Vụ cạnh nhà em, Forte mới đi 1,8v đã phải thay hộp số vì thiếu hiểu biết

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
Em hỏi mãi chẳng thấy cụ nào thèm giả nhời. Xe số sàn thì có cái ống này không hở các cụ?
xe số sàn ko có ống tuy ô này

@SPL
trước hết xin lỗi cụ em mạo phạm đến ngọc thể :)) và xin phép trảm phong thêm chút ít, chút ít thôi nhé, em ko rỗi hơi, ko hiếu thắng, ko sĩ diện, ko giấu dốt để thường xuyên lên đây trảm phong được :)):))
cái ống tuy ô đó có áp lực, giống như tuy ô dầu phanh, dầu trợ lực lái. Nhưng áp lực đó ko phải cao áp để sử dụng tuy ô bố thép, chính vì vậy nhà sx sử dụng tuy ô bố nylon. Cái tuy ô phanh trên xe mà ko có va chạm vật lý thì sau khoảng 12-13 năm cao su lão hóa mới phải thay mới, bền lắm. Còn trường hợp lỗi kỹ thuật thì sẽ có cả lô xe chứ ko phải 1 xe như trường hợp trên.
Và điều cuối cùng, tuy ô xe nào cũng dùng bố nylon, vậy cụ nghĩ cả cái hãng xe hay nền công nghiệp xe hơi trên thế giới họ ko phân biệt được cái nào phải dùng bố thép, cái nào phải dùng bố nylon ?????? Vậy cụ nghĩ cụ giỏi đến thế cơ ah :)):)):)) xuất sắc đến thế cơ ah.:)):)):))
và đừng có lôi chuyện cá cược vào đây nhé, em lớn rồi ko phải trẻ con đâu :)):)):))
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,376
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
wasabi nói:
xe số sàn ko có ống tuy ô này

@SPL
trước hết xin lỗi cụ em mạo phạm đến ngọc thể :)) và xin phép trảm phong thêm chút ít, chút ít thôi nhé, em ko rỗi hơi, ko hiếu thắng, ko sĩ diện, ko giấu dốt để thường xuyên lên đây trảm phong được :)):))
cái ống tuy ô đó có áp lực, giống như tuy ô dầu phanh, dầu trợ lực lái. Nhưng áp lực đó ko phải cao áp để sử dụng tuy ô bố thép, chính vì vậy nhà sx sử dụng tuy ô bố nylon. Cái tuy ô phanh trên xe mà ko có va chạm vật lý thì sau khoảng 12-13 năm cao su lão hóa mới phải thay mới, bền lắm. Còn trường hợp lỗi kỹ thuật thì sẽ có cả lô xe chứ ko phải 1 xe như trường hợp trên.
Và điều cuối cùng, tuy ô xe nào cũng dùng bố nylon, vậy cụ nghĩ cả cái hãng xe hay nền công nghiệp xe hơi trên thế giới họ ko phân biệt được cái nào phải dùng bố thép, cái nào phải dùng bố nylon ?????? Vậy cụ nghĩ cụ giỏi đến thế cơ ah :)):)):)) xuất sắc đến thế cơ ah.:)):)):))
và đừng có lôi chuyện cá cược vào đây nhé, em lớn rồi ko phải trẻ con đâu :)):)):))
Mọi khi em toàn bênh cụ thớt nhưng hôm nay em đồng ý với cụ Tạt
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,080
Động cơ
508,697 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
xe số sàn ko có ống tuy ô này

