Vũ khí Nga >< Mỹ và cuộc chiến trên bàm phím OF

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Lều báo đấy cụ ạ, theo em phải là vũ khí công nghệ mới của Mỹ. Ngoài khẩu pháo cầm tay XM25 mấy thứ rơm rác còn lại làm phí tiền, " nhân quyền " của nghẹo Cali có khác. PAK DA và Ratnik sẽ là điểm nhấn vũ trang Nga, em không rõ Ratnik có một màu hay còn thêm màu nào nữa.
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Robot chiến đấu điều khiển từ xa


Những cỗ máy chiến đấu điều khiển từ xa đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong biên chế quân đội Mỹ. Chúng là phương án tác chiến hiệu quả và phù hợp với những nhiệm vụ nguy hiểm, trực tiếp đe dọa tính mạng binh sĩ. Robot chiến đấu điều khiển từ xa luôn sẵn sàng tiến vào những khu vực nguy hiểm, độc hại để làm nhiệm vụ.
Một robot chiến đấu của quân đội Mỹ. Ảnh: militaryfactory.com.

Tấn công kẻ thù không phải là nhiệm vụ thường xuyên của robot chiến đấu, bởi phần lớn chúng là robot phá mìn hay xe bọc thép mini vũ trang. Chúng có thể lao thẳng vào lòng địch để thực hiện nhiệm vụ răn đe, do thám hoặc gây rối loạn, phối hợp tác chiến cùng hệ thống máy bay không người lái của Mỹ.


Trên thực tế, quân đội Mỹ sử dụng robot chiến đấu ở cả chiến trường Iraq và Afghanistan. Trong khi robot phá mìn khá phổ biến, quân đội Mỹ lại tỏ ra dè dặt trong việc triển khai xe bọc thép mini. Họ đưa xe bọc thép mini tới Iraq nhưng không sử dụng chúng do lo ngại chúng bắn nhầm binh sĩ.
Cái dự án này thất bại cmn ở Iraq mà còn xiêu cái quái gì nữa , cái SWORD robot bị chửi thúi đầu vì moi tiền BQP Mỹ mà còn chưa chừa à
When an audience member asked what happened to SWORDS, Fahey’s response was vague, and there was no indication of a timeline in his comments. So the unintended movement he mentioned could have occurred before or after the robot’s deployment in Iraq. Still, any answer regarding SWORDS is worth noting, which is why we were suddenly glad to be at an otherwise uneventful robotics conference in western Pennsylvania.

The other Fahey comment we quoted—“once you’ve done something that’s really bad, it can take 10 or 20 years to try it again”—appeared to be in the context of why he believes the military has treaded so lightly with armed ground robots. Let’s be clear: Fahey was not stating that a SWORDS unit made a blunder that it will take 10 or 20 years to recover from. If anything, Fahey was trying to express the exact opposite: The goal is to avoid an incident that could set military robotics back a decade or more.

Rather than rehashing the history of the SWORDS program and its apparent difficulties, we treated this story as a minor update to the ongoing saga of armed military ground bots. We said that SWORDS was “yanked,” and that the three robots were “pulled off the battlefield.” Without additional clarification, those sentences were picked up by bloggers looking for a more solid update, and the story took on a mutated life all its own.
http://www.popularmechanics.com/technology/gadgets/4258963?nav=hpPrint

Thêm cái vụ máy dò bom rởm ADE 651 nữa này , toàn quân lừa đảo cấp quốc gia
http://genk.vn/quan-su/may-do-bom-gia-mao-vu-gian-lan-gion-mat-tu-than-20131115233445373.chn
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Cái XM25 e nghĩ ko đáng sợ bằng M79, bộ đội được huấn luyện tốt thì kẻ thù trong công sự liệu hồn.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cải tiến M32 là được, mấy thằng " chuyên gia " kiêm muỗi nghĩ ra đủ trò moi tiền của dân, khổ cho mấy chú cali è lưng đóng thuế. Vũ khí tốt không cải tiến còn mang rác lên trình mấy cốp đầu rau để nuốt tiền.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Siêu tàu sân bay số 1 thế giới chưa "ra trận" đã thê thảm




Phan Thuấn - theo Trí Thức Trẻ | 11/01/2014 09:19 Chia sẻ:
(Soha.vn) - Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Mỹ hiện đang gặp phải hàng loạt vấn đề về hoạt động, thậm chí là những thất bại liên tiếp trong các cuộc thử nghiệm.


