Vũ khí Nga >< Mỹ và cuộc chiến trên bàm phím OF

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
" Xem cho vui, chớ tin là thật " .Nếu duy trì như thời LX thì bộ binh Nga đầu bảng, Mỹ nhiều về số lượng trang thiết bị.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
bây muốn biết thằng nào hơn thằng nào, để 2 thằng solo là biết ngày, thằng nào dám chiến trước là thằng đó tự tin về vũ khí của mình :))
Úi zùii thế cụ không nghe câu châu bò đánh nhau ruồi muỗi chết chẹt à. Em đang cầu mong hai ông ý đừng thượng cẳng tay hạ cẳng chân đới.
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Lực lượng xung kích chủ yếu của lục quân là xe tăng. Trong trang bị của Lục quân Mỹ đến năm 2012 có 1.963 tăng “Abrams” biến thể M1A2, trong số đó có 588 xe tăng đã hiện đại hóa theo phiên bản M1A2SEP. Ngoài ra, Mỹ còn có khoảng 2.400 tăng M1A1 và khoảng 2.385 tăng M1 đang được niêm cất.
Số này đủ nhét kẽ răng với hệ thống ATGM lẫn tên lửa chống tank vác vai của Nga thuộc hàng khủng khiếp nhất trên thế giới
Cứ tưởng tượng 1 con M1A2 SEP TUSK 2 ăn lần lượt 3 quả Kornet-E , 4 quả Hermes , 5 quả Mertis-M2 và bồi cho 6 phát RPG-29 hoặc RPG-32 :)
Đằng sau là đám Terminator với lại Khrizantema 9M123 bu lại nện ATGM vào đầu , đúng chất Hô ly út =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bài của Pháo phản lực dựa trên giả thuyết là chiến tranh sẽ xảy ra trên đất Nga thì phải?:P
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
@springsea cứ thấy hao hao giống nhau ra trước =>> copy ?




Tiêm kích F-35B Mỹ có nguồn gốc từ Nga


(Kienthuc.net.vn) - Tiêm kích tàng hình F-35B của Mỹ được cho có nguồn gốc từ sự hợp tác bí mật giữa Cục Thiết kế Yakovlev (Nga) và Tập đoàn Lockheed Martin.

Ít ai biết rằng, các hệ thống quạt nâng độc đáo và ống xả vector cho phép F-35B cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) đã được thiết kế gần ba thập kỷ trước đây bởi Phòng Thiết kế Yakovlev (Liên Xô) cho máy bay chiến đấu siêu âm của họ, Yak-141.


Tốc độ ... và nhiều hơn nữa

Không giống như mẫu máy bay cất hạ cánh thẳng đứng và sử dụng đường băng ngắn rất thành công của Anh là Sea Harrier, thiết kế Yakovlev Yak-38 của Liên Xô gặp nhiều vấn đề trong vận hành.


Do đó, để phục vụ cho kế hoạch phát triển lực lượng Hải quân Xô viết của Đô đốc Gorshkov, năm 1975 Yakovlev được lệnh nghiên cứu, thiết kế mẫu máy bay cất hạ cánh thẳng đứng và sử dụng đường băng ngắn mới.

Thiết kế tiêm kích siêu thanh cất hạ cánh thẳng đứng​
Yak-141.
Yêu cầu đặt ra là loại máy bay mới có một sự kết hợp chưa từng có giữa tốc độ siêu âm, khả năng cất hạ cánh thẳng đứng và đường băng ngắn, cùng tầm hoạt động lớn.


Vai trò chính của nó là để bảo vệ hạm đội hải quân của Liên Xô và các tuyến đường vận tải. Máy bay sẽ không chỉ hoạt động từ tàu sân bay, mà sẽ được sử dụng rộng rãi ở những nơi và những lúc không đảm bảo được điều kiện đường băng.


Thiết kế của Yakovlev đã bỏ các cấu hình hai động cơ phổ biến của Yak-38 và Sea Harrier vào “sọt rác”. Thay vào đó họ chỉ bố trí một động cơ duy nhất, có thể xoay 95 độ xuống với hai động cơ đẩy bổ sung nằm ở giữa thân máy bay, ngay phía sau trọng tâm. Các động cơ bổ sung sẽ được sử dụng khi cất hạ cánh thẳng đứng và khi bay treo. Các kĩ sư Yakovlev đặc biệt ưu tiên độ ổn định khí động học cho loại máy bay này, tránh lặp lại sai lầm ở Yak-38.