@SPL
trước hết xin lỗi cụ em mạo phạm đến ngọc thể :)) và xin phép trảm phong thêm chút ít, chút ít thôi nhé, em ko rỗi hơi, ko hiếu thắng, ko sĩ diện, ko giấu dốt để thường xuyên lên đây trảm phong được :)):))
cái ống tuy ô đó có áp lực, giống như tuy ô dầu phanh, dầu trợ lực lái. Nhưng áp lực đó ko phải cao áp để sử dụng tuy ô bố thép, chính vì vậy nhà sx sử dụng tuy ô bố nylon. Cái tuy ô phanh trên xe mà ko có va chạm vật lý thì sau khoảng 12-13 năm cao su lão hóa mới phải thay mới, bền lắm. Còn trường hợp lỗi kỹ thuật thì sẽ có cả lô xe chứ ko phải 1 xe như trường hợp trên.
Và điều cuối cùng, tuy ô xe nào cũng dùng bố nylon, vậy cụ nghĩ cả cái hãng xe hay nền công nghiệp xe hơi trên thế giới họ ko phân biệt được cái nào phải dùng bố thép, cái nào phải dùng bố nylon ?????? Vậy cụ nghĩ cụ giỏi đến thế cơ ah :)):)):)) xuất sắc đến thế cơ ah.:)):)):))
và đừng có lôi chuyện cá cược vào đây nhé, em lớn rồi ko phải trẻ con đâu :)):)):))
Kính thưa cụ là cái ống đó chỉ là một đoạn trong cả một cuộn ống, cắt ra một đoạn lắp vào xe chứ chả phải là được sản xuất riêng. Vấn đề thứ 2 là hàng nghìn mét ống thì 1 chỗ bị lỗi là bình thường, cụ hiểu chưa hay vẫn cố tình không hiểu. Còn bố thép hay bố nilong thì em chả quan tâm, em chỉ nói nên dùng bố thép thì sẽ tốt hơn, đỡ bị thủng và khi đã thủng thì rất dễ đi luôn hộp số vì chỉ biết là thủng khi xe có vấn đề do dầu đã ra hết và hộp số đã tèo, cụ đọc cho kỹ rồi hãy chém nhé, đừng có cố tình hiểu sai rồi nói khác đi thế. Em chả cần mợ Vòi bênh hay bảo kê hay gì khác. Cái này nó là vấn đề đơn lẻ chứ không phải là kỹ thuật lớn lao gì mà nói cả lô xe, cụ lại chỉ cây bảo rừng rồi. Cụ lớn rồi nhưng ý nghĩ vẫn trẻ con thôi, em đề nghị cụ cười vừa thôi không lại nhão hết miệng không nhai nổi cơm đâu, húp cháo mệt lắm. Cụ cứ lờ cái vụ đâm đụng đi là sao??? Cái này em nghĩ cụ cố tình đánh trống lảng sau khi đã phát ngôn rất chi là bừa bãi, cụ vu cho người ta đi đâm đụng, sập gầm để hỏng cái ống đểu đó chứ không phải là tự nó hỏng được. Em thiển nghĩ cụ có khi là sale của anh Hải cũng nên. Thế thôi cụ nhé, em nghĩ cụ cũng không cần vào đây chém ra bão đâu (văng hết nước miếng nhìn kinh lắm). Em không có rỗi thời gian đi cãi nhau với nhà cụ. Cụ chém rất hay, lôi ra rất nhiều cái đao to búa lớn nào là công nghiệp này nọ nhưng cụ cứ như là trẻ con đang bi bô tập nói vậy, chỉ cái xe bảo cái xe chỉ con bò bảo con bò, hỏi 30 lần trả lời 31 lần vẫn hỏi.

Các cụ hội Gà đọc rồi muốn tự thay hay không thay đó là chuyện của các cụ, em chả quan tâm, sự việc có thế nào em nói thế, cái ống nó làm sao em nói vậy, còn tiền thì em biết là 85tr thế thôi, may mà em chả phải khổ chủ cũng chả phải người đi mượn và cũng chả đi cái Forte nào.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ hạ hỏa tí đi ạ.
Theo em thì: nếu cái tuy ô đó bị lỗi hệ thống thì chắc chắn đã có nhiều xe bị rồi và trên OF hẳn phải đã có một số cụ lên đây than phiền. Fote cũng bán được nhiều, bởi vậy có thể kết luận đây không phải lỗi hệ thống. Như vậy cái ống này bị lỗi là mang tính đơn lẻ (chuyện bình thường). Một cái tuy ô chỉ để dẫn dầu, áp lực nhỏ thì cũng không cần làm bố thép, xe dân sự chứ có phải quân sự đâu.
Nhưng nếu xe còn bảo hành, em nghĩ có thể đòi hỏi nhà sản xuất đền bù phần nào vì nếu chủ xe có thể chứng minh được lỗi hoàn toàn do nhà SX thì họ phải có một phần trách nhiệm.
Nếu cái ống đó tự nhiên bục, không bị chuột, không do thợ mở ra vô ý gây lỗi hay bất kỳ lý do gì khác.. em nghĩ có thể kiện nhà SX, tất nhiên phải còn hạn bảo hành.
 

