[Funland] Vtv1 đang tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh cụ Văn Cao

kem bear

Xe hơi
Biển số
OF-120
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
106
Động cơ
573,399 Mã lực
Bến Xuân vs Đàn Chim Việt thực chất là cùng 1 bài,
Bến Xuân viết trước (1942) là bài nguyên gốc, Đàn Chim Việt chỉ là đặt lại lời cho "phù hợp tình hình mới".
Tuy nhiên ngoài Bắc thì khán giả miền Bắc (thậm chí tới giờ) hầu như ko biết đến Bến Xuân vì ca từ nguyên gốc thể hiện tình cảm cá nhân, tình yêu lãng mạn nên bị cấm lưu hành ngoài Bắc sau 1954 (tương tự Gửi người em gái Miền Nam của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn).
Nói đó là "tình cam yếu đuối" là không chính xác và "chụp mũ" vì giai điệu bài này sang phần Điệp khúc chuyển sang giọng trưởng tươi sáng, ca từ cũng tươi sáng, chả có gì là "yếu đuối" như nhiều bài tình ca giọng thứ của VC thời đó não nề hơn nhiều (Buồn tàn thu, Trương Chi, ...).

Tệ nhất là cách hát của các ca sĩ sau này bóp méo tính trữ tình tự sự và làm mất đi sự tinh tế, sang trọng của âm nhạc "Bến Xuân" kể cả khi nó được đặt ca từ mới thành "Đàn Chim Việt".


Bến Xuân - Hà Thanh


Bến Xuân - Thái Thanh


bx1.jpg


ben-xuan-1-van-cao.jpg
Đều hay, nhưng Thái Thanh là độc nhất vô nhị, vượt trên tất cả.
Bà xứng đáng là người đã làm đẹp thêm tiếng Việt.
 

trungchai

Xe máy
Biển số
OF-838440
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
68
Động cơ
2,991 Mã lực
Cần lắm ý kiến của bác gì coi tại chỗ, xem âm thanh ở đó ra sao. Chứ tui thấy mấy cái suy đoán của bác và tui nghe như... chương trình thiếu chuyên nghiệp.

Nhưng mà khoảng khúc đầu có thấy Đào Mác liếc nhìn chị Ngọc, biểu cảm thấy hơi... hoảng hốt (đó là cảm giác của riêng tui). Tóm lại là chả biết thực hư ra sao.

Sắp tới điều còn mãi 2023. Nghĩ tới lúc lại phải nghe âm thanh của vtv, hãi hãi là. Nhưng 2/9 không đi du lịch thì có mỗi chương trình đó đáng hóng.
Thì mấy cái ct này đâu thể gọi là chuyên nghiệp được hả cụ, đơn giản nó là rác âm thanh thôi.
Đầu tư $ rất nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu 🤭
 

trungchai

Xe máy
Biển số
OF-838440
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
68
Động cơ
2,991 Mã lực
Đều hay, nhưng Thái Thanh là độc nhất vô nhị, vượt trên tất cả.
Bà xứng đáng là người đã làm đẹp thêm tiếng Việt.
Điều không thể phủ nhận là các giọng ca thời đó từ Thái Thanh - Hà Thanh tới Lệ Thu - Thanh Thuý - Khánh Ly - Hoàng Oanh.... ko ai giống ai, mỗi người đều có chất giọng, cá tính riêng nghe nửa câu là nhận ra, nhưng đều giống nhau ở điểm là lối phát âm nhả chữ chuẩn Việt tròn vành rõ chữ, giọng hát khoẻ vang rền (cái này phải nghe live mới cảm nhận được) và phù hợp với nội dung, phong cách của từng tác giả, tác phẩm.

