Đây là tường trình bằng văn bản, có ký tên, có đóng dấu, của hiệu trưởng vụ cô giáo quỳ:
*Vấn đề của giáo viên được nhắc đến trong buổi gặp bao gồm đại diện phụ huynh, đại diện trường, và cô giáo bao gồm 3 nội dung:
1. Cô phạt học sinh quỳ trên ghế có lần 10 phút có lần cả tiết học, có lần cá nhân có lần cả lớp, bao gồm cả học sinh ngoan;
2. Cô dùng thước đánh tay học sinh
3. Cô phát ngôn không phù hợp: Gọi học sinh là "thằng"... (chưa làm rõ chỗ vân vân là gì).
*Lý do của cô: Sợ mình mới nếu dễ các em không sợ mà sao lãng học tập.
Các cụ đọc hiểu thì "sợ mình mới nếu dễ các em không sợ" là ý chính, hay "sao lãng học tập" là ý chính? Cái này tuỳ cảm nhận nên nếu không hiểu giống nhau không cần bàn. Cái này là tốt cho giáo dục, tốt cho học sinh, là phù hợp để dạy các con nên người với vị phụ huynh nào thì vị phụ huynh ấy có thể tiếp tục giữ nguyên quan điểm.
*Yêu cầu của phụ huynh học sinh:
1. Đổi giáo viên
2. Chuyển lớp cho con
3. Lắp camera chi phí do phụ huynh chịu
- Yêu cầu này có chính đáng, hợp lý, phù hợp quy chuẩn và truyền thống tôn sư trọng đạo không?
- Yêu cầu này bị từ chối.
Việc quỳ hay không quỳ phát sinh từ lời nói trong lúc đôi co giữa các bên, là việc phát sinh thêm, không phải là nội dung chính của buổi làm việc. Hiện được nhà báo và nhiều cụ trên này khai thác như sau:
Phụ huynh hùng hổ đến trường bắt cô giáo quỳ.
Sự việc rõ ràng, đơn giản. Kể cả chỉ nhìn từng hiện tượng và diễn biến cũng rất đơn giản. Không hiểu vì sao mà có những người cố tình hiểu, ép hiểu, và hiểu sai đến như thế. Chuyện như xe to với xe bé đâm nhau các cụ nhỉ, hai bánh với bốn bánh, thằng luật sư nhất định là phải cậy quyền ép cô giáo; cái loại giàu có ỷ thế ép người thì cho chết cụ nó đi.