[Funland] Vụ chuyển ngày chốt công tơ điện tại HN rất fun

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,956
Động cơ
193,082 Mã lực
Tuổi
49
Tôi cũng chẳng có nhu cầu đâu, như bác.

Trên web, mỗi hộ có 1 user, cứ vào mà xem thôi.
Như thế bác so sánh được vài thứ hay ho.
Vâng Cụ, tra theo mã khách hàng xem được đủ các thông tin, cần thiết thì so sánh, phân tích, thống kê mà.
Bên em năm ngoái có nhà thầu vào làm, họ xài điện của mình mà không có công tơ riêng nên cũng phải vào web tra mức tiêu thu năm trước để tham chiếu làm cơ sở thỏa thuận họ trả mình bao nhiêu cho hợp lý.
 

Vinhdq164

Xe buýt
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
981
Động cơ
106,687 Mã lực
Đây là chi tiết tháng điều chỉnh năm ngoái chỗ em nhé:

Chi tiết hóa đơn chia làm 2 kỳ rõ ràng:

View attachment 8138271
Như này cty cụ có thay đổi công tơ hay TBA hay gì k? Chứ như chỗ e HN bao nhiêu năm nay vẫn ghi chỉ số vào cuối tháng. Chỉ khi bị sự cố xử lý thay TI hay bảo dưỡng hoặc gì đó mới phải chốt làm 2 lần.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,575
Động cơ
507,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com

Nhà em không rõ chốt công tơ ngày nào, nhưng tầm đầu tháng thấy có báo nợ tiền điện rồi.

Một việc gây hại tới túi tiền của sân sao họ vẫn làm nhỉ. Sao thâng đó không chốt thành 2 lần????
đúng là như vậy, sao không cắt ngày cho ngắn lại. ai lại đi cộng cả 1,5 tháng như vậy thì lũy kế toàn số cao. Cái này phải đông người phản ảnh mới được, bên điện chơi khôn thế
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,956
Động cơ
193,082 Mã lực
Tuổi
49
Như này cty cụ có thay đổi công tơ hay TBA hay gì k? Chứ như chỗ e HN bao nhiêu năm nay vẫn ghi chỉ số vào cuối tháng. Chỉ khi bị sự cố xử lý thay TI hay bảo dưỡng hoặc gì đó mới phải chốt làm 2 lần.
Không liên quan gì công tơ hay TBA Cụ ạ, bên điện lực họ chốt 1 loạt theo quy định của họ. Trước đó họ chốt vào ngày 21 hàng tháng và khách hàng nộp tiền trong tháng đó.
Khi điều chỉnh ngày chốt công tơ (tháng 10/2022) họ đưa phụ lục hợp đồng để ký và họ chốt 2 kỳ như trên. Khách hàng nộp tiền vào đầu tháng sau.
Thực tế nhân dân đang nộp 30 ngày, giờ phát sinh 1 tháng phải nộp 40 ngày thì kêu cũng có lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinhdq164

Xe buýt
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
981
Động cơ
106,687 Mã lực
đúng là như vậy, sao không cắt ngày cho ngắn lại. ai lại đi cộng cả 1,5 tháng như vậy thì lũy kế toàn số cao. Cái này phải đông người phản ảnh mới được, bên điện chơi khôn thế
Số cao nhưng chia tỉ lệ chứ k ai ng ta giữ nguyên mức hệ số. Số tiền phải đóng nhiều hơn là đúng nhưng dc lợi số ngày phải đóng. Có khác gì nhau đâu.
 

Vinhdq164

Xe buýt
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
981
Động cơ
106,687 Mã lực
Không liên quan gì công tơ hay TBA Cụ ạ, bên điện lực họ chốt theo quy định của họ. Trước đó họ chốt vào ngày 21 hàng tháng và khách hàng nộp tiền trong tháng đó.
Khi điều chỉnh ngày chốt công tơ (tháng 10/2022) họ đưa phụ lục hợp đồng để ký và họ chốt 2 kỳ như trên. Khách hàng nộp tiền vào đầu tháng sau.
Thực tế nhân dân đang nộp 30 ngày, giờ phát sinh 1 tháng phải nộp 40 ngày thì kêu cũng có lý.
E thấy bản chất nó chả có gì khác nhau cả. Đồng ý là đóng số tiền lớn hơn nhưng thay vì 30 ngày phải đóng thì 45 ngày mới phải đóng.
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
600
Động cơ
266,415 Mã lực
Nhà em tháng cũng 5-9 củ tiền điện/tháng tùy mùa, em thấy về mặt nguyên tắc họ đã giải thích tính mở rộng các bậc thang trong kỳ kéo dài là đúng chuẩn công bằng đó chứ ạ, vấn đề họ có cách mở rộng sao cho phù hợp nữa là ok.
 

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
324
Động cơ
475,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này em đã thắc mắc với điện lực khi họ mang Hợp đồng đến và được giải thích như sau:
Bình thường tháng 30 ngày thì tính tiền như sau;

ĐƠN GIÁ (đồng/kWh)
SẢN LƯỢNG (kWh)THÀNH TIỀN (đồng)
Bậc thang 1172850
Bậc thang 2178650
Bậc thang 32074100

Nhưng nay điều chỉnh về hóa đơn 45 ngày thì bậc thang 1 sẽ tính lên 150% = 75 số
Các bậc sau cứ thế nhân lên hệ số 150%.

