Vợ đầu của cụ là Toyota, vậy vợ 2 của cụ là hãng gì?

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Con vợ đầu tiên của em là Corolla cưỡi được 3 tháng chán quá chuyển sang Acc của Honda. Từ ngày có Forte quên mất mấy em xe Nhật và giờ toàn chạy xe Hàn ! ~X(
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,441
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Con vợ đầu tiên của em là Corolla cưỡi được 3 tháng chán quá chuyển sang Acc của Honda. Từ ngày có Forte quên mất mấy em xe Nhật và giờ toàn chạy xe Hàn ! ~X(
Cụ này về hội củ sâm đi ? X_X An chơi nhất đọi KFC - giờ sang hội so ron to :-B
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Cụ này về hội củ sâm đi ? X_X An chơi nhất đọi KFC - giờ sang hội so ron to :-B
Tại em sang thăm anh em TOY thấy thớt vợ đầu là TOY thì em nhảy vào khai báo thôi mà. Lấy vợ lần đầu bao giờ cũng có nhiều sự dại dột, cho em thú tội tí cho thanh thản !
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,441
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Tại em sang thăm anh em TOY thấy thớt vợ đầu là TOY thì em nhảy vào khai báo thôi mà. Lấy vợ lần đầu bao giờ cũng có nhiều sự dại dột, cho em thú tội tí cho thanh thản !
Lâu lắm mới thấy cụ chém gió nhiều thế? ..... em thích con FOrte cụ độ ý ( công nhận đẹp )
Hội To này bảo thủ .....................nắm ~X( điển hình là ông Anh vợ em :-? xuốt ngày chê củ Sâm của em %-( em kệ cho ông ý chém :-@
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Kụ này chơi toàn sâm củ nhề
Em chưa có con xe nào của HQ cả, nói chung tâm lý thôi.
Em cổ hủ nên nếu chọn vợ tiếp theo thì chắc lại họ nhà Nhựt bổn thoai Lex chẳng hạn - ai bảo ngu em cũng chịu

Nếu tương lai có thật nhiều $ thì cũng muốn có 1 con như Equus gì đấy nhìn phê quá
Oạch, cụ đưa Lex ra so với Sportage thì em chịu rồi. Nhưng nếu em nhiều tiền thì có khi em cũng mua Lex RX350, vì tầm tiền đó chỉ mua được VW Tiguan, mà RX options hơn hẳn. Cố được thì em lấy Ku 5 ngay. Tiếc cái giờ vẫn nghèo nên chấp nhận chạy xe Hàn vậy. Còn Toy thì em chẳng ghét cũng chẳng thích vì thực tế vẫn là xe bình dân cho người ít xèng. VD cũng là xe hạng C thì Forte, Avante 2012, Lac, Civic, Altis, Mazda3 chỉ chênh nhau vài chục củ đến hơn trăm củ (tức chỉ vài nghìn Obama), còn C200, Serie 318i, A4 giá cao gấp đôi. Thế nên đã là đẳng cấp thì không ai lại đưa Toy ra kể bao giờ. Còn cái Equus bác nói, giá cao mà em cũng chả thích.
 

