Vỡ nợ tín dụng đen và hậu quả dây chuyền với các NHTM,mời các cụ tham khảo!

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
648
Động cơ
459,540 Mã lực
Chả đâu như VN ta: Móc túi, cướp giật 200k mà nhìn thấy thì oánh cho nhừ tử rồi đem lên CA truy tố, trong khi cái thằng lừa đảo tiền tỷ thì chỉ biết kêu trời. Như TP em đây, vc chủ nợ huy động vài chục tỷ, lấy của người này trả lãi cho người kia, được vài tháng nó tuyên bố vỡ nợ, các chủ nợ đến nhà siết nợ thì nó chỉ trả cho mỗi người tối đa 30%, đồ đạc chả có gì mà lấy, nhà nó không đứng tên, còn con 4b tầm trung có lấy thì lấy...Tâm lý các chủ nợ là được đồng nào hay đồng nấy, chả lẽ ăn thịt nó trừ? Thế là xong 1 vụ vỡ nợ. Vài tháng sau êm êm, vc nó lại tiếp tục bổn cũ soạn lại, được mấy chục tủ rồi lại...bố cáo vỡ nợ...chỉ trách sao còn nhiều người vẫn chết vì cái lòng tham!!!
 

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
EM cũng ko dám đưa ra lời khuyên gì cho cụ cả, vì nhỡ tốt thì ko sao, nhỡ có gì cụ lại mắng em, bởi phân tích hay nhận định cũng chỉ là lý thuyết dựa trên những gì thực tế đang xảy ra. Bản thân em thì ngoài một số vốn đầu tư chưa kịp lấy về, thì tiền phần lớn em cho vào gold và usd, gold cất ở nhà, usd thì em đem gửi ngân hàng, gold lên xuống em ko quan tâm, coi như đó là khoản phòng thân. Bao giờ tình hình ổn định lại em sẽ tính tiếp để đầu tư. Em sure với cụ là vàng TG khó xuống đến 1200 lắm ạ, với tình hình thế giới hiện nay.
Nói túm cái quần lại là trong bối cảnh tình hình thế này thì cụ chủ thớt có lời khuyên thế nào với bà con anh chị em trên OF ạ?
Giả sử em có khoảng vài trăm triệu giờ thì có mấy cái lựa chọn sau cụ chủ lựa chọn giúp em cái
1. Gửi ngân hàng tiếp ăn 14%/ năm - Cái này thì lại sợ là đổ vỡ
2. Rút ra mua vàng về cho gậm giường - Nhưng cuối năm nếu Au thế giới nó về 1200 thì sao ợ
3. Rút ra mua $ về cho vào két - $ để không khéo nó mốc thì mất giá trị nhiều lắm ợ
4. Rút tất ra mang về nhà giữ - Sợ mấy anh L lắm ợ
5. Rút tất ra ăn chơi nhảy mua - Lựa chọn này sáng suốt nhất

Em chỉ nghĩ ra được 5 cái options này, và thấy cái thứ 5 là được lợi nhất. Còn lại cái gì cũng có ưu khuyết điểm riêng. Thế còn cụ chủ thớt ,cụ chọn phương án nào và có thêm phương án nào nữa không ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
update cho các cụ tham khảo về con số nợ xấu của NH
Đến cuối tháng 8/2011, nợ không đủ tiêu chuẩn hơn 76.700 tỷ đồng


