Vũ khí Nga >< Mỹ và cuộc chiến trên bàm phím OF

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Nước Mỹ giàu thời giàu thật song nó cũng chưa chắc đã dám thả tomahawk ra đầy giời như cụ nghĩ đâu. Triệu đồng/quả chứ ít ah???
Dùng S300 đi bắt hốc thì có thể hết đạn, trắng bệ song đám Pantsir thậm chí 37 ly có dãn bắn xơi hốc ngon nha.
Con hốc bạy bám địa hình, cận âm. Gọi 3 cụ Thanh hóa ra lấy 12 ly 7 có khi còn xơi được vài quả :))
Có đủ Pantsir để phục các ngả ko mới là vấn đề :). Chưa kể nó bay bám địa hình tầm thấp, RCS nhỏ rada track được hơi khó. Nói thì dễ lắm thực tế nó véo qua đầu may ra mấy cụ dân quân mới biết :))
Tác chiến điện tử, jamming cũng chả làm được giề nhiều vì nó đâu chỉ dẫn đường bằng GPS. Mà chế áp điện tử thì Mỹ nó lại là thầy :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thì người Iraq từng sắm đồ để làm cho tomahawk bị mất dẫn đường rơi chệch mục tiêu đấy thôi. Và cũng thấy có hiệu quả.
Cón đám xe trên là chiến tích của A10 và Apache chứ đâu phải của tomahawk?
Liên quan quái gì giữa tomahawk với đám xe trên???
vì hệ thống phòng không Iraq bị Tomahawk xơi tái rùi nếu không thì đám A10 và Apache chậm chạp làm gì có cơ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực


Dẫn đường bằng cái này Jam hơi khó nhể
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái: Tomahawk mà đem đánh Ngố với Tàu thì có hiệu quả không ạh?
Lạy cụ. Chúng nó đánh nhau thật thì anh em mình toi hết, chả còn ngồi chém gió với nhau được đâu :P
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nhiều cái không thể quy chụp với áp đặt được , học thuyết và cách nghĩ khác nhau .Mục tiêu đầu tiên khi đánh của Mỹ là chế áp phòng không , sau đó tấn công các căn cứ không quân và hải quân , rồi mới đến cơ sở hạ tầng .
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Phát hiện sớm vẫn diệt được như thường, tính năng bay của nó chả khác gì MB huấn luyện cả.b-)
Cụ ơi, để nó áp sát biên giới, phóng Toma ầm ầm thì không thể đỡ được, dù nó bay chậm rề. Giống như một thằng đấm, một thằng đỡ, mãi rồi cũng chết thôi. Iraq, Lybi chết là vì vậy. Phòng thủ bị động là hạ sách, phải tìm cách chủ động tẩn vào mấy cái tàu đỗ ngoài biển, vừa nhanh vừa hiệu quả, không trúng thì nó cũng phải chạy mất dép.Hình như trong CT Ban căng, bọn Nam tư còn ném bom sân bay của Nato ở Ý thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Tomahawk - tên lửa siêu mạnh đang 'ngắm nghía' Syria

Các tên lửa Tomahawk của Mỹ có độ chính xác cao đến mức có thể đánh trúng không chỉ các tòa nhà mà cả những ô cửa sổ cụ thể. Chúng có thể sẽ được phóng đi từ tàu ngầm hoặc tàu chiến trên Địa Trung Hải để tiêu diệt các mục tiêu ở phía tây Syria nay mai.

Các tàu chiến Mỹ sát Syria
Quân đội phương Tây bủa vây Syria


Tên lửa Tomahawk được phóng từ tàu khu trục USS Barry trong cuộc không kích Libya năm 2011. Mỹ có thể không kích vào Syria trong ba ngày với các tên lửa Tomahawk được phóng từ các tàu khu trục hoặc tàu ngầm của hải quân ở biển Địa Trung Hải, sau khi quốc gia Trung Đông bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học làm chết hơn một nghìn người.
