[Funland] vụ đường ống nước sông Đà

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Em giải thích thêm cho cụ nhé, đường ống vỡ chủ yếu là tuyên nằm trên đường ct Láng Hoà Lạc, còn đoạn trên Hoà Bình về hầu như ko vỡ. Lý do là ống này ko chịu được trên nền đất yếu. Còn chất lượng ống thực tế ra sao thì e ko rõ, nhưng chắc quá trình sản xuất ở mình thì ko thể ngon được. Đó là điểm yếu mà lãnh đạo vina ko lường trước được.
à vâng, thế thì quy tội học dốt ĐỊa chất công trình, chứ ai lại đi khởi tố tội Làm sai trình tự đầu tư XDCB?
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Kinh doanh ở ta như làm bạn với hổ. Theo luật DN thì doanh nghiệp quyết định sai => Lỗ => tự chịu thế mà vì dư luận lại bị khởi tố. Vụ này làm ra hàng hoá (nước sạch) không vấn đề gì nhưng mua xe vận chuyển (Đường ống) không tốt bị sửa nhiều dẫn đến bị đi tù. Các cụ có thấy hài không.
Dư luận đã ngu, dân mạng đã ngu, mà bọn nghe theo dân mạng để khởi tố vô lý thì còn ngu gấp 10 lần.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Dư luận đã ngu, dân mạng đã ngu, mà bọn nghe theo dân mạng để khởi tố vô lý thì còn ngu gấp 10 lần.
chuẩn ạ. có vẻ là khởi tố để làm vui lòng dư luận thì đúng hơn
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,381
Động cơ
487,507 Mã lực
Mua loại rẻ tiền để ăn chênh lệch được nhiều, đơn giản thế thôi:D
Nhiều cụ cứ suy bụng ta ra bụng người, tất nhiên có làm thì phải có ăn, nhưng đây là nhiệm vụ lấy điểm với TP mặt khác vốn của doanh nghiệp vay và huy động, nên phải tự cân đối nếu ông làm láo thì tự giết ông trước. vốn ngân sách mà cụ nói vậy thì còn có lý.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
suốt ngày ra rả kêu gọi start up, cải tiến, đổi mới, vậy mà "rất phức tạp" thì ai làm nữa? xã hội cổ vũ cho tư duy cổ hủ, cứ cai cũ mà dùng cho an toàn thì muôn đời nghèo đói
Cụ Phí không bị oan đâu, khi áp dụng vật liệu mới cụ ấy chưa làm đúng quy trình. Theo đúng thủ tục thì ống cốt sợi thủy tinh chưa được phép sử dụng ở Việt nam ở thời điểm đấy.
Các cụ đừng nghĩ ở nước ngoài nó dùng được thì đương nhiên được sử dụng ở Việt nam. Thế thì mới sinh ra cái TCVN.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Em thì em hiểu thế này:

1. Vnx xây đường ống ban đầu là phục vụ cho mỗi họ: khu thnc.
2. Nhiệm vụ cấp nước cho 70,000 người là của ông nước sạch HN. Ông ko chịu đầu tư mà đòi mua lại của bên cung cấp, có sự cố thì bên cung cấp chịu trách nhiệm với ông nước sạch theo hợp đồng kinh tế, còn ông nước sạch phải chịu trách nhiệm với 70k người. Có một sự đánh tráo trách nhiệm rõ ràng ở điểm này.
3. Vỡ hỏng thì phải thay, doanh nghiệp cứ ko lỗ là được.
Kl: Nếu có tham nhũng phải xử là đúng nhưng đúng người đúng tội, 70k người khổ sở là do thằng khác.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
http://cafef.vn/thi-truong/vo-ong-nuoc-sach-song-da-lo-bi-mat-kho-tin-cua-vinaconex-2014040309172395018.chn
Vậy trước khi thực hiện dự án đường ống nước sông Đà, chủ đầu tư Vinaconex có khảo sát và được cảnh báo về nền đất yếu?

