[Funland] Vợ tài xế container đâm Innova lùi trên cao tốc kêu oan trên facebook

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Giấy phép nào cho cái xe đầu kéo ấy chở (cả hàng và xe) đến 80 tấn, chính vì chở quá tải nhiều nên hiệu quả phanh mới thấp như vậy, chứ chở đúng tải ( 25 tấn hàng) thì với tốc độ 70Km/h nó đóng phanh sẽ không trượt xa như vậy.
Ùi, em võ đoán thôi mà!:D

Nhưng có cái clip tương tự tình huống đó đấy, Cụ xem và cho ý kiến chỉ đạo ạ.:)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,359 Mã lực
Nhà em không may có người bị tai nạn gt dẫn đến tử vong nên em biết cả hệ thống xxx nó xử lý cv thế này
- Vô cảm, vô đạo đức, không cần biết ai chết ai sống trong vụ việc
- Các bên liên đới đều phải chi đậm để thực hiện trình tự pháp luật. Chúng nó đe dọa tất cả các bên để mong đc mức chi cao nhất
- Bên nào chi cao hơn bên ý sẽ thắng. Nhưng ngặt 1 nỗi, mức chi bên này luôn đc xxx thổi cao lên để bên kia biết
- Khi 1 bên thắng (đc xử có lợi hơn) thì bên thua cũng không nhận đc phần đã chi

Nên nhớ là cả hệ thống nhé, không phải 1 -2 cá nhân kiểu "con sâu làm rầu nồi canh" đâu. Cả nồi canh luôn.
XXX không bao giờ quan tâm đến thương vong trong vụ việc. Không bao giờ quan tâm đến phải trái dù nghiệp vụ có và xác định rất dễ dàng. Chúng nó chỉ quan tâm đến tổng chi phí của các bên liên quan và thời hạn quyết toán để thực hiện tỷ lện ăn chia đã qui định sẵn theo định mức mà thôi.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
8 năm chắc giám thị thương tình thì khoảng 4 năm là ra, đau ở cái cục nợ to đùng rơi vào đầu.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
So tính mạng bò với người thì hay quá rồi ;))
P/s: Em không thích tố lái đi chỗ khác ;))
Không hề tổ lái, em nghiêm túc đấy. thôi giờ thế này!

Nếu trên xe chỉ có một thằng, đã có hơi men và lùi trên đường cao tốc vậy???

Ý Cụ sao?
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,981
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Bao nhiêu thì đủ xa hả Cụ? Người lái Innova đã nhận là lùi, lại có nồng độ rượu.....
Gần/xa như Cụ nói thì thằng điên hoặc thằng chán đời muốn tự tử lao vào đầu xe nào thì lx đó cũng lĩnh 8 năm à?
Nhiều ông cứ cố tình cho là tài xế xe công không oan em cũng đến ạ các ông ấy.
1 cái xe gần 40 tấn lách thế éo nào được. Mà quan trọng nhất thằng Inova kia nó lùi trên đường cao tốc.
Em nhấn mạnh cái Lùi nhé, vì tất cả những ông đi trên đường cao tốc, nhìn thấy cái đ.ít xe thì éo bao giờ nghĩ nó đang đâm thẳng về phí mình cả. Đến khi phát hiện ra thì đã muộn cmn rồi. Còn nhiều ông kêu nó lùi nó có đèn lùi á, nhiều khi nhìn vào niềm tin, mầu nó nhờ nhờ, trắng trắng thì nhìn vào mũi à.
Nếu thằng khốn nạn kia nó quay hẳn ngược đầu này thì có khi tài Cont còn dễ xử lý.
Chốt lại nó sai nó gây tai nạn cho người khác, chứ tài cont chả vó lỗi dek gì.
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Thấy cái xe lùi khi còn cách 70m mà để đến khi cách 10m mới đạp lút phanh thì chả oan đâu !

Lời khai của tài xế đầu kéo :
- Khi bị cáo điều khiển xe đến gần nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) thì phát hiện phía xa có một xe ô tô màu trắng, lúc này xe container của bị cáo cách xe ô tô trắng kia khoảng 60-70m. Bị cáo đã nhìn gương chiếu hậu chuyển làn xe nhưng có xe đầu kéo ben đang lưu thông, bị cáo không chuyển làn được. Lúc này, bị cáo phanh xe lại thì rất sát với xe ô tô trắng và xảy ra va chạm
Kết quả giám định hộp đen :
- Xe đầu kéo không có sự thay đổi tốc độ mà đột ngột giảm từ 62 km/h xuống 0 km/h
Thực tế hiện trường :
- Xe đầu kéo đẩy ôtô chở khách tiến lên phía trước 38m mới dừng lại được


Tốc độ kiểm tra trên định vị là 62km/ giờ, tương đương 17,22 mét/ giây

Tổng số khoảng cách nếu tài xe cont ước lượng đúng là 70 mét, thì chỉ còn 4,06 giây để xử lý với điều kiện xe kia đứng yên.