Tên lửa Tomahawk được mệnh danh là "sứ giả chiến tranh" bởi thứ vũ khí chính xác này luôn giữ vai trò mở màn khi Mỹ muốn tuyên chiến với một quốc gia hoặc phát động tấn công nhằm thay đổi chế độ ở một quốc gia nào đó. Trong các cuộc chiến gần đây nhằm vào Iraq, Afghanistan hay Libya, trước tiên Mỹ bao giờ cũng phát động tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk từ các tàu khu trục và tàu ngầm nguyên tử cách xa hàng nghìn km.
Các chuyên gia quân sự đánh giá tên lửa Tomahawk là thứ vũ khí cách mạng tạo ra bước ngoặt thay đổi quy luật của chiến tranh hiện đại. Nếu trong các cuộc chiến tranh ở Triều Tiên và Việt Nam, không quân và bộ binh Mỹ từng phải chịu những tổn thất nặng nề về người và phương tiện thì nay với Tomahawk luật chơi đã thay đổi. Chỉ cần ngồi một nơi an toàn cách xa chiến trường, nhấn nút phóng tên lửa Tomahawk có thể bắn lọt qua cửa sổ một tòa nhà mục tiêu.
Chính vì vậy, hàng trăm quả Tomahawk luôn khai hỏa trận chiến trước tiên, tiêu diệt hoặc làm tê liệt các mục tiêu quan trọng có giá trị cao của đối phương. Sau khi kẻ địch đã gần như bị đánh quỵ, không còn khả năng chống trả hoặc nếu có cũng vô cùng yếu ớt thì các lực lượng khác của Mỹ và đồng minh mới vào cuộc, giải quyết chiến trường một cách dễ dàng.
Video: Sức mạnh tên lửa Tomahawk

Tên lửa được phân chia thành 6 khoang: khoang thứ nhất - thiết bị của hệ thống điều khiển tên lửa và dẫn đường mục tiêu, khoang thứ 2 - đầu đạn với bộ phận khóa an toàn và bộ phận kích nổ đạn. Khoang thứ 3 - thùng nhiên liệu thứ nhất, khoang thứ 4 - đường dẫn động bộ phận mở cánh, thùng nhiên liệu thứ 2 và thứ 3 (thể tích toàn bộ các thùng nhiên liệu là 600 kg). Khoang thứ 5: đầu hút không khí và pin nhiệt điện, khoang thứ 6: động cơ hành trình và các đường dẫn động cánh ổn định và cánh lái đuôi tên lửa. Kết nối với khoang này là động cơ tăng tốc tên lửa nhiên liệu rắn Atlantic Research Mk 106 có lực đẩy là 26,7 kN (6000 pound) và thời gian hoạt động là 12 giây.
BGM-109 Тomahawk là tên lửa hành trình có cánh được phóng từ các phương tiện trên biển, trên không và trên mặt đất. Tên lửa được thiết kế theo mẫu máy bay cánh đơn – thân tên lửa là ống trụ tròn, hai cánh chính có thể gấp lại và được lắp ở trọng tâm tên lửa và bốn cánh ổn định đuôi hình chữ thập. Thân tên lửa được chế tạo từ hợp kim nhôm, một số các bộ phận và bề mặt khí động học của tên lửa được chế tạo từ nhựa tổng hợp graphite-epoxy và trong suốt đối với các sóng radio. Để giảm độ phản xạ hiệu dụng, trên thân tên lửa, cánh tên lửa và bộ cánh ổn định đuôi được sơn phủ bằng lớp vật liệu hấp thụ sóng radar.