Ông Trung cho hay: Khi dự án đường Láng – Hòa Lạc và đường ống nước sông Đà cùng thực hiện, tôi đã nhiều lần cảnh báo chủ đầu tư cùng đơn vị thiết kế dự án nước sạch sông Đà về địa chất yếu, nhưng họ “phớt lờ”, không nghe mà cứ làm khi không xử lý nền đất yếu.

Theo ông Trung, tuyến đường này có chiều dài gần 30km, chạy qua nhiều vùng địa chất khác nhau. Đặc biệt, có 5,4km chạy qua nền đất yếu, nằm rải rác tại 29 điểm với độ sâu trung bình từ 5-30m, dài 20-200m.



“Có lẽ do “ngại” việc đội chi phí cùng việc mất thêm nhiều thời gian mà chủ đầu tư cứ làm cho kịp tiến độ mà không xử lý móng của tuyến ống nên mới có kết cục vỡ đường ống nhiều lần. Chính những điểm xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn nước đều trùng khớp với các điểm có nền đất yếu mà chúng tôi từng cảnh báo chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công dự án nước sạch sông Đà”, ông Trung nói rõ nguyên nhân.

Trên trang website của Tổng Công ty CP Vinaconex có giới thiệu: ống dẫn nước là ống cốt sợi thủy tinh do Vinaconex sản xuất. Liệu loại ống này có được dùng phổ biến trong để làm đường ống dẫn nước sinh hoạt?

Nói về vấn đề này, ông Trung cho hay ở các nước tiên tiến trên thế giới, đường ống dẫn nước sinh hoạt đều không áp dụng công nghệ vật liệu làm bằng sợi thủy tinh như tại dự án cấp nước mặt sông Đà. Tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản vật liệu ống sợi thủy tinh này chủ yếu sử dụng làm ống cống nước thải.

Theo kỹ sư Nguyễn Sỹ Trung, với nền đất yếu không được xử lý từ trước thì bây giờ việc khắc phục vỡ ống đường dẫn nước chỉ là việc làm thụ động. Và khó tránh khỏi việc đường ống dẫn nước này sẽ còn tiếp tục vỡ nhiều lần nữa.

Nhà máy nước Sông Đà (Hòa Bình) về Hà Nội thuộc dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước cho chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông do Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex làm chủ đầu tư.

Công trình này là một trong hai công trình mà Vinaconex được trao tặng “Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010.

Tuy nhiên, chỉ sau ít năm vận hành, đường ống dẫn nước này liên tục bị vỡ khiến hàng chục ngàn hộ dân tại Hà Nội và lân cận khốn đốn, đảo lộn sinh hoạt vì mất nước.
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,471
Động cơ
527,196 Mã lực
Hồi quân bên em đi đặt ống thuê cho a Bình về kể: Bọn em lắp cái ống lạ lắm, nó to nhưng mềm, chỉ tỳ tay lên mà nó đã méo. Với lại nghiệm thu dễ lắm, chỉ cần bơm hơi vào giữa 2 lớp joint không rò là ok.
E nghĩ ngay, dhs lại làm thế, ống "mềm", đặt ngay cạnh cao tốc xe chạy suốt ngày đêm, với đường kính lớn, nước va mạnh thì nó lại chả phọt qua mối nối cống. Y như rằng!
Sau xem xử lý sự cố, thấy ngoài rò rỉ mối nối còn bị thủng nhiều giữa thân ống. Chứng tỏ ống được thiết kế không đủ độ bền: có thể mỏng quá, có thể sợi + keo không đủ tốt, có thể cốt sợi dệt sai...