Tờ Boston Globe dẫn một bản báo cáo nội bộ của Lầu Năm Góc tiết lộ USS Gerald R. Ford, tàu sân bay mới nhất trị giá hàng tỷ USD của Hải quân Mỹ, đang gặp phải hàng loạt vấn đề về hoạt động, thậm chí là những thất bại liên tiếp trong các cuộc thử nghiệm về khả năng phóng và thu hồi máy bay chiến đấu. Ít nhất 4 hệ thống tối quan trọng trên con tàu cho thấy khả năng hoạt động yếu kém hoặc thiếu tin cậy.
Độ tin cậy yếu kém của những hệ thống quan trọng nói trên có thể gây ra một chuỗi những sự chậm trễ trong suốt hoạt động bay, làm ảnh hưởng đến khả năng xuất kích máy bay của con tàu, khiến con tàu dễ bị tổn thương trong các cuộc tấn công hoặc chí ít là gây ra những hạn chế đối với các hoạt động tác chiến theo lộ trình”, bản báo cáo viết.
Khoảng 60% các hệ thống trên tàu sân bay Gerald R. Ford sẽ chạy bằng năng lượng hạt nhân như những tàu sân bay trước đó, dựa trên thiết kế của lớp Nimitz, trong khi đó 40% còn lại là các bộ phận mới hoàn toàn gồm một đường băng rộng hơn và các hệ thống công nghệ cao. Trong đó, rất nhiều công nghệ mới hiện đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng.
Đầu tiên phải kể đến hệ thống phóng máy bay điện từ vốn được kì vọng thay thế hệ thống phóng máy bay sử dụng hơi nước. Hệ thống này sử dụng một motor điện công suất 100.000 mã lực, có khả năng phóng lần lượt nhiều loại máy bay khác nhau ở nhịp độ nhanh. Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm trên bộ đối được tiến hành ở New Jersey ho thấy hiệu suất thành công là 240 đợt phóng (không gặp phải trục trặc nào), trong khi đó lẽ ra trong giai đoạn phát triển hiện tại của tàu sân bay Gerald Ford, hiệu suất trên phải mà 1.250 đợt.

Tàu sân bay USS Gerald R. Ford trong buổi lễ "rửa tội" ngày 9/11/2013
Hệ thống cáp hãm đà sử dụng để giảm tốc độ máy bay khi hạ cánh trên boong tàu, cũng thể hiện độ tin cậy nghèo nàn không kém. Trong những lần thử nghiệm vừa qua, hệ thống trung bình xử lý được 20 lần hạ cánh mà không gặp phải thất bại nào. Thực tế này kém xa so với mức 4.950 lần hạ cánh thành công cần đạt được, đó là chưa kể đến mục tiêu cuối cùng của hệ thống này là 16.500 lần thành công liên tiếp.



Nếu như hàng loạt vấn đề trên không được giải quyết, các nhà thử nghiệm vũ khí của Lầu Năm Góc cảnh báo rằng siêu tàu sân bay Gerald Ford sẽ không thể đáp ứng được số lần xuất kích trong chiến tranh mà các nhà lập kế hoạch của Hải quân Mỹ đề ra. Thay vào đó, với hoạt động như hiện nay, cần có hai tàu sân bay như trên mới đạt được hiệu xuất được kỳ vọng ở một chiếc. Các hệ thống phóng và hạ cánh trên đều do hãng General Atomics chế tạo. Hiện tại lãnh đạo của hãng này từ chối phản hồi về các vấn đề đặt ra.

Bản đánh giá cũng nêu ra những mối lo ngại về tiến trình sản xuất radar băng tần kép mà hãng Raytheon thiết kế. Radar này đang được thử nghiệm dọc bờ biển Virginia, được kì vọng có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như kiểm soát không lưu, quét tìm kiếm các mối đe dọa tiềm tàng ở mọi hướng và thu thập dữ liệu có thể tích hợp vào máy tính của các hệ thống vũ khí.
Tuy nhiên, có rất ít thông tin về độ tin cậy của hệ thống radar mới này, mặc dù có tới 80% các bộ phận của hệ thống đã được bàn giao cho Hải quân. Hãng Raytheon cũng chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này.
Hiện tại, cũng chưa rõ hệ thống thang máy hỗ trợ các vũ khí chủ chốt của con tàu có hoạt động như mong đợi hay không.