Trong tên lửa được lắp đặt động cơ phản lực cánh quạt đẩy turbofan kích thước nhỏ có khối lượng là 58 kg, chiều dài 0,94 m, đường kính 0,305 m DTRD Williams F107 — WR-400 2,7 kN (272 kg). Hệ thống điều khiển và tự dẫn tên lửa hành trình là một tổ hợp 3 hệ thống thứ cấp xếp lần lượt, để hệ thống thứ cấp tiếp theo sửa lỗi của hệ thống trước.


Tên lửa hành trình đối đất siêu chính xác Tomahawk. Tomahawk có thể bay rất thấp và linh hoạt như một máy bay, cùng với thân hình nhỏ gọn nên nó rất khó bị phát hiện bởi các radar mặt đất. Việc phát hiện tên lửa bằng các biện pháp dò tìm hồng ngoại cũng rất khó khăn. Tên lửa có tốc độ cận âm cùng với động cơ phản lực cánh quạt chạy rất êm nên độ bộc lộ bức xạ hồng ngoại không cao.
Với tất cả tiến bộ công nghệ, Tomahawk đạt độ chính xác gần như tuyệt đối. Trong chiến dịch 'Bão táp sa mạc' chống Iraq, một số khách du lịch đã vô cùng sửng sốt khi thấy một quả tên lửa Tomahawk bay bám theo con đường mà họ đang đi ở độ cao rất thấp để tránh radar phát hiện, tiếp cận mục tiêu đã được nạp lệnh trong bộ nhớ của nó.
Tầm bắn của Tomhawk từ 1.300-2.500 km tùy biến thể, có thể nhắm trúng các mục tiêu cố định hoặc bán cố định với bán kính lệch mục tiêu chỉ 3-5 m. Tên lửa được trang bị đầu đạn thuốc nổ nặng 450 kg đủ sức công phá mọi công sự phòng ngự kiên cố nhất (hoặc có thể lắp đầu đạn hạt nhân khi cần). Tomahawk có thể tấn công mục tiêu theo kiểu bổ nhào từ trên cao xuống, tấn công từ bên hông hoặc nổ từ trên cao tạo xung lực phá hủy các mục tiêu trên mặt đất với bán kính rất lớn.
Hội tụ công nghệ đỉnh cao


Các cơ chế dẫn đường của tên lửa Tomahawk.Tomahawk hội tụ nhiều công nghệ đỉnh cao của thế giới trong việc dẫn đường, chỉ thị và tấn công mục tiêu. Hệ thống dẫn đường của Tomahawk có thể coi là một chuẩn mực đối với tên lửa hành trình hiện đại. Cơ chế dẫn đường của Tomahawk rất phức tạp và phối hợp nhiều công nghệ dẫn đường khác nhau, các hệ thống này bổ sung cho nhau nhằm tăng độ chính xác khi tác chiến.
Hệ thống thứ nhất: Hệ thống dẫn đường quán tính, hoạt động trong giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của quỹ đạo đường bay tên lửa TAINS có khối lượng 11 kg. Hệ thống bao gồm máy tính điện tử, hệ thống hạ tầng quán tính và thiết bị đo độ cao bằng áp suất khí quyển. Hệ thống hạ tầng quán tính dạng Strapdown INS bao gồm 3 con quay tự do đo tốc độ góc và 3 bộ gia tốc kế. Hệ thống duy trì khả năng dẫn đường với độ sai lệch không quá 1 m trên 1 km đường bay.
Hệ thống thứ 2: Hệ thống so sánh tương quan hình thể địa hình theo mặt cắt thẳng đứng của công ty McDonnell Douglas AN/DPW-23 TERCOM, hệ thống hoạt động ở giai đoạn giữa và giai đoạn cuối của quỹ đạo bay tên lửa. Hệ thống bao gồm máy tính điện tử, thiết bị radar đo độ cao. Trong máy tính điện tử trên ổ cứng lưu trữ các mảnh bản đồ kỹ thuật số địa bàn, nơi tên lửa sẽ bay qua. Độ rộng của tia radar khoảng từ 13 – 15 độ ( tần số 4 – 8 GHz). Nguyên tắc làm việc của hệ thống được dựa trên cơ sở so sánh địa hình của khu vực, nơi đang có mặt tên lửa hành trình tham chiếu với các mảnh bản đồ mẫu mẫu tiêu chuẩn trên quỹ đạo tên lửa bay.