Khi tài xế nhìn thấy chướng ngại vật thì bao giờ cũng có phản xạ là nhìn cả hai làn bên cạnh để xem có đánh lái tránh được không, động tác này mất gần 2 giây.

Sau 2 giây nếu chướng ngại vật đứng yên thì chỉ cách nhau 35,56 mét

Giả sử chướng ngại vật đang lùi với vận tốc 30 km/ giờ tương đương 5,55 mét/ giây thì khoảng cách giữa hai xe chỉ còn 24.46 mét.

Lúc này tài xế container bắt đầu quyết định phanh, thời gian để ra quyết định, cơ thể phản ứng (trong điều kiện không sợ hãi, phản ứng bình thường), hành trình chân phanh xuống đến mức có tác dụng mất 1 giây.

Sau 1 giây này nếu xe kia dừng lại rồi thì khi xe container bắt đầu phanh khoảng cách giữa hai xe chỉ còn 7,24 mét.

Trường hợp nếu xe kia vẫn đang lùi thì hai xe chỉ còn cách nhau 1.69 mét

Tự trọng tổ hợp tự trọng đầu kéo (8 tấn) + rơ móoc (7.85) + hàng hoá cho phép (tạm tính 25 tấn) = 40,85 tấn

Với 40 tấn trọng lượng đang ở tốc độ 17,22 mét / giây, chướng ngại vật cách 1,69 mét, chưa kể xe kia đang lùi thì tai nạn chết người không thể tránh khỏi.

* Việc kết luận lái xe không phanh dựa trên tốc độ đo trên giám sát hành trình không đảm bảo độ chính xác vì:

Có hai chế độ bên giám sát hành trình đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng vận tải:
1/ dịch vụ báo 60 giây/ lần
2/ dịch vụ báo 30 giây/ lần (ngắn nhất)

Hầu hết các nhà xe đều sử dụng dịch vụ 60 giây báo tín hiệu 1 lần (1) để tiết kiệm tiền 3G

Nếu so với tổng thời gian để xử lý: 3 giây thì nếu lái xe may mắn phanh ở khoảng thời gian định vị vừa đọc được trên 57 giây (hoặc 27 giây), còn dưới 3 giây để chuyển sang lần đọc/ ghi kế tiếp thì định vị mới ghi được sự thay đổi tốc độ.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Nhiều ông cứ cố tình cho là tài xế xe công không oan em cũng đến ạ các ông ấy.
1 cái xe gần 40 tấn lách thế éo nào được. Mà quan trọng nhất thằng Inova kia nó lùi trên đường cao tốc.
Em nhấn mạnh cái Lùi nhé, vì tất cả những ông đi trên đường cao tốc, nhìn thấy cái đ.ít xe thì éo bao giờ nghĩ nó đang đâm thẳng về phí mình cả. Đến khi phát hiện ra thì đã muộn cmn rồi. Còn nhiều ông kêu nó lùi nó có đèn lùi á, nhiều khi nhìn vào niềm tin, mầu nó nhờ nhờ, trắng trắng thì nhìn vào mũi à.
Nếu thằng khốn nạn kia nó quay hẳn ngược đầu này thì có khi tài Cont còn dễ xử lý.
Chốt lại nó sai nó gây tai nạn cho người khác, chứ tài cont chả vó lỗi dek gì.
Thấy có nhiều người chết nên các Cụ ấy cảm tính!!! Giả sử chỉ mỗi thằng lái ỉn ngày hôm đó chết thôi, các Cụ ấy lại bảo: chết cmn mày đi cho mà xem...mặc dù bản chất vụ tai nạn không hề khác nhau.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nhà em không may có người bị tai nạn gt dẫn đến tử vong nên em biết cả hệ thống xxx nó xử lý cv thế này
- Vô cảm, vô đạo đức, không cần biết ai chết ai sống trong vụ việc
- Các bên liên đới đều phải chi đậm để thực hiện trình tự pháp luật. Chúng nó đe dọa tất cả các bên để mong đc mức chi cao nhất
- Bên nào chi cao hơn bên ý sẽ thắng. Nhưng ngặt 1 nỗi, mức chi bên này luôn đc xxx thổi cao lên để bên kia biết
- Khi 1 bên thắng (đc xử có lợi hơn) thì bên thua cũng không nhận đc phần đã chi