Nợ xấu được công bố hơn 3%, nhưng thực tế trong điều kiện các NH đều có dư nợ cho vay bất động sản lớn, tỷ lệ nợ xấu theo dự liệu chắc chắn phải cao hơn, cỡ 7-8%.
Theo số liệu từ một đơn vị nghiệp vụ của Ngân hàng (NH) Nhà nước, từ đầu năm nay, tỷ lệ nợ xấu đều đặn gia tăng qua từng tháng, tạo thành xu hướng tiêu cực.
Đặc biệt nợ xấu có nguy cơ mất vốn luôn chiếm tỷ lệ cao nhất trong nợ không đủ tiêu chuẩn, khiến nợ xấu của ngành NH tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Nợ có nguy cơ mất vốn chiếm tỷ trọng lớn
Số liệu thống kê của đơn vị nghiệp vụ trên cho thấy, hiện nợ xấu chiếm 3,21% tổng dư nợ toàn hệ thống. Cụ thể, tính đến cuối tháng 8, dư nợ cho vay của các NH đạt 2.388,9 nghìn tỉ đồng, trong đó, tổng nợ không đủ tiêu chuẩn là 76.736 tỉ đồng. “Nợ xấu đã tăng liên tục từ đầu năm đến nay. So với cùng kỳ năm 2010, tỷ lệ nợ xấu toàn ngành đã tăng 0,68% (tháng 8.2010 là 2,53%)”, đơn vị này nhận định.
Dù vẫn nằm trong giới hạn an toàn (không quá 5% tổng dư nợ), nhưng điều đáng ngại là nợ có nguy cơ mất vốn luôn chiếm tỷ trọng cao nhất, và tăng mạnh nhất trong thời gian qua.
Theo quy định, tổ chức tín dụng phân loại nợ theo 5 nhóm gồm nhóm 1: đủ tiêu chuẩn; nhóm 2: cần chú ý; nhóm 3: dưới tiêu chuẩn; nhóm 4: nợ nghi ngờ và nhóm 5: có khả năng mất vốn. Trong tổng nợ không đủ tiêu chuẩn, nợ nhóm 5 (có nguy cơ mất vốn) chiếm tới 49,29%.
Lãnh đạo của đơn vị trên cho biết, nhóm nợ có nguy cơ mất vốn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng nợ xấu và luôn tăng cao hơn các nhóm khác là dấu hiệu cho thấy rủi ro tín dụng của ngành đang tăng theo chiều hướng xấu. Nghĩa là các NH quản trị thanh khoản kém, quy mô nhỏ, mới thành lập có nguy cơ bị mất vốn cao, gây mất an toàn cho hệ thống bởi phản ứng dây chuyền.
Cũng theo đánh giá trên, trong số 114 tổ chức tín dụng, 39 tổ chức có tỷ lệ nợ xấu tăng trong tháng 8, trong đó một số tổ chức có tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh: Công ty tài chính dầu khí, NH Ngoại thương (Vietcombank) NH Việt Nam Thương tín, NH cổ phần Đệ Nhất…
Cần tái cơ cấu nợ xấu
Trao đổi với Thanh Niên, tổng giám đốc một NH lớn tại Hà Nội cho biết, nợ xấu được công bố hơn 3%, nhưng thực tế trong điều kiện các NH đều có dư nợ cho vay bất động sản lớn, tài sản thế chấp chủ yếu là bất động sản, tỷ lệ nợ xấu theo dự liệu chắc chắn phải cao hơn, cỡ 7-8%. Vì vậy, thời gian tới không phải chỉ tăng cường kiểm soát để không phát sinh thêm nợ xấu, cần thiết phải tái cơ cấu, tái cấu trúc nợ.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng giám đốc NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) thừa nhận, mặc dù đặt trọng tâm nhiệm vụ 2011 là cải thiện tình hình nợ xấu, cơ cấu lại các khoản vay, thế nhưng hiện nợ xấu của NH đã chiếm 6,67% tổng dư nợ. Số nợ xấu này chủ yếu nằm đọng ở một bộ phận tín dụng bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM, với những dự án đầu tư từ những năm 2008, 2009.

“Tuy nhiên, việc thu hồi nợ cũng không dễ khi thị trường này đang "ảo", cung cầu mất cân đối, NH Nhà nước hạn chế tín dụng bất động sản, vốn không luân chuyển và đầu tư từ nước ngoài kém đi”, ông Bảo nhận định.

