[Funland] VTV1 đã đưa tin phản ánh về tình trạng mua Xe ô tô phải kèm lạc

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề cccm ạ (ở đoạn 8.48s đến 11.24s của bản tin Tài chính VTV1). Xem xong thì Giờ em nghĩ các Đại lý được Ủy quyền/Seller mới là thượng đế chứ khách hàng chúng ta có tiền muốn mua xe cũng chỉ là cỏ nếu không trả khoản chênh hoặc mua phụ kiện thêm cho xe ô tô ạ. Muốn chưởi quá mà không biết chưởi ntn.
https://vtv.vn/video/tai-chinh-kinh-doanh-trua-24-01-2019-348185.htm
Do người mua thôi lão ơi, không có thằng đại lý nào dí súng bắt mua cả.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Con Camry có bị kèm lạc không cụ?
ý định là ra tết mới qua xem em camry nên cũng hưa biết có bị kèm ko cụ ah. Chứ con santa máy dầu 2 cầu nó đòi kênh thêm 120 củ
 

Nva057

Xe buýt
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
895
Động cơ
425,641 Mã lực
Bản tin Tài chính hôm nay trên VTV1 thì Đại diện hãng Toy đã trả lời “hãng không có chủ trương thu vênh giá so với giá niêm yết...và sẽ xử lý nghiêm nếu có nhân viên nào vi phạm”. Em hóng thời gian tới xem dư nào ạ.
Khổ nỗi là có vênh đâu. Đây là ng mua tự nguyện mua thêm phụ kiện lắp vào xe đấy chứ cụ :))
 

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,601
Động cơ
333,841 Mã lực
Cho nhập khẩu xe tự do như nhiều năm trước , giá xe giảm ngay.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,327
Động cơ
434,840 Mã lực
Như tiêu đề cccm ạ (ở đoạn 8.48s đến 11.24s của bản tin Tài chính VTV1). Xem xong thì Giờ em nghĩ các Đại lý được Ủy quyền/Seller mới là thượng đế chứ khách hàng chúng ta có tiền muốn mua xe cũng chỉ là cỏ nếu không trả khoản chênh hoặc mua phụ kiện thêm cho xe ô tô ạ. Muốn chưởi quá mà không biết chưởi ntn.
https://vtv.vn/video/tai-chinh-kinh-doanh-trua-24-01-2019-348185.htm
E đc các sale săn đón kèm lạc khi hỏi yaris e lảng ra thế hôm qua lại chốt ko kèm hehe
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Ngu thì chết. Ai bắt mua đâu.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực

vikingloveu

Xe buýt
Biển số
OF-357834
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
738
Động cơ
268,642 Mã lực
Cùng lắm chỉ kết tội được phần trốn thuế từ khoản chênh không ghi vào hóa đơn.

Tóm lại là dựa trên cung cầu thôi. Các cụ có quyền tẩy chay không mua, đến khi nó ế các cụ lại là thượng đế ... đến khi ký hợp đồng
 

_lái xe an toàn_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547194
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
734
Động cơ
166,750 Mã lực
Tuổi
50
Các sâu rum bắt đầu xả hàng, bán đúng giá niêm yết rồi ;))
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Các cụ tập hợp lại, thuê luật sư thảo văn bản yêu cầu bộ công thương giải trình chấm dứt sự lộng hành độc quyền này.
Một số cụ comment rằng không mua hãng này thì mua hãng khác, nó chỉ đúng ở một khía cạnh rất nhỏ xong cái xe nó không phải là mớ rau mà cần phải chọn mặt gửi vàng. Nếu Chính phủ Việt Nam tạo thị trường bình đẳng như ở một số nước để giá xe như ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc dễ mua thì chắc chắn không bao giờ có chuyện "bia kèm lạc" hoặc giá niêm yết một đằng HEAD bán một nẻo cực kỳ méo mó như ở Việt Nam hiện nay.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Cùng lắm chỉ kết tội được phần trốn thuế từ khoản chênh không ghi vào hóa đơn.