VD 30 ngày cụ dùng 150 số , 45 ngày dùng 225 số thì tiền sẽ tương đương như việc tách 2 hóa đơn.
Họ cũng bảo mình tự vào trang web EVN để check số tiền xem có đúng không.

Thực ra nên chốt vào cuối tháng giống như tiền lương để doanh nghiệp hạch toán cho dễ, chứ mỗi nơi một ngày, một kiểu thì không hợp lý lắm, bộ máy lại cồng kềnh, nhân dịp này cắt giảm được đi thì tốt.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,575
Động cơ
507,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
"Đại diện EVN Hà Nội khẳng định cách tính tiền điện vẫn dựa trên nguyên tắc bậc thang, tuy nhiên sẽ có sự thay đổi về số kWh tiêu thụ trong từng bậc sao cho phù hợp. Sự thay đổi này dựa trên số ngày sử dụng điện tăng thêm."
cảm ơn cụ trả lời, nếu đúng theo tỷ lệ bậc thang tăng lên theo tỷ lệ số ngày thì cũng ko có gì thay đổi.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
862
Động cơ
105,270 Mã lực
Tuổi
46
Thực ra 1 số cụ kêu chủ yếu là do số ngày tăng lên dẫn đến tiền điện sẽ tăng lên tương ứng. Cái quan trọng nhất khi thống nhất lịch chốt là công nợ sẽ chính xác từ từ 1/1 cho đến 31/12. Vì không có kwh nào dùng trong năm mà chưa được tính tiền (tất nhiên là có sai số 1 chút, không đáng kể), sau này doanh thu hay lỗ lãi của EVN là gần như chuẩn.
 

thienvan73

Xe máy
Biển số
OF-183995
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
68
Động cơ
335,107 Mã lực
đang chốt ngày 10 thế là tháng 11 bị tính kỳ tận 50 ngày liền
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
chắc nhà đèn nó sẽ tính cụ tỉ theo 2 cữ, đợt 1 từ ngày cũ đến hạn cũ, là 1 tháng, bậc thang như cũ, thường tiền same same như cũ, đợt 2 từ ngày chốt cũ đến ngày mới là 30 hay 31 tháng, vẫn bậc thang, túm lại là trả 1 tháng rưỡi tiền điện, có gì mà chửi?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Đấy là vấn đề rất cần mọi người quan tâm, chẳng hạn tính trong 30 ngày thì bậc thang, sau đó tính lại từ ngày tiếp theo đến cuối tháng rồi cộng 2 số lại chứ nếu làm 1 lèo tiền điện tăng lên khủng khiếp.
Em nghĩ sẽ làm thế thôi chứ từ ngày 10 đến ngày 30 mà tính bậc 6 thì vỡ mồm tiền.
Như em đang trả tiền điện cho cửa hàng bình quân mùa hè 9tr tiền điện, nếu tháng sau thêm 2 ngày bậc 6 nữa thì phải hơn chục củ nữa :|
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,629
Động cơ
237,491 Mã lực
Em nghĩ sẽ làm thế thôi chứ từ ngày 10 đến ngày 30 mà tính bậc 6 thì vỡ mồm tiền.
Như em đang trả tiền điện cho cửa hàng bình quân mùa hè 9tr tiền điện, nếu tháng sau thêm 2 ngày bậc 6 nữa thì phải hơn chục củ nữa :|
Nếu nó tính theo chu kỳ 30 ngày thì lại tốt đó vì mình sẽ được trả chậm thêm vài chục ngày (Nhà e thì cứ tầm ngày 6-7 hàng tháng là đã có bill).
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,522
Động cơ
483,328 Mã lực
Em vừa được giáo huấn rồi sẽ như thế này:
Bình thường 30 ngày được 50 số trung bình 1 ngày được 1.66 số. Tháng đọc tăng này sẽ là 1.666 x số ngày thực tế (ví dụ 45 ngày)
Theo em là ổn. Nếu đến ngày 30 cụ chưa nhẩy mức 2 thì đến ngày 45 cũng sẽ chưa nhảy mức 2
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,104
Động cơ
259,892 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây

Nhà em không rõ chốt công tơ ngày nào, nhưng tầm đầu tháng thấy có báo nợ tiền điện rồi.

Sao tháng đó không chốt thành 2 lần nhỉ
Cứ nửa đêm là ngân hành ting ting trừ tiền tài khoản - tiền điện.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,483
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chắc sẽ theo phương án đó thôi, nhưng dân ta thường cứ chửi tạm ứng cái đã, đúng sai quyết toán sau ;)) mục đích là reset cách tính chứ cũng k cào cấu gì
Chửi trước cũng hay, kẻo đến lúc lại bị tròng dây vào cổ kêu không được.:))
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,468
Động cơ
20,305 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Của nhà các anh ấy cà, muốn làm gì chả được 🫣🤧😆
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,128
Động cơ
357,367 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ lo cách tính tiền điện lũy kế của họ dẫn tới đội giá lên thôi.
Còn tính lại thì cũng chẳng sao, thay vì ngày 10 tháng này tới 10 tháng kia, và giờ họ tính 10 tháng này tới 31 tháng sau nữa thì cũng có chuyện đó. Lúc đó sẽ là 20 ngày tháng dở dang + 30 ngày nguyên tháng .... sẽ ra mức sử dụng rất lớn sau đó áp vào công thức tính bậc thang thì toang ví người dân. Còn nếu tính thành 2 thời điểm nhưng đi thu 1 lần thì chỉ mất công thanh toán món to hơn so với bình thường, và người dân chẳng thiệt thòi gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top