Em nhớ xem nó kể một vụ về máy bay ATR 72 bị rơi trên biển. Khi bay đến gần sân bay 15km để hạ cánh, thì cả 2 động cơ dừng hoạt động. Phi công đã cố khởi động lại động cơ nhiều lần nhưng không được, đồng hồ báo xăng vẫn báo còn 1800 lít nhưng áp suất nhiên liệu lại giảm. Họ chấp nhận hạ cánh xuống biển, nhưng tốc độ cao quá, nên máy bay bị vỡ, chết một số hành khách và 1 trong 2 phi công. Sau đó, đội điều tra bắt tay vào làm việc. Họ nghi ngờ đầu tiên đến máy bơm xăng (vì xăng vẫn còn nhiều mà đồng hồ báo áp suất nhiên liệu giảm). Họ cẩu xác máy bay từ biển lên, kỹ thuật của hãng ATR kiểm tra cặn kẽ tất cả chi tiết của máy bơm xăng. Nhưng cuối cùng kết luận, bơm xăng không sao hết, vẫn hoạt động tốt. Họ lại nghi ngờ chất lượng xăng. Họ tìm đến bồn xăng đã bơm xăng cho máy bay này, lấy xăng lên, cho vào phòng thí nghiệm đo độ tinh khiết. Tất cả các chỉ số đều đảm bảo. Họ gần như đi vào ngõ cụt, không hiểu tại sao còn xăng, bơm xăng hoạt động tốt, xăng tốt mà cả 2 động cơ ngừng chạy khi đang bay mà không thể khởi động lại được. Sau đó, họ xem hồ sơ bảo dưỡng máy bay, thì thấy, trước chuyến bay, đồng hồ báo xăng đã được thay thế. Trong khi ATR 72 phải được dùng đồng hồ có mã 2550, thì trong hồ sơ lại ghi 2520 (của ATR42). Họ vớt được cái đồng hồ xăng lên cùng phần đầu máy bay, thì đúng là máy bay được lắp đồng hồ 2520 của ATR42. Mấu chốt là chỉ số đồng hồ của 2550 và 2520 khác nhau. Họ tiến hành kiểm tra thông số đồng hồ 2520 lắp trên một con ATR72 khác, thì khi đồng hồ báo còn 1800 lít xăng, thì bình xăng thực ra đã hết nhẵn rồi. Do vậy, con ATR72 bị rơi là do bị lắp nhầm đồng hồ báo xăng của con ATR42. Động cơ dừng hoạt động là do hết sạch xăng (trong khi đồng hồ báo xăng báo láo còn 1800 lít).