Không hiểu về luật Vn cũng như luật trên thế giới áp dụng phổ biến mà cũng ngoạc mồm ra chê. Hài thật
Máy bay nó sài luật hàng không quốc tế khác, đầu tư 1 chiếc xe cho thuê khác cụ ơi.Vầng đúng roài... chính xác là nếu mày chạy ẩu mày chết tao cũng chết. Cụ xem máy bay thì có phải hãng đền không hay thằng phi công đền là biết ngay mà
Cụ chỉ ra xem bao nhiêu vụ chủ xe đền ở VN xem?Không hiểu về luật Vn cũng như luật trên thế giới áp dụng phổ biến mà cũng ngoạc mồm ra chê. Hài thật
Vụ này chưa có giấy phép kinh doanh mà đã giao nó lái xe chạy chở khách. Điều ấy đã đủ chịu trách nhiệm về những thiệt hại gây ra chưa?Cụ chỉ ra xem bao nhiêu vụ chủ xe đền ở VN xem?
Thực tế chủ xe chỉ đền khi giao xe cho thằng chạy ko có bằng lái gây tai nạn thôi.
Vụ này bắt được thằng chủ xe đền hết tôi đi bằng cái đầu.
Thấy bảo không dùng ma túy. Em đoán là theo đạo IS.Không liên quan gì đến lỗi cả, nó đã chạy rất nhanh từ trước đó xa rồi, bọn cảnh sát hình như đã định đuổi vì vượt tốc độ thì phải. Thằng tài xế này phải xử thôi. Dạo này toàn vụ xe tải lao sang bên phía đối diện gây tai nạn thảm khốc. Có lẽ phải rà soát hết các đối tượng đang lái xe tải. Nếu là đối tượng sử dụng ma túy thì rút giấy phép lái xe luôn. Không thể để họ ra đường và bao người lại là nạn nhân của họ. Thà để họ đi làm nghề khác còn đỡ khổ cho gia đình họ và mọi người.
Nếu chưa có giấy phép kinh doanh và giao xe cho thằng ko có bằng lái thì chủ xe phải chịu trách nhiệm.Vụ này chưa có giấy phép kinh doanh mà đã giao nó lái xe chạy chở khách. Điều ấy đã đủ chịu trách nhiệm về những thiệt hại gây ra chưa?
người lao động chịu trách nhiệm trước Người sử dụng lao động (doanh nghiệp). Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. nếu trong hợp đồng lao động của ông lái xe có câu: "lái xe hoàn toàn chịu trách nhiệm về an toàn giao thông" thì lái xe chịu, nhưng vẫn là với dn thôi.Nếu chưa có giấy phép kinh doanh và giao xe cho thằng ko có bằng lái thì chủ xe phải chịu trách nhiệm.
Vấn đề vụ này ở đây là: theo lời LS "sau đó nếu thấy rằng tài xế của mình gây ra thiệt hại thì có thể khởi kiện trở lại để đòi bồi hoàn phần kinh phí đã bỏ ra bồi thường cho người ta."Ko phải tại Vn có luật này cụ nhé, gần như các nước áp dụng nhé, cái gì đúng theo nhé
Khoản 1 Điều 623 Bộ luật dân sự 2005 liệt kê: “Nguồn nguy hiểm cao độ bao gồm phương tiện giao thông vận tải cơ giới, hệ thống tải điện, nhà máy công nghiệp đang hoạt động, vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất độc, chất phóng xạ, thú dữ và các nguồn nguy hiểm cao độ khác do pháp luật quy định”.Nếu chưa có giấy phép kinh doanh và giao xe cho thằng ko có bằng lái thì chủ xe phải chịu trách nhiệm.
Lỗi gì mà chạy đâm tung cả ba ri e trạm thu phí, chạy đến tốc độ trên 100km/h, trong một khoảng thời gian ko hề ngắn, là lái xe chuyên nghiệp thì đơn giản là đạp côn và ngắt chìa khóa điện là xe sẽ dừng lại thôi.
Không liên quan gì đến lỗi cả, nó đã chạy rất nhanh từ trước đó xa rồi, bọn cảnh sát hình như đã định đuổi vì vượt tốc độ thì phải. Thằng tài xế này phải xử thôi. Dạo này toàn vụ xe tải lao sang bên phía đối diện gây tai nạn thảm khốc. Có lẽ phải rà soát hết các đối tượng đang lái xe tải. Nếu là đối tượng sử dụng ma túy thì rút giấy phép lái xe luôn. Không thể để họ ra đường và bao người lại là nạn nhân của họ. Thà để họ đi làm nghề khác còn đỡ khổ cho gia đình họ và mọi người.