 

kakhovka

Xe hơi
Biển số
OF-835022
Ngày cấp bằng
6/6/23
Số km
122
Động cơ
1,166 Mã lực
Cả chương trình nghe chán, ko bài nào hát ra hồn cả.
2NSND Quang Thọ, Quốc Hưng giọng đều xỉn, đuối, QH hát như ngậm hột thị, nghe thấy rõ sự mệt mỏi của cả 2.
Thanh Lam tuổi mới U60 nhân sâm ngậm đủ cả ngày lẫn đêm mà cứ như sắp hết hơi, cứ 1-2 từ/ 1 lần lấy hơi băm nát bài hát. Thiên Thai vs Thiên Tiên gì mà cứ phải ông ổng rống lên từng hồi như bị ai chọc tiết thế ko biết, hãi quá :))
 
Chỉnh sửa cuối:

kem bear

Xe hơi
Biển số
OF-120
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
106
Động cơ
573,399 Mã lực
Âm nhạc Văn Cao là đỉnh cao ở nhiều thể loại mặc dù sáng tác không nhiều, do đó không thể có ca sỹ nào có phổ rộng để thể hiện theo hết.
Tuy nhiên tôi cho rằng Thái Thanh vẫn là số 1 khi thể hiện các ca khúc Bến xuân, Buồn tàn thu, Thiên thai. Ở cả khía cạnh vẻ đẹp chiều sâu văn hóa, ngôn ngữ, âm nhạc Việt qua lời và nhạc các ca khúc.
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
437
Động cơ
383,569 Mã lực
Văn Cao viết nhạc nhiều thể loại và phong cách nên không có ca sĩ nào hát hay tất cả các bài, ngay Ánh Tuyết cũng chỉ hát hay vài bài tiền chiến.
Văn Cao sinh thời văn võ song toàn, thơ nhạc đều xuất chúng, bắn giết (nghe nói) cũng ác, nói chung thuộc hàng vĩ nhân trăm năm có 1. Cuộc đời ông như một bộ phim với đầy đủ vinh quang và cay đắng, bi kịch và hài kịch. Lịch sử cuộc đời thăng trầm của ông cũng là lịch sử của đất nước VN trong 100 năm qua.
Tiếc là con phố Văn Cao ngắn quá, bằng một mẩu so với ông nhà thơ "khóc Stalin" cùng thời hay ông đại tướng cầm quần chị em khi xưa.
Nói chung Văn Cao thuộc số vĩ nhân mà không thể chê trách bất cứ điều gì
Con phố dài ngắn không nói lên tầm vóc cụ ạ, bởi vì các cụ ở thế hệ này thường sau khi mất mới được đặt tên phố, và không phải con phố nào cũng "chờ" sẵn các cụ được. (Nếu chỉ luận con phố thôi thì thiên tài nghìn năm có một như cụ Nguyễn Du cũng chỉ được một đoạn)
P/S: em thấy cụ còm hơi bất kính với Đại Tướng, em định vang cụ như thôi, coi như em không chấp. Có lẽ cụ không biết tới âm mưu phân công công việc để hạ bệ uy tín Đại Tướng của 2 ông họ Lê. Riêng trong công cuộc giành độc lập cho đất nước, em thấy Đại Tướng có công trên tất cả - chỉ sau Ông Cụ.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,223 Mã lực
Thật ra bài Trường ca Sông Lô thì đa phần nằm ở quãng giọng đẹp của Đào Mác rồi. Khánh Ngọc chỉ có ưu thế ở các nốt cao thôi, nên ít đất diễn. Và vốn thì giong của Đào Mác cũng to hơn về âm lượng, nên Khánh Ngọc bị át mất.

Cá nhân em vẫn thấy, trong các giọng hát opera Việt Nam hiện nay, thì Đào Mác là giọng nam trung hàng đầu.
Có lẽ là do nhạc trưởng thật. Một số duet Mác với Ngọc hát chung, thì giọng của Ngọc bị át mất. Trong khi một số duet thì lại không sao :)
Cậu Đào Mác có vẻ rất hồi hộp, căng thẳng, lên gân lên cốt méo hết cả mặt, và cao giọng át hết bạn gái hát cùng!