Các cuộc thử nghiệm đầu tiên cho thấy tàu sân bay USS Gerald R. Ford có thể hoạt động kém hiệu quả hơn cả những tàu sân bay cũ của Hải quân Mỹ
Theo đánh giá của J. Michael Gilmore, một quan chức thuộc Lầu Năm Góc phụ trách công tác thử nghiệm và đánh giá hoạt động của các hệ thống vũ khí cho hay một số hệ thống khác như thông tin liên lạc cũng hoạt động kém hơn mức tiêu chuẩn cho phép. Gilmore cho rằng hiện Hải quân Mỹ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thiết kế lại những bộ phận chủ chốt của con tàu.
Để xoa dịu dư luận, trong một cuộc phỏng vấn, Phó Đô đốc Thomas J. Moore, sĩ quan điều hành các chương trình tàu sân bay, đã bày tỏ sự tin tưởng rằng trong 2 năm tới, trước khi bàn giao, Hải quân Mỹ và các nhà thầu sẽ vượt qua những trở ngại hiện nay.
Những công nghệ mới này tạo ra rất nhiều thách thức phát triển, chúng tôi không đồng tình với những nguy cơ nói trên. Đây vẫn sẽ là một con tàu lý tưởng, mang lại những khả năng mà các thế hệ tàu sân bay trước đó không thể có được” - Moore nói.
Tuy nhiên, Hải quân Mỹ lại từ chối đưa ra những nhìn nhận cụ thể về bản đánh giá nói trên và không đề cập cụ thể việc những trục trặc trên sẽ ảnh hưởng như thế nào tới kế hoạch bàn giao, chi phí và hiệu quả chiến đấu của con tàu.
Về phần mình, hãng đóng tàu Newport News cũng từ chối bình luận về kết quả mà bản đánh giá đề cập. Christie R. Miller, phát ngôn viên của hãng đóng tàu cho hay: “Chúng tôi sẽ tuân thủ ý kiến của Hải quân về bản báo cáo này”.
USS Gerald R. Ford là chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu sân bay thế hệ mới của Mỹ. Con tàu được làm lễ rửa tội và hạ thủy vào đầu tháng 11 năm ngoái. USS Gerald R. Ford hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm tại một xưởng đóng tàu ởVirginia và theo kế hoạch sẽ được bàn giao cho Hải quân Mỹ trong năm 2016 với trị giá ước tính hơn 12 tỷ USD.
USS Gerald R. Ford trước đây đã gặp phải không ít ý kiến chỉ trích. Năm ngoái Cơ quan Kiểm toán của Chính phủ Mỹ đã công bố rằng chi phí chế tạo con tàu tăng 22% so với kế hoạch ban đầu. Theo đó cơ quan này đã đề xuất tạm hoãn việc chế tạo tàu sân bay USS John F. Kennedy, chiếc thứ hai thuộc lớp này cho tới khi Hải quân Mỹ và các nhà thầu có thể làm chủ được chuỗi các công nghệ chưa từng được triển khai.
Hải quân Mỹ hiện vẫn còn 2 năm phía trước để khắc phục những vấn đề gặp phải đối với con tàu trước khi bàn giao. Tuy nhiên đánh giá của Gilmore, dựa trên quá trình phân tích thì thử nghiệm và đánh giá kéo dài một năm đối với tàu Gerald Ford là tín hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy Hải quân Mỹ hiện có thể không đạt được mục tiêu tăng cường tần xuất các chuyến bay chiến đấu mà một con tàu đơn lẻ có thể đảm nhiệm.
Trong khi đó, Ronald O’Rourke, một nhà phân tích hải quân thuộc cơ quan nghiên cứu của Quốc hội Mỹ đồng thời là chuyên gia về các chương trình đóng tàu cho hay con tàu đầu tiên của bất kì lớp mới nào thông thường cũng gặp phải những thách thức đáng kể về công nghệ và chi phí.
Còn phó Đô đốc Moore không đề cập quyết trực tiếp những mối lo ngại của Lầu Năm Góc về hệ thống phóng và thu hồi máy bay mới nhưng cho rằng công nghệ này hiện đại tới mức…những vấn đề trên không thể được giải quyết. Ông thừa nhận rằng lượng điện năng mà Hải quân Mỹ cần thiết để phóng và thu hồi hàng trăm máy bay trên một tàu sân bay hoạt động trên biển là chưa từng có.
Về hệ thống radar của tàu, Moore cho biết Hải quân Mỹ hiện vẫn rất tin tưởng vào radar mới bởi nó mới chỉ được thử nghiệm khi con tàu đang neo đậu tại cảng, đây là giai đoạn chưa thể tận dụng hết năng lượng của con tàu.
Moore tin tưởng rằng siêu tàu sân bay Gerald R.Ford sẽ vượt qua tất cả những thử thách hiện nay trước khi gia nhập hạm đội.
 