Tóm lại là dựa trên cung cầu thôi. Các cụ có quyền tẩy chay không mua, đến khi nó ế các cụ lại là thượng đế ... đến khi ký hợp đồng
Có thể không như cụ nghĩ đâu.
Độc quyền thì chỉ mua được ở một chỗ, trách nơi nào quản lý để méo mó thị trường.
Còn các cụ không mua? Hãng ế là dần dần nó sẽ rút khỏi VN chứ chả có "phục vụ" dân đâu.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,595
Động cơ
582,571 Mã lực
VAMA với Thành Công nó tự làm chính sách cho nó lâu rồi, thế mới có chuyện chị Thủy Hương mua vi cá mập dùng, xúng xính hàng hiệu đầy người, nên mới đc quen được đón ở cầu thang máy bay cho nó đủ đẳng cấp.
116 là cái van kỹ thuật, NN cần tiền như dịp cuối năm vừa rồi thì cho xe nhập vào nhiều để thu thuế, cần tiêu thụ xe trong nước thêm thì khóa nó chặt dần, chứ chả bảo vệ gì người tiêu dùng ô tô cả sất. Nhưng bọn VAMA với Thành Công ko dừng lại ở đó, chúng nó còn tàn nhẫn ở chỗ tạo khan hiêm giả để thổi giá kiếm lời từ việc cho đại lý kênh giá hay bán phụ kiện. TSB chúng nó, ko có chúng nó bật đèn xanh để đc ăn chia thì thách bọn đại lý và bọn chân đất là sale dám làm; giờ công luận phẫn uất lên cả VTV thì chúng nó lại giở trò đổ cho đại lý và dọa đuổi sale. Bọn quan chức biết cả đây, mà quay mặt đi, ngậm miệng ăn tiền cả mà thôi. Làm dân Việt muôn đời khổ.
Thật sự là ô trọc.


Các cụ tập hợp lại, thuê luật sư thảo văn bản yêu cầu bộ công thương giải trình chấm dứt sự lộng hành độc quyền này.
Một số cụ comment rằng không mua hãng này thì mua hãng khác, nó chỉ đúng ở một khía cạnh rất nhỏ xong cái xe nó không phải là mớ rau mà cần phải chọn mặt gửi vàng. Nếu Chính phủ Việt Nam tạo thị trường bình đẳng như ở một số nước để giá xe như ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc dễ mua thì chắc chắn không bao giờ có chuyện "bia kèm lạc" hoặc giá niêm yết một đằng HEAD bán một nẻo cực kỳ méo mó như ở Việt Nam hiện nay.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,910 Mã lực
Có thể không như cụ nghĩ đâu.
Độc quyền thì chỉ mua được ở một chỗ, trách nơi nào quản lý để méo mó thị trường.
Còn các cụ không mua? Hãng ế là dần dần nó sẽ rút khỏi VN chứ chả có "phục vụ" dân đâu.
Ko có mợ thì chợ vẫn đông cụ ạ, cụ nghĩ sao với thị trường trăm triệu dân mà số xe trên đầu người vẫn rất ít, hãng nó thấy ế thì sẽ tìm cách giảm giá để nâng sản lượng theo quy luật cung cầu thôi chứ nó cũng chả dại rút khỏi thị trường ạ
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Ko có mợ thì chợ vẫn đông cụ ạ, cụ nghĩ sao với thị trường trăm triệu dân mà số xe trên đầu người vẫn rất ít, hãng nó thấy ế thì sẽ tìm cách giảm giá để nâng sản lượng theo quy luật cung cầu thôi chứ nó cũng chả dại rút khỏi thị trường ạ
Nếu chợ cho các nhà buôn sòng phẳng được tham gia chơi thì nó mới là cái chợ. Hiện nay chưa phải chợ mà là thị trường mang tính độc quyền, các hãng xe nhìn nhau cùng chơi. Ở Hàn Quốc cụ nhé, họ cho phép cá nhân sống ở nước ngoài từ 6 tháng trở lên được mang xe ở nước ngoài về mà không phải chịu thuế nhập khẩu, chơi đẹp với dân luôn.