Cũng theo vị lãnh đạo này, nợ xấu đang gây áp lực lớn đến chi phí và khả năng đảm bảo thanh khoản, trần lãi suất của các NH. Đặc biệt dịp cuối năm, nhu cầu vốn tăng cao đột biến do các DN cần tiền để nhập hàng, thanh toán nợ, chi lương, thưởng cho cán bộ, nhân viên… Vì vậy, NH Nhà nước cần có những giải pháp cần thiết, kịp thời để cơ cấu, xử lý nợ xấu giúp bảo đảm sự an toàn của hệ thống.
Trong khi đó, ông Lê Đức Thọ, Phó tổng giám đốc NH Công thương (Vietinbank - CTG) cho rằng, thị trường năm nay có biến động nhiều hơn, khó khăn hơn. Thông qua hệ thống chấm điểm tín dụng rủi ro nội bộ vừa thống kê cho thấy, các khách hàng gồm tổ chức tín dụng, DN của Vietinbank rủi ro hơn so với mọi năm.

Một nguồn tin khác cũng cho hay, trước diễn biến không mấy tốt đẹp của nợ xấu, hiện tại các NH thuộc sở hữu nhà nước như Vietcombank, Vietinbank, Agribank đã bắt đầu co lại “phòng thủ”, cắt hạn mức tín dụng tín chấp đối với các NH cổ phần trên thị trường liên NH. Đây được xem như một đòn chí mạng vào các NH cổ phần, NH nhỏ vì nó rơi vào đúng thời điểm các NH này đang bị thua thiệt, bị rút vốn.
Nợ xấu, vì vậy sẽ có thể trở thành “tội đồ” gây ra căng thẳng thanh khoản cho hệ thống kể từ nay đến cuối năm, nhất là dịp tháng 11, tháng 12 - 2 tháng cao điểm về nhu cầu vốn.
 
Chỉnh sửa cuối:

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
em update được thông tin mới về việc chuẩn bị giải tán và sát nhập NH
Sẽ chính thức công bố thông tin về sáp nhập, giải thể các NH nhỏ



Một quan chức NHNN cho biết trong vài ngày tới sẽ chính thức công bố thông tin xung quanh việc sáp nhập, giải thể các NH nhỏ. NHNN cũng sẽ đứng ra đảm bảo vốn và lãi suất khách hàng gửi tại các NH này.
Câu chuyện về một số ngân hàng (NH) nhỏ sẽ bị sáp nhập, giải thể đã được nói đến trong những năm gần đây và nhất là khi nền kinh tế ngày càng bộc lộ những bất ổn thì vấn đề tái cấu trúc hệ thống NH là điều tất yếu.

Song, khoản tiền mà những khách hàng đang gửi tại các NH phải cấu trúc lại sẽ được giải quyết như thế nào và quyền lợi của họ sẽ được đảm bảo ra sao đang là sự quan tâm của nhiều người

Cải tổ nhưng không gây xáo trộn và ảnh hưởng đến lợi ích người gửi tiền

Trong mấy ngày gần đây, lãi suất liên NH (lãi suất giữa các NH vay vốn với nhau) liên tục tăng cao, từ 22-25%, thậm chí, có NH còn được chào vay với lãi suất lên đến 30% cho thấy tình hình căng thẳng vốn của nhiều NH, nhất là các NH nhỏ. Việc NHNN khống chế trần 14%/năm cho lãi suất tháng và 6%/năm với lãi suất kỳ hạn ngắn hơn đã làm nảy sinh hiện tượng các NH tìm cách "phá rào".