sourire1983

Xe máy
Biển số
OF-37561
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
86
Động cơ
472,260 Mã lực
Đang rất máu Audi A6, nhưng khả năng thì có lẽ còn hơi dài...
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
683
Động cơ
554,351 Mã lực
Vợ đầu là VN, vợ sau là Mit Gran và vợ 4 là Toy Venza, Toy chỉ có hàng nhập mới tốt còn ko vì chán cực kỳ luôn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Xe sử dụng thì tụi em mua phải dựa trên nhiều tiêu chí. Ngoài chuyện kinh tế, dễ sử dụng và bên bỉ phục vụ chủ, nhưng cái xe chạy không được gây chú ý quá để hạn chế các cuộc viếng thăm không mong đợi. Nhưng cũng cần xem xét mức độ "hạn chế" đến đâu, vì có thể tạo "tác dụng ngược".
Chỉ khi việc kinh doanh có vấn đề thì nhiều người lại phải tìm xe "rất khêu gợi", để "khêu"...
Những người mua xe chỉ để đi chơi sẽ tự do hơn, không cần quan tâm nhiều thứ như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
-Vợ 2 em đầu tiên là Toy,rồi đến Hon,lại Toy,sang Ford,lại Ford,quay lại với Toy đến giờ,còn bây giờ đang nghĩ đến Bim,Mec,Au hay Lé xụt.
Cụ thay vợ nhiều thế .Kinh nghiệm tình ái của cụ thật phong phú:-ss
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
396
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Em gia cát dự rằng 95% số người đã đi Toy mà đổi xe thì sẽ chuyển sang Mec, BIM, AUDI, LEXUS,... Số người chuyển sang Hyundai hay Kia thì sẽ ít. Đẳng cấp vẫn là đẳng cấp, Toy hay Honda không thể so sánh với xe Đức và xe Hàn hiện tại chưa thể cùng đẳng cấp với Toy, Honda,... Sự thực đau buồn cho những người dùng xe Hàn hiện tại. Hi vọng trong tương lai xe Hàn sẽ sớm sánh ngang với xe Nhật
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
236
Động cơ
443,275 Mã lực
Em thì con đầu sử dụng là corolla 2.0 loại *** bồng ý, xe thứ hai là Bim 318 còn giờ thì đang cưỡi Mon 2.3. Em thấy xe nào cũng có điểm ưu điểm dở tuy nhiên trên phương diện cá nhân thì em đánh giá Hondaxe máy có lẽ là hợp để đi lại ở Hà nội nhất.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
em nhận thấy Ford ko có chỗ đững mấy trong lòng ng đi Toyota. Vì sao vậy các bác :-B
 

tamnhin

Xe đạp
Biển số
OF-63438
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
15
Động cơ
438,450 Mã lực
BMW is the best choice!
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Tâm lý người VN là TOYOTA sẽ được lựa chọn vì nhiều người dùng. Sau đó sẽ là Honda....=D>


Kính cả nhà, em đang nghiên cứu thị trường xe hơi có 1 số điểm phát hiện ra mà chưa giải đáp đc. Đó là số lượng ng bắt đầu mua xe chọn Toyota khá nhiều (đặc biệt Vios, Innova.. phải tới 60~70%) :-ss
Nếu ko có gì thay đổi trong những lẫn mua sau đó thì thị phần Toyota phải chiếm ít nhất 50%. ;))
Nhưng thực tế thì Toy chiếm khi nào nhiều lắm thì 32%, mà nhiều khi chỉ còn 28%.:(
Như vậy vợ tiếp theo của ng dùng Toy, theo em phỏng đoán, ko còn là Toy nữa.~X(

Vậy theo các cụ, Vợ đầu của cụ là Toyota, vậy vợ 2 của cụ là hãng gì? :-B
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Em gia cát dự rằng 95% số người đã đi Toy mà đổi xe thì sẽ chuyển sang Mec, BIM, AUDI, LEXUS,... Số người chuyển sang Hyundai hay Kia thì sẽ ít. Đẳng cấp vẫn là đẳng cấp, Toy hay Honda không thể so sánh với xe Đức và xe Hàn hiện tại chưa thể cùng đẳng cấp với Toy, Honda,... Sự thực đau buồn cho những người dùng xe Hàn hiện tại. Hi vọng trong tương lai xe Hàn sẽ sớm sánh ngang với xe Nhật
Cái chỗ em tô đỏ ấy, không hiểu sao cụ lại nghĩ là đi xe Hàn là đau buồn vì không đẳng cấp nhỉ? Cái xe chỉ là phương tiện nên em nghĩ quan trọng là mình dùng như thế nào cho hợp lý và hiệu quả. Chứ còn em cũng chưa thấy ai đi xe Toy mà chê người đi xe Hàn là kém đẳng cấp cả (không kể trêu đùa nhau nhé). Xếp em đi S350, em ngày xưa chạy Getz 1.1 MT mà khi chở xếp đi lúc đầu em cũng ngại, thấy vậy xếp bảo em "có xe ô tô đi là tốt lắm rồi".
Tiện thể em update cho bác chủ thớt là chú ruột em cưới vợ 2 đời đầu là Vios 2009 và vừa bán để cưới em Hyundai Tucson nhé!
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,441
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
-Thế mà trong Box Hàn các cụ ấy vẫn nói là còn ít kinh nghiệm lắm,chắc là tại vì em chưa chạy xe Hàn bao giờ !!!:-B
Cụ về đây lai chém rồi ? Đẳng cấp đây ?


Phân hạng các dòng ôtô

Không khó để xếp một chiếc xe hơi vào đúng phân khúc trên thị trường, ngoại trừ vài trường hợp cho vào phân khúc nào cũng thấy băn khoăn.

