- Biển số
- OF-86773
- Ngày cấp bằng
- 27/2/11
- Số km
- 4
- Động cơ
- 408,540 Mã lực
tình hình bây giờ chắc hơi khó bác ah, nhưng bác hãy gắng tìm cũng có đấy.
Em mới bán EX đời 2009 được mấy hôm,em thấy thế này:tầm 450M của cụ thì may ra cụ mua lại được em cruze ls thôi........
còn lac CDX giờ mua lại cũng phải 550 cụ nhé
Đúng thế, như vậy mới là sáng suốt !E thấy LA LS với SE chỉ chênh nhau về tỷ giá thôi, chắc có xiền cứ múc SE cho lành.
Bác nói Cruze hay xe nào đấy?bác nói thế nào chứ xe cháu đời 2009, chở 4 lớn, 2 nhỏ chỉ khoảng 6,3 đến 6,5l thôi đấy, nội thị thì khoảng 8l. cháu thề không nói điêu
Thưa bác là cái bong bóng đúng là quan trọng,nhưng cái bong bóng mà gần 100tr thì max quá,trong khi được cái bong bóng thì lại đi la zăng sắt ,có bản Ls la zăng đúc nhưng lại thêm tí tiền.cái bong bóng cũng quan trọng đấy
Ơ! Đợt em mua xe, thấy cruze đắt hơn EX có 50 triệu thôi ạ... nhưng mà nó hơn ex nhiều quá: 2 túi khí, to, rộng, đẹp, cảm biến nhiệt độ ngoài trời, cảm biến tiêu thụ xăng, nội thất nhìn yêu hơn .... Túm lại là em thấy CU nó TO và DÀI hơn thế là em múc (E biết thừa nó là máy ETECH-II rồi, chỉ có bản LT và LTZ mới là máy ECOTEC 1.8 nhưng mà đắt lòi ). Mà xe em chạy cũng hơn 7k rồi thấy êm ái nhẹ nhàng đấy chứ . Còn SE chắc chắn là hơn Cruze nhưng mà nó đắt hơn 60 triệu ạ. Nói chung là cụ nào đủ xiền thì cứ múc SE nhập ngon hơn, còn ít xiền giống em thì chơi CU cũng được của nó đấyBác nói Cruze hay xe nào đấy?
Thưa bác là gần giữa năm 2010 mới ra mắt,thế mà bác đã có xe đời 2009 để chạy.Bác giỏi thật,chắc bác đặt Vidamco làm riêng cho một cái trước à.Nếu bác nói Cruze thì đúng là.....
Con La EX 2009 của em mới bán chạy đường trường 7l-7.5l.
SE khoảng 6.5l thôi. Cruze tầm 8L nhưng tp tốn hơn nhiều,vì máy giống EX 107Hp nhưng xe nặng,tỷ số truyền hộp số không hợp lý bằng EX,chạy cũng thấy yếu hơn.
Động cơ ECOTEC của SE là 114Hp.nếu đời 2011 là 124Hp nên khoẻ hơn LS nhiều.quan trọng là êm và đỡ ồn hơn nhiều,nước sơn hơn,nội thất hơn,cái gì cũng hơn...!
@ cabin : Mua SE hay Forte MT đi bác à,đừng động chạm vào Cruze ,sau này khám phá kỹ con xe của bác,rồi so sánh với SE thì ân hận đấy.vì giá gần ngang nhau rồi. Nếu con Cruze ngang tiền EX hoặc đắt hơn 10-20tr thì bác mới nên cân nhắc.
Còn nếu bác đơn giản hoá quan niệm về chiếc xe thì bác mua EX cho lành,đúng nghĩa ngon,bổ ,rẻ !
Thưa bác là cái bong bóng đúng là quan trọng,nhưng cái bong bóng mà gần 100tr thì max quá,trong khi được cái bong bóng thì lại đi la zăng sắt ,có bản Ls la zăng đúc nhưng lại thêm tí tiền.
Nó chỉ thay đổi tí để dễ móc hầu bao của người tiêu dùng thôi bác ạ.
Nói thật với bác em chả tin cái bong bóng của TOY VN chứ chưa nói gì đến Vidamco. Hôm trước em gặp trên cao tốc Nội Bài- Bắc Ninh ,chú Alits mới toanh húc *** Forte,chú Altis bị xô cả giàn đầu máy về phía khoang lái,tài xế không thấy đâu,không biết đi Việt Đức có kịp không nữa mà chả thấy bong bóng nổ.