P/S: Liên quan đến sản xuất ống, có vụ ống thoát nước BTCT đúc bằng công nghệ ép rung nối joint cao su cũng có chuyện hay:
Thời 2005-2006, mấy ông HV, SD đầu tư dây chuyền khựa sản xuất đón đầu mấy DA ODA châu Âu về thoát nước đô thị. Khổ cái bọn TVDA nó thiết kế mối nối mềm, đảm bảo rò rỉ theo TC Âu. Trong khi oái oăm là bộ khuôn ống của dây chuyền Tầu thiết kế sai, thi công không bao giờ đạt. Vậy là nhà sx phải lobby để được cấp hàng, bên thi công phải mông má số liệu để nghiệm thu.
Đến giờ thêm nhiều ông tham gia sx nhưng chưa ông nào điều chỉnh cái khuôn cho đạt tiêu chuẩn.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,965
Động cơ
455,422 Mã lực
Hồi quân bên em đi đặt ống thuê cho a Bình về kể: Bọn em lắp cái ống lạ lắm, nó to nhưng mềm, chỉ tỳ tay lên mà nó đã méo. Với lại nghiệm thu dễ lắm, chỉ cần bơm hơi vào giữa 2 lớp joint không rò là ok.
E nghĩ ngay, dhs lại làm thế, ống "mềm", đặt ngay cạnh cao tốc xe chạy suốt ngày đêm, với đường kính lớn, nước va mạnh thì nó lại chả phọt qua mối nối cống. Y như rằng!
Sau xem xử lý sự cố, thấy ngoài rò rỉ mối nối còn bị thủng nhiều giữa thân ống. Chứng tỏ ống được thiết kế không đủ độ bền: có thể mỏng quá, có thể sợi + keo không đủ tốt, có thể cốt sợi dệt sai...

P/S: Liên quan đến sản xuất ống, có vụ ống thoát nước BTCT đúc bằng công nghệ ép rung nối joint cao su cũng có chuyện hay:
Thời 2005-2006, mấy ông HV, SD đầu tư dây chuyền khựa sản xuất đón đầu mấy DA ODA châu Âu về thoát nước đô thị. Khổ cái bọn TVDA nó thiết kế mối nối mềm, đảm bảo rò rỉ theo TC Âu. Trong khi oái oăm là bộ khuôn ống của dây chuyền Tầu thiết kế sai, thi công không bao giờ đạt. Vậy là nhà sx phải lobby để được cấp hàng, bên thi công phải mông má số liệu để nghiệm thu.
Đến giờ thêm nhiều ông tham gia sx nhưng chưa ông nào điều chỉnh cái khuôn cho đạt tiêu chuẩn.
Cụ tham gia trực tiếp thi công tuyến ống này, vậy cụ cho tôi hỏi mấy vấn đề thế này, để xem liệu việc thi công có là một trong những nguyên nhân gây vỡ đường ống không?
- Có thiết kế bệ bê tông đỡ mối không?
- Khi thi công có đặt bệ bê tông đó đầy đủ ở các mối nối không?
- Khi đào rãnh xong có lu lèn, gia công làm chắc nền đất của rãnh không?
- Sau khi đặt ống xong, lúc lấp đất có biện pháp lèn chặt đất dưới gầm ống không? hay chỉ ủi đất lấp bên trên ống.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Em thì em hiểu thế này:

1. Vnx xây đường ống ban đầu là phục vụ cho mỗi họ: khu thnc.
2. Nhiệm vụ cấp nước cho 70,000 người là của ông nước sạch HN. Ông ko chịu đầu tư mà đòi mua lại của bên cung cấp, có sự cố thì bên cung cấp chịu trách nhiệm với ông nước sạch theo hợp đồng kinh tế, còn ông nước sạch phải chịu trách nhiệm với 70k người. Có một sự đánh tráo trách nhiệm rõ ràng ở điểm này.
3. Vỡ hỏng thì phải thay, doanh nghiệp cứ ko lỗ là được.
Kl: Nếu có tham nhũng phải xử là đúng nhưng đúng người đúng tội, 70k người khổ sở là do thằng khác.
Chuẩn ạ. Doanh nghiệp tự nhiên bị gán cho cái trách nhiệm xã hội
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,990
Động cơ
430,329 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
cá nhân em thấy lăn tăn về quyết định khởi tố bị can đối với nguyên phó ct
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,471
Động cơ
527,196 Mã lực
Cụ tham gia trực tiếp thi công tuyến ống này, vậy cụ cho tôi hỏi mấy vấn đề thế này, để xem liệu việc thi công có là một trong những nguyên nhân gây vỡ đường ống không?
- Có thiết kế bệ bê tông đỡ mối không?
- Khi thi công có đặt bệ bê tông đó đầy đủ ở các mối nối không?
- Khi đào rãnh xong có lu lèn, gia công làm chắc nền đất của rãnh không?
- Sau khi đặt ống xong, lúc lấp đất có biện pháp lèn chặt đất dưới gầm ống không? hay chỉ ủi đất lấp bên trên ống.
Cụ chưa đọc kỹ còm em rồi. E không thi công mà công nhân cty em làm thuê cho bên vina về kể lại.
Mấy thứ cụ hỏi, em không chứng kiến trực tiếp để có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên em nghĩ người ta sẽ thi công cơ bản là theo thiết kế, các sai sót sẽ ở mức "chấp nhận được" về mặt kỹ thuật thi công. Với tầm cỡ DA và trình độ kỹ sư hiện trường của Vina thì chắc không đến nỗi làm quá ẩu đâu ạ
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Tự do mua bán, cụ ko thích thì cụ mua nước của thằng khác về mà tắm. Vì ngta ko bán cho cụ hoặc bán cho cụ nhưng ko được như cụ kỳ vọng nên ngta đi tù ?
Em ko rẻ hay đắt em chỉ biết vỡ 20 lần rồi, ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người

