[Funland] Vụ sáp nhập chấn động: Honda và Nissan sắp thành 1 nhà

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Nissan trước đây nằm trong "Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi". Sau vụ ăn cháo đá bát với Carlos Ghosn thì Renault nghỉ chơi, liên minh tan rã.
Hiện tại 3 hãng Nhật là Honda, Nissan và Mitsubishi đang đàm phán tiếp: phương án 1 là sáp nhập thành 1 công ty lớn để tận dụng lợi thế của nhau. Phương án 2 là thành lập "Liên minh" tương tự như đã từng làm với Renault. Nhưng phương án 1 đang được ưu tiên lựa chọn.
Nhưng dù phương án nào thì cũng đuối, thua trên thị trường Tàu là sập.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,399
Động cơ
495,559 Mã lực
Nơi ở
around the world
Cái xe hybrid thì chắc chủ yếu bảo dưỡng phần động cơ đốt trong, phần điện thì có gì mà bảo dưỡng nhỉ?
Nó vẫn định kỳ theo xe bình thường thôi cụ ah, cái pin thì chủ yếu là vệ sinh phần lọc gió cho nó có không khí để làm mát chứ có làm gì nữa đâu.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,367 Mã lực
Nissan trước đây nằm trong "Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi". Sau vụ ăn cháo đá bát với Carlos Ghosn thì Renault nghỉ chơi, liên minh tan rã.
Hiện tại 3 hãng Nhật là Honda, Nissan và Mitsubishi đang đàm phán tiếp: phương án 1 là sáp nhập thành 1 công ty lớn để tận dụng lợi thế của nhau. Phương án 2 là thành lập "Liên minh" tương tự như đã từng làm với Renault. Nhưng phương án 1 đang được ưu tiên lựa chọn.
Nhưng dù phương án nào thì cũng đuối, thua trên thị trường Tàu là sập.
Cạnh tranh chỗ nào lúc nào chả khốc liệt. Ngay ở TQ các hãng xe điện cũng đánh nhau vỡ đầu.


 
Chỉnh sửa cuối:

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,392
Động cơ
47,315 Mã lực
nhiều cụ cứ lo kinh tế Nhật nếu ngành ô tô yếu đi, yếu đi so với chính bản thân họ lúc khỏe thôi chứ xe Nhật nói riêng và hàng Nhật nói chung nó phủ khắp toàn cầu rồi, gốc rễ nó vững chắc lắm nên mạnh yếu nó chỉ là phong độ như bóng đá thôi.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
1,326
Động cơ
178,483 Mã lực
Tuổi
48
Hai ngành này mà đi xuống, thì nước Nhật không rõ còn ngành nào có thể vươn mình, khẳng định với thế giới được.
ngành fin người nhớn nhật hay mà... ti nhiên dạo này diễn viên nữ mới ít quá :(
riêng ngành này thì china còn lâu mới qua mặt jav được
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Xe đcđtr chuyển sang hybrid được không cc, chứ vứt đi thì xót duột chết đi được ý hiccc.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,399
Động cơ
495,559 Mã lực
Nơi ở
around the world
Xe đcđtr chuyển sang hybrid được không cc, chứ vứt đi thì xót duột chết đi được ý hiccc.
Ở nước ngoài thì bọn nó làm từ lâu rồi, nhưng ở Việt Nam thì em chưa biết có ai làm chưa?
Từ cách đây gần chục năm, nhiều chủ xe bên Úc đã chuyển đổi xe xăng sang xe Hybrid.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
Ở nước ngoài thì bọn nó làm từ lâu rồi, nhưng ở Việt Nam thì em chưa biết có ai làm chưa?
Từ cách đây gần chục năm, nhiều chủ xe bên Úc đã chuyển đổi xe xăng sang xe Hybrid.
Việt Nam nếu không phải là Vinfast làm thì chẳng có doanh nghiệp nào làm xe Hybrid được cả.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Ở nước ngoài thì bọn nó làm từ lâu rồi, nhưng ở Việt Nam thì em chưa biết có ai làm chưa?
Từ cách đây gần chục năm, nhiều chủ xe bên Úc đã chuyển đổi xe xăng sang xe Hybrid.
Phải rẻ nữa cụ. Như xe em đi cả chục năm nữa mới được 100ng km thôi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,560 Mã lực
Ngành ô tô nhật rùi cũng giống như cách hãng sx hàng điện tử trước đây thui... >:)
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,399
Động cơ
495,559 Mã lực
Nơi ở
around the world
Phải rẻ nữa cụ. Như xe em đi cả chục năm nữa mới được 100ng km thôi.
Cụ đi có khi nhiều hơn em. Em đi 3 năm rồi mới được 25k km.
Toàn đi xe máy, chỉ thi thoảng đi chơi xa xa tý thì lôi xe oto ra, tối thi thoảng đánh xe vài vòng cho nạp acquy và đỡ hỏng lốp.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,810
Động cơ
563,633 Mã lực
Anh VnExpress bẩu là, thành lập 1 công ty mẹ chung, bác ạ, tức là đâu đó nó sáp nhập thật.
Có lẽ nó tách riêng mảng ô tô ra, ví dụ với Honda.
Cũng tốt, như thế giảm được đáng kể chi phí, nhất là cái khoản R&D.
Chắc nó như bọn Toy và Subaru sản xuất mẫu Brz và F86.
Còn các mẫu xe riêng thì họ vẫn làm bt thôi.
Chia sẻ để giảm chi phí khi nghiên cứu phát triển một sản phẩm mới có tính đột phá về công nghệ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,810
Động cơ
563,633 Mã lực
Cái xe hybrid thì chắc chủ yếu bảo dưỡng phần động cơ đốt trong, phần điện thì có gì mà bảo dưỡng nhỉ?
Khối pin nó tính cho cả vòng đời xe, tuy nhiên nếu nó chẳng may hỏng thì thay cũng nhiều tiền.
Ngoài ra xe Hybrid bảo dưỡng tốn hơn về logic là ngoài bảo dưỡng như một con xe xăng thì bản thân nó cũng tk phức tạp hơn xe xăng thông thường nên sửa chữa bảo dưỡng cũng tốn hơn là điều dễ hiểu.
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
462
Động cơ
111,131 Mã lực