Còn "ế" thì theo tư duy của cụ, sao hãng nó không giảm giá bán để đạt sản lượng cao ổn định để từ đó tối đa hóa lợi nhuận?
Nếu bị Ế nó sẽ giảm nhưng để bán hết chố hàng ế, sau đó nó sẽ rút nếu như thị trường không có người mua.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
VAMA với Thành Công nó tự làm chính sách cho nó lâu rồi, thế mới có chuyện chị Thủy Hương mua vi cá mập dùng, xúng xính hàng hiệu đầy người, nên mới đc quen được đón ở cầu thang máy bay cho nó đủ đẳng cấp.
116 là cái van kỹ thuật, NN cần tiền như dịp cuối năm vừa rồi thì cho xe nhập vào nhiều để thu thuế, cần tiêu thụ xe trong nước thêm thì khóa nó chặt dần, chứ chả bảo vệ gì người tiêu dùng ô tô cả sất. Nhưng bọn VAMA với Thành Công ko dừng lại ở đó, chúng nó còn tàn nhẫn ở chỗ tạo khan hiêm giả để thổi giá kiếm lời từ việc cho đại lý kênh giá hay bán phụ kiện. TSB chúng nó, ko có chúng nó bật đèn xanh để đc ăn chia thì thách bọn đại lý và bọn chân đất là sale dám làm; giờ công luận phẫn uất lên cả VTV thì chúng nó lại giở trò đổ cho đại lý và dọa đuổi sale. Bọn quan chức biết cả đây, mà quay mặt đi, ngậm miệng ăn tiền cả mà thôi. Làm dân Việt muôn đời khổ.
Thật sự là ô trọc.
Gì thì CP cũng vẫn phải bảo vệ DN trong nước vì bên cạnh giới chủ còn là bài toán XH với hàng trăm nghìn lao động, không thể giành thị trường độc cho nước ngoài được. Đây cũng là 1 cuộc đu dây.
Không có công ăn việc làm thì cũng chẳng có tiền mà mua xe, cho dù giá có rẻ.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,910 Mã lực
Gì thì CP cũng vẫn phải bảo vệ DN trong nước vì bên cạnh giới chủ còn là bài toán XH với hàng trăm nghìn lao động, không thể giành thị trường độc cho nước ngoài được. Đây cũng là 1 cuộc đu dây.
Không có công ăn việc làm thì cũng chẳng có tiền mà mua xe, cho dù giá có rẻ.
Đúng là nhiều nước trên thế giới họ có chính sách bảo hộ sx xe hơi nội địa nhưng đó là những nước họ thu đc phần giá trị gia tăng lớn trên mỗi cái xe sx ra, còn VN ta thì thu đc bao nhiêu ạ trong khi người tiêu dùng chịu thiệt bao nhiêu năm nay vì ko thể sở hữu một phương tiện giao thông an toàn trong khi thế giới họ đã phổ cập từ rất lâu. Chính cái hạn chế người dân sở hữu oto thì nhà ống, ngõ phố sâu hun hút rồi bám hết vào nội đô sinh sống nó mới có cơ hội phát triển, cc thử nghĩ xem nếu chúng ta đi xe hơi, phuơng tiện công cộng trên quãng đường 30km thì hết bao nhiêu thời gian so với cái tắc đường hàng ngày khi di chuyển quãng đường 7-8km, e nghĩ cũng tương đương nhau
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,910 Mã lực
Nếu chợ cho các nhà buôn sòng phẳng được tham gia chơi thì nó mới là cái chợ. Hiện nay chưa phải chợ mà là thị trường mang tính độc quyền, các hãng xe nhìn nhau cùng chơi. Ở Hàn Quốc cụ nhé, họ cho phép cá nhân sống ở nước ngoài từ 6 tháng trở lên được mang xe ở nước ngoài về mà không phải chịu thuế nhập khẩu, chơi đẹp với dân luôn.

Còn "ế" thì theo tư duy của cụ, sao hãng nó không giảm giá bán để đạt sản lượng cao ổn định để từ đó tối đa hóa lợi nhuận?
Nếu bị Ế nó sẽ giảm nhưng để bán hết chố hàng ế, sau đó nó sẽ rút nếu như thị trường không có người mua.
Theo e thì các hãng lớn đang bắt tay nhau thao túng giá dựa trên lobby chính sách, họ chẳng cần giảm giá bán,bán ra số lượng vừa phải nhưng lợi nhuận vẫn rất cao, cụ cứ nhìn bài học nếu ko có xe máy tàu thì liệu Tôi yêu VNĐ có chịu giảm giá xe máy để cạnh tranh ko
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Theo e thì các hãng lớn đang bắt tay nhau thao túng giá dựa trên lobby chính sách, họ chẳng cần giảm giá bán,bán ra số lượng vừa phải nhưng lợi nhuận vẫn rất cao, cụ cứ nhìn bài học nếu ko có xe máy tàu thì liệu Tôi yêu VNĐ có chịu giảm giá xe máy để cạnh tranh ko
Đúng rồi cụ, thế em mới viết là cần phải tập hợp lại yêu cầu bộ công thương giải trình cho dân.
Xe máy nó dễ làm nhưng ô tô thì không dễ vì cần phải có vốn lớn và kỹ thuật đặc biệt là từ các nhà cung cấp. Vinfast mới xuất hiện nhưng cũng SẼ không làm được gì vì Vin chọn sai phương pháp. Thế nên chỉ còn mỗi nước là quản lý nhà nước phải đứng về phía nhân dân thì mới giải quyết được vấn đề.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,910 Mã lực
Đúng rồi cụ, thế em mới viết là cần phải tập hợp lại yêu cầu bộ công thương giải trình cho dân.
Xe máy nó dễ làm nhưng ô tô thì không dễ vì cần phải có vốn lớn và kỹ thuật đặc biệt là từ các nhà cung cấp. Vinfast mới xuất hiện nhưng cũng SẼ không làm được gì vì Vin chọn sai phương pháp. Thế nên chỉ còn mỗi nước là quản lý nhà nước phải đứng về phía nhân dân thì mới giải quyết được vấn đề.
Khó cụ ạ, thường các cụ hay hô hào phải hài hoà lợi ích ba bên - Nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhưng với bối cảnh xã hội hiện nay thì em e là chỉ hài hoà lợi ích giữa Doanh nghiệp và người có quyền ký ra cái chính sách cho doanh nghiệp ạ :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top