Khi việc "phá rào" không khả thi, nhiều NH liên tục bị "tố", các NH nhỏ buộc lòng phải vay vốn từ các NH lớn. Đây là dịp để các NH lớn đẩy lãi suất liên NH lên cao, vượt quá mức "chịu đựng" của các NH nhỏ, khiến cho các NH này rơi vào cảnh khốn khó, đứng trước nhiều rủi ro thanh khoản.
Trao đổi về vấn đề này với báo chí, TS. Lê Xuân Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho biết: Thời gian tới, NHNN sẽ mạnh tay với các NHTM không quản lý chặt chẽ. Đặc biệt, nếu NH nhỏ trốn tránh kiểm soát của NHNN bằng việc kích động lãi suất trên thị trường tăng cao, kể cả lãi suất tín dụng và lãi suất liên NH sẽ bị xử lý. Cơ quan này đã đề nghị NHNN gây sức ép thật sự với những NHTM nhỏ cần phải sáp nhập hoặc mua lại.
Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, cho rằng NHNN cần phân loại, sắp xếp NH ở từng nhóm khác nhau, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục với từng nhóm NH. Sau đó, tùy từng trường hợp mà có cách xử lý khác nhau. Xét về luật, việc sáp nhập, giải thể NH sẽ không được gây ra sự xáo trộn trong xã hội, không ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền.
Tiến sỹ Võ Văn Quang, chuyên gia kinh tế phân tích: NH cũng là doanh nghiệp, trong hoạt động, sẽ có những rủi ro nhất định nên việc thành lập, sáp nhập, giải thể là chuyện bình thường. Điều này trên thế giới vẫn diễn ra. Ví dụ như ở Mỹ, năm vừa qua, có tới 328 NH bị sáp nhập, giải thể.

Tuy nhiên, NH là doanh nghiệp đặc biệt, tính xã hội cao, và điểm khác biệt là ở nước ta, NH là các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, khác với các nước khác, NH hoạt động theo mô hình công ty TNHH. Hơn nữa, nếu như ở Mỹ, chỉ cần 1 triệu USD (hơn 20 tỷ) là có thể thành lập được NH, và có khi, ở quận cũng thành lập được NH, thì ở Việt Nam, vốn pháp định phải hơn 3.000 tỷ đồng. Chính vì thế việc giải thể, sáp nhập sẽ phức tạp hơn.
Cần minh bạch thông tin của ngân hàng
Về nguyên nhân dẫn đến các NH có nguy cơ bị giải thể, Tiến sỹ Võ Văn Quang cho rằng do NH mất khả năng thanh toán, mất khả năng chi trả nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là nợ xấu, rồi sau đó là tỷ lệ an toàn hoạt động NH bị đe dọa, uy tín, thương hiệu (lòng tin) của khách hàng vào NH đó không còn dẫn đến hiện tượng khách hàng rút tiền ồ ạt khiến cho NH đó mất khả năng thanh khoản trong một thời gian kéo dài… Không phải cứ NH nhỏ là NH nhiều rủi ro mà ngay cả các NH lớn, khả năng rủi ro cũng sẽ cao nếu họ bị mất thanh khoản.
"Chắc chắn một điều là dù có sáp nhập, giải thể thì NHNN cũng sẽ đứng ra đảm bảo vốn và lãi suất của khách hàng gửi tiền tại các NH này sẽ không bị ảnh hưởng", quan chức này nhấn mạnh
Để nhận diện những NH đứng trước nguy cơ bị giải thể, cách duy nhất là nắm được các thông tin về NH đó. Và việc công bố thông tin là yêu cầu tối thiểu cho hoạt động của NH. Tuy nhiên, hiện nay, việc quản lý, công bố, minh bạch thông tin ở nước ta chưa được thực hiện hoặc thực hiện không tốt. Dù NH có công bố thông tin sai sự thật thì cũng không có chế tài để xứ lý nghiêm khắc.
Bởi vậy, câu chuyện cuối cùng lại quay về trách nhiệm của cơ quan giám sát. Mặt khác, nguy hiểm hơn là nếu có minh bạch thì không phải khách hàng nào cũng hiểu được các thông tin đó. Tâm lý của người Việt Nam vẫn là nghe tin đồn và hành động theo đám đông. Bởi vậy, trong trường hợp có thông tin nhưng không hiểu, hoặc hiểu sai thì thà không biết thông tin còn hơn. Đây là một vấn đề hết sức bất cập đối với khách hàng.
Riêng về thủ tục giải thể NH, theo quy định, khi một NH nào đó đã bị báo động đỏ về 5 tỷ lệ đảm bảo an toàn, NHNN sẽ đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Sau đó, NHNN sẽ chính thức đứng ra chủ trì, mời một số tổ chức tín dụng (TCTD), tổ chức tài chính lớn đứng ra mua lại tài sản của NH đó. NHNN sẽ thông báo tới khách hàng tình hình giải thể, sáp nhập của NH và để khách hàng tự lựa chọn có tiếp tục chuyển tiền tiết kiệm sang sổ mới hay là rút tiền về.