USSR

Xe hơi
Biển số
OF-26598
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
129
Động cơ
488,690 Mã lực
Tàu phá băng theo nguyên tắc dùng trọng lực để đè vỡ băng.
Tàu Polar Star của Mỹ có trọng lượng 11,037 t, đóng năm 1976.
Tàu Xue Long của TQ có trọng lượng 21,025 t, đóng năm 1993.
Khó mà nói tàu TQ kém hiện đại hơn tàu Mỹ.
Bây giờ chỉ trông chờ vào tài năng của thủy thủy đoàn tàu Mỹ và may mắn.
Nó cũng phụ thuộc vào cấu tạo phần bụng ngầm, phần mũi tầu, cơ chế phá băng của từng loại cũng khác nhau mà?$-)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bài về tàu Ford lủng củng quá. Tại sao lại cần 1250 đợt phóng thành công và 4950 lần hạ cánh thành công?
Hay là máy bay bay lên trời đẻ sinh ba, sinh tư rồi mẹ con chúng nó rủ nhau hạ cánh.>:D<
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Bài về tàu Ford lủng củng quá. Tại sao lại cần 1250 đợt phóng thành công và 4950 lần hạ cánh thành công?
Hay là máy bay bay lên trời đẻ sinh ba, sinh tư rồi mẹ con chúng nó rủ nhau hạ cánh.>:D<
Tức là cứ vài lần phóng thành công thì có 1 lần phóng hỏng đấy cụ, hạ cánh cũng vậy.
Không phải chém đâu. Mẽo dạo này thấy nhiều vũ khí hiện đại toàn lổi mà cụ, F35 cũng vậy.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bài về tàu Ford lủng củng quá. Tại sao lại cần 1250 đợt phóng thành công và 4950 lần hạ cánh thành công?
Hay là máy bay bay lên trời đẻ sinh ba, sinh tư rồi mẹ con chúng nó rủ nhau hạ cánh.>:D<
Báo lá cải .. đọc chán bủ mợ ..
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Em mấy lần mua mật gấu Nga rồi.
Tớ cũng từng mua 300 đồng cái mật khô gấu nâu Xibia hồi ở bển. To bằng bàn tay. Giờ nhà vưỡn còn 1 miếng to.
Cái thứ này người Nga nó cũng chẳng bít để làm giề. Có chăng có đứa đứng ra mua gom lại từ những hội đi săn có quota bắn gấu mang về bán cho người Việt.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tớ cũng từng mua 300 đồng cái mật khô gấu nâu Xibia hồi ở bển. To bằng bàn tay. Giờ nhà vưỡn còn 1 miếng to.
Cái thứ này người Nga nó cũng chẳng bít để làm giề. Có chăng có đứa đứng ra mua gom lại từ những hội đi săn có quota bắn gấu mang về bán cho người Việt.
Vậy là cụ Vịt lại tiếp tay cho tội diệt chủng động vật quý hiếm nhé:)):))
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,103
Động cơ
667,001 Mã lực
Tớ cũng từng mua 300 đồng cái mật khô gấu nâu Xibia hồi ở bển. To bằng bàn tay. Giờ nhà vưỡn còn 1 miếng to.
Cái thứ này người Nga nó cũng chẳng bít để làm giề. Có chăng có đứa đứng ra mua gom lại từ những hội đi săn có quota bắn gấu mang về bán cho người Việt.
Cụ mua thời nước Nga Xô-Viết hẳn? 300 Rúp -lầy hồi ý toa lắm,bằng con Min khù khờ ấy chứ. Tầm năm 1992 cháu cũng còn mua được cả con 500 đồng mỹ,Loại của Lào có cái yếm trăng ở cổ. Hồi ấy ngu vật, cái thằng lò mổ nó bẩu có lấy da hoặc tay không? thì lại sỹ phẩy tay không cần. Lấy nhõn cái đởm. H cũng còn đâu 1/ 8.
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ mua thời nước Nga Xô-Viết hẳn? 300 Rúp -lầy hồi ý toa lắm,bằng con Min khù khờ ấy chứ. Tầm năm 1992 cháu cũng còn mua được cả con 500 đồng mỹ,Loại của Lào có cái yếm trăng ở cổ. Hồi ấy ngu vật, cái thằng lò mổ nó bẩu có lấy da hoặc tay không? thì lại sỹ phẩy tay không cần. Lấy nhõn cái đởm. H cũng còn đâu 1/ 8.
Em ở bển vào hồi Hậu Xô viết, dưới trào ông Sa hoàng say rượu.
Lúc đó đồng rouble nó giá trị lám. Cao như VND bi giờ í ợ :)) 300 kia là tiền Mẽo ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top