[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,006
Động cơ
203,252 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...
Nó làm mỗi gối một cái nêm vát bằng gỗ, (tử tế thì làm bằng gỗ tốt như gỗ lim chẳng hạn, còn không thì thôi) đóng mệ nó vào thì lúc thử ngiệm cho đo chuyển vị thoái mái nhá. Hết bảo hành thì kệ mệ chúng mầy thôi

Đúng như em dự đoán từ đầu. Loanh quanh rồi sẽ đổ tội cho cái gối không đảm bảo để kiếm cớ thay thôi.
Khốn nạn là muốn thay gối mà phải vớ bẫm tiền cơ. Sai lè lè mà muốn đòi tiền.
Bản chất vấn đề là dầm cong vênh. Gối có 4 cái. Chắc chắn các nhịp dầm đều bị bập bênh (hầu như tất cả các nhịp dầm)
Như kết luận sự cố bên Ấn Độ, kết luận thẳng thừng là dầm cong vênh, không tiếp xúc tốt với gối.
Số lượng gối có vấn đề là 25 phần trăm, hay 1/4. Rõ hơn là mỗi nhịp có 1 gối bị lỏng. Tóm lại, nhịp nào cũng bập bênh, cần kê lại cho chắc. Căn cứ rõ ràng.
Giải pháp là kê thêm các tấm Epoxy cho chắc. Như em đã nói từ đầu.
Vấn đề là bên ta vẫn cứ loanh quanh không chịu thừa nhận cái hiện thực hiển nhiên này. Để còn cào cấu chi phí kích dầm kê lại gối.
Để rõ sự thực cũng đơn giản. Kiểu gì nghiệm thu cũng có món thử tải. Ray 2 đường, 4 gối. Dễ rồi. Thử tải kèm đo chuyển vị luôn. Cho tải chạy trên cả 2 ray. Bên nào bập bênh biết ngay.
Vấn đề là có ai chịu kiểm tra thật hay không?
 
Biển số
OF-723335
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
83
Động cơ
101,168 Mã lực
Tình cờ đọc bài này trên Facebook, mang về đây hầu các cụ.
Cát Linh Hà Đông.

Như vậy là đến sáng mai, nhân dân Hanoi cuối cùng đã được bóc tem đoàn tàu Tàu thần thánh xanh nõn chuối, cũng là tuyến tàu điện đô thị đầu tiên của Đông Lào đi vào sử dụng, dù thực tế, nó đã chạy ầm ầm cả nghìn km cách đây hỡi ôi, 3 năm.

Tội của đoàn tàu này, thực sự phải gọi là khánh trúc nan thư, với hàng loạt sai phạm đã được các KOL, đặc biệt là KOL Bolero kiên nhẫn chỉ ra suốt 10 năm qua. Hậu thế rồi sẽ phải phán xét, cơ mà trong lúc chờ sử quan update vào tre lụa, kẻ già này lại phải điểm qua những tội tày trời của nó, mà thử tìm kiếm kèm từ khoá tên các hào sảng báo như Tuổi Trẩu, thì ra số lượng kết quả nhiều gấp 09 lần cái tuyến tàu của người anh em Oa Quốc nằm ngay cách trụ sở của báo mấy bước chân, nên chắc chắn sai phạm của CLHĐ, phải là không thể tưởng tượng được thì tiếng xấu mới vang xa đến thế.

Tội đầu tiên, chính là phi thị trường. Người Trung Hoa xây dựng, dường như đã bỏ qua tất cả các quy luật thị trường khách quan, khi được giao tuyến xương xẩu nhất, thế mà lại dám xây xong chỉ trong 7 năm, trong khi so sánh, thì Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp 11 năm chưa hoàn thiện phần thô, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin hoãn đến 2027 (đủ 20 năm cho nó chẵn), Bến Thành Suối Tiên 14 năm đường ray còn không thể lắp. Các cụ đã dạy, đúng sai chưa biết, nhưng quan trọng là cái thái độ, làm ăn kiểu không nể nang tát vào mặt nhau như vậy, thì bị chửi, cũng không có gì là oan cả.

