[Funland] Vụ này đầu đuôi ntn nhỉ?

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cụ xem lại link rồi mà vẫn đọc sai là sao?
Thằng bị xử phạt hành chính là thằng có nồng độ cồn, chạy đúng phần đường, đúng tốc độ và bị ông Phước (cũng có nồng độ cồn) chạy xe sang đường ko bật xinhan đâm vào.
1 đang đi thẳng đúng làn với 1 chạy sang đường ko xinhan thì theo cụ là ai đâm ai?
Xử thằng kia hành chính là đúng theo khung rồi, chứ nếu bắt nó vô tù thì giờ ra đường cứ tóm ông nào có nồng độ cồn, ko có giấy phép lái xe đều vô tù hết thì có xây thêm trăm cái nhà tù nữa khéo mới đủ để nhốt.
Cụ biết 1 nhưng chưa đọc tới 2, cái đoạn đậm là cụ tự nghĩ ra hay bên tòa nghĩ?
Còn link báo cụ ở trên đưa, báo chính thống chắc ko có lỗi đánh máy vì link qua 24h rồi chưa thấy chỉnh sửa: Lúc này, ông Phước lái xe rẽ trái đi qua đường. Khi xe của ông Phước tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều thì bị xe máy do anh Lâm Tươi lái, chở anh Trị Tiếp đụng vào gây tai nạn, khiến ông Lương Hữu Phước và ông Trần Hữu Quý bị thương. Đến ngày 17-1-2017 ông Quý tử vong.
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,067
Động cơ
-105,967 Mã lực
Từ ngày có vụ ông Chân ông Long rồi lại vụ Hồ duy Hải, mấy vụ Tây ninh các thứ thì tự nhiên em mất hứng với trang quép khiêu dâm kiểu giời đất hay ích ích ích. Cứ thoáng nghĩ đến bộ mặt bạn Công Lý và nền tư pháp Việt Nam là chiêm đã cẩng ngay lên rồi.
Voãy Cụ. Thế khác nào Cụ muốn xxx vào bộ mặt cô.ng lý à
 

takaru

Xe hơi
Biển số
OF-164005
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
118
Động cơ
349,013 Mã lực
Chỉ ông chết là thiệt thôi
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Cuộc đời ông Phước này quá bất hạnh!. Con gái bị hiếp dâm, giết; bỏ xứ đi chỗ khác bị thu hồi đất. Ly thân với vợ, giờ lại cái án tù 3 năm mà ông cho là không công bằng.
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Vậy là 2 xe chạy cùng chiều, xe ô Phước đi trước rồi xoay đầu, xe Tươi từ sau chạy lên, ko lách kịp, máng vào xe ô P. Bạn ô P té chết. Vụ này thật sự khó ah. Cả 2 cùng sai. Vụ này ko fai là ai đúng ai sai nữa mà là ai sai nhiều hơn. Theo e nhớ thì luật mình có ghi là xe đi sau phải giữ khoảng cách với xe đi trước. Tòa Thái Nguyên dựa trên điều đó để xử a lái xe Cont. Còn sao vụ này cái ô đi sau chỉ bị xử hành chính
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,802 Mã lực
Chuyện nó có Bằng lái và Say xỉn hay không, là thứ yếu.
Cái quan trọng nhất là: Nó hành xử như 1 người không say xỉn và có bằng lái, hay không.

Ở đây, tôi thấy ông Phước Rẽ trái hoặc Quay đầu hoặc cả hai, túm lại là không được ưu tiên so với địch.
Thằng kia không đâm ông Phước, bác ạ, mà là ông Phước đâm vào nó, dù là đâm vào bằng Mạng sườn của mình.

Cái lối suy nghĩ rằng: Thằng kia đâm vào => automatic có tội, chí ít là tội Không làm chủ tốc độ, tôi cho rằng nên bỏ.