Trước khi diễn có Rehearsal, moi sai sót về âm thanh (to nhỏ, vang tịt, xa gần,.....................) đếu được ghi nhận và hiệu đính trong lúc (đêm) trình diễn.

Nói như bác thì lũ hậu đài âm thanh chết hết rồi à??? Giả dụ cái bác nói là có thì là do kỹ nau8ng xử lý sân khấu của hậu kỳ và đạo diễn chương trình.

Nên nhớ và phải biết là trong hợp ca, hợp xướng, mỗi thanh viên trong dàn nhạc là một nhạc cụ của người nhạc trưởng (chỉ huy/ Conductor) chứ không phải anh chỉ cầm đã đứng ra múa!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,223 Mã lực
Âm nhạc Văn Cao là đỉnh cao ở nhiều thể loại mặc dù sáng tác không nhiều, do đó không thể có ca sỹ nào có phổ rộng để thể hiện theo hết.
Tuy nhiên tôi cho rằng Thái Thanh vẫn là số 1 khi thể hiện các ca khúc Bến xuân, Buồn tàn thu, Thiên thai. Ở cả khía cạnh vẻ đẹp chiều sâu văn hóa, ngôn ngữ, âm nhạc Việt qua lời và nhạc các ca khúc.

Giả sử cái bác nói là đúng ("tôi cho rằng Thái Thanh vẫn là số 1 khi thể hiện các ca khúc Bến xuân, Buồn tàn thu, Thiên thai. Ở cả khía cạnh vẻ đẹp chiều sâu văn hóa, ngôn ngữ, âm nhạc Việt qua lời và nhạc các ca khúc.") thì lý do rất đơn giản là ngoài tài năng ra, Thái Thanh và Văn Cao, Phạm Duy, Phạm Đình Chương,............... có cùng một văn hóa (không gian văn hóa).

Thử hói Thái Thanh hát nhạc Trịnh công sơn hay không????
 

nguyenlongthe

Xe tăng
Biển số
OF-302560
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,733
Động cơ
304,375 Mã lực
Có một ca sĩ hát bài Bến Xuân của cụ Văn Cao cũng khá hay là Cao Minh.
Tầm khoảng 2004, có một VCD rất hay với các sáng tác của cụ Văn Cao, trong các bài hát đều có đích thân cụ dẫn lời, có lẽ được ghi hình từ trước khi cụ mất.
Với các giọng ca: Ánh Tuyết, Thu Hà, Hồng Nhung, Cao Minh...
Các ca khúc nổi tiếng của cụ như:
Buồn tàn thu, Thu trung du, Bến Xuân, Suối mơ, ....
Đặc biệt, bài Suối mơ là sáng tác chung của cả cụ Phạm Duy, lúc đầu lấy tên là: Trăng mờ bên suối.
Mình cũng có một vcd do cụ bà cố nhạc sĩ Văn Cao tặng.
 

kakhovka

Xe hơi
Biển số
OF-835022
Ngày cấp bằng
6/6/23
Số km
122
Động cơ
1,166 Mã lực
Giả sử cái bác nói là đúng ("tôi cho rằng Thái Thanh vẫn là số 1 khi thể hiện các ca khúc Bến xuân, Buồn tàn thu, Thiên thai. Ở cả khía cạnh vẻ đẹp chiều sâu văn hóa, ngôn ngữ, âm nhạc Việt qua lời và nhạc các ca khúc.") thì lý do rất đơn giản là ngoài tài năng ra, Thái Thanh và Văn Cao, Phạm Duy, Phạm Đình Chương,............... có cùng một văn hóa (không gian văn hóa).

