[Funland] Vỡ nợ và đời sống

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,543 Mã lực
Tuổi
46
Hơn nghìn cái ô tô tải, máy xúc, máy ủi mới cứng xếp hàng ở dự án Vi Hạ Long Xanh chắc phần nhiều là của cụ Sakai ấy nhỉ.
Ko cụ ah. Bên Hạ Long Xanh đơn vị mua là TPC. Để đáp ứng yêu cầu tốc độ của Vin thì bắt buộc phải đầu tư số lượng máy móc cực lớn trong khi nguồn đầu tư có hạn nên TPC lựa chọn máy giá rẻ của TQ, xong dự án là thanh lý. Đợt làm Cát Hải thì đúng là đa phần máy của em làm.
Em Sakai chỉ có máy lu Sakai thôi, phân khúc hẹp, năm đôi ba trăm chiếc ko đọ được doanh thu với các cụ tay to trong nghề đâu.
một góc kho của em
 
Chỉnh sửa cuối:

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,543 Mã lực
Tuổi
46

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,404 Mã lực
Nói thật vơi các cụ là nếu chỉ tin vào các con số mà báo chí đưa ra thì còn khuy mới đúng… vì ngay từ cái thu thập thông tin đã chẳng đúng thì lấy gì ra được kết quả đúng… những thông tin về lạm phát, vốn, thị trường… Có cụ nào hay chuyển tiền từ vùng cửa khẩu về tp thì mới thấy tiền trong dân nhiều kinh khủng đến nhường nào… còn vàng trong dân thì em miễn bàn luôn… Những người lao động bình thường họ vẫn có thói quen tích cóp mà không gửi ngân hàng vì với họ ngân hàng giữ tiền không bằng bản thân họ cầm… thế nên giá trị tiền mặt, vàng trong dân là con số không thể thống kê. Mà không thống kê được thì khó đưa ra đươcn một nhận định đúng về kt vì có thể tiền trong dân hơn gấp nhiều lần tiền nhà nước, ngân hàng nắm giữ.
Một vd: hôm qua em đến phòng công chứng lớn ở hn thì nghe một em nv nói đang làm hđ mua bán nhà, nhưng cái nhà ở khu vực này lâu lắm rồi mới giao dịch hay có thể nói là từ khi em vào làm… nhà 50m2 trên phố cổ, nhà mặt đường. Dân mình giàu thật
 

beloren2021

Xe buýt
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
967
Động cơ
110,051 Mã lực
Tuổi
36
À, cụ nhớ cả lớp đại cương. Cụ thua em 1 niên. Em cũng KTQD
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,543 Mã lực
Tuổi
46

beloren2021

Xe buýt
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
967
Động cơ
110,051 Mã lực
Tuổi
36
Ồ, thế em trên cụ 1 khóa nhưng lại bằng tuổi. Khóa trước lớp đại cương bọn em lại ký hiệu là A. Vd em học A12
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,543 Mã lực
Tuổi
46

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc ký hiệu A-B-C-D cho 4 khoá liên tiếp.
K40 là khoá cuối học đại cương và chỉ học 1 năm thay vì 1,5 năm như các khoá trước. Những khoá sau tthi theo chuyên ngành ngay từ khâu tuyển sinh, bỏ qua đại cương.
 

Pepsy

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-419201
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
2,493
Động cơ
244,080 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Website
www.otofun.net
Em thao khảo cc với.
E ở tỉnh lẻ, đợt này đang tính vào Bđs, các lô vị trí vàng, buôn bán tốt ở thành phố tỉnh lẻ.
Theo cc tầm này đã tốt vào chưa hay đợi hẳn sang năm cho đáy hẳn hãy vào.
E sốt sắng vì sợ ko có cơ hội thứ 2 để vào những ô kiểu đó. Đợt này suy thoái nên người ta bán nhiều, chứ kinh tế lại ổn rồi ko có giá đó mà mua.
 

beloren2021

Xe buýt
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
967
Động cơ
110,051 Mã lực
Tuổi
36
Em thao khảo cc với.
E ở tỉnh lẻ, đợt này đang tính vào Bđs, các lô vị trí vàng, buôn bán tốt ở thành phố tỉnh lẻ.
Theo cc tầm này đã tốt vào chưa hay đợi hẳn sang năm cho đáy hẳn hãy vào.
E sốt sắng vì sợ ko có cơ hội thứ 2 để vào những ô kiểu đó. Đợt này suy thoái nên người ta bán nhiều, chứ kinh tế lại ổn rồi ko có giá đó mà mua.
Em nghe các cụ bảo sang năm còn khốc liệt hơn. Đợt này em nằm im thít, chờ lấy được đủ xèng về
 

Pepsy

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-419201
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
2,493
Động cơ
244,080 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Website
www.otofun.net
Em nghe các cụ bảo sang năm còn khốc liệt hơn. Đợt này em nằm im thít, chờ lấy được đủ xèng về
Vâng cụ, đủ các thể loại diễn đàn đâu đâu cũng ngập tràn thớt dự đoán suy thoái.
Nhưng suy thoái thì mới đến lân mình mua mà cụ. Để lâu e sợ mất cơ hội cả đời.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Vâng cụ, đủ các thể loại diễn đàn đâu đâu cũng ngập tràn thớt dự đoán suy thoái.
Nhưng suy thoái thì mới đến lân mình mua mà cụ. Để lâu e sợ mất cơ hội cả đời.
Cụ đã quyết thế thì mua thôi. Tiền của cụ mà :)
Khu trung tâm. Buôn bán đc, dòng tiền ra vào ổn định thì nó cũng ko nhảy nhót quá đà được.
 