Trong cả hai trường hợp, NHNN sẽ đứng ra bảo lãnh về vốn cũng như về lãi suất cho khách hàng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng. Như trường hợp NH APBank, khi giải thể, NHNN chi nhánh Hà Nội là cơ quan ra thông báo cho khách hàng.

Một quan chức của NHNN cho biết: Trong vài ngày tới, cơ quan này sẽ chính thức công bố một số thông tin xung quanh việc sáp nhập, giải thể các NH nhỏ.

"Chắc chắn một điều là dù có sáp nhập, giải thể thì NHNN cũng sẽ đứng ra đảm bảo vốn và lãi suất của khách hàng gửi tiền tại các NH này sẽ không bị ảnh hưởng", quan chức này nhấn mạnh
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Thấy bẩu đang còn âm ỉ 1 số vụ nữa, không biết bao h thì vỡ tiếp! Hôm trước có Kụ mở thớt hỏi VND đi đâu hết hóa ra là dư thế!
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Cách đây vài năm em có thế chấp vay ngân hàng vài trăm triệu để mua mảnh đất cắm dùi, hồi đó lãi suất cho vay chỉ loanh quanh 12%/năm. Em đề nghị ký cố định không đổi 12.75%/năm trong suốt thời gian vay 10 năm, về vợ em cứ mắng em ngu, tự nhiên đi mất thêm tiền. Bây giờ mới thấy em ngu như thế nào,cứ đủng đỉnh trả hàng tháng thôi, có dư tiền cũng không trả thêm.
Có khi nào Ngân hàng nó lật kèo không các cụ nhỉ ? Để em biết đường mà né.
 

otocu.vn

Xe tải
Biển số
OF-56789
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
481
Động cơ
450,987 Mã lực
em update được thông tin mới về việc chuẩn bị giải tán và sát nhập NH
Sẽ chính thức công bố thông tin về sáp nhập, giải thể các NH nhỏ
Thế cụ chủ nghĩ việc giải tán sát nhập này xảy ra bị động ợ. Theo cá nhân em là có chủ trương từ trước rồi đấy cụ ợ. Thế nên nó không có gì là bất ngờ đâu. Trong những thời điểm khủng hoảng thế này lại là cơ hội cho những con cá lớn đi bắt mồi ợ.
 

otocu.vn

Xe tải
Biển số
OF-56789
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
481
Động cơ
450,987 Mã lực
EM cũng ko dám đưa ra lời khuyên gì cho cụ cả, vì nhỡ tốt thì ko sao, nhỡ có gì cụ lại mắng em, bởi phân tích hay nhận định cũng chỉ là lý thuyết dựa trên những gì thực tế đang xảy ra. Bản thân em thì ngoài một số vốn đầu tư chưa kịp lấy về, thì tiền phần lớn em cho vào gold và usd, gold cất ở nhà, usd thì em đem gửi ngân hàng, gold lên xuống em ko quan tâm, coi như đó là khoản phòng thân. Bao giờ tình hình ổn định lại em sẽ tính tiếp để đầu tư. Em sure với cụ là vàng TG khó xuống đến 1200 lắm ạ, với tình hình thế giới hiện nay.
USD cụ gửi ngân hàng thì không sợ nó kết hối ạ? Em nghĩ là cụ nên rút hết về đi.
 