Thực chất, xe hơi có thể được xếp loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Nhưng kiểu phân hạng dưới đây được sử dụng phổ biến nhất, theo Wikipedia. Cách phân chia nào cũng có những đan xen hoặc không phổ quát hết. Mỗi thế hệ xe mới, các hãng lại nới thêm kích thước để đáp ứng người tiêu dùng. Vì thế những dữ kiện dưới đây mang tính chung nhất và dĩ nhiên vẫn có những ngoại lệ.

Phân khúc A - xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ

Xe mini thường sử dụng động cơ dung tích dưới một lít với 2 chỗ ngồi. Tiêu biểu là Smart Fortwo. Xe gia đình cỡ nhỏ hay xe nội thị thuộc phân khúc này có tốc độ nhanh hơn xe mini, công năng sử dụng cũng thuận tiện hơn. Trên cao tốc, nếu muốn, xe vẫn có thể đi nhanh hơn các "đàn anh" nhưng do kích thước nên phân khúc A luôn thiệt thòi hơn nếu xảy ra va chạm.


Kia Morning, dòng xe hạng nhỏ ăn khách tại Việt Nam.
Khách hàng chủ yếu ở Việt Nam là những người mới mua xe lần đầu, đặc biệt là phụ nữ. Ưu điểm của phân khúc A là khả năng thích nghi trên phố. Với chiều dài dưới 3.400 mm, bạn sẽ thấy "dễ thở" như thế nào khi quay đầu trong ngõ hẹp. Những cái tên tiêu biểu là Fiat 500, Daewoo Matiz, Kia Morning, Toyota iQ hay Tata Nano.

Phân khúc B - xe gia đình cỡ nhỏ

Đó là những Ford Fiesta, Hyundai i20 hay Toyota Yaris quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Xe thuộc phân khúc này có 3, 4 hoặc 5 cửa và thiết kế với 4 ghế và đăng ký chở 5 người. Những mẫu hatchback hiện hành có chiều dài tối đa 3.900 mm, trong khi kiểu sedan dài khoảng 4.200 mm. Phân khúc B duy trì tốt lợi thế đi trên phố nhưng cải tiến đáng kể tốc độ trên xa lộ. Động cơ từ 1.4 đến 1.6 nên đạt vận tốc cao hơn.


Toyota Yaris - xe được phái nữ ưa chuộng.
Phụ nữ cùng là khách hàng quen thuộc trong phân khúc này. Họ đã từng sở hữu xe, hoặc mua lần đầu.

Phân khúc C - bình dân hạng trung

Chiều dài tối đa 4.250 mm với kiểu hatchback và 4.500 mm với sedan, xe compact đủ chỗ cho 5 người lớn và thường trang bị động cơ từ 1.4 đến 2.2, đôi khi lên tới 2.5. Đây là loại xe phổ biến nhất trên thế giới bởi nó "vừa đủ" cho tất cả các nhu cầu từ trên phố, xa lộ hay nông thôn.


Honda Civic - đối thủ của Toyota Corolla.
Trong danh mục xe bán chạy nhất thế giới có tên Toyota Corolla, thuộc phân khúc C, với danh số 35 triệu chiếc, tính đến 2007. Trong 40 năm tồn tại, cứ 40 giây lại có một chiếc Corolla được bán ra. Ngoài ra, có thể nhắc tới Ford Focus, Honda Civic và những sản phẩm mới nổi như Kia Forte hay Chevrolet Cruze.

Phân khúc D - xe bình dân cỡ lớn

Đủ chỗ cho 5 người lớn và một khoang chứa đồ rộng, động cơ mạnh hơn xe compact và và phiên cao cấp nhất thường là loại 6 xi-lanh. Kích thước xe tùy theo khu vực: ở châu Âu hiếm khi dài hơn 4.700 mm, trong khi ở Bắc Mỹ, Trung Đông và Australia lại thường dài hơn 4.800 mm.


Ford Mondeo cùng phân khúc với Camry. Nhưng số phận hai mẫu xe này ở Việt Nam lại trái ngược.
Ví dụ có Ford Mondeo, Toyota Camry, Honda Accord. Ở Mỹ, do thị hiếu mà phân khúc này lại được ưa chuộng. Chiếc Camry là xe bán chạy nhất của Toyota ở Mỹ chứ không phải Corolla.