Xác định địa hình chuẩn được thực hiện bằng các thông số của chùm tia quét radio và thiết bị đô độ cao áp suất khí quyển. Thiết bị đầu tiên đo khoảng cách từ tên lửa đến mặt đất (độ cao thực), thiết bị thứ hai đo độ cao bay với mặt biển. Thông tin địa hình được lưu trữ trong bộ nhớ máy tính, phần mềm sẽ so sánh với những thông số thực tế thu được từ địa hình thực. Máy tính sẽ đưa ra các thông số để điều chỉnh hệ thống dẫn đường quán tính. Toàn bộ quỹ đạo đường bay của tên lửa trên đất liền được chia ra làm 64 ô điều chỉnh với chiều dài đến 8 km và chiều rộng từ 2 đến 48 km.
Hệ thống thứ 3: Hệ thống so sánh điện tử - quang học AN/DXQ-1 DSMAC, hệ thống cho phép tên lửa đánh trúng mục tiêu với độ sai lệch – 10 m. Hệ thống sử dụng ảnh kỹ thuật số trên nền tảng quang ảnh và ảnh hồng ngoại, những bức ảnh kỹ thuật số này được chụp liên tiếp trên quỹ đạo đường bay của tên lửa. Hệ thống DSMAC bắt đầu làm việc ở giai đoạn cuối của quỹ đạo tên lửa, sau khi hệ thống TERCOM. Camera sẽ tiến hành rà quét khu vực mục tiêu, các hình ảnh thu được được đưa vào máy tính điện tử, phần mềm máy tính sẽ so sánh với các chuẩn khu vực mục tiêu, được lưu trữ trong ổ cứng. Các sai lệnh sẽ được chuyển thành lệnh sang hệ thống điều khiển hiệu chỉnh lại quỹ đạo bay của tên lửa.
Hệ thống định vị vệ tinh GPS: cung cấp thông tin chính xác về vị trí của tên lửa trên quỹ đạo bay. Sự ưu việt của tên lửa Tomahawk còn ở chỗ nó có thể cập nhật thông tin về mục tiêu từ nhiều phương tiện giám sát khác nhau (từ máy bay, UAV, vệ tinh, bộ binh, xe tăng, tàu chiến…). Điều này là biểu hiện thực tế của học thuyết “mạng lưới trung tâm chiến tranh”, một ứng dụng công nghệ thông tin trong tác chiến được Mỹ khởi xướng vào những năm 1990.
Khi tiếp cận không gian phòng ngự của đối phương, tên lửa sẽ hạ xuống độ cao rất thấp, từ 30 m đến 130 m, với khả năng tàng hình (công nghệ stealth), tên lửa có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng không hiện đại nhất. Khi khoảng cách đến mục tiêu còn khoảng 50 hải lý (80,5 km) tên lửa sẽ hạ độ cao xuống còn 15 m so với địa hình và tăng tốc độ lên đến 1,2 Mach để tấn công mục tiêu, các phương thức tấn công mục tiêu theo sự lựa chọn của yêu cầu nhiệm vụ, tính chất mục tiêu và khả năng bảo vệ.
Do đặc điểm tên lửa được chế tạo trong thời kỳ chiến tranh lạnh, đối tượng tác chiến chính là Lực lượng Hải quân Liên Xô, do đó, tên lửa có thể mang được đầu đạn hạt nhân. Sau này, tên lửa Tomahawk đã có nhiều biến thể đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ của chiến tranh và xung đột khu vực. Tên lửa Tomahawk được sử dụng trên nhiều phương tiện mang khác nhau, và có thể tấn công nhiều mục tiêu khác nhau trên biển, trên đất liền. Chẳng hạn, tàu ngầm hạt nhân chiến lược Ohio chuyển đổi mang tới 154 quả tên lửa Tomahawk, đủ để bất kỳ quốc gia nào muốn thách thức Mỹ phải lo ngại khi chiến hạm này lại gần.