Không chỉ bớt về thời gian, nhà thầu Tàu còn dám bớt cả chi phí, khi tất cả đều làm như nhau, mà CLHĐ chỉ đội vốn có 9.231 tỉ, trong khi so sánh với con nhà người ta, thì Nhổn - Ga HN đội 10.400 tỉ, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 16.000 tỉ, Bến Thành Suối Tiên 26.400 tỉ, thua kém đến mức như vậy đấy. Nhìn người ta cũng làm như mình, mà nó đội ầm ầm toàn số chẵn, các anh chị thầu Tàu có liêm sỉ không? Nên kết luận là bọn này có thể xây giỏi, nhưng rõ ràng làm kinh tế rất dốt nát. Ngồi trên tuyến tàu rẻ tiền nhất, lại xây nhanh nhất trong tất cả các tuyến trên cả nước, hỏi anh em có thấy phẩm giá bị sứt mẻ, hay không???

Tội thứ hai, chính là vô pháp. Dù phía ta chậm trễ giải phóng mặt bằng, thanh toán gốc lãi các kiểu, bọn này cũng hoàn toàn ngậm tăm, chỉ khe khẽ giục chứ không hề kiện cáo, mặt cứ trơ ra mà chịu thiệt. Trong khi hãy nhìn những nhà thầu thượng đẳng khác, xem người ta cư xử chuyên nghiệp thế nào, như nhà thầu Pháp doạ kiện ra toà, nhà thầu Hàn - Ý đòi bồi thường 115 triệu đô, nhà thầu Nhật Bản còn gọi hội, lôi cả Đại Sứ ra viết thư dọa dừng thi công, chứng tỏ anh em Tàu này rất thiếu hiểu biết pháp luật, không thấm nhuần tinh thần văn minh, pháp trị, dân chủ như những nhà thầu xịn khác. Chưa kể khi bị lôi tư vấn Pháp vào kiểm tra chất lượng (dù *** hề có trong hợp đồng), anh em thầu Tầu cũng đồng ý luôn, dẫn vào chỉ tận nơi khiến tư vấn Tây gật như bổ củi, thật là một chuyện hoang đường, nghe qua mà tôi cũng phải thấy nhục thay.

Tội thứ ba, cũng là tội nặng nhất, đó là thiếu sự sáng tạo, khai phóng và out of the box trong thi công, dẫn đến kết quả là một công trình giống 100% so với thiết kế trên bản vẽ kỹ thuật. Hãy nhìn các tàu tương tự, như Bến Thành Suối Tiên, để thấy người Nhật thần thánh đã không máy móc mà sáng tạo full promax trong thi công như thế nào, ví dụ như khi nhận thấy tường vây dày 2m là hơi phí phạm, nhà thầu Nhật đã mạnh dạn giảm xuống còn 1,5m không cần báo cáo, chứ dứt khoát không có chuyện cứ cắm đầu làm theo thiết kế.

Không chỉ vậy, khi cho rằng dầm SuperT không hợp phong - thuỷ, nhà thầu Nhật đã quyết đoán đổi sang dầm chữ U. Kết quả thực đáng khâm phục, khi không chỉ tạo thêm một đống công ăn việc làm, mà còn giải quyết được ức vạn hàng tồn của các trạm trộn bê tông và nhà máy thép, khi nó làm giảm kích thước nhịp từ 33m xuống 30m, phát sinh 54 trụ cầu. Tuy có làm tốn thêm 1.420 tỉ, cơ mà không thể vì thế mà phủ định sự sáng tạo, không ngại khó, luôn tiên phong và khai phóng của người Nhật Bản.

