Vỡ nợ tín dụng đen và hậu quả dây chuyền với các NHTM,mời các cụ tham khảo!

caocaochien

Xe buýt
Biển số
OF-95016
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
554
Động cơ
406,009 Mã lực
em cũng hiểu lắm và không phân tích được như các cụ nhưng nhà em nghèo, nghe báo đài nói toàn trăm tỉ với nghìn tỉ mà toát mồ hôi#:-s
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Hiện lãi xuất liên ngân hàng (các NH vay của nhau) đang cao ngất ngưởng 20 -21%. Tôi cũng đang băn khoăn không hiểu các NH vay với lãi suất cao như vậy có phải là vay của người sau để trả cho người vay trước như trong các TH vỡ nợ không? Cụ nào làm ngành NH trả lời câu hỏi này nhé.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,607
Động cơ
499,071 Mã lực
Bác chủ dạo này mở nhiều thớt Vỡ nợ quá.
Bác phải ghi rõ nguồn trích dẫn... ko thì thớt lại bị xóa đấy.
 

Gaumap

Xe tải
Biển số
OF-50390
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
211
Động cơ
458,120 Mã lực
Để giảm lãi xuất thì bắt buộc phải cung tiền:
- Đẩy mạnh sản xuất (đặc biệt là nông nghiệp, quyết giữ 3,8 triệu ha ;))) để xuất khẩu thu ngoại tệ về. Cách này dài hơi đây
- Kiều hối gửi về, thường là về cuối năm. Tuy nhiên với tình hình khó khăn này thì không biết về được bao nhiêu.
- Thu hút đầu tư nước ngoài vào VN. Năm nay cũng chả hy vọng gì, chúng nó đang cứu nhau còn chưa xong
- In thêm tiền -> lạm phát, cách này chắc chắn không làm được thời điểm này.
Nôm na em thấy chỉ có mấy hướng tiền có thể chảy vào. Hướng nào cũng khó khăn thế thì hy vọng gì. Giờ chỉ thắt lưng buộc bụng thôi các cụ ạ
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,102
Động cơ
500,690 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Bác chủ dạo này mở nhiều thớt Vỡ nợ quá.
Bác phải ghi rõ nguồn trích dẫn... ko thì thớt lại bị xóa đấy.
Công nhận chủ thớt nguy hiểm thật. Nhìn nick mở thớt là biết ngay có chuyện gì.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,438
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
may quá, ở quê có mảnh, VAC qua ngày cũng ngon :))
thoải mái đê các cụ, các cụ xxx phởn phơ lắm, ngày nào xem VTV1 cũng thấy các cụ ý hơn hớn, ko giống 2008, mặt cứ bí xị ;)
 

COROLA ALTIS

Xe tăng
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
1,095
Động cơ
412,604 Mã lực
"Nguy hiểm" cụ nói nghĩa là thế nào hả cụ, là QUÁN CAFE OF thì mọi người vào đây trao đổi bình luận những chuyện có thực đang xảy ra, phân tich nói chuyện trao đổi cho vui, mang tính giả trí là chính, nếu cụ cảm thấy ko hợp với đề tài nào thì cụ không đọc, chứ có ai bắt cụ phải đọc rồi phát biểu đâu!!!
Công nhận chủ thớt nguy hiểm thật. Nhìn nick mở thớt là biết ngay có chuyện gì.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Lãi gửi quá thấp mà cho vay lại cao thì chuyện người dân bỏ qua nh mà cho nhau vay là dễ hiểu và là xu thế tất yếu
Để đỡ xu hướng bất lợi cho ngân hàng này thì ngày nào cũng cần đưa vài vụ vỡ nợ lên dài báo tv
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
658
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Nợ đến cả nghìn tỷ không biết theo luật hiện hành mức án cao nhất là bao nhiêu? có đủ răn đe ko nhỉ.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
Nghìn tỷ chắc là mức cao nhất.
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,225
Động cơ
506,820 Mã lực
Hiện lãi xuất liên ngân hàng (các NH vay của nhau) đang cao ngất ngưởng 20 -21%. Tôi cũng đang băn khoăn không hiểu các NH vay với lãi suất cao như vậy có phải là vay của người sau để trả cho người vay trước như trong các TH vỡ nợ không? Cụ nào làm ngành NH trả lời câu hỏi này nhé.
em giải thích cho cụ nhé
các NH phải vay của nhau gọi là lãi suất Liên Ngân Hàng(LNH) đa số la các NH nhỏ thiếu đầu vào tức là người gửi vào ít nên nếu cần để trả cho khách thì phải vay của NH khác đa số là NH lớn
nhưng mà cái gọi là Bình ổn giảm ls để chống lạm phát thực chất là ăn cướp của dân đen với ls 14%/năm nhưng lạm phát lại trên 20%
cái ls LNH nó thể hiện đúng thục tại lạm phát hiện nay
kiểu này thì 1 số NH nhỏ tới đây sẽ có thể phải sát nhập thục ra là phá sản nói cho nó ngắn đỡ vòng vèo
 

