìn đấy thôi, bọn NB này nó để ý mệ gì đến cái nghiệm thu NN mình đâu. Nó cứ làm xong là nó chạy thôi, ký thì ký chả ký thì thôi nhá

Cố gắng cho nó xong sớm các cụ ạ, Nhật nó cũng chả đẹp đẽ lắm đâu, cứ nhìn cách nó đầu tư kinh doanh xe máy ở ta thì rõ.
Giờ cái lỗi to như quả núi thế kia. Ông nhiệm thu nhà nước nào dám duyệt... Mà không trả lời cho dư luận 1 cách thuyết phục thi e là còn khướt mới xong. Cả trăm mạng người trên tàu đó cụ ơi
Mắc kẹt vào đấy khó thoát ra lắm cụ ạ, nhùng nhằng mãi, nên em mới mong nó sớm được kết thúc, có bài học kinh nghiệm để lần sau dùng ODA của Nhật thì tính toán cho nó kỹ.
Cụ mong nó kết thúc là đúng nhưng phải đúng quy chuẩn an toàn chứ cái lỗi gối là lỗi cơ bản chưa sửa được thì làm sao có thể yên tâm mà chạy?
Cái đó đương nhiên rồi cụ, chứ kết thúc loạn xạ thì ối bác nhập kho, hối lộ của Nhật nó cũng khủng lắm
 

bahongbeo

Xe tải
Biển số
OF-452715
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
453
Động cơ
209,654 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Tranh luận bình tĩnh và hạ hỏa các cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top