Chưa hết, nhận thấy gối cao su theo thiết kế nặng quá, có thể khiến dầm cầu bị đau lưng, nhà thầu Nhật đã hào sảng mà đổi từ loại nặng 126,1kg thành loại nặng 117kg, sử dụng thép kém hơn so với tiêu chuẩn thiết kế, nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường (còn có thân thiện với tính mạng bọn đi tàu không thì tôi không biết).

Hầu hết những lỗi ở tuyến Bến Thành Suối Tiên đều rất nhỏ, không đáng kể, thậm chí không đáng để cúi đầu xin lỗi, như dung sai gối dầm quy định chênh lệch 5mm, người Nhật chỉ nhẹ nhàng xê dịch đi vài lần, còn 0,9-2mm. Có vài vết nứt cục bộ tại một số vị trí của bê tông bệ đỡ đường ray, nhưng nhìn ở góc độ tích cực, những khe nứt này có thể để cho chim chóc trú mưa, sâu trùng sinh sản, rất có ý nghĩa rất to lớn về mặt sinh thái.

Như vậy có thể kết luận, tuyến tàu Tàu này hoàn toàn là một nỗi xấu hổ, và thua kém toàn diện so với các tuyến tàu điện khác trên cả nước, đặc biệt là tuyến thần thánh của người Oa. Người Trung Hoa có thể xây giỏi, nhưng chỉ biết xây mà không biết phá, tàu điện chỉ có thể đi chứ không thể dùng để đóng phim quần chúng có censored, thì có xây thêm trăm nghìn tuyến nữa, cũng chẳng thể khiến cho người Đông Lào đẹp lòng vậy.

Quả là:

Tàu *** gì, xây nhanh lại rẻ,
Không kiện hay giở quẻ giở văn.
Vài năm mà bánh đã lăn,
Chỉ xây không phá, thì ăn cái lon.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,297
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Tình cờ đọc bài này trên Facebook, mang về đây hầu các cụ.
Cát Linh Hà Đông.

Như vậy là đến sáng mai, nhân dân Hanoi cuối cùng đã được bóc tem đoàn tàu Tàu thần thánh xanh nõn chuối, cũng là tuyến tàu điện đô thị đầu tiên của Đông Lào đi vào sử dụng, dù thực tế, nó đã chạy ầm ầm cả nghìn km cách đây hỡi ôi, 3 năm.

Tội của đoàn tàu này, thực sự phải gọi là khánh trúc nan thư, với hàng loạt sai phạm đã được các KOL, đặc biệt là KOL Bolero kiên nhẫn chỉ ra suốt 10 năm qua. Hậu thế rồi sẽ phải phán xét, cơ mà trong lúc chờ sử quan update vào tre lụa, kẻ già này lại phải điểm qua những tội tày trời của nó, mà thử tìm kiếm kèm từ khoá tên các hào sảng báo như Tuổi Trẩu, thì ra số lượng kết quả nhiều gấp 09 lần cái tuyến tàu của người anh em Oa Quốc nằm ngay cách trụ sở của báo mấy bước chân, nên chắc chắn sai phạm của CLHĐ, phải là không thể tưởng tượng được thì tiếng xấu mới vang xa đến thế.

Tội đầu tiên, chính là phi thị trường. Người Trung Hoa xây dựng, dường như đã bỏ qua tất cả các quy luật thị trường khách quan, khi được giao tuyến xương xẩu nhất, thế mà lại dám xây xong chỉ trong 7 năm, trong khi so sánh, thì Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp 11 năm chưa hoàn thiện phần thô, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin hoãn đến 2027 (đủ 20 năm cho nó chẵn), Bến Thành Suối Tiên 14 năm đường ray còn không thể lắp. Các cụ đã dạy, đúng sai chưa biết, nhưng quan trọng là cái thái độ, làm ăn kiểu không nể nang tát vào mặt nhau như vậy, thì bị chửi, cũng không có gì là oan cả.

