Em thấy các cụ cãi nhau nên cũng đang phân vân không biết đi như thế nào cho đúng nên hỏi thật để biết đi ra đường cho chuẩn ạ.
Ở nước khác có những con đường tới 16 làn mỗi chiều đi cụ ạ.Cụ cho em hỏi 1 chút: trong bảng quy định khoảng cách an toàn theo tốc độ. thì họ đo trong cùng 1 làn đường xe chạy hay là đo cả giữa 2 làn xe ạ?
ví dụ cụ chạy làn 1 tốc độ 80km/h, xe trước cụ chạy làn 2 cũng tốc độ 80km/h. theo quy định thì phải giữ khoảng cách 55m.
Vậy thì 55m này đo theo đường chéo hay vẫn đo như cùng 1 làn vậy cụ? Và nếu như cụ nói thì cảnh sát giao thông họ chỉ cần ra đường chụp ảnh là 1 đống lỗi không giữ khoảng cách theo quy định?
cụ ơi, mình đang nói chuyện luật nước mình để chấp hành,chứ sang nước khác thì luật nó lại khác cụ ạ. .Ở nước khác có những con đường tới 16 làn mỗi chiều đi cụ ạ.
Việc giữ khoảng cách an toàn, không những với xe đi trước cùng làn của mình, mà còn cả với xe đi trước ở 15 làn kia, thật vô cùng khó khăn.
Tất nhiên cụ Nao gì đó vẫn làm được thôi, vì cụ ấy thông minh, còn người khác thì ngu ngốc
Hỏi cụ ấy làm j, cụ ấy có hiểu luật đâu. Cứ cãi chày cối. Người ta đã nói rõ rồi, nếu chỉ có 1 làn xe thì là vượt phải. Mà đường nhiều làn cùng chiều xe chạy thì nó là chuyển làn. Làn ông nào ông ấy đi miễn là đi đúng tốc độ cho phép trên làn đường ấy, khi chuyển sang làn khác thì mới phải bật xi nhan quan sát và chỉ được chuyển làn khi việc chuyển làn không gây nguy hiểm các xe tham gia giao thông.Cụ cho em hỏi 1 chút: trong bảng quy định khoảng cách an toàn theo tốc độ. thì họ đo trong cùng 1 làn đường xe chạy hay là đo cả giữa 2 làn xe ạ?
ví dụ cụ chạy làn 1 tốc độ 80km/h, xe trước cụ chạy làn 2 cũng tốc độ 80km/h. theo quy định thì phải giữ khoảng cách 55m.
Vậy thì 55m này đo theo đường chéo hay vẫn đo như cùng 1 làn vậy cụ? Và nếu như cụ nói thì cảnh sát giao thông họ chỉ cần ra đường chụp ảnh là 1 đống lỗi không giữ khoảng cách theo quy định?
Nhưng em đang mắc ở cái khái niệm xe liền trước. Nếu trên 1 đường chỉ có 1 làn đường thì xe liền trước nó là xe đi trước mình. Nhưng khi có nhiều làn thì xe liền trước là xe nào? Ví dụ xe ông đi cùng làn cách mình 100m nhưng ông đi làn bên cạnh cách mình có 5m hay 10m đường chéo thôi thì mình phải đi ntn cho đúng? Hiện thì em vẫn đi như phần lớn các cụ ở đây, nhưng đọc qua cái khái niệm xe liền trước này nó chung chung quá nên chột dạ, muốn hỏi cụ ấy xem ntn.Hỏi cụ ấy làm j, cụ ấy có hiểu luật đâu. Cứ cãi chày cối. Người ta đã nói rõ rồi, nếu chỉ có 1 làn xe thì là vượt phải. Mà đường nhiều làn cùng chiều xe chạy thì nó là chuyển làn. Làn ông nào ông ấy đi miễn là đi đúng tốc độ cho phép trên làn đường ấy, khi chuyển sang làn khác thì mới phải bật xi nhan quan sát và chỉ được chuyển làn khi việc chuyển làn không gây nguy hiểm các xe tham gia giao thông.
Em đưa ra ví dụ, để cụ tự nhận thấy là việc tính khoảng cách với các xe khác làn nó vô lý như thế nào, vậy thôicụ ơi, mình đang nói chuyện luật nước mình để chấp hành,chứ sang nước khác thì luật nó lại khác cụ ạ. .
Em thấy cụ ấy comment cũng từ tốn, có vẻ hiểu luật nên em muốn hỏi để tuân thủ thôi chứ không có ý đập như các cụ ạ.