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,738
Động cơ
75,135 Mã lực
Chả cứ gì mảng ô tô nhiều công ty nó sáp nhập lắm các cụ ạ. Mảng thiết bị điện em thấy mua bán sáp nhập kinh luôn.
Ngành sản xuất bột đá siêu mịn CaC03 cạnh tranh mới gọi là khốc liệt. Giải tán, giải thể và sáp nhập liên tục mấy năm gần đây.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
609
Động cơ
45,434 Mã lực
Cái xe hybrid thì chắc chủ yếu bảo dưỡng phần động cơ đốt trong, phần điện thì có gì mà bảo dưỡng nhỉ?
Xe hybrid đòi hỏi thợ phải biết cả về động cơ đốt trong, động cơ điện và nhiều thứ khác nữa. Kể cả cái đơn giản nhất là thay pin xe hybrid cũng phức tạp gấp 3-4 lần so với thay pin xe thuần điện. 🤣
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,399
Động cơ
495,559 Mã lực
Nơi ở
around the world
Khối pin nó tính cho cả vòng đời xe, tuy nhiên nếu nó chẳng may hỏng thì thay cũng nhiều tiền.
Ngoài ra xe Hybrid bảo dưỡng tốn hơn về logic là ngoài bảo dưỡng như một con xe xăng thì bản thân nó cũng tk phức tạp hơn xe xăng thông thường nên sửa chữa bảo dưỡng cũng tốn hơn là điều dễ hiểu.
Xe hybrid đòi hỏi thợ phải biết cả về động cơ đốt trong, động cơ điện và nhiều thứ khác nữa. Kể cả cái đơn giản nhất là thay pin xe hybrid cũng phức tạp gấp 3-4 lần so với thay pin xe thuần điện. 🤣
Các cụ chắc chưa đi xe Hybrid?
Em đang đi đây, Cross Hv. Bảo dưỡng như xe xăng, chả khác gỉ.
Bạn em bên Úc mua xe Hybrid cũ từ đời năm 2006 nhập từ Nhật sang, đến giờ vẫn đang chạy phe phé.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Các cụ chắc chưa đi xe Hybrid?
Em đang đi đây, Cross Hv. Bảo dưỡng như xe xăng, chả khác gỉ.
Bạn em bên Úc mua xe Hybrid cũ từ đời năm 2006 nhập từ Nhật sang, đến giờ vẫn đang chạy phe phé.
Ông anh em cũng Hybrid bên ch.Âu, khen hết lời, lắc đầu với xe điện. Bẩu cục pin Hybrid nhỏ thôi và cực bền. Không cần nghĩ tới nó làm gì. Em nghe nói thì biết vậy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top