Luật này tôi xem rồi, nhưng ko nói rõ trường hợp tài xế cố tình phá hoại.Bộ Luật dân sự 2015 cụ nhé! Có hiệu lực rồi.
Google ra cả đống chứ có khó gì đâu.
Cám ơn là cụ ko copy và past như ai kia.
Luật này tôi xem rồi, nhưng ko nói rõ trường hợp tài xế cố tình phá hoại.Bộ Luật dân sự 2015 cụ nhé! Có hiệu lực rồi.
Hoàn cảnh cụ thể không là tiền đề để xây dựng luật. Người ta xây dựng luật dựa trên nguyên tắc trách nhiệm vai trò trách nhiệm của từng cá nhân, từng vị trí.
Không riêng ở vụ này. Luật phòng cháy chữa cháy cũng vậy. Trong 1 cơ quan xảy ra cháy thì ông chủ, hoặc giám đốc (người đại diện theo pháp luật) sẽ phải chịu trách nhiệm trước tiên và chịu phạt, thậm chí đi tù.
Một ông tổng thầu xây dựng để xảy ra tai nạn như kiểu gạch rơi vào đầu người đi đường cũng phải chịu trách nhiệm đền bù nạn nhân. Còn sau đó ông phạt công nhân, kỹ sư của ông như nào tính sau.
Cụ thủng chưa ạ? Ông giao xe mà không có biện pháp quản lý giám sát thích hợp để xảy ra tai nạn, hậu quả nghiêm trọng thì ông phải chịu trách nhiệm là hoàn toàn hợp lý.
Tây thì tham khảo thêm vụ ông bác sỹ người Việt vừa rồi bị oánh trên máy bay nhé! Hãng nó cũng phải đền đấy, thằng đấm ông bác sỹ không phải đền cái gì đâu.
Theo em thì cụ Dũng Ốc ko nên tiếp tục phí công giải thích cho những người đã thiếu hiểu biết lại ko chịu học hỏi nữa!Tôi đang đặt vấn đề vụ này và trường hợp tài xế cố tình phá hoại vì tôi đang cho thuê xe, thế thôi.
Các bố đừng lôi cái chuyện khác, dài dòng vào đây làm gì. Hợp đồng với hãng máy bay khác với HĐ của chủ cho thuê xe cá nhân.
Tài xế cố tình phá hoại sẽ qui vào tội phá hoại tài sản nếu đủ bằng chứng, có dấu hiệu thì hình sự thì cũng nặng đấy, cụ ạLuật này tôi xem rồi, nhưng ko nói rõ trường hợp tài xế cố tình phá hoại.
Google ra cả đống chứ có khó gì đâu.
Cám ơn là cụ ko copy và past như ai kia.
Theo tôi nếu cụ cũng bí lù thì đừng tỏ ra là người hiểu biết ở đây.Theo em thì cụ Dũng Ốc ko nên tiếp tục phí công giải thích cho những người đã thiếu hiểu biết lại ko chịu học hỏi nữa!
Nhưng chủ xe phải bồi thường hết là vô lý.Tài xế cố tình phá hoại sẽ qui vào tội phá hoại tài sản nếu đủ bằng chứng, có dấu hiệu thì hình sự thì cũng nặng đấy, cụ ạ
hô hố, thế cũng thành mẹ nó 1 nạn nhân đi bắt đền thằng lái xe làm hư xe nữa cho nó hợp lí, nhểNhưng chủ xe phải bồi thường hết là vô lý.
Thế thì bắt nó cộp cọc, 1 tỷ chả hạnNếu tôi ko biết nó nghiện hoặc lúc thuê nó éo nghiện thì sao?
Trích còm 1:Tôi đang đặt vấn đề vụ này và trường hợp tài xế cố tình phá hoại vì tôi đang cho thuê xe, thế thôi.
Các bố đừng lôi cái chuyện khác, dài dòng vào đây làm gì. Hợp đồng với hãng máy bay khác với HĐ của chủ cho thuê xe cá nhân.
Cụ đang nói lý kiểu người mèo đấy ạ.Thế thì bắt nó cộp cọc, 1 tỷ chả hạn
Luật là luật, phải theo chứ cãi kiểu lý người Mèo sao được
Chờ kết luận điều tra xong thì được nhận xe về.Trường hợp có 1 cụ A mượn xe cụ B; cụ A có đầy đủ GPLX, xe có đầy đủ giấy tớ lưu hành bảo hiểm theo quy định nhà nước, cụ A làm phát 100 mạng và xe chỉ bị hư hại nhẹ, vậy cụ B sau bao lâu được rước xe về để đi nhỉ.
Bảo hiểm sẽ lo vụ này ...Có thể xe giữ làm tang chứng vụ án.Trường hợp có 1 cụ A mượn xe cụ B;
cụ A có đầy đủ GPLX,
xe có đầy đủ giấy tớ lưu hành bảo hiểm theo quy định nhà nước,
cụ A làm phát 100 mạng và xe chỉ bị hư hại nhẹ,
vậy cụ B là chủ xe sau bao lâu được rước xe về để đi nhỉ.
Thì ra cụ cay cái chữ "thien đường"Trích còm 1:
"Chỉ có ở xứ thiên đường này mới có chuyện đầy tớ nắm đầu ông chủ thôi.
