[Thảo luận] Vỡ kính bmw. Các kụ chỉ giáo.

hwng80

Xe buýt
Biển số
OF-4539
Ngày cấp bằng
4/5/07
Số km
549
Động cơ
553,490 Mã lực
Em vừa đưa sếp về nhà, mở cửa nhà đc 5' thì con BMW 325i biển 29V làm đoàng một cái giật nẩy mình. Nhìn lại thì quả kính hậu chẳng ai làm j bị vỡ toang hoác. Xe thì đi ít. 4 năm mà chưa quá 30k (chủ yếu đi em khác). Xe để trong nhà đóng kín cửa. Mở ngoặc là kg có gạch trong xe ah.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Hơ, hay tại Cụ đi ít quá. ;)
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
không có gạch đá gì sao tự nhiên vỡ đc nhỉ :s
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
trong xe quá lạnh trong gara quá nóng chênh lệch áp xuất nổ kính (vụ này ít nhưng không phải không có đâu ạ)
 

LONGTK

Xe hơi
Biển số
OF-66494
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
115
Động cơ
435,130 Mã lực
E nghĩ là bác không để ý bật sấy kính lên, nóng quá thế là BÙM..................
Hôm đấy trời mưa không hả bác
 

socyeu

Xe hơi
Biển số
OF-62763
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
108
Động cơ
440,480 Mã lực
????????????????????????
 

cuchuoi

Xe máy
Biển số
OF-32489
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
55
Động cơ
479,240 Mã lực
Em nghe có chuyện bác chủ showroom Hùng Túy (em nghe lõm bõm không biết có chính xác không, nếu không chuẩn mong bỏ quá cho e) quên không tắt chế độ sấy kính thế là toi kính sau luôn. Chắc cụ chủ thớt cũng bị như vậy, em dự thế.
 

musungus77

Đi bộ
Biển số
OF-69808
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
3
Động cơ
429,330 Mã lực
nổ kính đây mà :D bác ra Ng công trứ hỏi là biết ngay tại sao :D có thể lệch compa chăng ?
 

mama_angel

Xe hơi
Biển số
OF-40611
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
161
Động cơ
469,185 Mã lực
. chắc có thằng nào nó ném gạch vào rồi nó thò tay "móc" gạch ra đấy Cụ.. :))
 

