Vũ khí Nga >< Mỹ và cuộc chiến trên bàm phím OF

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Tàu phá băng theo nguyên tắc dùng trọng lực để đè vỡ băng.
Tàu Polar Star của Mỹ có trọng lượng 11,037 t, đóng năm 1976.
Tàu Xue Long của TQ có trọng lượng 21,025 t, đóng năm 1993.
Khó mà nói tàu TQ kém hiện đại hơn tàu Mỹ.
Bây giờ chỉ trông chờ vào tài năng của thủy thủy đoàn tàu Mỹ và may mắn.
Tàu nhẹ bằng nửa. Máy yếu hơn là cái chắc. May thời lách qua các núi băng, chọn chỗ băng mỏng mờ dò đường tìm vào.
Ai đời đem con Uây tàu 110 ra đọ với LA 250 :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tàu Polar Star có 3 chân vịt, tổng công suất kết hợp Diesel + Turbin là 70.000Kw.
Tàu Xue Long có 1 chân vịt công suất 13.200 Kw.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Tàu phá băng theo nguyên tắc dùng trọng lực để đè vỡ băng.
Tàu Polar Star của Mỹ có trọng lượng 11,037 t, đóng năm 1976.
Tàu Xue Long của TQ có trọng lượng 21,025 t, đóng năm 1993.
Khó mà nói tàu TQ kém hiện đại hơn tàu Mỹ.
Bây giờ chỉ trông chờ vào tài năng của thủy thủy đoàn tàu Mỹ và may mắn.
Em nhớ không nhầm thì tầu phá băng nguyên tử nó dùng nhiệt độ cực lớn của phản ứng nguyên tử vào việc phá băng chứ cụ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em nhớ không nhầm thì tầu phá băng nguyên tử nó dùng nhiệt độ cực lớn của phản ứng nguyên tử vào việc phá băng chứ cụ?
Tàu phá băng có mũ vát lên luôn trườn lên băng để phá vỡ nó bằng trọng lực.
Nếu gặp băng dày nó bơm nước vào đuôi tàu để cho mũi tàu ngóc lên trườn lên băng rồi lại chuyển nước đằng sau lên mũi làm cho mũi tàu chúc xuống đè vỡ băng. Có thể thổi thêm không khí vào dưới lớp băng để băng dễ vỡ.
Nước ấm cũng dùng để thổi các lớp băng vỡ ra xa tầu nhưng không phải là yếu tố quyết đinh.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Tàu nó mua của Ukraine chứ có tự làm đâu ạ :D
Tàu nào thì cũng có năng lực giới hạn cả thôi, chui vào biển băng đấy thì chả dám nói trước được :D
Tàu phá băng nguyên tử cũng chỉ phá được những lớp băng mỏng, nễu băng dày quá thì dùng xe cơ giới mà chạy cho nhanh khỏi cần tàu thủy luôn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tàu phá băng nguyên tử cũng chỉ phá được những lớp băng mỏng, nễu băng dày quá thì dùng xe cơ giới mà chạy cho nhanh khỏi cần tàu thủy luôn.
Chú tàu phá băng nguyên tử này là chiếc tàu đầu tiên tới cực bắc.
Xe cơ giới như bọn này:

Chạy trên băng tuyết tốt.
Nhưng cần bọn này chở nó đến vùng cực.
Chú phá băng đi trước, chũ cõng hàng theo sau.

Hay là chú này cõng đến
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Tàu phá băng có mũ vát lên luôn trườn lên băng để phá vỡ nó bằng trọng lực.
Nếu gặp băng dày nó bơm nước vào đuôi tàu để cho mũi tàu ngóc lên trườn lên băng rồi lại chuyển nước đằng sau lên mũi làm cho mũi tàu chúc xuống đè vỡ băng. Có thể thổi thêm không khí vào dưới lớp băng để băng dễ vỡ.
Nước ấm cũng dùng để thổi các lớp băng vỡ ra xa tầu nhưng không phải là yếu tố quyết đinh.
Chị Nga trước có thiết kế tàu phá băng bằng cách như tàu ngầm bơm nước cho tàu chìm xuống rồi nổi lên để phá băng.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Bạn Khựa mua tàu phá băng của Nga đến lúc thể hiện bị kẹt luôn tại Nam Cực đợi Mỹ đến cứu. Xem Mỹ có hơn gì Nga ko?
Tàu phá băng xịn của Ngã đâu hết rồi nhỉ? Hay chỉ loanh quanh Bắc Cực không đi xa được?
Tàu Nga kẹt nốt thì sao cụ? :D
Lại chờ tàu khác của Mỹ đến à?
Nga có tàu phá băng nguyên tử lâu rồi từ thời Soviet. Muốn kiểm soát được cực Trái đất ko thể thiếu tàu phá băng được. Tranh giành cực ko liên quan đến biến đổi khí hậu
Nó là thế này các cụ ạ.

Giải cứu tàu Nga, tàu phá băng Trung Quốc bị mắc kẹt



Trên đường ứng cứu một tàu nghiên cứu của Nga bị kẹt trong lớp băng dày ở Nam Cực từ ngày 24/12, một tàu phá băng của Trung Quốc cũng đã bị kẹt trong lớp băng dày đặc và gặp khó khăn do thời tiết biến động khó lường.
Tàu nghiên cứu MV Akademik Shokalskiy của Nga bị kẹt trong lớp băng dày đặc ở Nam Cựu từ ngày 24/12 do thời tiết thay đổi đột ngột và gió thổi rất mạnh.