Luật gì kì thế hả các cụ?"
Thắc mắc luật không lôi luật vào thì lôi kinh thánh vào hở thánh?
Thánh thích gà khỏa thân hay oản để biết đường còn cúng?
Mình thấy XXX VN rất giỏi cướp ngân hàng tầm 3 ngày tìm hung thủ; giết người trọng án cũng < 1 tuần thậm chí hiện trường chưa có manh mối.Chờ kết luận điều tra xong thì được nhận xe về.
Thường thì xe nó trả lại chứ ko giữ đến khi ra tòa đâu, vì có 1 số vụ vài năm mới xử, chủ xe chờ dài cổ à.Bảo hiểm sẽ lo vụ này ...Có thể xe giữ làm tang chứng vụ án.
Em định giải thích thêm cả cái định nghĩa "chịu trách nhiệm liên đới" nữa. Nhưng em nghe cụ. Giải thích mấy cái dễ hiểu kia còn không thấm thì làm sao nuối trôi định nghĩa ấy.Theo em thì cụ Dũng Ốc ko nên tiếp tục phí công giải thích cho những người đã thiếu hiểu biết lại ko chịu học hỏi nữa!
Cụ ấy cho thuê xe, nên chỉ đứng ở góc độ người có xe cho thuê thôi, còn các góc độ khác cụ ấy méo quan tâm.Em định giải thích thêm cả cái định nghĩa "chịu trách nhiệm liên đới" nữa. Nhưng em nghe cụ. Giải thích mấy cái dễ hiểu kia còn không thấm thì làm sao nuối trôi định nghĩa ấy.
thực tế toàn bị chờ cụ ag; bên em có tài xế chở gỗ lậu ( việc chở gỗ lậu là do lái xe tự chở thêm vì bên em vận chuyển nguyên cont có đủ hóa đơn, giấy hải quan và cont kẹp chì) , ko hiểu xxx Thanh Hóa làm việc kiểu gì mà tài xế chỉ xuất trình giấy tờ xe ( đăng kí, đăng kiểm, bảo hiểm) còn cái GPLX thì ko giữ ( chắc có lót tay) vì tiền phạt quá lớn tài xế chuồn mất và tắt điện thoại, cty 5-7 lượt liên hệ tài xế để giải quyết ( cty giữ mỗi bảo hiểm và thế chấm 15tr), lỗi này bị phạt 100 tr, cuối cùng cty cũng phải nôn tiền ra, tổng cũng ko đến 100 tr nhưng cũng mất tầm 50tr, mà sao lúc bắt giữ có các cơ quan liên ngành: công an kinh tế, csgt,quản lý thị trường ... giữ tang vật xe hàng hóa và tài xế mà vẫn để ông tài xế xổng mất nhỉ ---> doanh nghiệp có thuê tư vấn luật sư để kiện tài xế nhưng bên tư vấn luật tư vấn qua lại thấy thiệt đơn thiệt kép nên làm lách luật mất 50 củ --> chốt lại Doanh nghiệp vẫn là người chịu thiệt.Thường thì xe nó trả lại chứ ko giữ đến khi ra tòa đâu, vì có 1 số vụ vài năm mới xử, chủ xe chờ dài cổ à.
Ờ nhẻ, việc ấy nhẽ để cán bộ toà dạy dỗ sẽ nhớ lâu hơn. Nếu cụ ấy có dịpCụ ấy cho thuê xe, nên chỉ đứng ở góc độ người có xe cho thuê thôi, còn các góc độ khác cụ ấy méo quan tâm.
Cụ giải thích làm gì nhiều, khi nào cụ ấy rơi vào trường hợp đấy (trộm vía) sẽ có người khác giải thích để cụ ấy hiểu. Thôi 2 cụ nhé
Ở xứ này cho dù đúng luật cụ vẫn phải chi mới nhận xe về.thực tế toàn bị chờ cụ ag; bên em có tài xế chở gỗ lậu ( việc chở gỗ lậu là do lái xe tự chở thêm vì bên em vận chuyển nguyên cont có đủ hóa đơn, giấy hải quan và cont kẹp chì) , ko hiểu xxx Thanh Hóa làm việc kiểu gì mà tài xế chỉ xuất trình giấy tờ xe ( đăng kí, đăng kiểm, bảo hiểm) còn cái GPLX thì ko giữ ( chắc có lót tay) vì tiền phạt quá lớn tài xế chuồn mất và tắt điện thoại, cty 5-7 lượt liên hệ tài xế để giải quyết ( cty giữ mỗi bảo hiểm và thế chấm 15tr), lỗi này bị phạt 100 tr, cuối cùng cty cũng phải nôn tiền ra, tổng cũng ko đến 100 tr nhưng cũng mất tầm 50tr, mà sao lúc bắt giữ có các cơ quan liên ngành: công an kinh tế, csgt,quản lý thị trường ... giữ tang vật xe hàng hóa và tài xế mà vẫn để ông tài xế xổng mất nhỉ ---> doanh nghiệp có thuê tư vấn luật sư để kiện tài xế nhưng bên tư vấn luật tư vấn qua lại thấy thiệt đơn thiệt kép nên làm lách luật mất 50 củ --> chốt lại Doanh nghiệp vẫn là người chịu thiệt.