minhngoc61

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147899
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
511
Động cơ
363,790 Mã lực
Nơi ở
California
Vấn đề ở đây là em cảnh báo các cụ là cái ống nó đểu, có điều kiện thì nên thay trước ống ngon đi chứ không nên dùng lâu, nó đã bục ra khi đang đi rồi thì dầu máy ra gần hết, hộp số tèo rồi, xe có vấn đề, lúc đó thì đã muộn.
Em thấy ý này cụ chủ thớt là đúng, cụ ấy chỉ muốn cảnh báo các bác là nên lưu ý cái ống đó, nó có thể bục bất kỳ lúc nào, do vậy cần thường xuyên kiểm tra và thay mới.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,883
Động cơ
527,610 Mã lực
Em tưởng giá nó như Lacetti CDX thì giá thế là đúng rồi, may mà rẻ hơn :D gì thì gì, cái tội đi xe đời mới hỏng đến hộp số hoặc cái gì đó quan trọng (đã nhìn thấy dầu mầu ĐỎ chảy ra) mà không muốn gọi cứu hộ (giá có 700K trong Hà Nội) cố đấm ăn xôi gọi thợ đến sửa dọc đường là một tư duy rất là Lông Dân, những xe loại này yêu cầu nhiều thiết bị chẩn đoán, dụng cụ sửa chữa đặc thù, nhiều người chẩn đoán ... làm sao một hai anh thợ sửa ở đường cái mà làm được, điểm này các bác cần lưu ý
Các bác này quen lái zin khơ với u oát roài, nhiệt tình cộng thiếu hiểu biết thì ra cái giề nhể!
:D
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
735
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
em xin xác nhận 1 xe kia fot tè 2010 slx ống tuy ô tự nhiên bị nứt, không có bất cứ va chạm vật lý nào, trường hợp này xe ở hà đông
và giờ em mới gặp nó ở sa lon
ủa mà hộp số có 85 củ còn rẻ chán, nếu rẻ nữa chạy ra chợ mua hộp số bãi về mà phệt giá chắc 1/3
 
Chỉnh sửa cuối:

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
435
Động cơ
401,286 Mã lực
Em xin các cụ, các cụ hạ hỏa không lại thành trẻ con hết cả bây giờ.
Cám ơn cụ chủ đã có thông tin cảnh báo cho ae biết mà đề phòng, cái ống đó bị lỗi sản xuất là hoàn toàn có thể chứ không nhất thiết là phải có tác động lý hóa gì cả. Nhưng cụ nói quá về cái ống : ống quá đểu, nên cụ kia mới phản ứng.
Em cũng hiểu ý cụ Wasabi là nhà sản xuất đã tính toán áp lực ở đó không cần dùng đến ống bố thép là chính xác. nếu họ tính sai thì đã là lỗi hệ thống, đã phải triệu hồi xe rồi. Đây là lỗi sản phẩm, ít gặp thôi, nhưng sẽ hạn chế được tốii đa nếu nó dầy dặn hơn.
Như vậy các cụ có KF : có điều kiện thì đi kiểm tra theo sự cảnh báo của cụ chủ, còn nếu không thì cũng đừng quá lo lắng. Kinh nghiệm xương máu là đừng có cố trong bất cứ trường hợp nào.
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
724
Động cơ
484,252 Mã lực
nếu cụ hàng xóm nhà bác mới lái thì ko đến nỗi, quá tự yin vào kinh nghiệm lâu năm đây. em mới lái nên có hiện tượng lạ là dừng và gọi cứu hộ cho lành.
 