 

Anvn11

Xe tải
Biển số
OF-422317
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
403
Động cơ
221,280 Mã lực
Em có biết thông tin (thông tin thật 100%) là ông bạn thân em xin chuyển đổi xây tòa nhà đang được cấp phép là 9 tầng, thành 23 tầng. Đưa tiền tươi cho lãnh đạo duyệt 3 tỷ, trong đó lãnh đạo trưởng 1,5 tỷ, phó 1 tỷ, môi giới 500 triệu~X(
Toà nhà gì mà lại rẻ thế ạ ? :-?
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Hồi quân bên em đi đặt ống thuê cho a Bình về kể: Bọn em lắp cái ống lạ lắm, nó to nhưng mềm, chỉ tỳ tay lên mà nó đã méo. Với lại nghiệm thu dễ lắm, chỉ cần bơm hơi vào giữa 2 lớp joint không rò là ok.
E nghĩ ngay, dhs lại làm thế, ống "mềm", đặt ngay cạnh cao tốc xe chạy suốt ngày đêm, với đường kính lớn, nước va mạnh thì nó lại chả phọt qua mối nối cống. Y như rằng!
Sau xem xử lý sự cố, thấy ngoài rò rỉ mối nối còn bị thủng nhiều giữa thân ống. Chứng tỏ ống được thiết kế không đủ độ bền: có thể mỏng quá, có thể sợi + keo không đủ tốt, có thể cốt sợi dệt sai...

P/S: Liên quan đến sản xuất ống, có vụ ống thoát nước BTCT đúc bằng công nghệ ép rung nối joint cao su cũng có chuyện hay:
Thời 2005-2006, mấy ông HV, SD đầu tư dây chuyền khựa sản xuất đón đầu mấy DA ODA châu Âu về thoát nước đô thị. Khổ cái bọn TVDA nó thiết kế mối nối mềm, đảm bảo rò rỉ theo TC Âu. Trong khi oái oăm là bộ khuôn ống của dây chuyền Tầu thiết kế sai, thi công không bao giờ đạt. Vậy là nhà sx phải lobby để được cấp hàng, bên thi công phải mông má số liệu để nghiệm thu.
Đến giờ thêm nhiều ông tham gia sx nhưng chưa ông nào điều chỉnh cái khuôn cho đạt tiêu chuẩn.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chong-tham-nhung/vi-sao-ong-phi-thai-binh-den-nay-moi-bi-khoi-to-374439.html

Vì sao ông Phí Thái Bình đến nay mới bị đề nghị khởi tố?
24/05/2017 03:08 GMT+7

- Vụ án xảy ra từ đầu năm 2012, nhiều người liên quan đã bị truy tố. Tại sao đến nay CQĐT mới ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phí Thái Bình?

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinaconex để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Vinaconex.

Trước đó, tháng 2/2016, VKSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 9 bị can liên quan tới việc đường ống dẫn nước sông Đà liên tục bị vỡ về tội danh trên.