12 kỉ lục thế giới


Năm 1977, Yakovlev được “bật đèn xanh” để phát triển và nghiên cứu đầy đủ với tên gọi Yak-141. Đến tháng 3/1987, tiêm kích Yak-141 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.


Trong tháng 4/1991, phi công thử nghiệm Andrei Sintsyn thiết lập 12 kỷ lục thế giới trên chiếc Yak-141.

Động cơ chính có thể xoay đổi hướng và 2 động cơ phụ ở phía dưới gần buồng lái trên chiếc Yak-141.
Yak-141 trang bị một động cơ phản lực Soyuz R-79V-300 và 2 động cơ đẩy phụ RD-41 cho phép đạt tốc độ vượt âm thanh Mach 1,7, tầm bay 1.400km, trần bay 15.500m. Máy bay mang được các loại tên lửa không đối không, không đối đất có điều khiển, bom và rocket


Nhưng những rắc rối sau đó đã sớm dìm chết loại máy bay chiến đấu đầy hứa hẹn Yak-141.


Ngày 5/10/1991, mẫu thử nghiệm Yak-141 bị rơi trong khi cố hạ cánh trên tàu sân bay. Sau đó là cuộc khủng hoảng kinh phí sau khi Liên bang Xô viết tan rã. Yakovlev không có nguồn tài chính để tiếp tục dự án, Yak-141 rơi vào quên lãng.


Hợp tác với Lookheed Martin


Cố gắng để tồn tại sau khi Liên Xô sụp đổ, Yakovlev bắt đầu tìm kiếm những đối tác nước ngoài “giàu có” tiếp tục ấp ủ những dự án máy bay mới. Và họ đã thành công khi thu hút hãng Aermacchi Italy cùng hợp tác phát triển máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực thế hệ mới.


Ngoài ra, Yakovlev đã đạt được thỏa thuận thành công với Lockheed Martin trong chương trình Yak-141.


Thời điểm này, Lockheed Martin đang loay hoay phát triển thiết kế tiêm kích cạnh tranh với hãng Boeing trong chương trình tìm kiếm máy bay chiến đấu Liên quân (Joint Strike Fighter – JSF) thay thế F-16/18, A-10.


Theo nhà phân tích hàng không Bill Gunston cho biết, quan hệ đối tác giữa Lockheed - Yakovlev bắt đầu vào cuối năm 1991.


Lockheed với tiềm lực tài chính của mình đã chi gần 400 triệu USD để Yakovlev cung cấp 3 mẫu thử nghiệm Yak-141 và bổ sung một mẫu thử nghiệm tĩnh để kiểm tra những cải tiến trong thiết kế và hệ thống điện tử.

Tiêm kích F-35B với kiểu động cơ có nét tương đồng với Yak-141.​
Trên cơ sở công nghệ tiên tiến từ Yak-141, Lockheed Martin đã đưa nó vào mẫu thử nghiệm tiêm kích X-35 cạnh tranh với mẫu Boeing X-32 trong chương trình JSF. Và đương nhiên, thừa hưởng lại thiết kế đạt mức hoàn hảo từ Yak-141, X-35 đã giành chiến thắng trước X-32.


Mẫu thử công nghệ X-35 sau này được hoàn thiện với tên gọi mới là F-35 gồm 3 biến thể chính: F-35A trang bị cho Không quân Mỹ; F-35B cho Lính thủy Đánh bộ Mỹ và F-35C hoạt động trên tàu sân bay. Trong đó, chiếc F-35B thừa hưởng công nghệ động cơ của Yak-141.


Sự tương đồng giữa chiếc F-35B và Yak-141 không chỉ trong các thiết bị, vòi phun và quạt. Hai máy bay thậm chí trông rất giống nhau, như “anh em sinh đôi” sinh ra riêng rẽ. Điều này là khó có một sự trùng hợp vì dưới vỏ bọc của máy bay Mỹ là một trái tim Nga.

Chả tội nghiệp đâu M113 thành huyền thoại còn M2 thành sát thủ bây giờ. M2 bị chửi vì nặng quá dễ hỏng đường, sập cầu thôi
M2 nhái khái niệm IFV của BMP-1, còn M113 là APC

Nhìn chả có tí gì là liên quan :)).

YE8 đầu Su thân Mig 21 đưa của hút xuống dưới :D có gì là ghê gớm ;)
Cái liên quan mật thiết quan trọng nhất chính là cánh kiểu delta. Ye-8 là cha đẻ của cả F-16, Lavi, J-10, EF-2k, xem các loại F-4, F-5, F-8, F-105, F-111 trước năm 1974 có chiếc nào giống F-16 ? hay F-16 dựa vào đó ra khái niệm ?

