Đây là trích lời tài xế thủ phạm:
"Tài xế xe tải: "Đạp thắng hoài không được, tôi chỉ biết cầu nguyện"
Thông tin ban đầu, khoảng 14h40 ngày 8-8, có 8 xe tông nhau tại chân cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.
Anh Dũng (37 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), tài xế xe tải đông lạnh, cho biết khi đang cầm lái thì xe bất ngờ mất thắng.
"Hai bánh xe vừa rớt xuống gờ dốc cầu Phú Mỹ thì bể ống hơi, nghe một cái chát liền, lúc đó chân tôi đạp thắng không dừng được xe, xe cứ lao thẳng xuống dốc, tôi chỉ biết lạy trời cầu nguyện.
Lúc này tôi giữ bình tĩnh tìm cách lách qua các xe, tránh tông trực diện. Chân chỉ biết nhịp thắng, tay thì ôm vô lăng đánh lái, lúc đó để số 5 rồi, không trả số kịp", anh Dũng nhớ lại.".
Tôi tạm dịch: Lúc đổ dốc, anh Dũng tài xế vẫn để số 5 và dự kiến dùng phanh để giữ xe lại.
Nó phải dẫn đến câu hỏi: Tại sao ảnh không trả số từ trước nhỉ?
Còn cái vụ bể ống hơi => Mất phanh.
Thường thì mấy system quanh bộ phanh được bảo vệ tốt, và rất bền; chưa kể các Đăng kiểm viên (các đồng chí không đi tù và chưa đi tù) cũng soi rất kỹ chỗ này.