Tiếp nữa, thông tin cụ thể hơn về vụ này, rất ít (trái ngược với vụ lái xe Hoàng ở Thái Nguyên chẳng hạn).
Nếu 2 bác có nhiều hơn, làm ơn cho xin.


Có 1 vụ ở Đức, lâu rồi, như này:
2 ông A và B đâm nhau - không quan trọng ai đâm ai; ông A sai lè, nhưng ông B không có bằng lái.
Tòa bẩu: B không có bằng lái, nhưng nó xử sự đúng như 1 người có bằng lái trong vụ này, nên ông A sai hoàn toàn.

Tuy nhiên, B sẽ bị phạt hành chính vì tội này, thể hiện ở chỗ:
A sai hoàn toàn và chịu 90% lỗi.
B không sai gì (về giao thông), nhưng bị phạt hành chính bằng hình thức: chịu 10% lỗi.

Còn vụ Đền bù theo Tỷ lệ trên, cũng khá thú vị.
Vụ này e ủng hộ lão☺
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em không làm trong toà án nhưng có được nghe nói về đường dây xử các cấp. Em lạm bàn để các cụ biết thêm, đúng sai em không khẳng định vì chỉ được nghe. Đó là cấp Sơ thẩm ở Quận huyện, cấp Phúc thẩm ở Tỉnh Tp và cấp Giám đốc thẩm ở Trung ương, về nguyên tắc thì 3 cấp xét xử phải có tính độc lập nhất định. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Cán bộ Toà án cụ thể là thẩm phán ở các cấp đều xác lập các đường dây làm việc. Nếu thẩm phán Sơ thẩm một năm bị bác 2 vụ tại toà Phúc thẩm thì xem như năm đó mất thi đua và không tăng lương, cái này nhờ cụ nào bên Toà nói rõ hộ xem đúng không? Quan trọng hơn là một năm bị bác trên 2 vụ thì cũng yếu thế đi tí với đồng nghiệp... Vì thế các thẩm phán Sơ thẩm đều có đường dây với cấp Phúc thẩm và Giám đốc thẩm, họ sẽ tìm mọi cách để án Sơ thẩm được giữ nguyên. Muốn lật lại án Sơ thẩm, bác án ở Phúc thẩm thì phải dùng cách nào đó để ngăn chặn đường dây bảo vệ thẩm phán Sơ thẩm. Nói chung bên trong có rất nhiều quan hệ loằng ngoằng chứ không đơn giản là cứ làm đơn kháng cáo nếu thấy án không đúng đâu ạ.
Bổ sung số liệu giúp bác:

1. Từ ngày 01/10/2018 đến ngày 30/9/2019, các Tòa án đã thụ lý 625.979 vụ việc, đã giải quyết được 500.361 vụ việc .
2. Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Tòa án là 1,09%.