Chỉnh sửa cuối:

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,100
Động cơ
193,852 Mã lực
Lợi số 1: tận dụng được tiền nhàn rỗi. Vốn lưu động khi nhàn rỗi ít ai dám mang ra gửi kỳ hạn, lỡ cần gấp thì sao? Nếu đưa thành sổ tiết kiệm rồi thế chấp vay ra thì toàn bộ vốn lưu động luôn có lãi kỳ hạn, dùng phần nào vay ngân hàng phần đó, ko bị lãng phí. Ngoài ra, lãi suất vay ngắn hạn luôn thấp hơn lãi suất gửi kỳ hạn trung và dài, kể cả có vay full hạn mức thì vẫn có lợi.

Lợi số 2: giảm được thuế TNDN phải nộp. Phần lãi trả ngân hàng được tính là chi phí hợp lệ, trong khi phần lãi gửi kỳ hạn thì vào túi mình.

Lợi số 3: Minh bạch. Thực ra mình vẫn có thể đưa tiền vào DN theo hình thức cho vay cá nhân nhưng như cụ nào nói ở trên, vừa không minh bạch - dễ bị thuế hạch sách, nghi ngờ nguồn tiền ảo - vừa phải nộp 5% thu nhập cá nhân trên lãi vay. Ngoài ra hồ sơ giải ngân đưa lên ngân hàng cũng được soi kỹ nên phần nào giúp mình tránh được những lỗi thiếu sót ko đáng có.

- Lợi số 4: Có thể được cấp tín dụng cao hơn lượng tiền mình có. Nhiều ngân hàng cho vay full sổ tiết kiệm, ngoài ra còn cho thêm một tỷ lệ nào đó vài chục % dùng để mở LC, làm bảo lãnh thanh toán...

- Lợi số 5: Được ngân hàng ưu đãi các dịch vụ, lên khách VIP và free nhiều thứ.

Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt, không phải phương án này là hay ho tuyệt đối.

Cái dở 1: tự trói tay mình khi ngân hàng xiết tín dụng. Như hiện nay nhiều DN vẫn còn hạn mức nhưng ko giải ngân ra được. Như vậy vốn lưu động bị mắc trong ngân hàng, sổ tiết kiệm không thể lấy ra nếu chưa trả hết nợ để giải chấp.

Cái dở thứ 2: Các sổ TK này khi đáo hạn không được hưởng lãi suất thoả thuận, nhất là khi gửi và vay tại cùng 1 chỗ. Vì ngân hàng đang cho vay, nắm đằng chuôi là sổ TK nên mình buộc phải để gia hạn tự động, lãi suất thấp hơn mặt bằng chung một chút.

Cái dở thứ 3: lãi suất tiền vay có thể bị cao hơn tiền gửi. Giai đoạn hiện nay vay ngắn hạn hay dài hạn đều bị đẩy lãi suất lên rất cao, vượt cả gửi TK dài hạn nên nếu vay full hạn mức là âm lãi.

Cái dở thứ 4: Rủi ro về chấp nhận sổ. Thông thường một số ngân hàng chấp nhận thế chấp sổ của nhau, tức là mình có thể gửi lãi suất cao ở ngân hàng A nhưng thế chấp để vay ở ngân hàng B có lãi suất vay/gửi thấp hơn. Nếu ngân hàng A có rủi ro (như kiểu SCB) thì B có thể tìm cách hạ hạn mức được vay của mình, hoặc ép mình phải thay thế bằng sổ khác. Những lúc đang dùng full hạn mức mà cứ rút ra nhập vào rất khó điều chỉnh dòng tiền.

Cái dở thứ 5: Phức tạp về giấy tờ so với việc đưa tiền mặt vào làm vốn lưu động. Mỗi lần giải ngân là một lần làm hồ sơ, sau đó định kỳ còn phải nộp báo cáo tài chính, lưu chuyển tiền tệ... để ngân hàng giám sát và xét duyệt cấp lại hạn mức. Nói chung ngốn nhiều thời gian sức lực hơn đáng kể so với việc không đi vay.
Em vodka cụ rồi. Nhờ cụ mà em biết thêm về kiến thức tài chính, nhưng em kéo áo cụ chút: nếu sổ TK tên mình, lãi mình hưởng thì khi cụ thế chấp sổ TK đó vay tiền thì hợp đồng vay mình ký, lãi suất vay mình phải trả vây làm sao để hạch toán lãi vay vao chi phí của công ty được?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nói cụ đừng giận em, chứ cái ông mà ôm mấy trăm thùng khẩu trang trong dịch dã như thế mà có bán hết đi nữa thì kết quả nó cũng trả tốt đẹp gì đâu.
Kinh doanh mà, lúc ấy nhu cầu thị trường cao, nên nghĩ bán dễ. Làm kinh doanh thì định hướng thị trường quan trọng lắm, sơ xẩy là thất bại thôi.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vodka cụ rồi. Nhờ cụ mà em biết thêm về kiến thức tài chính, nhưng em kéo áo cụ chút: nếu sổ TK tên mình, lãi mình hưởng thì khi cụ thế chấp sổ TK đó vay tiền thì hợp đồng vay mình ký, lãi suất vay mình phải trả vây làm sao để hạch toán lãi vay vao chi phí của công ty được?
Cái chữ "mình" thực ra là 2 chủ thể riêng biệt. Gửi TK đứng tên cá nhân, vay ngân hàng là công ty. Tiền lãi TK vào túi cá nhân. Lãi vay công ty trả ngân hàng. Sổ đưa vào thế chấp ký 3 bên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top