Không chỉ bớt về thời gian, nhà thầu Tàu còn dám bớt cả chi phí, khi tất cả đều làm như nhau, mà CLHĐ chỉ đội vốn có 9.231 tỉ, trong khi so sánh với con nhà người ta, thì Nhổn - Ga HN đội 10.400 tỉ, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 16.000 tỉ, Bến Thành Suối Tiên 26.400 tỉ, thua kém đến mức như vậy đấy. Nhìn người ta cũng làm như mình, mà nó đội ầm ầm toàn số chẵn, các anh chị thầu Tàu có liêm sỉ không? Nên kết luận là bọn này có thể xây giỏi, nhưng rõ ràng làm kinh tế rất dốt nát. Ngồi trên tuyến tàu rẻ tiền nhất, lại xây nhanh nhất trong tất cả các tuyến trên cả nước, hỏi anh em có thấy phẩm giá bị sứt mẻ, hay không???

Tội thứ hai, chính là vô pháp. Dù phía ta chậm trễ giải phóng mặt bằng, thanh toán gốc lãi các kiểu, bọn này cũng hoàn toàn ngậm tăm, chỉ khe khẽ giục chứ không hề kiện cáo, mặt cứ trơ ra mà chịu thiệt. Trong khi hãy nhìn những nhà thầu thượng đẳng khác, xem người ta cư xử chuyên nghiệp thế nào, như nhà thầu Pháp doạ kiện ra toà, nhà thầu Hàn - Ý đòi bồi thường 115 triệu đô, nhà thầu Nhật Bản còn gọi hội, lôi cả Đại Sứ ra viết thư dọa dừng thi công, chứng tỏ anh em Tàu này rất thiếu hiểu biết pháp luật, không thấm nhuần tinh thần văn minh, pháp trị, dân chủ như những nhà thầu xịn khác. Chưa kể khi bị lôi tư vấn Pháp vào kiểm tra chất lượng (dù *** hề có trong hợp đồng), anh em thầu Tầu cũng đồng ý luôn, dẫn vào chỉ tận nơi khiến tư vấn Tây gật như bổ củi, thật là một chuyện hoang đường, nghe qua mà tôi cũng phải thấy nhục thay.

Tội thứ ba, cũng là tội nặng nhất, đó là thiếu sự sáng tạo, khai phóng và out of the box trong thi công, dẫn đến kết quả là một công trình giống 100% so với thiết kế trên bản vẽ kỹ thuật. Hãy nhìn các tàu tương tự, như Bến Thành Suối Tiên, để thấy người Nhật thần thánh đã không máy móc mà sáng tạo full promax trong thi công như thế nào, ví dụ như khi nhận thấy tường vây dày 2m là hơi phí phạm, nhà thầu Nhật đã mạnh dạn giảm xuống còn 1,5m không cần báo cáo, chứ dứt khoát không có chuyện cứ cắm đầu làm theo thiết kế.

Không chỉ vậy, khi cho rằng dầm SuperT không hợp phong - thuỷ, nhà thầu Nhật đã quyết đoán đổi sang dầm chữ U. Kết quả thực đáng khâm phục, khi không chỉ tạo thêm một đống công ăn việc làm, mà còn giải quyết được ức vạn hàng tồn của các trạm trộn bê tông và nhà máy thép, khi nó làm giảm kích thước nhịp từ 33m xuống 30m, phát sinh 54 trụ cầu. Tuy có làm tốn thêm 1.420 tỉ, cơ mà không thể vì thế mà phủ định sự sáng tạo, không ngại khó, luôn tiên phong và khai phóng của người Nhật Bản.

Chưa hết, nhận thấy gối cao su theo thiết kế nặng quá, có thể khiến dầm cầu bị đau lưng, nhà thầu Nhật đã hào sảng mà đổi từ loại nặng 126,1kg thành loại nặng 117kg, sử dụng thép kém hơn so với tiêu chuẩn thiết kế, nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường (còn có thân thiện với tính mạng bọn đi tàu không thì tôi không biết).