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
Hy vọng cụ ko vay của mấy NH sắp nằm trong danh sách giải tán của NHNN, bởi sau cuộc đại giải phẫu này sẽ có nhiều sự thay đổi về chính sách, nó còn phụ thuộc vào NH bị giải thể ông NN sẽ giải quyết thế nào với các khoản nợ, hoặc nếu sát nhập với NH khác thì sẽ phải theo chính sách mới của NH được sát nhập.
Cách đây vài năm em có thế chấp vay ngân hàng vài trăm triệu để mua mảnh đất cắm dùi, hồi đó lãi suất cho vay chỉ loanh quanh 12%/năm. Em đề nghị ký cố định không đổi 12.75%/năm trong suốt thời gian vay 10 năm, về vợ em cứ mắng em ngu, tự nhiên đi mất thêm tiền. Bây giờ mới thấy em ngu như thế nào,cứ đủng đỉnh trả hàng tháng thôi, có dư tiền cũng không trả thêm.
Có khi nào Ngân hàng nó lật kèo không các cụ nhỉ ? Để em biết đường mà né.
 

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
Cái này em đã dự đoán từ đầu năm rồi, khi em viết mấy thớt về BDS, bị mấy cụ BDS ném đá kinh quá, nếu mod còn lưu thì chắc vẫn còn, hồi đấy có cụ còn bảo là dân HANOI toàn mua BDS bằng tiền tự có của mình, ko đi vay, nên ko sợ ạ.
Thế cụ chủ nghĩ việc giải tán sát nhập này xảy ra bị động ợ. Theo cá nhân em là có chủ trương từ trước rồi đấy cụ ợ. Thế nên nó không có gì là bất ngờ đâu. Trong những thời điểm khủng hoảng thế này lại là cơ hội cho những con cá lớn đi bắt mồi ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Hy vọng cụ ko vay của mấy NH sắp nằm trong danh sách giải tán của NHNN, bởi sau cuộc đại giải phẫu này sẽ có nhiều sự thay đổi về chính sách, nó còn phụ thuộc vào NH bị giải thể ông NN sẽ giải quyết thế nào với các khoản nợ, hoặc nếu sát nhập với NH khác thì sẽ phải theo chính sách mới của NH được sát nhập.
Cụ có list các NH phải sát nhập ko ạ, cho em xin với
 

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
Em tham khảo ý kiến của một số người tin tưởng rồi cụ ạ, với lại thời điểm này chưa đến mức bị kết hối như cụ nói đâu
USD cụ gửi ngân hàng thì không sợ nó kết hối ạ? Em nghĩ là cụ nên rút hết về đi.
 

customer

Xe tải
Biển số
OF-92033
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
204
Động cơ
405,470 Mã lực
Bom chuẩn bị nổ các cụ nhể
 

otocu.vn

Xe tải
Biển số
OF-56789
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
481
Động cơ
450,987 Mã lực
Cái này em đã dự đoán từ đầu năm rồi, khi em viết mấy thớt về BDS, bị mấy cụ BDS ném đá kinh quá, nếu mod còn lưu thì chắc vẫn còn, hồi đấy có cụ còn bảo là dân HANOI toàn mua BDS bằng tiền tự có của mình, ko đi vay, nên ko sợ ạ.
Cái dự đoán của cụ không phải mọi người không biết cụ ợ. Chả phải từ đâu năm nay mọi người đã biết điều đó, bất kì ai quan tâm đên tài chính đều thấy rõ điều đó từ những năm 2009,2010 rồi cơ ạ. Nhưng cụ thử xem một số ngân hàng sắp đổ vỡ đến nơi rồi , phá sản, giải thể, vỡ nợ nhiều thế rồi cụ thử xem ở Hà nội có khu vực nào mà nhà đất xuống kinh hoàng không ợ (Em chỉ đề cập đến những khu vực mà bds là sản phẩm có thế sử dụng được)? Còn việc xuống giá 10,15,20% là chuyện rất bình thường. Nó cũng giống như cụ nói cụ mua vàng, nó lên hay xuống không quan trọng quan trọng là để phòng thân. Người ta có tiền mua nhà ở HN họ cũng suy nghĩ như thế. Trong chu kì phát triền kinh tế bao giờ cũng có những giai đoạn thịnh rồi sẽ có những lúc suy để chọn lọc những cái gì tốt để phát triển. Trong quá trình chọn lọc này thì bds Hà nội sẽ ra sao. Những khu vực ổn đinh dân cư thì giá cả không biến động nhiều, có giảm cũng chỉ giảm chút ít. Còn nhưng khu vực đang phát triển thì việc giảm là chuyện đương nhiên. Nó sẽ thanh lọc những dự án trên giấy, những dự án mà người ta nghĩ đến tầm khoảng 10,15,20 năm sau mới có thể đưa vào sử dụng -mà những dự án đấy mới thực sự là nơi mà giới đầu cơ thổi giá, kiếm lời, những dự án đấy mới là nơi tiền ngân hàng nằm chết ở đấy. Nên cho dù nó có down giá xuống nhiều lần so với cái giá mà các cụ bảo là giá trị thực thì có cụ nào mua vào cũng chỉ là ôm một đống giấy tờ kỳ vọng năm 2020,2030 ta sẽ có một chỗ ở.
Với cá nhân em theo dõi quá trình tăng giá bds từ những năm 90 đên bây giờ thì khẳng định là bất động sản ở hà nội (những khu vực dân cư ổn định) không tăng nhiều nếu như tính theo giá vàng.
 