CQĐT xác định hành vi của ông Phí Thái Bình có liên quan đến giai đoạn ông làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex, chủ đầu tư dự án đường ống dẫn nước sạch sông Đà.

Theo đó, ngày 10/10/2003, ông Phí Thái Bình đã ký quyết định số 1517- VC/ĐT phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Trong đó, tuyến ống truyền tải nước sạch gồm 2 tuyến ống, vật liệu ống bằng gang dẻo, thép.

Ngày 15/4/2004, HĐQT Vinaconex ban hành quyết định số 468 - QĐ/VC- ĐT phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, trong đó tuyến ống truyền nước sạch được điều chỉnh thay đổi vật liệu bằng ống cốt sợi thủy tinh.

Nửa tháng sau, HĐQT Vinaconex có quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu, phân chia các hạng mục, gói thầu, lựa chọn nhà thầu cho dự án. Tổng mức đầu tư là 1.450 tỷ đồng.

Sau khi dự án hoàn thành đưa vào vận hành, khai thác, từ ngày 4/2/2012 đến ngày 26/9/2015, tuyến ống truyền tải nước sạch này đã 14 lần bị vỡ với 18 cây ống cốt sợi thủy tinh bị phá hủy, gây thiệt hại lớn về kinh tế và gây bức xúc trong dư luận xã hội.


Sau khi thực hiện công tác giám định, ngày 15/4/2015, Bộ Xây dựng kết luận nguyên nhân tuyến ống liên tục bị vỡ là do sự bất lợi của một số yếu tố trong các giai đoạn sản xuất, thi công lắp.

Trong đó, nguyên nhân chính là chất lượng ống được sản xuất không đồng đều (mặt cắt ngang của thành ống có nhiều khuyết tật, rỗ), các mẫu ống được thử nghiệm hầu hết không đạt chỉ tiêu độ cứng vòng, bề mặt ống bị xước và có khuyết tật đã tạo ra những điểm xung yếu.

Xảy ra sự cố do muốn tiết kiệm?

Kết quả điều tra đã xác định được hành vi của các bị can thuộc Ban quản lý dự án cấp nước sông Đà - Hà Nội, công ty cổ phần ống sợi thủy tinh Vinaconex, đoàn tư vấn giám sát thuộc công ty cổ phần Nước và môi trường Việt Nam.

Cáo trạng cũ có nêu, trong vụ án này còn có trách nhiệm của các thành viên HĐQT tổng công ty Vinaconex, gồm các ông Phí Thái Bình - Chủ tịch HĐQT và các ủy viên.

Kết quả điều tra đã xác định, sai phạm của HĐQT Vinaconex là quyết định cho thay đổi vật liệu tuyến ống, sử dụng ống cốt sợi thủy tinh thay cho ống gang dẻo, ống thép để đặt cho tuyến ống truyền nước sạch của dự án khi chưa thẩm định hiệu quả sử dụng.


Ngoài ra, HĐQT Vinaconex còn lựa chọn nhà thầu thiếu năng lực và kinh nghiệm để cung cấp ống composite cho dự án, sản phẩm cung cấp không đảm bảo chất lượng gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Với thay đổi loại vật liệu này, HĐQT muốn tiết kiệm kinh phí đầu tư, thu hồi vốn nhanh.

Thời điểm đầu năm 2016, ông Phí Thái Bình đã nghỉ hưu nên cơ quan điều tra Bộ Công an xem xét xử lý sau.

Nội dung cáo trạng nêu trên được phía VKS chuyển sang TAND TP Hà Nội để xét xử. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, đến ngày 31/5/2016, TAND TP Hà Nội đã ra quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Kết quả điều tra bổ sung của cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, năm 2004, HĐQT Vinaconex gồm các ông Phí Thái Bình - Chủ tịch, Nguyễn Văn Tuân, Tổng giám đốc, Tô Ngọc Thành, Hoàng Hợp Thương và Vũ Đình Chầm là các ủy viên khi thực hiện vai trò nhiệm vụ của chủ đầu tư cấp nước sông Đà đã không thực hiện đúng quy định pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng công trình…