Bong bóng của Vidamco chắc còn bền hơn Toyota nhiều ấy chứ,bền vĩnh viễn luôn. Bong bóng của SE chắc chắn không bền bằng Ls đâu
Vâng SE chắc là hơn rồi, nhưng bác có khẳng định được là nó tiết kiệm xăng hơn LS ko ạ???Bác ơi bây nếu so Cruze LS với La EX mà được vành đúc như nhau thì chênh lệch nhau 70tr cụ à.
LS bây h 486 tr.
La SE nếu mua được giá hợp lý khoảng 23k x 22.000 = 506tr ,chênh lệch với LS khoảng gần 20trieu thôi.
Nếu mang LS ra so với LA SE thì hơn rất ít,được cái bong bóng Vidamco siêu bền, đồng hồ đo xăng thì để tham khảo thôi,không chuẩn đâu bác à,Forte nhập em thấy cũng k chuẩn.Có cái đo nhiệt độ ngoài xe đôi khi ngồi trong xe mát quá,xem biết bên ngoài nóng hay không cũng vui mắt,đôi khi thấy ở ngoài nắng nóng quá thì đợi trời mát mới xuống xe đỡ lo bị cảm.
Nhưng giá chênh lệch 70tr hơi chát.
Nếu mang LS so với La SE chênh lệch về mọi mặt,máy móc,cách âm,khung gầm chắc ,tiết kiệm nhiên liệu hơn được khoảng 1,5 l/100km , êm ái. sơn bền,bóng đẹp,vỏ dày cứng cáp mà lại có phanh ABS quá an toàn ,hơn có 20tr thì quá ít.
Em thấy cái 20 triệu này to hơn cái 70 triệu kia quá nhiều.
Nếu đã mua được LS thì mua SE cho lành,chẳng ai bảo thích kiểu dáng LS hơn La SE vì như nhau,vấn đề chất lượng và sự vận hành thôi .
Chứ nếu LS hơn La EX 20tr, và La SE lại hơn LS 70tr thì quả thật cũng khó cân nhắc đấy. Còn chênh lệch thế này thì tiết kiệm mua EX. muốn xịn hơn mua SE là hay nhất bác à. Còn nếu không thích kiểu dáng 3 xe này,thì trong tầm tiền đó em thấy Forte MT 2010 cũng ngon đó,có bong bóng,đo nhiệt độ,đo xăng,gương gập điện.
Cụ ơi em khẳng định với cụ là SE tiết kiệm xăng hơn LS chuẩn 100% . Trước đây em chạy La Ex, em có mấy ông bạn thân chơi cùng nhau,1 ông đi Cru LS, một ông đi La SX nhập ( hơn SE tí option thôi,còn máy móc,cách âm như nhau ) ,một ông đi Cerato Full Option nhập 2010. em đi xe của 3 thằng bạn này suốt. Bọn em cũng hay rủ nhau đi chơi xe, lần đi xe ông này,lần đi xe ông khác,nhưng tính được số xăng tiêu thụ do em tính (không phải do bạn kể lại nhé ) .Vâng SE chắc là hơn rồi, nhưng bác có khẳng định được là nó tiết kiệm xăng hơn LS ko ạ???
Thế này thì em thấy cụ nói bừa rồi :-|. E chạy tuyến Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Yên Bái thì 200k chạy được 210km (Cái hồi xăng 16.400 ấy). Cụ tính hộ em cái là cái LS nó ăn xăng thế nào. Nếu cụ không tin hôm nào có việc phải đi 1 mình e gọi cụ e chạy cho cụ xem nhé. E thì e thấy cụ có vẻ thành kiến với cái LS quá đấy. Chán cụ quáCụ ơi em khẳng định với cụ là SE tiết kiệm xăng hơn LS chuẩn 100% . Trước đây em chạy La Ex, em có mấy ông bạn thân chơi cùng nhau,1 ông đi Cru LS, một ông đi La SX nhập ( hơn SE tí option thôi,còn máy móc,cách âm như nhau ) ,một ông đi Cerato Full Option nhập 2010. em đi xe của 3 thằng bạn này suốt. Bọn em cũng hay rủ nhau đi chơi xe, lần đi xe ông này,lần đi xe ông khác,nhưng tính được số xăng tiêu thụ do em tính (không phải do bạn kể lại nhé ) .