Mima08

Xe tải
Biển số
OF-25710
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
228
Động cơ
491,387 Mã lực
Cụ chủ thớt cho em hỏi có phải cụ mới dán kính không?
Năm ngoái em dính vụ này. Chiều hôm đó trời ẩm thấp và mưa phùn nhưng chú tài bên phía nhà gấu của em vẫn đưa xe đi dán kính. Mọi việc xong xuôi và đến 21h đêm thì em nhận được call của nhạc phụ nói xe bị nổ kính sau. Khi em đến thì nhìn con Cam LE thật không thể tin nổi: kính sau rạn hoàn toàn với những ô rạn cỡ hạt ngô đều tăm tắp. Nhạc phụ em nói trước đó nghe thấy tiếng nổ lớn và khi xuống thì kính đã thế này. Ngày hôm sau quay ra chỗ thằng cu dán kính ở LHạ cãi nhau ỏm tỏi và cuối cùng nó cũng chỉ chịu đền cho tí ti:-s
Sự việc này em suy luân nguyên nhân có thể là trời mưa ẩm, mấy thằng dán kính lại cẩu thả để xe không che chắn sau đó dùng máy sấy thổi vào kính rất lâu trước khi dán phim (cái này chú tài thuật lại), về nhà đút xe vào gara bắt đầu có sự chênh lệch nhiệt độ nên có sự dãn nở không đều giữa phim và kính nên ...Uỳnh . Và 1 điều quan trọng nữa là Phim 3M đểu nên có thể khả năng co dãn không tốt (cái này sau đó em truy ra được là do chú tài nhập nhèm kiếm tí nhưng thôi chỉ cảnh cáo chứ không làm lớn chuyện với đ/c này).
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ chủ thớt cho em hỏi có phải cụ mới dán kính không?
Năm ngoái em dính vụ này. Chiều hôm đó trời ẩm thấp và mưa phùn nhưng chú tài bên phía nhà gấu của em vẫn đưa xe đi dán kính. Mọi việc xong xuôi và đến 21h đêm thì em nhận được call của nhạc phụ nói xe bị nổ kính sau. Khi em đến thì nhìn con Cam LE thật không thể tin nổi: kính sau rạn hoàn toàn với những ô rạn cỡ hạt ngô đều tăm tắp. Nhạc phụ em nói trước đó nghe thấy tiếng nổ lớn và khi xuống thì kính đã thế này. Ngày hôm sau quay ra chỗ thằng cu dán kính ở LHạ cãi nhau ỏm tỏi và cuối cùng nó cũng chỉ chịu đền cho tí ti:-s
Sự việc này em suy luân nguyên nhân có thể là trời mưa ẩm, mấy thằng dán kính lại cẩu thả để xe không che chắn sau đó dùng máy sấy thổi vào kính rất lâu trước khi dán phim (cái này chú tài thuật lại), về nhà đút xe vào gara bắt đầu có sự chênh lệch nhiệt độ nên có sự dãn nở không đều giữa phim và kính nên ...Uỳnh . Và 1 điều quan trọng nữa là Phim 3M đểu nên có thể khả năng co dãn không tốt (cái này sau đó em truy ra được là do chú tài nhập nhèm kiếm tí nhưng thôi chỉ cảnh cáo chứ không làm lớn chuyện với đ/c này).
lý do này của bác nghe nó ko khoa học chút nào, vì giữa tấm kính dầy 4mm với lớp phim cách nhiệt dầy 0.1mm chưa kể là độ cứng của thằng kính nó cao hơn thì làm sao lớp phim lại có thể kéo vỡ lớp kính xe được. E dự đoán vậy vì em suy ra từ nguyên tắc vật lý về lực tác dụng gì gì ấy học từ hồi cấp 3 nhỉ
 

Mima08

Xe tải
Biển số
OF-25710
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
228
Động cơ
491,387 Mã lực
lý do này của bác nghe nó ko khoa học chút nào, vì giữa tấm kính dầy 4mm với lớp phim cách nhiệt dầy 0.1mm chưa kể là độ cứng của thằng kính nó cao hơn thì làm sao lớp phim lại có thể kéo vỡ lớp kính xe được. E dự đoán vậy vì em suy ra từ nguyên tắc vật lý về lực tác dụng gì gì ấy học từ hồi cấp 3 nhỉ
Thì em cũng dự thế chứ đã có ai giải thích được chuyện này đâu:-??
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
E thấy nguyên nhân do dán kính là hợp lý đấy ạ.
E dự là thế này :
- Có cụ bảo kính cứng hơn phim cách nhiệt nên phim phải vỡ trước kính, nhưng các cụ quên mất là phim có độ đàn hồi lớn hơn kính rất rất nhiều lần.
- Khi dán kính trời ẩm, đặc biệt là dán ẩu, lớp giữa phim và kính sẽ có không khí, nhưng khi dán sẽ không nổ vì lúc đó có dùng máy sấy, nên phim sẽ dãn nở ra và đủ chỗ cho không khí nằm trong.
- Khi nhiệt độ giảm xuống, phim co lại (trong khi kính ko co), không khí trong lớp giữa đó sẽ dồn dần về những điểm dán ko kỹ nhất. Do không khí dồn nén dần dần trong quá trình nguội, nên áp suất tại những điểm này ngày một tăng cao. Tăng đến khi kính ko chịu đc áp suất đó thì sẽ vỡ, trong khi đó, tại cục bộ điểm đó, bề mặt phim đàn hồi nên không rách.
 