Nên nhớ là cả hệ thống nhé, không phải 1 -2 cá nhân kiểu "con sâu làm rầu nồi canh" đâu. Cả nồi canh luôn.
XXX không bao giờ quan tâm đến thương vong trong vụ việc. Không bao giờ quan tâm đến phải trái dù nghiệp vụ có và xác định rất dễ dàng. Chúng nó chỉ quan tâm đến tổng chi phí của các bên liên quan và thời hạn quyết toán để thực hiện tỷ lện ăn chia đã qui định sẵn theo định mức mà thôi.
Nhà tôi cũng từng có thân nhân là nạn nhân của TNGT. Chính tôi là người thay mặt gia đình "thụ lý" vụ việc.
Và phải thừa nhận rằng: "....phải trái dù nghiệp vụ có và xác định rất dễ dàng", nó không dễ như thế.
Ngay cái thớt này cũng có vô số ý kiến trái ngược.
"...quyết toán để thực hiện tỷ lện ăn chia đã qui định sẵn theo định mức mà thôi": Tôi xin bổ sung như này:
Định mức là 100 đồng - khá thấp, các đồng chí thụ lý phải đảm bảo được từng đó trở lên => sẽ chia chác theo tỷ lệ nào đó.
Tuy nhiên, kiểu gì các đồng chí cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch; và câu hỏi là các đồng chí sẽ báo cáo lên trên bao nhiêu.
Ví dụ, thực tế doanh thu là 150.
Các đồng chí báo cáo Tổ trưởng công đoàn là 120.
Kết quả:
100 đồng: Chia theo tỷ lệ.
20 đồng: Chia theo tỷ lệ khác, ưu tiên hơn cho đồng chí thụ lý.
30 đồng: Mỗi đồng chí thụ lý biết.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Ở Anh có 1 vụ xe máy chạy quá tốc độ đâm vào ô-tô và ô-tô ! Ai cũng nói xe máy sai hoàn toàn nhưng ô-tô vẫn phải đi lao động 3 tháng đấy ạ !
Vụ này em nghĩ ông pkl chủ quan, ông oto không chịu quan sát từ xa, tình tiết khác xa vụ đang nói cụ àh.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,679 Mã lực
Tài Ỉn sai và ngu thì đúng rồi, nhưng tài Cont cũng quá dã man. Đã nhìn thấy xe đi lùi phía trước mà không hề phanh. Giết 4 mạng người. 8 năm là quá khoan hồng rồi.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,513
Động cơ
453,602 Mã lực
Nhà tôi cũng từng có thân nhân là nạn nhân của TNGT. Chính tôi là người thay mặt gia đình "thụ lý" vụ việc.
Và phải thừa nhận rằng: "....phải trái dù nghiệp vụ có và xác định rất dễ dàng", nó không dễ như thế.
Ngay cái thớt này cũng có vô số ý kiến trái ngược.
"...quyết toán để thực hiện tỷ lện ăn chia đã qui định sẵn theo định mức mà thôi": Tôi xin bổ sung như này:
Định mức là 100 đồng - khá thấp, các đồng chí thụ lý phải đảm bảo được từng đó trở lên => sẽ chia chác theo tỷ lệ nào đó.
Tuy nhiên, kiểu gì các đồng chí cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch; và câu hỏi là các đồng chí sẽ báo cáo lên trên bao nhiêu.
Ví dụ, thực tế doanh thu là 150.

Các đồng chí báo cáo Tổ trưởng công đoàn là 120.
Kết quả:
100 đồng: Chia theo tỷ lệ.
20 đồng: Chia theo tỷ lệ khác, ưu tiên hơn cho đồng chí thụ lý.
30 đồng: Mỗi đồng chí thụ lý biết.
Dis mẹ, thối nát cả lũ, đúng là khốn nạn.
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
984
Động cơ
315,023 Mã lực
Tốc độ kiểm tra trên định vị là 62km/ giờ, tương đương 17,22 mét/ giây

Tổng số khoảng cách nếu tài xe cont ước lượng đúng là 70 mét, thì chỉ còn 4,06 giây để xử lý với điều kiện xe kia đứng yên.

Khi tài xế nhìn thấy chướng ngại vật thì bao giờ cũng có phản xạ là nhìn cả hai làn bên cạnh để xem có đánh lái tránh được không, động tác này mất gần 2 giây.