hatcatden

Xe buýt
Biển số
OF-100039
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
696
Động cơ
404,700 Mã lực
Theo nhà cháu Kết hối thì chắc là chưa thực hiện, có thực hiện thì các doanh nghiệp sẽ thực hiện trước nhưng thực tế là rất khó vì tính hội nhập bây giờ khá cao rồi, trừ các doanh nghiệp do NN nắm quyền chi phối.
Việc sát nhập này đáng lý phải làm từ cuối 2008 hoặc trong 2009, chỉ cần thí điểm 1 đến 2 NH nhỏ là thị trường tài chính bây giờ ổn rồi. Bây giờ là cơ hội thứ 2 để thực hiện, phải làm thôi, muộn còn hơn, không thì loạn hết. Có làm thì cũng từng cụ một tránh sốc thuốc.
 

otocu.vn

Xe tải
Biển số
OF-56789
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
481
Động cơ
450,987 Mã lực
Theo nhà cháu Kết hối thì chắc là chưa thực hiện, có thực hiện thì các doanh nghiệp sẽ thực hiện trước nhưng thực tế là rất khó vì tính hội nhập bây giờ khá cao rồi, trừ các doanh nghiệp do NN nắm quyền chi phối.
Việc sát nhập này đáng lý phải làm từ cuối 2008 hoặc trong 2009, chỉ cần thí điểm 1 đến 2 NH nhỏ là thị trường tài chính bây giờ ổn rồi. Bây giờ là cơ hội thứ 2 để thực hiện, phải làm thôi, muộn còn hơn, không thì loạn hết. Có làm thì cũng từng cụ một tránh sốc thuốc.
Chả có gì là không thể làm được cụ ợ. Em để ý thấy ở một số nước người dân làm gì có tài khoản tiết kiệm ngoại tệ ợ.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chả có gì là không thể làm được cụ ợ. Em để ý thấy ở một số nước người dân làm gì có tài khoản tiết kiệm ngoại tệ ợ.
Nhưng người ta thích mua ngoại tệ lúc nào cũng đc và ko tồn tại 2 tỷ giá cụ à
 

hatcatden

Xe buýt
Biển số
OF-100039
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
696
Động cơ
404,700 Mã lực
Nhưng người ta thích mua ngoại tệ lúc nào cũng đc và ko tồn tại 2 tỷ giá cụ à
Cụ chuẩn ợ,
Chỉ nói riêng tính minh bạch đã khó làm rồi, nhiều CỤ lắm xiền lắm, làm thì ảnh hưởng đến họ trước cụ otocu ợ.
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,039
Động cơ
506,820 Mã lực
Chả có gì là không thể làm được cụ ợ. Em để ý thấy ở một số nước người dân làm gì có tài khoản tiết kiệm ngoại tệ ợ.
ví dụ như ở Mỹ chẳng hạn người dân ko lẽ có tài khoản gửi vnd chắc
cái đó chứng tỏ đồng tiền của họ rất vững nên chả ai mua ngoại tệ cất giữ làm gì
còn ở ta sao lại phải có tk ngoại tệ thì cụ tự hiểu đi nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top