bigcatdn

Xe máy
Biển số
OF-30125
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
73
Động cơ
482,574 Mã lực
Con kia fote này mất điểm nhiều quá, hết đèn gầm, rồi tio lại đến vành xe, chán chả buồn nói, thế có nhiều cụ vẫn tâng nó lên mây, chả hiểu có dụng ý gì không, còn e là KH thấy rụng rời tay chân~X(
CỤ là sale Toi mà dùng Fotè hả cụ ????:-bd
 

xe tho so

Đi bộ
Biển số
OF-105881
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
5
Động cơ
394,750 Mã lực
nếu cụ hàng xóm nhà bác mới lái thì ko đến nỗi, quá tự yin vào kinh nghiệm lâu năm đây. em mới lái nên có hiện tượng lạ là dừng và gọi cứu hộ cho lành.
hihi nếu cứ có hiện tượng lạ là gọi cứu hộ, thì xe cứu hộ bao nhiêu cho đủ hả cụ?.......:))
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,086
Động cơ
365,515 Mã lực
Cho e thắc mắc là nếu dầu nó bục ra thì trên bảng táp lô nó phải báo lỗi chứ ạ???
Bác lái xe đó nhẽ nào lại ko nhìn đèn đỏ lòe trên công tơ mét???
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
27,664
Động cơ
723,036 Mã lực
Bố thép thì khả năng lỗi vẫn bình thường, có chăng là chuột cắn thì đỡ hơn bố nhựa
Nói chung phần nhựa xe Hàn quốc kém hơn hẳn hàng Nhật, các hãng xe HÀN khắc phụC dc cái này là ổn, còn người tiêu dùng biết thế mà thi thoảng nhòm ngó sờ nắn nó tí, kể cả chất liệu thép ở các điểm đấu nối tuy ô cũng nhanh rỉ và cụt hơn của Nhật
 

bizicafe

Xe tăng
Biển số
OF-126685
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
1,402
Động cơ
389,787 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Con kia fote này mất điểm nhiều quá, hết đèn gầm, rồi tio lại đến vành xe, chán chả buồn nói, thế có nhiều cụ vẫn tâng nó lên mây, chả hiểu có dụng ý gì không, còn e là KH thấy rụng rời tay chân~X(
Em ghét mấy kiểu dìm hàng thế này x-( Toi, Deawoo hay Kia, cứ vào Vịt Ngan thì thằng nào mà chẳng rởm như nhau. Cứ nhìn anh Tạch thì thấy ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bố thép thì khả năng lỗi vẫn bình thường, có chăng là chuột cắn thì đỡ hơn bố nhựa
Nói chung phần nhựa xe Hàn quốc kém hơn hẳn hàng Nhật, các hãng xe HÀN khắc phụC dc cái này là ổn, còn người tiêu dùng biết thế mà thi thoảng nhòm ngó sờ nắn nó tí, kể cả chất liệu thép ở các điểm đấu nối tuy ô cũng nhanh rỉ và cụt hơn của Nhật
Cụ nói có vẻ có lý đấy. Cách đây 4 năm, cơ quan em chạy một chiếc Vivant. Mới được tầm 4k km thì điều hòa hỏng, nóng rang luôn. Em cho vào xưởng, thợ cả ra chả khám gì, phán luôn: hỏng cái gioăng này này, 10 xe thì 11 xe hỏng !. Thay cái gioăng của Toy, bơm ga là đi mãi tới giờ. Hy vọng giờ đây xe Hàn cũng cải thiện dần. Máy móc, động cơ có tốt, khung gầm có tốt, nhưng mấy thứ lặt vặt như thế nó làm mất điểm lắm. Em nói vậy nhưng không hề có ý dìm xe Hàn vì em đang đi Getz, chẳng thấy có lỗi gì cả, lành như đất !
 