Đạn Tomahok của Mẽo có khi còn nhiều hơn đạn tên lửa Pantsir của Nga :). Siêu đạn đạo Iskander của Nga chả là gì khi đặt cạnh cái rìu cùn này
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
F-16 không người lái lần đầu cất cánh


(Vũ khí) - Ngày 24/9, đại diện của hãng Boeing cho biết, lần đầu tiên một chiếc F-16 không người lái nằm trong chương trình hoán cải giữa Boeing và Không quân Mỹ đã cất cánh thành công.
Chiếc F-16 không người lái cất cánh thành công lần này từng phải “nghỉ hưu” suốt 15 năm tại một địa điểm ở Arizona, chiếc máy bay vẫn có thể đạt độ cao 12.200m và bay ở vận tốc gấp 1,47 lần tốc độ âm thanh (1800 km/h).
Nó đã thực hiện một loạt các pha chuyển hướng, lộn mình theo trục dọc, lộn ngược mình và bay theo hình chữ C. Đây là một động tác có thể sử dụng trong chiến đấu, giúp máy bay thoát khỏi tình trạng bị radar hỏa lực của địch khóa mục tiêu.
Boeing cho biết, chiếc F-16 không người lái được theo sau bởi 2 máy bay khác, để đảm bảo rằng máy bay này luôn trong tầm kiểm soát. Ngoài ra trên máy bay cũng được gắn các thiết bị cho phép tự hủy nếu cần.
Hình ảnh F-16 không người lái lần đầu cất cánh

Tiêm kích F-16 không người láiMáy bay này thậm chí còn thực hiện những cú ngoặt ở trọng lực tới 9Gs, một thử thách lớn về thể chất đối với các phi công. “Máy bay bay rất tuyệt, mọi thứ đều hoạt động ổn và nó hạ cánh đẹp mắt - có lẽ là màn hạ cánh đẹp nhất tôi từng thấy”, Paul Cejas, kỹ sư trưởng của dự án, cho biết.
Thiếu tá Ryan Inman, chỉ huy liên đội mục tiêu trên không số 82 của không quân Mỹ, cũng khen ngợi cuộc thử nghiệm này: “Nó hơi khác khi không có ai đó ngồi bên trong, nhưng đó là một chuyến bay rất tuyệt từ đầu đến cuối”.
Quân đội Mỹ bắt đầu quy trình hoán cải hàng loạt chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon cũ nằm trong chương trình thay thế các mục tiêu bay thế hệ 3 và giúp phi công Mỹ có cảm giác thực hơn khi “giao chiến” với chiến đấu cơ thế hệ 4.
Các mục tiêu bay QF-16 sẽ được hoán cải từ lô chiến đấu cơ F-16C cũ (số hiệu từ 85 tới 1455). Tổng cộng sẽ có 210 máy bay F-16C cũ lấy từ Trung tâm bảo trì và sửa chữa kỹ thuật hàng không vũ trụ số 309 (nghĩa địa máy bay) để hoán cải thành QF-16.
Sau khi hoán cải, QF-16 vẫn mang đầy đủ tính năng của chiến đấu cơ F-16 với một số thay đổi về hệ thống điều khiển (được điều khiển từ xa). QF-16 sẽ được sử dụng trong quy trình huấn luyện phi công lái chiến đấu cơ thế hệ 5 F-22 và F-35.