Luật cơ bản là nó nói chung chung, diễn giải như thế nào thì lại tùy theo cơ quan hành pháp và tư pháp. Mình nói chỉ là theo ý hiểu của mình nên ko thể đem quan điểm của mình áp cho người khác được. 2 bên cùng thảo luận để hiểu và đưa ra khái niệm chung nhất để chấp hành thôi ạ.
Em cũng biết là nó vô lý, nhưng luật thì nó lại ko nói rõ cụ ạ.Em đưa ra ví dụ, để cụ tự nhận thấy là việc tính khoảng cách với các xe khác làn nó vô lý như thế nào, vậy thôi
Một cụ trong thớt này đã hỏi chat gdt để tìm câu trả lời, mời cụ đọc:Cụ cho em hỏi 1 chút: trong bảng quy định khoảng cách an toàn theo tốc độ. thì họ đo trong cùng 1 làn đường xe chạy hay là đo cả giữa 2 làn xe ạ?
ví dụ cụ chạy làn 1 tốc độ 80km/h, xe trước cụ chạy làn 2 cũng tốc độ 80km/h. theo quy định thì phải giữ khoảng cách 55m.
Vậy thì 55m này đo theo đường chéo hay vẫn đo như cùng 1 làn vậy cụ? Và nếu như cụ nói thì cảnh sát giao thông họ chỉ cần ra đường chụp ảnh là 1 đống lỗi không giữ khoảng cách theo quy định?
Cái dốt của cụ và nhiều cụ mắc phải là hơi tí lôi nước khác vào đây, trong khi nó không liên quan gì đến luật ATGT ở VN cả. Mỗi nước có luật riêng, có nước quy định tốc độ cụ thể cho từng làn, nhiều nước còn đi bên trái...........chỉ có thiếu hiểu biết mới lôi nước khác ra để bàn.Ở nước khác có những con đường tới 16 làn mỗi chiều đi cụ ạ.
Việc giữ khoảng cách an toàn, không những với xe đi trước cùng làn của mình, mà còn cả với xe đi trước ở 15 làn kia, thật vô cùng khó khăn.
Tất nhiên cụ Nao gì đó vẫn làm được thôi, vì cụ ấy thông minh, còn người khác thì ngu ngốc
Thế VN thì không thể có những con đường nhiều làn?Cái dốt của cụ và nhiều cụ mắc phải là hơi tí lôi nước khác vào đây, trong khi nó không liên quan gì đến luật ATGT ở VN cả. Mỗi nước có luật riêng, có nước quy định tốc độ cụ thể cho từng làn, nhiều nước còn đi bên trái...........chỉ có thiếu hiểu biết mới lôi nước khác ra để bàn.
Cụ lôi 1 con AI nước ngoài phát triển để giải thích vấn đề này cũng không ổn lắm. Vì nó cũng chỉ được người dạy cho nó như vậy, và cũng chỉ là quan điểm của người dạy chứ không phải quan điểm chung.Một cụ trong thớt này đã hỏi chat gdt để tìm câu trả lời, mời cụ đọc:
Em chỉ nói cái dốt của các cụ như đã nói ở trên, không bàn việc khác trong trích dẫn của cụ. Thích bàn việc khác thì trước hết cần trích dẫn đúng chỗ đã.Thế VN thì không thể có những con đường nhiều làn?
16 làn chưa có, nhưng chỉ cần 4- 5 làn thôi thì cụ vẽ sơ đồ khoảng cách xe chạy làn 1 với làn 5 xem, cụ tính khoảng cách xe theo đường chéo à?
Nhận tiện, cụ đọc lại quy chuẩn 41/2016 để xem lại khái niệm xe chạy tốc độ khác nhau giữa các làn và khái niệm vượt cùng làn chưa ạ? Bài trước cụ còn bảo là xe có cam "vượt phải" xe MG cơ đấy.
Quan trọng là nó tổng hợp các thông tin bằng tiếng Việt, ở Việt Nam nên có thể chấp nhận được.Cụ lôi 1 con AI nước ngoài phát triển để giải thích vấn đề này cũng không ổn lắm. Vì nó cũng chỉ được người dạy cho nó như vậy, và cũng chỉ là quan điểm của người dạy chứ không phải quan điểm chung.