Cụ ko phải google rồi lôi cả đống luật lên đây làm gì, tôi cũng google rồi copy và past lên được vậy, nhưng:Khoản 1 Điều 623 Bộ luật dân sự 2005 liệt kê: “Nguồn nguy hiểm cao độ bao gồm phương tiện giao thông vận tải cơ giới, hệ thống tải điện, nhà máy công nghiệp đang hoạt động, vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất độc, chất phóng xạ, thú dữ và các nguồn nguy hiểm cao độ khác do pháp luật quy định”.
.................
B
Chủ chứng minh được nó cố tình phá hoại thì kiện lái xe.Cụ ko phải google rồi lôi cả đống luật lên đây làm gì, tôi cũng google rồi copy và past lên được vậy, nhưng:
Vấn đề ở chỗ nếu thằng lái xe cố tình phá hoại (chủ chứng minh được) rồi bắt chủ xe phải đền thì có hợp lý ko? chỉ thế thôi.
Đền vài chục tỷ éo phải do lỗi mình rồi kiện lại thằng éo có xu dính túi.Chủ chứng minh được nó cố tình phá hoại thì kiện lái xe.
Luật sư cũng tư vấn như thế rồi còn kêu cái gì?
Hoàn cảnh cụ thể không là tiền đề để xây dựng luật. Người ta xây dựng luật dựa trên nguyên tắc trách nhiệm vai trò trách nhiệm của từng cá nhân, từng vị trí.Đền vài chục tỷ éo phải do lỗi mình rồi kiện lại thằng éo có xu dính túi.
Tôi đang đặt vấn đề vụ này và trường hợp tài xế cố tình phá hoại vì tôi đang cho thuê xe, thế thôi.Hoàn cảnh cụ thể không là tiền đề để xây dựng luật. Người ta xây dựng luật dựa trên nguyên tắc trách nhiệm vai trò trách nhiệm của từng cá nhân, từng vị trí.
Không riêng ở vụ này. Luật phòng cháy chữa cháy cũng vậy. Trong 1 cơ quan xảy ra cháy thì ông chủ, hoặc giám đốc (người đại diện theo pháp luật) sẽ phải chịu trách nhiệm trước tiên và chịu phạt, thậm chí đi tù.
Một ông tổng thầu xây dựng để xảy ra tai nạn như kiểu gạch rơi vào đầu người đi đường cũng phải chịu trách nhiệm đền bù nạn nhân. Còn sau đó ông phạt công nhân, kỹ sư của ông như nào tính sau.
Cụ thủng chưa ạ? Ông giao xe mà không có biện pháp quản lý giám sát thích hợp để xảy ra tai nạn, hậu quả nghiêm trọng thì ông phải chịu trách nhiệm là hoàn toàn hợp lý.
Tây thì tham khảo thêm vụ ông bác sỹ người Việt vừa rồi bị oánh trên máy bay nhé! Hãng nó cũng phải đền đấy, thằng đấm ông bác sỹ không phải đền cái gì đâu.
Luật này thì bọn Tây nó cũng áp dụng chứ có gì đâu, thằng chủ phải có trách nhiệm là chuẩn rồi. Thuê thằng nghiện rồi ép giờ khoán chuyến xong lại phủi tay bảo không liên quan là không đượcVậy theo thằng LS thì tài xế là người làm công (đầy tớ) nhưng lại nắm toàn bộ tài sản, sự nghiệp của ông chủ (chủ xe) à?
Vui, lương cao thì đầy tớ chạy đàng hoàng, còn buồn, lương thấp thì đụng đâu đâm đó để ông chủ đền cho sạt nghiệp luôn à?
Chỉ có ở xứ thiên đường này mới có chuyện đầy tớ nắm đầu ông chủ thôi.
Luật gì kì thế hả các cụ?
Bộ Luật dân sự 2015 cụ nhé! Có hiệu lực rồi.Vậy theo thằng LS thì tài xế là người làm công (đầy tớ) nhưng lại nắm toàn bộ tài sản, sự nghiệp của ông chủ (chủ xe) à?
Vui, lương cao thì đầy tớ chạy đàng hoàng, còn buồn, lương thấp thì đụng đâu đâm đó để ông chủ đền cho sạt nghiệp luôn à?
Chỉ có ở xứ thiên đường này mới có chuyện đầy tớ nắm đầu ông chủ thôi.
Luật gì kì thế hả các cụ?
Nếu tôi ko biết nó nghiện hoặc lúc thuê nó éo nghiện thì sao?Luật này thì bọn Tây nó cũng áp dụng chứ có gì đâu, thằng chủ phải có trách nhiệm là chuẩn rồi. Thuê thằng nghiện rồi ép giờ khoán chuyến xong lại phủi tay bảo không liên quan là không được