Thử hói Thái Thanh hát nhạc Trịnh công sơn hay không????
Nhà bác này hay nhỉ.
Thứ nhất người ta nói "tôi cho rằng" và liệt kê tên 1 số bài hát cụ thể mà cụ ấy cho là số 1 do Thái Thanh thể hiện, vậy còn thắc mắc gì, ko cho phép nta được nói thế à? ;))
Tự nhiên xồng xộc chạy vào lôi tên ông TCS đã gắn liền với giọng hát Khánh Ly bất hủ vào đây làm cái gì, cụ ấy có nhắc đến TT hát TCS à?
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,223 Mã lực
Nhà bác này hay nhỉ.
Thứ nhất người ta nói "tôi cho rằng" và liệt kê tên 1 số bài hát cụ thể mà cụ ấy cho là số 1 do Thái Thanh thể hiện, vậy còn thắc mắc gì, ko cho phép nta được nói thế à? ;))
Tự nhiên xồng xộc chạy vào lôi tên ông TCS đã gắn liền với giọng hát Khánh Ly bất hủ vào đây làm cái gì, cụ ấy có nhắc đến TT hát TCS à?
Chịu khó đọc lại, đọc kỹ nhưng gì tôi viết!
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,255
Động cơ
3,837,597 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước khi diễn có Rehearsal, moi sai sót về âm thanh (to nhỏ, vang tịt, xa gần,.....................) đếu được ghi nhận và hiệu đính trong lúc (đêm) trình diễn.

Nói như bác thì lũ hậu đài âm thanh chết hết rồi à??? Giả dụ cái bác nói là có thì là do kỹ nau8ng xử lý sân khấu của hậu kỳ và đạo diễn chương trình.

Nên nhớ và phải biết là trong hợp ca, hợp xướng, mỗi thanh viên trong dàn nhạc là một nhạc cụ của người nhạc trưởng (chỉ huy/ Conductor) chứ không phải anh chỉ cầm đã đứng ra múa!
Đó là lý thuyết!
Nếu người thực hiện (ca sỹ, nhạc công, nhân viên kỹ thuật...) có năng lực hạn chế thì chỉ huy (conductor) là ông Trời cũng bó tay?
 

Tipvatit

Xe hơi
Biển số
OF-713419
Ngày cấp bằng
17/1/20
Số km
134
Động cơ
85,305 Mã lực
Đó gần như là bài đạt đến Trường ca thực thụ duy nhất của VN? Phạm Duy cũng có mấy trường ca nhưng vẫn cảm giác hơi cố, không rõ ràng và chuyển hay như Trường ca Sông Lô. TCS có Đoá hoa vô thường cũng gần như trường ca, cũng hay nhưng chưa đẩy cảm xúc qua nhiều cung bậc dạt dào như Trường ca sông lô mà thiên về tự sự. Các cụ thấy có thêm trường ca nào hay thì giới thiệu thêm ae Ofer cùng nghe chơi

P/s bài Người Hà Nội của Nguyễn Đình Thi cũng có hơi hướng trường ca nhỉ?
Mời cụ nghe Hội trùng dương của cố nhạc sỹ Phạm Đình Chương.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Tôi không bình luận gì về chính trị nhưng hqua có 1 sự việc tôi thấy rất xúc động. Khi Mc giới thiệu đương kim CT nước: khán giả vỗ tay khoảng 20 giây, đến nguyên CT nước: 5-10 giây hết sức nhạt nhẽo, tương tự với 1 số đồng chí BCT và trung uỷ. Nhưng đến phần giới thiệu cụ bà Thuý Băng, phu nhân cụ Văn Cao thì tràng vỗ tay kéo dài 1-2 phút. Tôi cho rằng đây là sự ghi nhận xứng đáng của nhân dân, người hâm mộ dành cho nhạc sĩ tài hoa, nó đáng giá hơn bất cứ giải thưởng nào! Cuộc đời ông đã quá khổ ngay cả với những tuyệt phẩm như “tiến về Hà Nội” và “mùa xuân đầu tiên” rồi!
Thương dân dân lập đền thờ và Dân thương dân lập đền thờ đọc kiểu gì cũng thấy có ý nghĩa
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Mời cụ nghe Hội trùng dương của cố nhạc sỹ Phạm Đình Chương.
Nhắc tớ Hội trùng dương em nhớ tới dạo trước có cụ nào khoe là "bạn chi giao" với ca sỹ phòng trà Nguyên Phượng, so ra thì chỉ hạng B,C,D gì đấy nhưng em nghe hay thật sự, giọng căng tràn nghe rất thích điều mà nhiều ca sỹ hạng A cũng không so sánh được! :D trong tý tách ngày xưa của chị ấy có Hội trùng dương -Hòn vọng phu em nghe đều rất hay!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Các cụ chê đêm nhạc quá mình đọc lại Văn Thao nói đúng: Cầu kỳ và điệu bộ sẽ làm hỏng nhạc Văn Cao. Từ trước đến nay, tôi thấy các ca sĩ thể hiện nhạc Văn Cao thành công thường hát rất thật với những cảm nhận của mình. Họ không quá lạm dụng kỹ thuật, chỉ cần uốn éo hay nặng về biểu diễn thể hình là dễ làm hỏng bài hát.

