- Biển số
- OF-121008
- Ngày cấp bằng
- 17/11/11
- Số km
- 1,377
- Động cơ
- 394,270 Mã lực
Thằng đàn ông trong bài này ko biết nó có thường xuyên khám túi vợ khi vợ về thăm ông bà ngoại ko? Khi ông bà ngoại vẫn còn sống ý
Không biết bao tuổi chém ghê thật, những năm đói thối mồm ngồi đấy mà lễ nghĩa. Nhiều đứa sống với bố mẹ như cccc, chết cmnr thì ma chay, cúng bái làm gì. À khỏi phải quất còm nhé, đây 2 trai 1 gái, gái giữa nhéVào thớt này mới thấy cõi Of rất đông thành phần nhà chỉ có dép lốp...như e nên thấy toàn ...làm ẩu! Chuyện thờ cúng phụ mẫu nó là cái tục lệ truyền thống rồi, nên nó có tôn chỉ rõ ràng, cũng như xưa nay đứa ôm di ảnh bố, mẹ, ông, bà khi đưa đám các cụ ra đồng có bao giờ là nữ đâu!!! có vậy thì mới sinh ra câu chuyện cố nặn ra cái mầm riềng bằng được! cổ hủ thật đấy nhưng đến giờ thì tư tưởng tiến bộ của các cụ ôm tuyền dép lốp vẫn chỉ là thiểu số ở cái xứ đông lào này!
Trừ khi cụ Thớt gặp cảnh chó chui gầm chạn ko tính, còn đang ở nhà hương hỏa của bố mẹ thì ý định của gấu thớt đúng sai thế nào cứ hỏi ý kiến các Cụ tiên chỉ trong họ thời rõ!
Nhà G có anh em trai thì ngày giỗ cụ thớt phải nhắc nó sắm sửa lễ vật mang về nhà thằng trưởng mà góp giỗ mới đúng thì phải, chứ không ngày giỗ có mấy đứa con, đứa nào cũng cúng thì các Cụ biết lại nhà đứa nào! có khi ngại tiếng con yêu, con ghét nên chẳng ghé vào nhà nào cũng nên!
Nếu G thớt nhà con 1 thì chịu rồi! đòi hỏi vậy cũng là nên mừng vì vẫn còn là đứa có hiếu nhớ đến nguồn cội!
Vẫn cho là may phước thì vẫn chưa bình đẳng lắmBác rex còn nhớ e không. Đã có lần ib hỏi bác về vấn đề này rồi ấy. May phước e là ông chồng e k nghĩ như trong bài báo.
Hôm nay trốn đâu thế bácVẫn cho là may phước thì vẫn chưa bình đẳng lắm
Xen kẹt, đậu móa thấy bảo LH có zửa miễn phí mà éo ra đcHôm nay trốn đâu thế bác
Bóng thế rửa gì bácXen kẹt, đậu móa thấy bảo LH có zửa miễn phí mà éo ra đc
Thờ bình thường cụ nhé, nếu muốn thờ. Con cái ở đâu, cha mẹ ở đấy.Nhìn comment của các bậc nhạc phụ nhạc mẫu tương lai xỉ vả chàng rể và nhà trai còn hãi nữa cụ ạ, phúc chưa thấy đâu mà họa đã thấy rõ. Mà em có hỏi nếu chàng rể nó ở nhà vợ rồi nó đem bát nhang nhà nội đến thờ có được không thì cấm cụ mợ nào trả lời.
ChuẩnE là cụ thớt mới chưa hiểu hết chuyện
Bố mẹ vk vẫn chưa có ai thờ cúng thì vk mang về thờ cúng là bt mà
Thế mới làNhìn comment của các bậc nhạc phụ nhạc mẫu tương lai xỉ vả chàng rể và nhà trai còn hãi nữa cụ ạ, phúc chưa thấy đâu mà họa đã thấy rõ. Mà em có hỏi nếu chàng rể nó ở nhà vợ rồi nó đem bát nhang nhà nội đến thờ có được không thì cấm cụ mợ nào trả lời.
Đêm trc mưa to, trôi bụi nhưng ăn tuyền nhựa cây rừng. 200km qua đường HCM xuân mai chúng mỳ nữa lại tha hồ bụiBóng thế rửa gì bác
Nói cho sướng mà. Phụ nữ hạnh phúc thật khoe khéo hơn nhiều và cũng chẳng bao giờ tỏ ra lấn lướt ck (cho dù thực tế đang đè đầu cưỡi cổ )Đọc những cái còm này thấy hài .
Các mợ cứ thấy ý kiến các mợ là tân tiến rồi chê người khác cổ hủ lạc hậu .
Vợ chồng tôn trọng nhau . Ok đúng không.
Con cái bố mẹ cũng phải tôn trọng nhau .
Bố mẹ éo gì mà toàn khuyên con cái bỏ chồng bỏ con .
Chồng còn bố mẹ còn họ hàng . Mợ bảo chồng hèn vì nghe lời bố mẹ ak . Thế thì thế éo nào con của mợ phải nghe mợ bỏ chồng .
Cái j nó cũng dung hòa . Biết cân đối chứ đừng có muốn leo lên đầu nhau .
Vợ chồng bàn bạc hợp cho cả đôi bên chứ đừng có muốn là muốn bằng được .
Túm lại ông Sư theo tín ngưỡng nào?Nói cho sướng mà. Phụ nữ hạnh phúc thật khoe khéo hơn nhiều và cũng chẳng bao giờ tỏ ra lấn lướt ck (cho dù thực tế đang đè đầu cưỡi cổ )
Nếu theo quan niệm xưa thì đúng là như vậy. Vì thế mấy tay bạn nhà iêm (đội chỉ có con gái) lúc say tuyền dặn con: khi bố chết, chúng mày cho bố lên chùa, bởi nếu chúng mày có hiếu cúng bố ở nhà chồng chúng mày thì bố cũng chả được ăn(!).Thờ cũng đc. Nhưng khi thắp hương mà các cụ về cũng chỉ đứng ngoài ngõ thôi. Vì ô Thổ Kông ông í ko cho vào.
Tùy hoàn cảnh từng gia đình thôi, nếu vk em con 1 hay bố mẹ không ai thờ em cho thờ thoải máiTúm lại ông Sư theo tín ngưỡng nào?
Tín ngưỡng đó có luật: Một nhà không thờ hai họ không
Vậy nên các cụ xưa đã bảo “Môn đăng hộ đối” đấy, không chỉ về tài sản mà còn về điều kiện, về văn hoá, mở rộng là tín ngưỡng, quan điểm, thói quen.Túm lại ông Sư theo tín ngưỡng nào?
Tín ngưỡng đó có luật: Một nhà không thờ hai họ không
1. Em không hỏi mợ.Vậy nên các cụ xưa đã bảo “Môn đăng hộ đối” đấy, không chỉ về tài sản mà còn về điều kiện, về văn hoá, mở rộng là tín ngưỡng, quan điểm, thói quen.
Vợ người Bắc lấy chồng miền Trung mới cần lập thớt hỏi các cụ. Mà vợ sinh ra ở thành phố, nuôi lớn cưng như cứng trứng, lấy chồng dăm bảy tầng họ hàng ở quê mới vỡ hết bát đĩa.
Cơ bản thích lấy vợ hay lấy con trâu. Xưa các cụ con trai 13 lấy con dâu 18 về cho có thêm người đi cấy, chứ giờ mà đòi lấy con nhà người ta về thế, cũng có đấy, nhưng lại là gia đình thế nào.