Hầu hết những lỗi ở tuyến Bến Thành Suối Tiên đều rất nhỏ, không đáng kể, thậm chí không đáng để cúi đầu xin lỗi, như dung sai gối dầm quy định chênh lệch 5mm, người Nhật chỉ nhẹ nhàng xê dịch đi vài lần, còn 0,9-2mm. Có vài vết nứt cục bộ tại một số vị trí của bê tông bệ đỡ đường ray, nhưng nhìn ở góc độ tích cực, những khe nứt này có thể để cho chim chóc trú mưa, sâu trùng sinh sản, rất có ý nghĩa rất to lớn về mặt sinh thái.

Như vậy có thể kết luận, tuyến tàu Tàu này hoàn toàn là một nỗi xấu hổ, và thua kém toàn diện so với các tuyến tàu điện khác trên cả nước, đặc biệt là tuyến thần thánh của người Oa. Người Trung Hoa có thể xây giỏi, nhưng chỉ biết xây mà không biết phá, tàu điện chỉ có thể đi chứ không thể dùng để đóng phim quần chúng có censored, thì có xây thêm trăm nghìn tuyến nữa, cũng chẳng thể khiến cho người Đông Lào đẹp lòng vậy.

Quả là:

Tàu *** gì, xây nhanh lại rẻ,
Không kiện hay giở quẻ giở văn.
Vài năm mà bánh đã lăn,
Chỉ xây không phá, thì ăn cái lon.
Cụ up thì up nốt cái link fb lên đây để mn vào đọc bl trên đấy. Chứ copy mỗi cái văn bản này thì có j để đọc đâu.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,088
Động cơ
120,302 Mã lực
Tình cờ đọc bài này trên Facebook, mang về đây hầu các cụ.
Cát Linh Hà Đông.

Như vậy là đến sáng mai, nhân dân Hanoi cuối cùng đã được bóc tem đoàn tàu Tàu thần thánh xanh nõn chuối, cũng là tuyến tàu điện đô thị đầu tiên của Đông Lào đi vào sử dụng, dù thực tế, nó đã chạy ầm ầm cả nghìn km cách đây hỡi ôi, 3 năm.

Tội của đoàn tàu này, thực sự phải gọi là khánh trúc nan thư, với hàng loạt sai phạm đã được các KOL, đặc biệt là KOL Bolero kiên nhẫn chỉ ra suốt 10 năm qua. Hậu thế rồi sẽ phải phán xét, cơ mà trong lúc chờ sử quan update vào tre lụa, kẻ già này lại phải điểm qua những tội tày trời của nó, mà thử tìm kiếm kèm từ khoá tên các hào sảng báo như Tuổi Trẩu, thì ra số lượng kết quả nhiều gấp 09 lần cái tuyến tàu của người anh em Oa Quốc nằm ngay cách trụ sở của báo mấy bước chân, nên chắc chắn sai phạm của CLHĐ, phải là không thể tưởng tượng được thì tiếng xấu mới vang xa đến thế.

Tội đầu tiên, chính là phi thị trường. Người Trung Hoa xây dựng, dường như đã bỏ qua tất cả các quy luật thị trường khách quan, khi được giao tuyến xương xẩu nhất, thế mà lại dám xây xong chỉ trong 7 năm, trong khi so sánh, thì Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp 11 năm chưa hoàn thiện phần thô, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin hoãn đến 2027 (đủ 20 năm cho nó chẵn), Bến Thành Suối Tiên 14 năm đường ray còn không thể lắp. Các cụ đã dạy, đúng sai chưa biết, nhưng quan trọng là cái thái độ, làm ăn kiểu không nể nang tát vào mặt nhau như vậy, thì bị chửi, cũng không có gì là oan cả.