Gaumap

Xe tải
Biển số
OF-50390
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
211
Động cơ
458,120 Mã lực
Lãi gửi quá thấp mà cho vay lại cao thì chuyện người dân bỏ qua nh mà cho nhau vay là dễ hiểu và là xu thế tất yếu
Để đỡ xu hướng bất lợi cho ngân hàng này thì ngày nào cũng cần đưa vài vụ vỡ nợ lên dài báo tv
Chính vì cho nhau vay nên mới vỡ nợ cụ ạ. Dân đi vay NH lãi cao, rồi đem đi cho các chủ nợ vay với lãi xuất cao hơn để hưởng chênh lệch. Dân đi vay thì NH nắm đường chuôi, còn đi cho vay thì lại nắm đường lưỡi, sập là phải. Đây cũng là dấu hiệu bất ổn tài chính.
Đáng nhẽ dân phải vay để làm ăn, sản xuất, đầu tư thì lại đứng ra đi làm "Ngân hàng", tức là đi kinh doanh tiền -> sập là chắc.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,640
Động cơ
619,199 Mã lực
Huy động vốn trong dân lãi xuất trần có 14%, chúng nó ( ngân hàng) vay với nhau tối nay đã 23%. Cho doanh nghiệp vay chắc cao hơn nhiều. Coi đồng bào như đàn bò để chúng nói bóp, hút, mút cho kiệt quệ, khốn nạn thay....
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,225
Động cơ
506,820 Mã lực
Huy động vốn trong dân lãi xuất trần có 14%, chúng nó ( ngân hàng) vay với nhau tối nay đã 23%. Cho doanh nghiệp vay chắc cao hơn nhiều. Coi đồng bào như đàn bò để chúng nói bóp, hút, mút cho kiệt quệ, khốn nạn thay....
cái đấy gọi là ông Bình vẫn Ổn đấy các cụ ạ
 

Gaumap

Xe tải
Biển số
OF-50390
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
211
Động cơ
458,120 Mã lực
Huy động vốn trong dân lãi xuất trần có 14%, chúng nó ( ngân hàng) vay với nhau tối nay đã 23%. Cho doanh nghiệp vay chắc cao hơn nhiều. Coi đồng bào như đàn bò để chúng nói bóp, hút, mút cho kiệt quệ, khốn nạn thay....
Huy động trong dân giờ được mấy đâu cụ. Quan trọng là khoản nợ xấu đang dần chiếm tỷ trọng cao làm mất khả năng thanh khoản nên phải vay lẫn nhau giá cao. Lỗi tại hệ thống quản lý NH thôi, họ (NH bé nhỏ) cũng đang khốn khổ sắp bị sát nhập rồi. Giờ gửi 14% là cũng được rồi, cụ mà thò ra ngoài là đứt luôn đó.:D
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
5,493
Động cơ
481,018 Mã lực
Lói thẳng nuôn là đứt tk rồi còn gì nữa chả mấy chốc mấy bank nhỏ giống mấy chị như, phú xuyên, đan rổ, cầu bằng giấy
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,563
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
1. Lạm phát ( theo CP) 18%/ năm
2. Lãi gửi NH 14% năm
(1) (2) => gửi NH mất 4% năm => tìm kênh bảo toàn vốn trong lúc suy thoái chắc chắn nhất là vàng. =>
3. dân rút tiền mua vàng
4. Kinh tế suy thoái => nợ xấu NH gia tăng
(3) (4) => NH kẹt thanh khoản => NH nhỏ sát nhập hoặc phá sản
 

hoadongtien

Xe hơi
Biển số
OF-87935
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
128
Động cơ
408,660 Mã lực
may quá, mấy hôm trước rỗi việc iem đào 4 hố chân giường kỹ lắm rồi:P
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Tình hình thì xấu nhưng ở đâu cũng lải nhải là người dân phải tin vào đồng nội tệ :(. Trong khi đó ai mà tin được khi gửi tiết kiệm ngân hàng rồi chứng kiến công sức lao động tích cóp của mình bốc hơi dần cùng với lạm phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top