 

kakhovka

Xe hơi
Biển số
OF-835022
Ngày cấp bằng
6/6/23
Số km
122
Động cơ
1,166 Mã lực
Các cụ chê đêm nhạc quá mình đọc lại Văn Thao nói đúng: Cầu kỳ và điệu bộ sẽ làm hỏng nhạc Văn Cao. Từ trước đến nay, tôi thấy các ca sĩ thể hiện nhạc Văn Cao thành công thường hát rất thật với những cảm nhận của mình. Họ không quá lạm dụng kỹ thuật, chỉ cần uốn éo hay nặng về biểu diễn thể hình là dễ làm hỏng bài hát.

Với nhạc nào cũng thế thôi (dĩ nhiên trừ nhạc rác, nhạc thị hiếu mỳ ăn liền), khán giả sẽ cảm nhận dc ngay thứ nào là màu mè phô trương giả tạo, thứ nào là chân thành từ trái tim.
Ngoài Văn Cao thì các ca khúc TCS cũng là thứ đặc biệt ko hợp lối hát màu mè điệu bộ.
Nói đặc biệt vì nhạc VC cũng như TCS dù là tình ca thì cũng đều được viết trong thời tao loạn, chiến tranh, chia ly....nên hát kiểu màu mè điệu bộ ko có chút tìm hiểu cảm nhận về thời kỳ đó như các cs thời nay, bao gồm cả mấy mợ đi va đi vô tự phong, đương nhiên sẽ trệch khỏi đường ray là chuyện đương nhiên.
Sẽ vẫn có 1 số khán giả dân trí ko cao, chỉ coi âm nhạc là thứ giải trí bập bùng nghe cho vui tai hoặc đánh giá giọng hát của cs bằng size 3 vòng thì họ vẫn chấp nhận mấy thứ rác đó thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Thực tế thì 2 nhân vật này giờ cũng chỉ còn là đang "ăn mày dĩ vãng" thôi ạ.
Tham gia được với những chương trình của những người đã từng làm với họ mà thôi - Nhưng người mà cũng đang sống trong ký ức mà thôi
Đố dám tự làm chương trình nhưng một số cs khác.
Càng thấy ít xuất hiện ở những chương trình của người đương thời.

Tớ không phủ nhận là có tài nhưng 2 chị em nhà này tớ không thích vì:
- Phô diễn quá nhiều những kỹ thuật khó trong 1 bài hát mà đáng lẽ bài hát gốc không cần đến khiến người nghe thay vì cảm nhận bài hát thì lại đi vào trầm trồ kỹ thuật của ca sỹ .
- Quá lạm dụng việc biến tấu giai điệu thể hiện cái tôi của ca sỹ khiến ca sỹ trở thành trung tâm chứ không phải bài hát.
- Biểu đạt cảm xúc đôi lúc không ăn nhập với ca từ, gia điệu. Tớ vẫn đùa là TL hát với vẻ mặt đang cố nén cơn đau bụng kinh.
Tóm lại tớ vẫn thừa nhận nghệ thuật là cái thứ mà không dành cho tất cả mọi người. Trong đó chị em nhà TL, TD không phải là gu của tớ.
Nhìn thấy là tớ move sang cái khác.
Hoàn toàn đồng ý vs cụ.
Mà “kỹ thuật hát” 2 chị em nhà này cũng có đâu.
Kỹ thuật hát luôn gắn liền vs nghệ thuật phát âm nhả chữ, hơi thở… là phương tiện để diễn tả nội dung, tinh thần của ca khúc, của tác giả. Thiếu sự liên kết này thì còn ko đáng gọi là “ thợ hát”.
Cứ đà này TL, TD sẽ tiến tới đẳng cấp của Mr. Đàm chăng ;)
Tớ cũng thế, cứ thấy khuôn mặt nhăn nhó, hơi thở vất vả của 2 bạn này là tớ next
Ca sỹ thế hệ đó tiếc nhất là Hồng Nhung, giọng trong, sáng, hát tự nhiên nhí nhảnh như con cá cảnh

