[Funland] Vụ Tài xế bán tải bị kiện khi cứu người có kết quả

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
614
Động cơ
147,959 Mã lực
Tuổi
44
Cháu đã tư vấn rồi.
Ơ mình muốn tự tử cứ lao đầu oto. Nhà có tiền mai táng, thậm trí gia đình còn có tiền ăn chơi.
Sợ vn lắm.
Chuẩn cụ ạ. Cháu hầu cụ người thật việc thật cháu quen.

Ông bạn cháu tên Toàn, gốc đào vàng ở Thái Nguyên từ 9x sớm. Chủ ks Kim Thái 2x tầng ở TN bây giờ. Cụ nào ở TN có thể confirm. Bạn này có cái mỏ nữa trong Quảng Nam. 200x lái e240 vào gặp ngay ông già sắp chết tự tử lao vào đầu xe. Hồi đó còn chưa có cam. Vừa ma chay vừa đền vừa chạy vạy giấy tờ trên dưới mất 1 mớ to. Phải nói luật của mình như loàn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,727
Động cơ
7,807 Mã lực
Nãy em đọc mà quên lưu là tìm được tay lái xe gây tai nạn rồi. Tay ấy ở Lạng Sơn, sẽ ra trình diện sau.

Thế là nhà bà Thang sẽ được mớ tướng và lạy lục xin chị VA tha ko kiện ngược. Khốn nạn.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,153 Mã lực
Nãy em đọc mà quên lưu là tìm được tay lái xe gây tai nạn rồi. Tay ấy ở Lạng Sơn, sẽ ra trình diện sau.

Thế là nhà bà Thang sẽ được mớ tướng và lạy lục xin chị VA tha ko kiện ngược. Khốn nạn.
Trên Zing có đưa.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,253
Động cơ
566,890 Mã lực
Mấy hôm trước không có thông tin, nay biết nhà chị VA đi bán tải, quả không hổ danh :D

Nhà nạn nhân thì đúng là lươn lẹo rồi, có điều lần này đen gặp phải đội bán tải :))
làm quái gì có chuyện ai không làm mà nhận đâu cụ, nên chả phải đi bán tải.
em nghĩ nên phạt hành chính thật nặng nhà bà này cho nhớ đời.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,905
Động cơ
348,373 Mã lực
làm quái gì có chuyện ai không làm mà nhận đâu cụ, nên chả phải đi bán tải.
em nghĩ nên phạt hành chính thật nặng nhà bà này cho nhớ đời.
Ý em là bt sẽ hổ báo hơn, người thường có thể sẽ coi như xui xẻo chứ không làm ầm kiện tụng ngược ấy.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,240
Động cơ
633,958 Mã lực
Nơi ở
3801
Tóm lại là bỏ qua thôi.
Nếu bất đắc dĩ động lòng thương thì xuống xe đỗ cách 1 đoạn, cầm đt bật chế độ quay và đi bộ lại gần, vừa đi vừa nói “ tôi đang đi đường gặp tai nạn…. Đại loại vừa quay vừa thuyết minh…” để chứng to vô can. Giữ clip làm bằng chứng.
Nói chung trừ đại hoạ kiểu 11/9 bị thương hàng trăm người thì chở giúp chứ tai nạn lẻ thì thôi gọi 115.
Xưa em đi học ở bển có cứu hoả xuống giảng giải là cần giữ cái đầu lạnh “garder le sang froid”, ko nên tự cấp cứu.
Bản thân cũng chứng kiến 1 lần chờ xe bus có bà cụ bước lên hè bị ngã nằm im, xung quanh mọi người chỉ nhìn và vài người ngồi an ủi động viên cụ chứ ko ai bế đi viện. Lát sau cứu hoả tới họ kiểm tra nẹp cổ các kiểu mới bê đi.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
336
Động cơ
9,243 Mã lực
Tuổi
36
Cháu đã tư vấn rồi.
Ơ mình muốn tự tử cứ lao đầu oto. Nhà có tiền mai táng, thậm trí gia đình còn có tiền ăn chơi.
Sợ vn lắm.
sau mấy vụ kiểu này thì tỷ lệ nhảy sông, nhảy lầu giảm :)) vì quá lãng phí. cứ ra đường chọn xe nào đẹp mà phi vào.
 