hwng80

Xe buýt
Biển số
OF-4539
Ngày cấp bằng
4/5/07
Số km
549
Động cơ
553,490 Mã lực
Thank cả nhà ah.
Chắc chắc là kg có gạch đá j vì cả hai chú cháu vừa mở cửa chưa được 5'. Với lại để mà ném đá đc thì cũng vất vả vì gạch phải đi khá vòng vèo. :P
Em cũng chưa hiểu được nguyên nhân là do cái j. Nhưng mà kg có sự chênh lệch nhiệt độ đâu ạ vì em đi xe em (Civic còi) chở sếp. Còn còn xe của sếp thì để sẵn ở Gara trong nhà ah.
Em đang xem lại vụ dán kính. Chắc là tại nguyên nhân này.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,309
Động cơ
898,625 Mã lực
Em thấy giải thích do dán kinh là của các nhà khao học, rất khao học (nhưng ít khoa và học). Cái film dánh trên kính mỏng dính, rất đàn hồi (vì thế họ mới kéo dãn để dán cả được những chỗ kính cong) và nếu bác kiểm tra kỹ thì kính xe cũng có 1 lớp nhựa trong, đàn hồi ở giữa gần như vậy. Nếu chỉ do lớp nhựa đàn hồi làm nổ kính thì kính xe nào cũng bị nổ!
Còn ngay cả cái bong bóng nhỏ khi dán kính ấu cũng chẳng có khả năng làm nứt chứ đừng nói làm nổ kính được, vì trước tiên nó sẽ làm phồng cái film cách nhiệt lên trước (chỉ 1 hay 2 ngày sau khi đi xe ra nắng) và lại phải mang xe ra để mấy chú dán kính làm lại, gạt cái bọt khí đi cho đỡ nhức mắt!
Khả năng cao nhất em nghĩ có thể là điều hòa để hết cỡ rất lâu rồi bấm nhầm nút sấy kính. Cả tấm kính thì lạnh, nhưng chỉ những chỗ có dây may so (dây dẫn điện trở cao nhìn thấy được trên tấm kính sau) bị nóng trước những chỗ khác. Thủy tinh rất sợ chênh lệch nhiệt độ và tự "nứt". Nứt quá nhanh chắc sẽ nghe tiếng "nổ". Hồi bé em vẫn dùng dây thép uốn tròn nung nóng để cắt mấy cái bóng điện (dí khung dây thép nóng vào cái bóng điện xong dúng chúng xuống nước lạnh và nghe tiếng "tách", phần bóng điện trong dây thép được cắt gọn tròn xoe).
Đúng là khổ thân mấy chú dán kính bị oan!
 
Chỉnh sửa cuối:

hwng80

Xe buýt
Biển số
OF-4539
Ngày cấp bằng
4/5/07
Số km
549
Động cơ
553,490 Mã lực
Loại ngay trường hợp dán kính ạ. Vì xe kg đc dán kính (sau khi gỡ hết kính ra để mang lên hãng thì kg có dán kính).
Còn trường hợp sấy kính thì em cũng thấy kg ổn vì xe đã kg đi cả tuần nay rồi. mà khi lấy chìa khóa ra khỏi xe thì hệ thống sưởi kg hoạt động nữa đg kg ạ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,309
Động cơ
898,625 Mã lực
Còn trường hợp sấy kính thì em cũng thấy kg ổn vì xe đã kg đi cả tuần nay rồi. mà khi lấy chìa khóa ra khỏi xe thì hệ thống sưởi kg hoạt động nữa đg kg ạ.
Xe lâu không đi hay vừa đi em thấy không ảnh hưởng lắm. Còn như bác mô tả thời gian xảy ra nứt kính thì hoàn toàn có thể do sấy kính được (kính truyền nhiệt không tốt cho nên mới xảy ra như vậy). Em cũng tin là kính xe ô tô không cùng loại với thủy tinh bóng đèn, nó bền với nhiệt hơn nhiều, nhưng trong trường hợp đặc biệt vẫn có thể xảy ra. Em chạy xe gần 10 năm ở nước ngoài và phải bật sấy kính nhiều khi mặt kính bị băng đóng cứng vào buổi sáng sớm lúc xuống xe, dùng gạt băng rất lâu nếu không sấy trước và kính vẫn không sao. Nhưng như em đã nói là có thể xảy ra trong trường hợp đặc biệt!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top