Năm 2010, Không quân Mỹ đã ký hợp đồng với hãng Boeing về việc phát triển mẫu mục tiêu bay thế hệ 4 QF-16. Tới tháng 11/2012, Boeing đã chuyển giao nguyên mẫu QF-16 tới căn cứ Không quân Tyndall để tham gia quá trình thử nghiệm kiểm tra chất lượng. Dự kiến, chương trình hoán cải chiến đấu cơ F-16 thành mục tiêu bay thế hệ 4 sẽ kéo dài tới năm 2021.
Xua đống này lên trời thì rada Nga với Khựa có bị treo không nhỉ b-)
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Hú hồn hú vía. Lôi đạn đạo ra so với hành trình . Bác lại đùa khéo.
Có thể làm mưa gió với taliban với iraq libi dệu dã đc chứ nga ngoài panstyr mới ra vẫ còn tunguska tor buk osa.
Chưa kể cảnh giới hơi nhiều.
Bac có chém thì nên nghĩ tẹo teo. Patriot bắn scud-b còn chưa xong thì chưa nên mơ đến frog chứ nói gì iskander
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ ơi, để nó áp sát biên giới, phóng Toma ầm ầm thì không thể đỡ được, dù nó bay chậm rề. Giống như một thằng đấm, một thằng đỡ, mãi rồi cũng chết thôi. Iraq, Lybi chết là vì vậy. Phòng thủ bị động là hạ sách, phải tìm cách chủ động tẩn vào mấy cái tàu đỗ ngoài biển, vừa nhanh vừa hiệu quả, không trúng thì nó cũng phải chạy mất dép.Hình như trong CT Ban căng, bọn Nam tư còn ném bom sân bay của Nato ở Ý thì phải.
Khổ nỗi nó có đứng gần biên giới để cho tẩn đâu, tầm 1500-2500km thì Iskander có nối thêm chục tầng cũng ko với tới được :((. Nga bị Mẽo lừa nên đạn đạo tầm trung chả có gì, may ra sang nhờ chú Tập cho mượn ít Dongfeng về bắn pháo hoa cho dân Mỹ xem.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Có đủ Pantsir để phục các ngả ko mới là vấn đề :). Chưa kể nó bay bám địa hình tầm thấp, RCS nhỏ rada track được hơi khó. Nói thì dễ lắm thực tế nó véo qua đầu may ra mấy cụ dân quân mới biết :))
Tác chiến điện tử, jamming cũng chả làm được giề nhiều vì nó đâu chỉ dẫn đường bằng GPS. Mà chế áp điện tử thì Mỹ nó lại là thầy :D
Bác có biết cơ chế dsmac chưa đã. Chế áp điện tử là bậc thầy mà b52 chết lắm thế.... hôm nay mát gười bác vui tính lạ
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Xua đống này lên trời thì rada Nga với Khựa có bị treo không nhỉ b-)
Bọn Ngố cũng đang muốn xây dựng chương trình TOPGUN, nhưng thiếu tiền mua bia tập bắn. Không dưng lại có thằng cu điên mang quà đến tận mồm:)) Cụ cứ khéo đùa=D>=D>
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Khổ nỗi nó có đứng gần biên giới để cho tẩn đâu, tầm 1500-2500km thì Iskander có nối thêm chục tầng cũng ko với tới được :((. Nga bị Mẽo lừa nên đạn đạo tầm trung chả có gì, may ra sang nhờ chú Tập cho mượn ít Dongfeng về bắn pháo hoa cho dân Mỹ xem.
Bác nghĩ là tầm với 1500 thì nó sẽ đứn cách bờ biển bao xa? Và ngoài tq ra chả ai nghĩ laấy đạn đạo chống hạm. Tu 95 tu 22 su 34 để bác chê hay sao? Cứ thấy báo nó tung hô tomahawk thì lại sướng....
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Bản mới nhất của Iskander là 2000 km, đấy là thông tin trên mạng, thực tế không biết[-O<[-O< mà chắc gì thằng Ngố nó đã hủy hết tên lửa tầm trung, hiệp định ký thì ký, thực hiện thế nào thì chỉ có nó biết nó.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Hú hồn hú vía. Lôi đạn đạo ra so với hành trình . Bác lại đùa khéo.