Như em đã nói. pháp luật được diễn giải theo nhiều cách. tùy thuộc cơ quan nhà nước
Dòng in đậm phía trên mới chỉ là yêu cầu, nếu người yêu cầu không dùng vũ lực hoặc đe doạ mà người được yêu cầu tự nguyện thực hiện thì chẳng sao. Dòng in đậm phía dưới cũng thế nhưng chưa thấy báo thông tin chị T có yêu cầu trả phương tiện và giấy tờ không, nếu chị T chưa yêu cầu trả thì chẳng sao (trường hợp lúc đầu là tự nguyện). Còn nếu chị T đã yêu cầu trả mà bên giữ không trả thì mới có chuyện.Báo nó viết như này mà bác:
"...Còn nam tài xế và người thân yêu cầu nữ tài xế viết biên bản sự cố, giữ giấy tờ tùy thân, bằng lái xe và phải đưa một khoản tiền trước khi mang xe đi sửa chữa. Chị Thủy sau đó chuyển khoản 100 triệu đồng cho người thân nam tài xế.
Tuy nhiên, chị Thủy tiếp tục bị người thân nam tài xế yêu cầu để lại ô tô để làm tin cho việc bồi thường, sửa chữa phương tiện sau va chạm mà không lập biên bản hay có cơ quan chức năng chứng kiến.
Liên tiếp những ngày sau, chị Thủy liên hệ với nam tài xế để phối hợp ra hãng kiểm tra tình trạng xe hư hỏng, hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm để thực hiện trách nhiệm bồi thường nhưng không được phản hồi.
Tự tìm đến địa điểm sửa chữa của hãng Kia, chị Thủy được nhân viên gara thông báo, chiếc xe của anh V.T.N đã được chủ phương tiện yêu cầu tháo phần vành, bánh xe và một số bộ phận khác mà chị không được chứng kiến.
Tiếp tục liên hệ lại với anh V.T.N và người thân nam tài xế để trao đổi phương án khắc phục, bồi thường chị Thủy được yêu cầu phải mua đền xe mới hoặc thay máy và sửa chữa với khoản tiền 400-500 triệu đồng. Khi nào hoàn tất việc bồi thường thì chị Thủy mới được nhận lại giấy tờ và phương tiện.
Trong đơn trình báo cơ quan công an, nữ tài xế cho rằng nhiều lần liên hệ trao đổi với nam tài xế để thống nhất việc kiểm tra, sửa chữa ô tô sau va chạm nhưng không nhận được sự hợp tác.
Lo lắng về việc ô tô và giấy tờ tùy thân bị chiếm giữ trái pháp luật nên nữ tài xế đã trình báo Công an huyện Thủy Nguyên."
Vậy nên khi giữ khoảng cách với các xe cùng làn thì đơn giản rồi. Nhưng giữ khoảng cách với các xe khác làn thì nên giữ như thế nào và có văn bản nào hướng dẫn việc này không? Mong cụ chỉ giúp ạ.Quan trọng là nó tổng hợp các thông tin bằng tiếng Việt, ở Việt Nam nên có thể chấp nhận được.
Em đồng ý với cụ pháp luật nói chung chung về vấn đề này và sẽ diễn giải như cụ nói. Vậy ta cũng phải hiểu rộng ra chứ không nên hiểu nghĩa hẹp (liền trước cùng làn), kẻo đến lúc vấp phải là ăn đòn.
Đã nói là không có văn bản cụ thể, quy định chung chung thế thì phải hiểu theo nghĩa rộng để khỏi ăn đòn thôi mà cụ. Tranh cãi mãi khác gì con gà quả trứng, cứ chờ vụ kia xử ra sao về lỗi tham gia giao thông mà tham chiếu.Vậy nên khi giữ khoảng cách với các xe cùng làn thì đơn giản rồi. Nhưng giữ khoảng cách với các xe khác làn thì nên giữ như thế nào và có văn bản nào hướng dẫn việc này không? Mong cụ chỉ giúp ạ.
Chả có văn bản nào hướng dẫn giữ khoảng cách với xe khác làn, vì đã có quy định rõ về việc chuyển làn. Chỉ cần quan tâm đến khoảng cách với xe liền trước cùng làn. Các xe làn khác muốn chuyển sang làn này cần phải tuân thủ các quy định về chuyển làn.Vậy nên khi giữ khoảng cách với các xe cùng làn thì đơn giản rồi. Nhưng giữ khoảng cách với các xe khác làn thì nên giữ như thế nào và có văn bản nào hướng dẫn việc này không? Mong cụ chỉ giúp ạ.