Không chỉ bớt về thời gian, nhà thầu Tàu còn dám bớt cả chi phí, khi tất cả đều làm như nhau, mà CLHĐ chỉ đội vốn có 9.231 tỉ, trong khi so sánh với con nhà người ta, thì Nhổn - Ga HN đội 10.400 tỉ, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 16.000 tỉ, Bến Thành Suối Tiên 26.400 tỉ, thua kém đến mức như vậy đấy. Nhìn người ta cũng làm như mình, mà nó đội ầm ầm toàn số chẵn, các anh chị thầu Tàu có liêm sỉ không? Nên kết luận là bọn này có thể xây giỏi, nhưng rõ ràng làm kinh tế rất dốt nát. Ngồi trên tuyến tàu rẻ tiền nhất, lại xây nhanh nhất trong tất cả các tuyến trên cả nước, hỏi anh em có thấy phẩm giá bị sứt mẻ, hay không???

Tội thứ hai, chính là vô pháp. Dù phía ta chậm trễ giải phóng mặt bằng, thanh toán gốc lãi các kiểu, bọn này cũng hoàn toàn ngậm tăm, chỉ khe khẽ giục chứ không hề kiện cáo, mặt cứ trơ ra mà chịu thiệt. Trong khi hãy nhìn những nhà thầu thượng đẳng khác, xem người ta cư xử chuyên nghiệp thế nào, như nhà thầu Pháp doạ kiện ra toà, nhà thầu Hàn - Ý đòi bồi thường 115 triệu đô, nhà thầu Nhật Bản còn gọi hội, lôi cả Đại Sứ ra viết thư dọa dừng thi công, chứng tỏ anh em Tàu này rất thiếu hiểu biết pháp luật, không thấm nhuần tinh thần văn minh, pháp trị, dân chủ như những nhà thầu xịn khác. Chưa kể khi bị lôi tư vấn Pháp vào kiểm tra chất lượng (dù *** hề có trong hợp đồng), anh em thầu Tầu cũng đồng ý luôn, dẫn vào chỉ tận nơi khiến tư vấn Tây gật như bổ củi, thật là một chuyện hoang đường, nghe qua mà tôi cũng phải thấy nhục thay.

Tội thứ ba, cũng là tội nặng nhất, đó là thiếu sự sáng tạo, khai phóng và out of the box trong thi công, dẫn đến kết quả là một công trình giống 100% so với thiết kế trên bản vẽ kỹ thuật. Hãy nhìn các tàu tương tự, như Bến Thành Suối Tiên, để thấy người Nhật thần thánh đã không máy móc mà sáng tạo full promax trong thi công như thế nào, ví dụ như khi nhận thấy tường vây dày 2m là hơi phí phạm, nhà thầu Nhật đã mạnh dạn giảm xuống còn 1,5m không cần báo cáo, chứ dứt khoát không có chuyện cứ cắm đầu làm theo thiết kế.

Không chỉ vậy, khi cho rằng dầm SuperT không hợp phong - thuỷ, nhà thầu Nhật đã quyết đoán đổi sang dầm chữ U. Kết quả thực đáng khâm phục, khi không chỉ tạo thêm một đống công ăn việc làm, mà còn giải quyết được ức vạn hàng tồn của các trạm trộn bê tông và nhà máy thép, khi nó làm giảm kích thước nhịp từ 33m xuống 30m, phát sinh 54 trụ cầu. Tuy có làm tốn thêm 1.420 tỉ, cơ mà không thể vì thế mà phủ định sự sáng tạo, không ngại khó, luôn tiên phong và khai phóng của người Nhật Bản.

Chưa hết, nhận thấy gối cao su theo thiết kế nặng quá, có thể khiến dầm cầu bị đau lưng, nhà thầu Nhật đã hào sảng mà đổi từ loại nặng 126,1kg thành loại nặng 117kg, sử dụng thép kém hơn so với tiêu chuẩn thiết kế, nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường (còn có thân thiện với tính mạng bọn đi tàu không thì tôi không biết).