101010

Xe hơi
Biển số
OF-75065
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
140
Động cơ
423,989 Mã lực
Em cũng băn khoăn sao k có đèn báo lỗi trên tab lô
 

minhngoc61

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147899
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
511
Động cơ
363,790 Mã lực
Nơi ở
California
Mới sáng nay 1 chiếc Forte bốc cháy ở quận 9, Sài gòn. Cẩn thận .....với những con Kia Forte các bác ạ. Nên thường xuyên check các ống dẫn dầu hoặc xăng ( nhất là khi xe có chở F1 còn nhỏ)
 
Chỉnh sửa cuối:

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Chẳng cứ gì xe Hàn đâu ạ. Em chạy Mercedes C đời 2003, số tự động, trước tết vừa rồi đang chạy Vinh ra Hà Nội theo đường HCM đến đoạn gần Miếu Môn gặp mấy cái ổ voi. Đang phi 100 cây chuối, đường tối, tránh không kịp đành phải nhảy vào ổ. Đi được 10km đến đoạn giữa Miếu Môn-Xuân Mai thì ngửi có mùi dầu khét và máy ì, xuống xe thì thấy dầu đỏ văng tung toé. Mở nắp capô thì thấy dầu vung tứ phía. Tắt máy, kiểm tra thì thấy lẫy cài đầu tuy-ô dẫn dầu hộp số vào làm mát ở két nước bị bung sau cú rơi ổ voi. Gọi cho bác thợ gara ôtô Đại Nam nhờ điều 1 xe cứu hộ chạy về xưởng mất 1T4. Khi cứu hộ đến, em về N, chìa khoá vẫn bật ON cắm ở ổ, em vẫn ngồi ở vô-lăng (may là khi bật ON, em ngồi ở trong+xuống kính bên lái, nếu khi cứu hộ chạy trên 30 cây chuối thì xe tự lock các cửa thì chỉ có nước khóc, còn nếu để P hoặc D thì lại vỡ cả hộp số). Ngày hôm sau các bác thợ mở đáy các-te hộp số, làm vệ sinh bảng mạch, các-te, thay lọc dầu hộp số, đổ 8L dầu hộp số tự động của Mercedes. Tổng cộng chi phí hết ~10T. Kết quả em vẫn chạy êm ru như xưa. Nếu em chạy cố về xưởng thì thiệt hại là vô cùng. Đường ở Vịt, xin các bác chạy từ tốn thôi, kinh nghiệm của em đới!
Em bổ sung vụ báo lỗi trên táp-lô là hoàn toàn không có đâu. Xe em bị chảy dầu hộp số như vậy mà không hề báo lỗi, dù tất cả các chế độ cảnh báo của xe em đều bật, đèn check engine cũng không hề nổi.
 
Chỉnh sửa cuối:

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,080
Động cơ
508,697 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Con kia fote này mất điểm nhiều quá, hết đèn gầm, rồi tio lại đến vành xe, chán chả buồn nói, thế có nhiều cụ vẫn tâng nó lên mây, chả hiểu có dụng ý gì không, còn e là KH thấy rụng rời tay chân~X(
Đèn đóm em này chán lắm, thấy mấy bác nói đèn đa phần bị nước vào, mới nguyên cũng bị, thành ra mấy bác độ đèn bảo nhau nên tránh độ bi cho em nó vì gần như phải BH do nước vào. Em chỉ nói cái ống này hãng nó làm đểu quá, cái ống quan trọng vậy mà nó làm bố nilong trong khi hậu quả nó gây ra quá lớn nếu bục, thà nó làm bố thép thì có phải đỡ hơn nhiều không chứ áp lực dầu cái đó chả đáng bao nhiêu. Ý em là vậy, chứ có đao to búa lớn gì đâu mà bị lôi ra đổi thành chổng mít vào công nghiệp ô tô, bó tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top