Tàu phá băng Rồng Tuyết của Trung Quốc. Theo Đài Tiếng nói nước Nga (Voice of Russia), tàu Shokalskiy mắc kẹt khi đang thực hiện một cuộc khảo sát cho đội thám hiểm Nam Cực của Úc ở vùng biển D'Urville. Trên tàu có 74 thành viên gồm các nhà khoa học và nhà thám hiểm, tất cả đều trong tình trạng sức khỏe tốt.
Ba tàu phá băng gồm Rồng Tuyết (Xualong) của Trung Quốc, L'Astrolab của Pháp và tàu Aurora Australius của Úc được lực lượng cứu hộ hàng hải Úc phái đi giải cứu tàu Shokalskiy.
Các tàu này phải chống chọi rất vất vả với thời tiết khắc nghiệt ở khu vực lạnh nhất thế giới để có thể tiếp cận chiếc tàu bị nạn của Nga. Khi còn cách tàu Shokalskiy khoảng 6 hải lý, tàu Rồng Tuyết của Trung Quốc cũng bất ngờ bị kẹt.
Ông Zhu Li, thuyền phó tàu phá băng Rồng Tuyết, cho biết "chúng tôi đang hy vọng tàu phá băng L’Astrolab của Pháp cách đó 14 hải lý đến ứng cứu. Tuy nhiên, rất có thể chiếc tàu của Pháp cũng bị chậm do băng tuyết và gió rất mạnh".
Theo CNN, tàu Rồng Tuyết mang theo nước uống, thức ăn, thuốc men và cả trực thăng cứu hộ để ứng cứu tàu Shokalskiy.

Ảnh từ Lực lượng an ninh hàng hải Úc cho thấy tàu MV Akademik Shokalskiy đang kẹt trong băng tuyết dày đặc. Nguồn: EPA. Trong khi đó, thuyền trưởng tàu Rồng Tuyết Wang Jiangzhong cho biết tàu bị nạn của Nga có thể phải chờ thêm ít nhất 2 ngày trước khi một trong 3 chiếc tàu phá băng đến giải thoát. Ông Wang nói với CNN qua điện thoại vệ tinh rằng: “Chúng tôi đang chờ cho gió thổi băng dạt đi để có thể tiến đến gần hơn. Băng đá quá dày khiến chúng tôi không đủ khả năng để tiến sâu hơn nữa”.
Riêng tàu phá băng Aurora Australis của Úc còn cách chiếc tàu Nga khoảng 2 ngày đường nữa.

Hình ảnh chiếc tàu Nga bị mắc kẹt. Ảnh: Newzeal.com. Được biết, tàu Shokalskiy đang kẹt trong lớp băng dày khoảng 3 mét ở ngoài khơi biển D’Urville, cách thành phố Hobart của Tasmania khoảng 1.500 hải lý về phía Nam. Các thành viên đã tổ chức mừng Giáng sinh ngay trên tàu bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Theo N.Thương
NLĐ, CNN, Voice of Russia
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
[-(
Chị Nga trước có thiết kế tàu phá băng bằng cách như tàu ngầm bơm nước cho tàu chìm xuống rồi nổi lên để phá băng.
Tầu ngầm nào chả thế. Mấy ông nguyên tử thường trốn dưới lớp băng Bắc cực tránh máy bay. Khi có biến thì trồi lên phóng tên lửa.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
[-(

Tầu ngầm nào chả thế. Mấy ông nguyên tử thường trốn dưới lớp băng Bắc cực tránh máy bay. Khi có biến thì trồi lên phóng tên lửa.
Nếu gặp lớp băng dày quá thì có bị hỏng tháp chỉ huy không cụ?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Chị Nga trước có thiết kế tàu phá băng bằng cách như tàu ngầm bơm nước cho tàu chìm xuống rồi nổi lên để phá băng.
Tàu Nga hoạt động ở Bắc băng dương nhiều nên khi nó đóng, tàu có dự trữ nổi rất lớn. Có khi chiếm gần 1/2 tổng khối lượng lúc lặn.
Khi nổi lên, nó dùng tháp chỉ huy đập vỡ trần băng.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Nếu gặp lớp băng dày quá thì có bị hỏng tháp chỉ huy không cụ?
Nó tính cả rồi.
Dưng cách ít lâu em xem đâu đó thấy cái ảnh 1 tàu không nhớ rõ là tàu Mèo hay Ăng lê, không phá được băng bề mặt. Thế là phải thuê cửu vạn ra cưa, cắt mới trồi lên được.
Tí chít. Hú vía :P
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó tính cả rồi.
Dưng cách ít lâu em xem đâu đó thấy cái ảnh 1 tàu không nhớ rõ là tàu Mèo hay Ăng lê, không phá được băng bề mặt. Thế là phải thuê cửu vạn ra cưa, cắt mới trồi lên được.
Tí chít. Hú vía :P
Nó là giết gà không cần dao mổ trâu.
Cho đến nay trận chiến duy nhất của tàu ngầm nguyên tử là với chú gấu Bắc cực. Tàu vừa thò kính tiềm vọng lên là múc liền. Sau khi đánh đập chán, chú hả hê bỏ đi
:-s
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Nga kẹt. Tầu chệt kẹt.
Mèo kẹt.
Kết cục là ông ... HÀ BÁ tới giải quyết tuốt :))
Tàu của Phú đĩ và của Úc cũng đang trên đường vào góp vui cho nó có anh có em cụ ạ:))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Thì ta cử Hoa sen tới dưới sự chỉ huy của anh DCD. Đảm bảo thông ngay
Thấy giang hồ đồn là cái chậu tôle thủng í đương nằm hiệu cầm đồ nhà họ Tập.
Mờ thả nó ra bể chắc phải có 1 con của bên Cứu hộ-Cứu nạn kè bên cạnh :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top