Hầu hết những lỗi ở tuyến Bến Thành Suối Tiên đều rất nhỏ, không đáng kể, thậm chí không đáng để cúi đầu xin lỗi, như dung sai gối dầm quy định chênh lệch 5mm, người Nhật chỉ nhẹ nhàng xê dịch đi vài lần, còn 0,9-2mm. Có vài vết nứt cục bộ tại một số vị trí của bê tông bệ đỡ đường ray, nhưng nhìn ở góc độ tích cực, những khe nứt này có thể để cho chim chóc trú mưa, sâu trùng sinh sản, rất có ý nghĩa rất to lớn về mặt sinh thái.

Như vậy có thể kết luận, tuyến tàu Tàu này hoàn toàn là một nỗi xấu hổ, và thua kém toàn diện so với các tuyến tàu điện khác trên cả nước, đặc biệt là tuyến thần thánh của người Oa. Người Trung Hoa có thể xây giỏi, nhưng chỉ biết xây mà không biết phá, tàu điện chỉ có thể đi chứ không thể dùng để đóng phim quần chúng có censored, thì có xây thêm trăm nghìn tuyến nữa, cũng chẳng thể khiến cho người Đông Lào đẹp lòng vậy.

Quả là:

Tàu *** gì, xây nhanh lại rẻ,
Không kiện hay giở quẻ giở văn.
Vài năm mà bánh đã lăn,
Chỉ xây không phá, thì ăn cái lon.
Bài này post lên hơn 1 năm rồi thì phải. Lúc ý vẫn còn nhiều người share lại chửi người post bài phết. Mà em lại thấy mấy người chửi là nick fb from miền bắc.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,019
Động cơ
313,683 Mã lực
Thế mới thấy cái đội truyền thông đi theo nhiệm vụ chửi Tàu nâng Nhật rầm rộ thật. Giờ chắc đuổi việc kha khá. Ngày xưa em cũng tí nữa tin mấy cái ảnh tàu TQ cong cong tàu Nhật thẳng tắp. Đúng là công nghệ photoshop ác thật. Đúng bọn JAV đốt tiền nuôi 1 đội media ác thật.
Thế mới có chuyện, dù có tuyên truyền bằng mấy, nhưng thực tế nó phơi bày ra thì không khác được.
Nên TQ nó sẽ làm tiếp mấy tuyến ĐSCT (suy đoán qua tuyên bố chung), còn Nhật thì gần như out toàn bộ, trừ đường sắt đô thị thì TP.HCM vẫn cứ đề xuất.
Nếu TP.HCM còn chọn Nhật, thì dân còn khổ, do làm chậm, mà ko có ngày hoàn thành, dẫn đến tắc đường, kinh phí thì khó khăn do ghi vốn cao,...
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,297
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Thế mới có chuyện, dù có tuyên truyền bằng mấy, nhưng thực tế nó phơi bày ra thì không khác được.
Nên TQ nó sẽ làm tiếp mấy tuyến ĐSCT (suy đoán qua tuyên bố chung), còn Nhật thì gần như out toàn bộ, trừ đường sắt đô thị thì TP.HCM vẫn cứ đề xuất.
Nếu TP.HCM còn chọn Nhật, thì dân còn khổ, do làm chậm, mà ko có ngày hoàn thành, dẫn đến tắc đường, kinh phí thì khó khăn do ghi vốn cao,...
Đh Đoảng Tàu vừa xong thì VN cũng là nc đầu tiên sang thăm luôn. Hy vọng đàm phán đc 1 số lợi ích, thuận lợi về cho đất nc giữa bối cảnh khó đoán sắp tới của TG.
 