Rồi đến điệu quá, không tâm huyết với nghề nên hỏng bét

Thanh Lam giọng rất đỉnh nhưng cũng tự làm hỏng mình. Cứ hát như kiểu Adele không màu mè có phải ngon không, bây giờ thì quá trễ rồi
Tôi cũng thực sự k hiểu nổi đạo diễn của những chương trình ấy nghĩ gì mà đi mời 2 hạt sạn ấy! Riêng với chương trình chính luận thì chỉ cần ăn mặc biểu cảm kiểu ấy là quá đủ để lót tay lá chuối dẫn ra cửa. Những ca sĩ hát thính phòng đẳng cấp cao thiếu gì đâu, nói thật cỡ như TL gặp ca sĩ trẻ như Đỗ Tố Hoa về cổ điển thính phòng còn chẳng ăn được chứ đừng nói đến Lan Anh , Hồng Vy… Thời trẻ TL còn tạm ổn chứ tầm này cứ hét lên, tôi k thấy tí kĩ thuật hay đẳng cấp nó nằm chỗ nào. TD có 1 chút chất giọng thì hát đủ thể loại từ rock đến pop, lại cả dân gian rồi jazz, cổ điển… chẳng có ca sĩ đẳng cấp nào mà nhạc gì cũng nhẩy thế. Cả 2 chị em nhà ấy luôn có cái thái độ làm trò, ý nói với cả thiên hạ là “bố mày đẳng cấp đấy, cá tính đấy, khác biệt hẳn phần còn lại” :)) Tôi khuyến nghị cấm cửa vĩnh viễn các thể loại nhố nhăng loăng quăng bọ gậy này trong các chương trình chính luận! Còn thích diva, divo ở quán xá hay even gì thì tuỳ :)
=))

Ko tiếc được cụ, phông văn hoá của chị này vs chị TD chỉ đến thế thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
Các cụ nhìn trực quan có thể thấy miệng ĐM dính chặt vào mi cờ dồ, trong khi chị kia thì miệng cách đạo cụ xa hơn (áng chừng khoảng 20-30cm), do vậy riêng khoảng cách khác nhau này cũng khá có tác động đến volume của mỗi người.
Cái này là hát qua micro chứ ko phải hát mộc nên khi tập dượt, vị trí miệng ĐM có thể khác vs khi cậu ấy diễn thật (có thể vô tình hoặc cố ý ko ai biết được), chưa kể âm lượng to nhỏ lúc diễn còn do anh thợ điện căn chỉnh mixer to/nhỏ mỗi track âm thanh thiếu cân bằng (có thể vô tình hoặc cố ý, hoặc do tai anh thợ điện thơm tho quá :D), chứ lỗi chưa chắc đã phải của anh nhạc trưởng (chỉ có thể căn balance giữa các bè khi các ca sĩ hát mộc) ko mi cờ dồ :D
Mấy hôm trước em nghe cả Đào Mác lẫn Khánh Ngọc hát 2 vai chính trong vở "Die lustige Witwe", cả hai đều hát không microphone, thì rõ ràng giọng Đào Mác vẫn có âm lượng to hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top