Jôn sần

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,713
Động cơ
1,546,143 Mã lực

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,240
Động cơ
633,958 Mã lực
Nơi ở
3801
Tư duy của đc CSGT này tệ thật. Đúng ra phải lan toả những điều tốt đẹp. Ví dụ phải nói rằng nếu đi đường gặp người bị nạn nên ra tay cứu giúp. Đừng lo lắng bị đổ oan mà không cứu người bỊ nạn. Cơ quan CA hoàn toàn sẽ điều tra được.
đằng này lại nói nếu chụp đc anht xe gây tai nạn hay xinđc số người làm chứng. Nói thể có thể hiểu trong suy nghĩ của đc này là nếu không tự bảo vệ đc mình thì pháp luật sẽ không đứng ra bảo vệ.
chán thật!
Giải thích thế là đúng rồi.
Hồi sv e đi học bên Pháp thì trong năm có buổi cảnh sát - cứu hoả xuống lớp dạy về pháp luật cũng dạy vậy: khi gặp cảnh sát ứng xử ra sao, gặp người bị nạn ứng xử ntn và chốt lại là để chuyên môn họ làm, ko mó tay vào.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,434
Động cơ
230,353 Mã lực
Tuổi
48
Khó nhỉ, giúp hay không giúp ... em thấy lại có điều này trong blhs.. Nên được hiểu thế nào đây

Điều 132. Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng
  1. Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:
  3. a) Người không cứu giúp là người đã vô ý gây ra tình trạng nguy hiểm;
  4. b) Người không cứu giúp là người mà theo pháp luật hay nghề nghiệp có nghĩa vụ phải cứu giúp.
  5. Phạm tội dẫn đến hậu quả 02 người trở lên chết, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm.
  6. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
 

Gét chó

Xe hơi
Biển số
OF-361580
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
105
Động cơ
259,499 Mã lực
Bà thang & gia đinh là loại người vô ơn, lươn lẹo, quả báo sẽ đến nhanh thôi, bà mà không chết vì tai nạn thì cũng sẽ chết vì già thôi.8-x
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,562
Động cơ
407,644 Mã lực
Vậy nếu là ng nhà cụ mà ng đi đg cũng đối xử như cụ nói chắc cụ khen thưởng họ. Ng ta nhờ giúp đưa đi cấp cứu còn khám cho họ như bác sĩ chuẩn đoán, vớ phải ca chậm nửa tiếng thì chết chắc cụ khám xong đưa đi họ tèo luôn trên đường. Lý thuyết vớ vẩn. Còn bản thân cụ không nhận tay nhanh hơn não khi không đọc kỹ tình huống thì nên nhận. Mời cụ next khỏi còm của nhà cháu không lại mất fun trên diễn đàn
Người nhà cụ hay người nhà em thì cũng vẫn phải đúng như hướng dẫn của y tế. Nếu chậm 30p mà chết, thì bê vác xốc nách nạn nhân vội vàng ko đúng cách còn làm người ta chết nhanh hơn. Việc đầu tiên, đơn giản nhất sau khi xác định mình an toàn, là kiểm tra nạn nhân nếu đang hôn mê xem còn mạch cảnh (bên cổ) và hơi thở yếu thì nhẹ nhàng nghiêng nạn nhân sang tư thế hồi phục để thông thoáng đường thở và gọi cấp cứu (hà hơi thổi ngạt và xoa bóp tim ngoài lồng ngực ko dễ nếu ko đc đào tao). Bệnh nhân còn tỉnh táo nói đau ở đâu thì dễ hơn rồi, tuy nhiên nếu bị đa chấn thương (gãy xương kín, dập vỡ nội tang..) thì vẫn cần kỹ năng chuyên môn để sơ cứu.
Cụ chả có quyền bắt ai next đc, ko nên vì thiếu kỹ năng đuối lý mà lý sự cùn, mất fun thật. Ko ai giỏi tất cả, và nếu thấy kém cái gì nên tranh thủ học hỏi thì mới ko thành người phá hoại đc cụ ạ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,253
Động cơ
566,890 Mã lực
sau mấy vụ kiểu này thì tỷ lệ nhảy sông, nhảy lầu giảm :)) vì quá lãng phí. cứ ra đường chọn xe nào đẹp mà phi vào.
E hỏi ngu là xe có cam hành trình quay lại đoàng hoàng thì lý do gì phải đền bù ạ ?
Có khi còn kiện ngược lại chứ nhỉ ?
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,856
Động cơ
21,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Người nhà cụ hay người nhà em thì cũng vẫn phải đúng như hướng dẫn của y tế. Nếu chậm 30p mà chết, thì bê vác xốc nách nạn nhân vội vàng ko đúng cách còn làm người ta chết nhanh hơn. Việc đầu tiên, đơn giản nhất sau khi xác định mình an toàn, là kiểm tra nạn nhân nếu đang hôn mê xem còn mạch cảnh (bên cổ) và hơi thở yếu thì nhẹ nhàng nghiêng nạn nhân sang tư thế hồi phục để thông thoáng đường thở và gọi cấp cứu (hà hơi thổi ngạt và xoa bóp tim ngoài lồng ngực ko dễ nếu ko đc đào tao). Bệnh nhân còn tỉnh táo nói đau ở đâu thì dễ hơn rồi, tuy nhiên nếu bị đa chấn thương (gãy xương kín, dập vỡ nội tang..) thì vẫn cần kỹ năng chuyên môn để sơ cứu.
Cụ chả có quyền bắt ai next đc, ko nên vì thiếu kỹ năng đuối lý mà lý sự cùn, mất fun thật. Ko ai giỏi tất cả, và nếu thấy kém cái gì nên tranh thủ học hỏi thì mới ko thành người phá hoại đc cụ ạ.
Cái lý thuyết của cụ nó không phù hợp trong hoàn cảnh này nên em nghĩ cụ nên dừng ở đây là được rồi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,712
Động cơ
115,504 Mã lực
Tóm lại là bỏ qua thôi.
Nếu bất đắc dĩ động lòng thương thì xuống xe đỗ cách 1 đoạn, cầm đt bật chế độ quay và đi bộ lại gần, vừa đi vừa nói “ tôi đang đi đường gặp tai nạn…. Đại loại vừa quay vừa thuyết minh…” để chứng to vô can. Giữ clip làm bằng chứng.
Nói chung trừ đại hoạ kiểu 11/9 bị thương hàng trăm người thì chở giúp chứ tai nạn lẻ thì thôi gọi 115.
Xưa em đi học ở bển có cứu hoả xuống giảng giải là cần giữ cái đầu lạnh “garder le sang froid”, ko nên tự cấp cứu.
Bản thân cũng chứng kiến 1 lần chờ xe bus có bà cụ bước lên hè bị ngã nằm im, xung quanh mọi người chỉ nhìn và vài người ngồi an ủi động viên cụ chứ ko ai bế đi viện. Lát sau cứu hoả tới họ kiểm tra nẹp cổ các kiểu mới bê đi.
Cập nhật cùng các bác là:
Đã tìm được anh lái xe liên quan đến vụ tai nạn.
Link: Tìm thấy lái xe gây tai nạn vụ “cứu người lại bị gia đình nạn nhân tố cáo" (laodong.vn)
Trích: "Theo một lãnh đạo huyện Vân Đồn, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với các dữ liệu camera, cơ quan công an đã tìm được lái xe gây ra tai nạn đối với bà Phạm Thị Thang, SN 1965, trú tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Tài xế này ở Lạng Sơn và sang tuần tới sẽ đến công an huyện Vân Đồn để làm việc, giải quyết vụ việc.".