Sau 2 giây nếu chướng ngại vật đứng yên thì chỉ cách nhau 35,56 mét

Giả sử chướng ngại vật đang lùi với vận tốc 30 km/ giờ tương đương 5,55 mét/ giây thì khoảng cách giữa hai xe chỉ còn 24.46 mét.

Lúc này tài xế container bắt đầu quyết định phanh, thời gian để ra quyết định, cơ thể phản ứng (trong điều kiện không sợ hãi, phản ứng bình thường), hành trình chân phanh xuống đến mức có tác dụng mất 1 giây.

Sau 1 giây này nếu xe kia dừng lại rồi thì khi xe container bắt đầu phanh khoảng cách giữa hai xe chỉ còn 7,24 mét.

Trường hợp nếu xe kia vẫn đang lùi thì hai xe chỉ còn cách nhau 1.69 mét

Tự trọng tổ hợp tự trọng đầu kéo (8 tấn) + rơ móoc (7.85) + hàng hoá cho phép (tạm tính 25 tấn) = 40,85 tấn

Với 40 tấn trọng lượng đang ở tốc độ 17,22 mét / giây, chướng ngại vật cách 1,69 mét, chưa kể xe kia đang lùi thì tai nạn chết người không thể tránh khỏi.

* Việc kết luận lái xe không phanh dựa trên tốc độ đo trên giám sát hành trình không đảm bảo độ chính xác vì:

Có hai chế độ bên giám sát hành trình đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng vận tải:
1/ dịch vụ báo 60 giây/ lần
2/ dịch vụ báo 30 giây/ lần (ngắn nhất)

Hầu hết các nhà xe đều sử dụng dịch vụ 60 giây báo tín hiệu 1 lần (1) để tiết kiệm tiền 3G

Nếu so với tổng thời gian để xử lý: 3 giây thì nếu lái xe may mắn phanh ở khoảng thời gian định vị vừa đọc được trên 57 giây (hoặc 27 giây), còn dưới 3 giây để chuyển sang lần đọc/ ghi kế tiếp thì định vị mới ghi được sự thay đổi tốc độ.
Kiểm tra hộp đen thì nó lưu trên thiết bị trên xe chứ có phải kiểm tra phần mềm trên mạng đâu mà tính độ trễ tin nhắn hả cụ ?
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Kiểm tra hộp đen thì nó lưu trên thiết bị trên xe chứ có phải kiểm tra phần mềm trên mạng đâu mà tính độ trễ tin nhắn hả cụ ?
Xe tải đời mới chỉ có:

1/ Thiết bị giám sát hành trình, được lắp theo quy định của Bộ GTVT, lưu tín hiệu theo gói 30 giây hoặc 60 giây như em giải thích ở trên.

2/ Hộp đen kỹ thuật, chính xác là máy tính sử dụng để thiết lập chế độ vận hành của xe sao cho tối ưu nhất sau khi phân tích các dữ liệu đầu vào lấy từ các cảm biến.

Hộp đen kỹ thuật này chỉ lưu số giờ máy chạy, số giờ máy nghỉ, số vòng quay, quãng đường, số lượng nhiên liệu tiêu thụ, không lưu vận tốc xe chạy.

Em sử dụng máy chẩn đoán Nexiq nên cụ không cần kiểm tra lại làm gì.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
cứ thế này bảo sao nhiều thằng đi láo. và sẽ ko bao giờ hết.
Chỉ khổ những ng đi đúng đường, đúng luật mà vẫn bị oan gia thôi.
Thằng Ỉn nó có lùi thì cũng lùi trên làn khẩn cấp, thế mà vẫn bị tông vào thì xe tải thoát tội sao được?
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,409 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Không hề tổ lái, em nghiêm túc đấy. thôi giờ thế này!

Nếu trên xe chỉ có một thằng, đã có hơi men và lùi trên đường cao tốc vậy???

Ý Cụ sao?
Thằng say đi cont nó lùi còn cụ đi innova phía sau thì cụ tính sao ? Cứ đi tiếp cách 10m thì đạp phanh nhể ;))
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Thằng say đi cont nó lùi còn cụ đi innova phía sau thì cụ tính sao ? Cứ đi tiếp cách 10m thì đạp phanh nhể ;))
Trả lời câu hỏi bằng một câu hỏi là không fair, nhưng em vẫn trả lời:

Ở đây xảy ra hai tình huống:
-nếu kịp, em sẽ đóng số lùi và lùi tránh thằng say ra.
-nếu không thể tránh kịp thì thôi, cầu nguyện vậy[-O<! Thằng lái cont rũ tù.

Em trả lời rồi,đến lượt Cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top