Em thấy nếu chạy đường trường như HN- Lạng Sơn tiết kiệm nhất là con Cerato,sau đó đến SE (SX) , LA EX của em, Cru LS là tốn nhất.
Con số em chứng kiến và tính được dựa trên số tiền xăng đổ.và đi bao nhiêu KM thì kim về đúng vị trí trước lúc đổ xăng.
Cụ thế :
Cerato 2010 AT 6.5l /100km
SE 6.5 - 6.7l
EX 7l
LS 8l
Con số 8l em đưa ra có đúng với xe cụ không ạ?
Và nếu đi tp thì con số này còn chênh lệch nhều hơn chút ! Thế nên e cũng mới bán EX và đặt Forte 2011 rồi cụ à,e thích cái Form của nó,và quan trọng là nó lại tiết kiệm nữa chứ.
Cụ có đồng tình với em về mấy con số tiêu thụ xăng e đưa ra không ạ?
Theo bác tính 200k/16.400=12.1lit => mức tiêu thụ = 12.1/(210/100) = 5.8l/100kmThế này thì em thấy cụ nói bừa rồi :-|. E chạy tuyến Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Yên Bái thì 200k chạy được 210km (Cái hồi xăng 16.400 ấy). Cụ tính hộ em cái là cái LS nó ăn xăng thế nào. Nếu cụ không tin hôm nào có việc phải đi 1 mình e gọi cụ e chạy cho cụ xem nhé. E thì e thấy cụ có vẻ thành kiến với cái LS quá đấy. Chán cụ quá
Rất buồn là không phải là cách tính mà e đổ bằng tiền ạ $$$$Theo bác tính 200k/16.400=12.1lit => mức tiêu thụ = 12.1/(210/100) = 5.8l/100km
Nếu vậy con EX ăn khoảng 4.8lit thôi,động cơ giống LS nhưng tại xe nhẹ hơn,nhỏ hơn nên kết cấu khí động học tốt hơn,đỡ cản gió hơn(vì thế vận tốc tối đa cũng cao hơn LS).Nếu theo cách chạy và cách tính của bác thì SE chỉ hơn 4l/100km thôi.Em đảm bảo đấy!
Bác yêu vợ 2 thì kệ bác ,nhưng cài gì đúng bác phải thẳng thắn công nhận chứ,sao lại đúng thành sai đc. Tại em được trực tiếp chạy đường dài rất nhiều mấy loại xe trên,em có dám phát biểu liều đâu.
Tại bác yêu vợ 2 của bác quá nên vợ 2 của bác là trên hết,em cũng có lúc như thế,nhưng bây h em cũng đã thay đổi quan niệm rồi.Hồi xưa em thấy con Forte SLI chạy còn không bằng EX của em,sau đó em thấy do em quen xe thôi,thực ra Forte nó có nhiều ưu điểm hơn nên phải xem lại .
Em chỉ nói câu này để cụ suy nghĩ nhé; Động cơ của LS giống LA EX 100% ,động cơ này do Deawoo chế tạo cách đây gần 10 năm rồi,hồi đầu là trục cam đơn,sau đó cải tiến lên tí là trục cam kép .Công nghệ vẫn giữ nguyên.
Động cơ của SE là loại ECOTEC thế hệ mới nhất, do GM (MỸ) đầu tư 50trieu USD cho 200 Kỹ sư phát triển trong phòng thí nghiệm, kinh phí đó chỉ tính nghiên cứu,không tính chi phí đầu tư dây truyền sx hàng loạt.
Nói như bác thì đúng là bọn GM này nó bỏ mấy trăm triệu USD không công rồi.Bọn GM này ném tiền qua cửa sổ rồi. Xe của bác ăn ít ngang Pirus Hybrid rồi cần gì GM phải cải tiền nữa.
Còn chúng ta hiểu biết về xe ít hơn kỹ sư của GM-Deawoo nên thông tin này bác hãy cân nhắc nhé. Đừng cố chấp bác à..!
LS của bác chắc bác hiểu rõ rồi,hôm nào bác thử chạy đường dài con SE xem,tiết kiệm hơn 100%.
Nếu bác cố chấp e cũng không tranh luận với bác nữa,kẻo lại làm mất lòng bác ..đành dĩ hoà vi quí thôi bác ạ...:-|