Việc làm của các thành viên HĐQT Vinaconex có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 229 bộ luật Hình sự.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
cảm giác cá nhân của em là khiên cưỡng khi khởi tố vụ án này.
việc này không chỉ quan trọng với cá nhân ở vnx mà với mọi doanh nghiệp nói chung. theo như vụ án
này thì có vẻ như ai cũng có thể bị khởi tố.
hãy xem thông tin từ phía người bị khởi tố:
http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/ong-phi-thai-binh-ket-luan-cua-co-quan-dieu-tra-chua-khach-quan-3589205.html
về mặt pháp lý,
- doanh nghiệp đầu tư dự án có được tự nhập công nghệ về sản suất không? hay là có thể bị ghép vào tội "lựa chọn nhà thầu không có kinh nghiệm"? tự lập nhà máy sx ống thì làm gì có kinh nghiệm?
- Chủ đầu tư dự án có được quyết định chủng loại vật tư vật liệu không? HĐQT vnx đã quyết định thay đổi từ ống gang sang ống composite để giảm chi phí.
- có đúng là những ống bị vỡ đều sx từ 2007 về sau, còn ô Bình chỉ làm đến 2006?

về kĩ thuật, ống composite có thể sử dụng cho đường ống nước không?

cụ nào biết chỉ dùm ạ.
Trước vụ này cụ ấy đã gửi đơn cầu cứu cp rồi

Riêng những vấn đề cụ nêu nó chả găn gì với quyết định khởi tố.

Khởi tố là vì vi phạm các quy định pháp luật và đầu tư gây hậu quả nghiệm trọng. Hậu quả nghiêm trọng thì thấy rồi. 20 phát vỡ ảnh hưởng đến khoảng 4 quận. Các quy định kia là quy định nào thì có bài viết trước đấy

Chứ không khởi tố về những cái cụ nêu

Ngay cụ B cũng chỉ nói cqdt chưa khách quan vì... chứ không nói khởi tố sai
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Trước vụ này cụ ấy đã gửi đơn cầu cứu cp rồi

Riêng những vấn đề cụ nêu nó chả găn gì với quyết định khởi tố.

Khởi tố là vì vi phạm các quy định pháp luật và đầu tư gây hậu quả nghiệm trọng. Hậu quả nghiêm trọng thì thấy rồi. 20 phát vỡ ảnh hưởng đến khoảng 4 quận. Các quy định kia là quy định nào thì có bài viết trước đấy

Chứ không khởi tố về những cái cụ nêu

Ngay cụ B cũng chỉ nói cqdt chưa khách quan vì... chứ không nói khởi tố sai
quy định pháp luật có vẻ trừu tượng nhỉ. cơ quan chủ quản đã phê duyệt dự án, đã thẩm định thiết kế, đã cho phép dùng ống composite, ống này cũng dùng tốt, đã dùng nhiều nơi trên thế giới, các ống sx từ 2005 đến 2007 cũng không sao, dự án đã được Bộ xd nghiệm thu, khen thưởng , tức là công nhận đúng, giờ lại thành sai?
 
Biển số
OF-510086
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
193
Động cơ
182,970 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà nội
Kinh doanh ở ta như làm bạn với hổ. Theo luật DN thì doanh nghiệp quyết định sai => Lỗ => tự chịu thế mà vì dư luận lại bị khởi tố. Vụ này làm ra hàng hoá (nước sạch) không vấn đề gì nhưng mua xe vận chuyển (Đường ống) không tốt bị sửa nhiều dẫn đến bị đi tù. Các cụ có thấy hài không.
Cái này nó liên quan đến cuộc sống của hàng triệu người chứ có it đâu cụ ơi . Mà cái đường ống này nó không ăn hoa hồng lớn thì em đi đầu xuống đất
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Cái này nó liên quan đến cuộc sống của hàng triệu người chứ có it đâu cụ ơi . Mà cái đường ống này nó không ăn hoa hồng lớn thì em đi đầu xuống đất
auto chửi rồi.
trách nhiệm với hàng triệu dân không phải là của doanh nghiệp
đường ống nó tự sx chứ có đi mua đâu mà ăn hoa hồng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top