Như vậy số lượng các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Tòa án: 500.361 x 1,09% ~ 5.454 vụ việc.
Nguồn: https://www.toaan.gov.vn/webcenter/portal/tatc/chi-tiet-tin?dDocName=TAND090379
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Vụ HDH sắp thi hành án chưa các cụ nhỉ?
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,410
Động cơ
468,664 Mã lực
Vậy là 2 xe chạy cùng chiều, xe ô Phước đi trước rồi xoay đầu, xe Tươi từ sau chạy lên, ko lách kịp, máng vào xe ô P. Bạn ô P té chết. Vụ này thật sự khó ah. Cả 2 cùng sai. Vụ này ko fai là ai đúng ai sai nữa mà là ai sai nhiều hơn. Theo e nhớ thì luật mình có ghi là xe đi sau phải giữ khoảng cách với xe đi trước. Tòa Thái Nguyên dựa trên điều đó để xử a lái xe Cont. Còn sao vụ này cái ô đi sau chỉ bị xử hành chính
Chạy ngược chiều nhau nhé.
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Theo dõi một số thớt về xử án thì thấy nhiều cụ có niềm tin cháy bỏng vào toà, hễ toà xử là đúng, hồ sơ là chuẩn trong khi những bài học xương máu về Chấn, Nén, Long, 7 thanh niên Sóc Trăng...vẫn còn sờ sờ. Vụ này hi vọng sẽ có người đào sâu để thông tin rõ ràng, người chết cũng được ngậm cười.
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,357
Động cơ
2,656 Mã lực
Em không làm trong toà án nhưng có được nghe nói về đường dây xử các cấp. Em lạm bàn để các cụ biết thêm, đúng sai em không khẳng định vì chỉ được nghe. Đó là cấp Sơ thẩm ở Quận huyện, cấp Phúc thẩm ở Tỉnh Tp và cấp Giám đốc thẩm ở Trung ương, về nguyên tắc thì 3 cấp xét xử phải có tính độc lập nhất định. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Cán bộ Toà án cụ thể là thẩm phán ở các cấp đều xác lập các đường dây làm việc. Nếu thẩm phán Sơ thẩm một năm bị bác 2 vụ tại toà Phúc thẩm thì xem như năm đó mất thi đua và không tăng lương, cái này nhờ cụ nào bên Toà nói rõ hộ xem đúng không? Quan trọng hơn là một năm bị bác trên 2 vụ thì cũng yếu thế đi tí với đồng nghiệp... Vì thế các thẩm phán Sơ thẩm đều có đường dây với cấp Phúc thẩm và Giám đốc thẩm, họ sẽ tìm mọi cách để án Sơ thẩm được giữ nguyên. Muốn lật lại án Sơ thẩm, bác án ở Phúc thẩm thì phải dùng cách nào đó để ngăn chặn đường dây bảo vệ thẩm phán Sơ thẩm. Nói chung bên trong có rất nhiều quan hệ loằng ngoằng chứ không đơn giản là cứ làm đơn kháng cáo nếu thấy án không đúng đâu ạ.
Em cũng nghĩ vậy, bị bác thì chẳng phải nó trình độ kém à, dù sai em nghĩ nó cũng có chạy cho y án. Túm lại là như CCC.
 

linhnamesd

Xe tải
Biển số
OF-50635
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
376
Động cơ
459,680 Mã lực
Chuyện nó có Bằng lái và Say xỉn hay không, là thứ yếu.
Cái quan trọng nhất là: Nó hành xử như 1 người không say xỉn và có bằng lái, hay không.

Ở đây, tôi thấy ông Phước Rẽ trái hoặc Quay đầu hoặc cả hai, túm lại là không được ưu tiên so với địch.
Thằng kia không đâm ông Phước, bác ạ, mà là ông Phước đâm vào nó, dù là đâm vào bằng Mạng sườn của mình.

Cái lối suy nghĩ rằng: Thằng kia đâm vào => automatic có tội, chí ít là tội Không làm chủ tốc độ, tôi cho rằng nên bỏ.

Tiếp nữa, thông tin cụ thể hơn về vụ này, rất ít (trái ngược với vụ lái xe Hoàng ở Thái Nguyên chẳng hạn).
Nếu 2 bác có nhiều hơn, làm ơn cho xin.


Có 1 vụ ở Đức, lâu rồi, như này:
2 ông A và B đâm nhau - không quan trọng ai đâm ai; ông A sai lè, nhưng ông B không có bằng lái.
Tòa bẩu: B không có bằng lái, nhưng nó xử sự đúng như 1 người có bằng lái trong vụ này, nên ông A sai hoàn toàn.

Tuy nhiên, B sẽ bị phạt hành chính vì tội này, thể hiện ở chỗ:
A sai hoàn toàn và chịu 90% lỗi.
B không sai gì (về giao thông), nhưng bị phạt hành chính bằng hình thức: chịu 10% lỗi.

Còn vụ Đền bù theo Tỷ lệ trên, cũng khá thú vị.
Chỗ in đậm và gạch chân theo bác thì việc quay đầu và sang đường là hành động của người không có bằng lái và say xỉn đúng không
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top