Có thể làm mưa gió với taliban với iraq libi dệu dã đc chứ nga ngoài panstyr mới ra vẫ còn tunguska tor buk osa.
Chưa kể cảnh giới hơi nhiều.
Bac có chém thì nên nghĩ tẹo teo. Patriot bắn scud-b còn chưa xong thì chưa nên mơ đến frog chứ nói gì iskander
Oài... đạn đạo dùng tốc độ để vượt qua hệ thống phòng không còn thằng hành trình nó lại oánh võng né chỗ phục kích. Mấy cái đồ cổ kia vác ra rình trực thăng, bắn bóng khí tượng may ra còn được :D mà Nga có được bao cái?. So gươm tầm trung với rìu cùn của Mỹ thì Nga bó tay?. Mỹ nó oánh kiểu phẫu thuật còn Nga chỉ có cách vác nuke ra đập :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Bác nghĩ là tầm với 1500 thì nó sẽ đứn cách bờ biển bao xa? Và ngoài tq ra chả ai nghĩ laấy đạn đạo chống hạm. Tu 95 tu 22 su 34 để bác chê hay sao? Cứ thấy báo nó tung hô tomahawk thì lại sướng....
Vâng nó cứ đứng ở tầm 800 cây nó vụt thì cụ tính ra răng. Nửa cơ số đạn SAM trên 01 chiếc Aegis cũng đủ đưa Tu95 với Su 34 vào sách đỏ :(
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Thực tế trình độ của Nga chỉ tương đương TQ. Về vũ khí cho không quân Nga đang hơn (hơn được cái động cơ với radar). Về vũ khí cho lục quân thì từ lâu TQ không cần mua hàng Nga. Về vũ khí cho hải quân thì sau đơn hàng 4 chiếc Sovremeny cách đây hơn 20 năm, về mặt tàu nổi TQ đang vượt lên thấy rõ. Về tàu ngầm thì chỉ một thời gian ngắn nữa thôi để TQ sao chép cái thiết kế Lada. TSB kiểu ski-jump thì chỉ trong 10 năm nữa TQ sẽ vượt Nga. Tên lửa đạn đạo thì TQ có 1 đống Đông Phong, CEP kém nhưng được cái nhiều và bay xa. Nga thì cũng thế.

Bảo bỏ VKHN Nga tương đương với Bỉ thì khinh Nga quá đáng:)) nhưng đúng là độ tinh vi của nhiều thứ VK NGa kém nhiều nước phát triển như Anh, Pháp, Đức, Israel, Thụy điển, Nhật. Sắp tới có thể là cả Hàn quốc.
Có nhiều khả năng là trình cụ cao quá làm người nghe không thể hiểu nổi nên sốc là đương nhiên (cuối tk 18 mà nói xe đi bằng 2 bánh thì chém cụ nó đầu luôn).
Nhưng theo em cụ nhận định đúng dồi ạ.
Em thích cụ rồi đấy, volka biếu cụ.
À mà các cụ có thấy vk vn mềnh cũng hiện đại, cũng phóng bắn tóe tòe loe trên báo. Sao cứ phải nịnh thằng hàng xóm đểu 4 tốt với 16 vàng làm đếch ghề.
Mất cụ nó cả h.sa mà cũng không dám ho 1 tiếng. Min với mod điều hết các cụ tinh thông binh khí này lên đòi chính chủ hs thôi.
Nhật có nói gì đâu, mò mẫm đến gần nó táng cho tóe đí t.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Lấy 1 loại bắn nuke ra chống hạm , khó hiểu cụ quá . Tên lửa hành trình không có nghĩa là mục tiêu của nó giống nhau ! , giống như lấy su25 không chiến với F vậy .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top