Tôi tự hỏi là, tại sao lại là "lái xe gây ra tai nạn đối với bà ..." nhỉ?
Tại sao không phải là Bà Thang đã anh dũng va mông mình vào xe ô tô, gây hậu quả nghiêm trọng?
Theo thông lệ trên đường xứ này, thì khả năng trên độ 50%.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,654
Động cơ
1,332,331 Mã lực
Người nhà cụ hay người nhà em thì cũng vẫn phải đúng như hướng dẫn của y tế. Nếu chậm 30p mà chết, thì bê vác xốc nách nạn nhân vội vàng ko đúng cách còn làm người ta chết nhanh hơn. Việc đầu tiên, đơn giản nhất sau khi xác định mình an toàn, là kiểm tra nạn nhân nếu đang hôn mê xem còn mạch cảnh (bên cổ) và hơi thở yếu thì nhẹ nhàng nghiêng nạn nhân sang tư thế hồi phục để thông thoáng đường thở và gọi cấp cứu (hà hơi thổi ngạt và xoa bóp tim ngoài lồng ngực ko dễ nếu ko đc đào tao). Bệnh nhân còn tỉnh táo nói đau ở đâu thì dễ hơn rồi, tuy nhiên nếu bị đa chấn thương (gãy xương kín, dập vỡ nội tang..) thì vẫn cần kỹ năng chuyên môn để sơ cứu.
Cụ chả có quyền bắt ai next đc, ko nên vì thiếu kỹ năng đuối lý mà lý sự cùn, mất fun thật. Ko ai giỏi tất cả, và nếu thấy kém cái gì nên tranh thủ học hỏi thì mới ko thành người phá hoại đc cụ ạ.
Chuẩn cụ,
Em đọc đâu đó một tài liệu hướng dẫn an toàn của một công ty đối tác.
Gặp tai nạn: quan sát xung quanh, chọn vị trí an toàn, đảm bảo không có mối nguy, gọi điện cho y tế, công an…. mô tả rõ tình trạng nạn nhân và làm theo hướng dẫn.
Nếu trường hợp khẩn cấp cần đưa nạn nhân đi thì tìm người hỗ trợ, làm chứng.
Với trường hợp đuối nước, điện giật… sơ cứu trước rồi gọi điện.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top