hanhcu119

Xe hơi
Biển số
OF-497132
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
181
Động cơ
189,000 Mã lực
CL-HD nó lại cb bán vé qua QR code rồi các cụ?
Ngoài này thì tích cực nâng cao chất lượng phục vụ bà con đi tàu, trỏng thì toàn bánh vẽ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,532
Động cơ
538,182 Mã lực
Sau đợt khai trương em chưa đi CLHĐ lần nào? Không biết đã lắp bổ sung lan can chỗ platform chưa các cụ?
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,960
Động cơ
360,319 Mã lực
Càng nghĩ càng cay thằng Nhật với đám đầy tớ mất dợi.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,960
Động cơ
360,319 Mã lực
Vụ dsct ở sg tôi nghĩ nên điều tra và tử hình vài đứa làm gương. Thế mới có thể tránh khỏi cái sai sót sau này dc.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Hình như có chia bánh rồi, mỗi ga một công ty du lịch

 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,433
Động cơ
376,394 Mã lực

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,294
Động cơ
257,920 Mã lực
Tuổi
40
Tụi Jap, Kor thì em ghét từ lâu rồi (tiếp là bọn Châu đại dương), ghét hơn hẳn bọn Khựa. Bọn này đi du lịch trên đất VN thường xuyên coi thường nói xấu người VN dọc đường đi.
Thực ra bọn nó nói đúng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Dọa này không có tin nào mới nên phải đưa bài này ra à
Thực ra về ý tưởng làm một trạm trung chuyển ngầm khổng lồ giữa trung tâm là một ý tưởng tốt.

Cái này HN sẽ phát huy ưu thế gấp bội nếu biến khu vực ga HN thành một trung tâm ngầm, có cả đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,433
Động cơ
376,394 Mã lực
Thực ra về ý tưởng làm một trạm trung chuyển ngầm khổng lồ giữa trung tâm là một ý tưởng tốt.

Cái này HN sẽ phát huy ưu thế gấp bội nếu biến khu vực ga HN thành một trung tâm ngầm, có cả đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Hay vụ lập riêng một topic về ĐSĐT nhỉ, như ở HN e thấy có tuyến 2,4 chạy chung đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến Thượng Đình, nếu ko cùng công nghệ thì ko rõ đi chung kiểu j, chả lẽ lại 4 lane
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Hay vụ lập riêng một topic về ĐSĐT nhỉ, như ở HN e thấy có tuyến 2,4 chạy chung đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến Thượng Đình, nếu ko cùng công nghệ thì ko rõ đi chung kiểu j, chả lẽ lại 4 lane
Về vụ này, em đã có ý kiến ở đây rồi

 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,433
Động cơ
376,394 Mã lực

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,532
Động cơ
538,182 Mã lực
Tin sáng 17-11: Hai phương án đầu tư sân bay Côn Đảo; Metro số 1 TP.HCM dự kiến xong cuối năm 2023 - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Công ty Metro số 1 kiến nghị tạm ứng vốn để người lao động có tiền ăn Tết

Nội dung được đề cập trong công văn ngày 16-11 của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM gửi Văn phòng Thành ủy TP.HCM chuẩn bị nội dung làm việc về tình hình dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Công ty TNHH Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) thiếu kinh phí, để người lao động không bị bỏ lại phía sau, công ty kiến nghị được tạm ứng kinh phí để chi trả cho người lao động trước Tết Nguyên đán năm 2023, trong thời gian chờ ý kiến của Thủ tướng về việc bổ sung vốn điều lệ. Công ty sẽ hoàn trả ngay khi được bổ sung vốn điều lệ.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, do thiếu kinh phí nên gần cả năm qua Công ty HURC1 không có tiền trả lương cho toàn bộ nhân viên và lãnh đạo quản lý, đến nay nợ lương 2,9 tỉ đồng, nợ bảo hiểm 330 triệu đồng. Metro số 1 dự kiến hoàn thành cuối năm 2023 nên việc bổ sung vốn để công ty có kinh phí chuẩn bị các điều kiện vận hành, tuyển dụng lao động là rất cấp bách.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top