Phân khúc E - xe hạng sang

Ở châu Âu và một số thị trường, phân hạng E dành cho những mẫu xe được đưa lên hàng sang trọng, bắt đầu từ Audi A4, Mercedes C-class, BMW serie 3 hay Lexus IS. Giữa hạng E và hạng D, khái niệm về chiều dài tổng thể không còn được sử dụng. Trên thị trường sẽ chỉ so các dòng xe hạng sang với nhau. Ít ai so sánh Toyota Camry với Mercedes C-class bởi một điều chúng "không cùng đẳng cấp", dù kích thước có thể ở cùng một hạng.


Audi A4 cùng phân khúc với serie 3, C-class.
Những chiếc A4, serie 3 hay C-class có thể coi là dòng thấp nhất của phân khúc hạng sang. Nhưng do nhu cầu thị trường, các hãng ngày tung ra các mẫu nhỏ hơn như A-class của Mercedes, A1 của Audi hay serie 1 của BMW. Chưa có cách nào để phân loại những dòng xe mới này.

Phân khúc F - xe hạng sang cỡ lớn

Từ Audi A6, Mercedes E-class, BMW serie 5 hay Jaguar XF có thể thấy xe thuộc phân khúc này thường rộng rãi, có sức mạnh (dung tích động cơ trên 2.000 phân khối) và trang thiết bị sang trọng. Ở hạng sang, những chiếc A6, E-class hay serie 5 được ví như Corolla trong dòng bình dân. Trang bị đầy đủ hơn A4, C-class hay serie 3. Động cơ cũng lớn hơn.


BMW 750Li thuộc phân khúc "hạng sang cao cấp".
Nhưng phân khúc này còn ngăn cách một bậc so với các đàn anh A8, S-class, LS hoặc serie 7 vốn thường được gọi là "hạng sang cao cấp". Nằm chung phân hạng F nhưng các mẫu "hạng sang cao cấp" dài hơn, động cơ với 6, 8 hoặc 12 xi-lanh và trang bị tốt hơn xe sang hạng trung. Chúng là những mẫu sản xuất trên dây chuyền hàng loạt cao cấp nhất. Tất cả những công nghệ mới nhất, trang bị tốt nhất và chất lượng phục vụ tốt nhất đều được Mercedes, Audi, BMW, Lexus ưu tiên cho phân khúc này.

Cao hơn hạng F là những mẫu xe "ngoại hạng" hay còn gọi là "siêu sang" như các sản phẩm của Rolls-Royce, Maybach và một vài loại của Bentley. Sản lượng của dòng siêu sang thấp do đối tượng mà chúng nhắm tới là những triệu phú, tỷ phú đô-la và có mức giá rất đắt. Các công đoạn lắp ráp thường làm bằng tay và có những chế độ đặt hàng trực tiếp từ khách hàng tới nhà máy.

Phân khúc S - xe coupe thể thao

Xe thể thao, grand tourer (thể thao hạng sang với kiểu coupe 2 cửa, 2 ghế phía trước và 2 ghế nhỏ hơn phía sau), xe mui trần, roadster (mui trần 2 chỗ) và siêu xe đều thuộc phân khúc này. Có thể kể đến BMW serie 6, Mercedes CLK, Audi TT, Mazda MX-5, Porsche 911, Ferrari 458 Italia, Lamborghini Gallardo, Jaguar XK, Maserati GranTurismo, Bugatti Veyron, Pagani Zonda...

Phân khúc M - xe MPV hay minivan


Toyota Sienna.
Những chiếc MPV có thể chở tới 8 người. Cao hơn xe gia đình, xe MPV còn tạo tầm quan sát tốt hơn cho tài xế như Toyota Sienna hay Honda Odyssey.

Phân khúc J - xe SUV


Hyundai Tucson.
Có thể vượt qua những địa hình khó với hệ dẫn động 2 cầu, xe SUV thường có khoảng sáng gầm cao với thiết kế thân xe có thế đứng thẳng và kiểu hình hộp vuông vức. Những người thích xe SUV có thể chọn Ford Explorer, BMW X5, Toyota RAV4, Volkswagen Touareg hay Cadillac Escalade EXT.

Đây chỉ là phân loại chung. Trong dòng này còn chia ra có loại như hạng nhỏ, hạng trung và cỡ lớn. Xe bình dân và xe sang.

Xe bán tải

Là những mẫu xe hạng nhẹ có khoang chở hàng hóa lộ thiên. Thành viên của gia đình bán tải gồm Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Tundra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top