Tu 160​



Thiên nga đen B-1

Thôi đi chú em, Tu-160 nó nhái con Myasishchev M-18 đấy ạ, nói đúng hơn B-1B cũng nhái M-18 vì nó ra trước đấy :))



Hệ thống tên lửa Buk phiên bản dành cho Hải quân Gadfly​




Người bạn xứ cờ Hoa RIM-66 (SM-1)​


Chú mày lại chém gió rồi, cái hình dưới là RIM-66C phục vụ bắt đầu vào năm 1981 (chế tạo vào năm 1979) xa hơn thời điểm Buk phục vụ 1979 (chế tạo vào năm 1972), cả cái launcher cũng vậy đó là bản Mk-13 mod 6 mới toanh vào thập niên 80. Buk dựa trên 2k12 Kub/M-11 Shtorm vào năm 1964 rồi con



Buk trên tàu sử dụng 9K-90 launcher cùng thời điểm 1979, còn M-11 Shtorm launcher vào năm 1964, Buk/ Klub có trần bay 25km, SM1/2 trần bay chỉ 24km

Tên lửa hành trình Kh-55


Rìu chiến của rợ Mỹ

Chú mày lại chém rồi, Kh-55 phóng trên máy bay còn TLAM phóng từ tàu khác nhau hoàn toàn. Phạm vi Kh-55 cũng xa hơn với bản Kh-55SM 3000km, Kh-55 bắn thử vào năm 1976, còn TLAM mãi tới năm 1983 mới bắn thử

Cái hình trên là DH-10 của TQ đếck phải Kh-55



Điểm danh một số vũ khí của Nga có học hỏi nước ngoài :D

Tên lửa đánh chặn ko đối ko tầm xa R-33 (AA-9)


AE Đồng hao quốc tịch Mẽo AIM-54 (Pheonix)

Cái này là chém gió vô tội vạ, xôi giống xôi chả giống chả đây này

R-33 được thử nghiệm xây dựng 2 mẫu vào năm 1968, mẫu AIM-54 thử nghiệm thất bại vào năm 1966 và đợi tới năm 1974 khi F-14 trang bị radar AWG-9 mới thử nghiệm lại thành công.

Tên lửa hành trình chống tầu cận âm Kh-35 (Nhà mềnh đang trồng thử e này)​




Bà con xa Hợp chủng quốc HK, Harpoon​


Liên quan ? Kh-35 nó được bắt tay xây dựng vào năm 1984. Harpoon trước đó là 1977, Phạm vi thì Kh-35 520 kg nhưng lên tới 130 km còn Harpoon E bản mới nhất 691 kg nhưng chỉ tới 93 km, 1 thằng là turbofan 1 thằng là turbojet, còn AGM-84F tầm 310 km đắp chiếu từ 1993 rồi, bản SLAM-ER thì lại là bản đánh đất như TLAM
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Chính xác nà m18 ngủ với tu4 đẻ ra đồ khỉ tu160.
B1 lancer là do m18 tí toáy cô hầu da đen
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Tu-144 (concordeski)​



Người bạn sống khỏe hơn Concorde​




Tàu Con thoi sủ dụng 1 lần Buran



Tàu con thoi sử dụng nhiều lần (tư bẩn bủn xỉn)



Liên quan cả 4 con đều phát triển song song cùng thời điểm, trong khi Nga đã thấy trước mối nguy tàu con thoi, Mỹ đi theo rốt cục là chết cả chục mạng phi hành gia =)) Nga may mắn đi soyuz nên ko sao



 

hura222

Xe tải
Biển số
OF-178817
Ngày cấp bằng
27/1/13
Số km
266
Động cơ
341,270 Mã lực
Cháu thấy Mỹ công bố loại vũ khí mới nào là sau đó Nga lại có loại đáp trả. Câu chuyện "giáo và khiên"....:))
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Cháu thấy Mỹ công bố loại vũ khí mới nào là sau đó Nga lại có loại đáp trả. Câu chuyện "giáo và khiên"....:))
Nga có ICBM trước lên vũ trụ trước, đưa thú, người lên vũ trụ trước, Mỹ lẽo đẽo theo sau
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Thời đó chưa có camera, nên các anh ấy phải hạ cái mũi xuống để dòm đường băng, khi bay thì nhấc mũi lên cho đẹp.
Khi ném bom anh ấy lại phải hạ cái mũi xuống để nhìn mục tiêu à cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top