Vợ đầu của cụ là Toyota, vậy vợ 2 của cụ là hãng gì?

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Em đúng là đi ít và đổi xe ít (mới có 5 lần đổi xe) nên đúng là kinh nghiệm ít thật. Em xin trao đổi lại về các ý kiến của bác trong phần bên dưới.
-Em ko rõ trong vòng 7 năm bác đã chạy 5 con xe gì nên ko thể phân tích chính xác được,nhưng em cũng bàn thêm với bác 1 chút:
(Các bác xem bài phía dưới vì thằng cụ con nhà em nó nghịch nên mất bài em phải viết lại)
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Em đúng là đi ít và đổi xe ít (mới có 5 lần đổi xe) nên đúng là kinh nghiệm ít thật. Em xin trao đổi lại về các ý kiến của bác trong phần bên dưới.
Cụ thay xe như thay áo, nhưng cái ý kiến về nhiều trạm bảo hành đồng nghĩa với xe kém thì e thấy cụ nhận thức ko đc chuẩn, có lẽ cụ phải chỉnh lại, còn đúng là quan điểm ngon bổ thì khó rẻ, còn cụ chọn đc thêm rẻ nữa thì đúng là của hiếm thông minh hơn người, chúc mừng cụ<:-P
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
-Em ko rõ trong vòng 7 năm bác đã chạy 5 con xe gì nên ko thể phân tích chính xác được,nhưng em cũng bàn thêm với bác 1 chút:
-
Đồng ý với bác này. Xe nào em cũng phải đi tầm 3 năm cho hết khấu hao rồi mới bán
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm. Em đúng là đi ít và đổi xe ít (mới có 5 lần đổi xe) nên đúng là kinh nghiệm ít thật. Em xin trao đổi lại về các ý kiến của bác trong phần bên dưới.
-Em ko rõ trong vòng 7 năm bác đã chạy 5 con xe gì nên ko thể phân tích chính xác được, nhưng em cũng bàn thêm với bác 1 chút: (Em đang viết dở thì thằng cu con nó nghịch nên phải viết lại).
-Bác nói là: "Cảm giác lái, khung gầm của xe Hàn chỉ kém tý so với xe Nhật",em nghĩ là khá nhiều,ko tin bác chạy thử SantaFe, Sorento và RAV4, Highlander (đều tương đương phân khúc và đều là xe nhập nhé), chạy rồi về đây ta bàn tiếp.Tay lái xe Hàn thường rất nhẹ nhưng ko chuẩn,cảm giác lái ko tốt lắm,gầm ko chắc chắn bằng và hệ thống treo đơn giản (ko tin bác cho em nó lên cầu nâng và nhớ ngó kỹ hệ thống treo rồi so với xe Nhật).:D
-Bác nói là: "Máy móc bền, ít hỏng vặt, tiêu thụ nhiên liệu ít thì với những chiếc xe bác đã đi 1, 2 năm rồi bán đều có những phẩm chất như vậy",nếu suy luận kiểu này thì Matis cũng tốt ngang Mec, Bim.~X(
-Bác nói là: "Những cái xe gần đây bác đã đi gần đây khi bán đều ko lỗ hoặc lỗ rất ít",từ 1/1/2004 đến nay giá xe LD chỉ có tăng do CS, thuế, tỷ giá, lạm phát...(từ 1997-cuối 2003 giá xe LD ổn định hơn, VD Camry LD có 34-36k) nên khi mua nó rẻ, đến khi bán thì giá đã tăng lên rồi nên ko lỗ hay lỗ ít là bình thường, nhưng nếu bác so sánh theo cả giá tiền Việt và giá USD sẽ thấy nó cũng khác đấy.:103:
-Bác nói là: "Bảo xe Toy máy bền, ít hỏng vặt nhưng vì Toy có nhiều trạm BH, SC trên toàn quốc nên chứng tỏ xe Toy cũng hay hỏng và hay phải thay thế phụ tùng thế thì mua 1 cái xe đắt đỏ mà ko tốt hơn các xe khác để làm gì?".Cái này thì em cũng ạ bác, ^:)^ sau khi bác viết câu này em dự là bác nói có thâm niên về xe thì chỉ là bốc phét. Có nhiều trạm SC, BH chứng tỏ là hãng lớn, có cam kết đầu tư lâu dài, thuận tiện cho người sử dụng...hay bác thích như là mấy bác ở tỉnh mua Bim, Mec cứ làm gì thì phải về HN cho nó sướng? Nói xe Toy dễ SC, đồ thay thế bên ngoài dễ kiếm vì xe Toy có thể SC hay mua phụ tùng ở bất cứ đâu, ko cần chính hãng, cái này thì ko 1 hãng xe nào ở VN có được.
-Còn vụ tiền ngu thì ai cũng muốn mất ít nhất nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với chỉ quanh quẩn với mấy em xe cỏ nên ít trải nghiệm.:-"
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,460 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em cũng nghe nói tay lái xe Hàn nhẹ - nhưng không chuẩn! :))
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em có ý kiến nhỏ là nếu so sánh thì phải so xe nào với xe nào cụ thể chứ ạ, so sánh chung chung thế này thì nói làm sao. Nhật hàn mỹ eu đều có xe này xe kia, hãng nào cũng có xe ngon và xe dở, lấy cái dở của hãng này đi so với cái hay của hãng khác chắc là không ổn tẹo nào.
Em vẫn quan điểm là tiêu chuẩn của nhật nó cao hơn hàn nên độ bền chắc cũng cao hơn tí, nhưng hàn nó muốn lật đổ nhật nên càng ngày xe nó càng tốt và đã có những xe bằng hoặc ngang với xe nhật. Ví dụ huyndai sonata đời cũ bền khác gì camry cùng đời đâu, cái này không chỉ ở VN( các cụ đã đi dòng này chắc cũng đồng quan điểm) mà cả ở mẽo nó cũng bình luận thế. Còn muốn nhận xét thì nên xem giá xe cũ ở các thị trường lớn và không bị bóp méo như ở VN nó mới đúng. Ví dụ dân úc thì thiên về cảm giác lái nhiều nên có vẻ giá toy cũ thấp hơn các dòng tương đương, ở mẽo thì cũng same same giữa mấy ông xe nhật với nhau, xe mỹ rớt nhiều hơn chút với đa số loại (tuy nhiên cũng cần chú ý là cac hãng nhật chỉ tập trung khai thác 1 số phân khúc chứ không đa dạng như các hãng xe nội địa mẽo) còn ở đức thì xe nhật bán đâu có được nhiều lắm, đường cao tốc chạy xe nhật có lẽ hơi ghê hay sao đó mà dân nó không chuộng. :D
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
- Xe Nhật có ưu điểm là cảm giác lái tốt, khung gầm chắc chắn và êm ái, máy móc bền, ít hỏng vặt, tiêu thụ nhiên liệu ít, đặc biệt là Toy thì rất giữ giá (ko có hãng xe nào bằng được kể cả các hãng xe Nhật khác như Nissan hay Honda):-"
Em mới cưới vợ hai có 2 lần thôi, nhưng xe thì em đã chạy đủ các loại từ 2005 đến giờ (do trong gia đình, bạn bè nhiều người mua và đổi xe), nên kinh nghiệm chắc thua xa bác. Nhưng nếu nói về cảm giác lái, khung gầm thì xe Nhật còn thua xa xe Đức và Mỹ bác ạ (bác cứ chạy Altis, Civic, Tiida, Mazda3, Lancer VN rồi so sánh với Focus thôi cũng đã đủ thấy FF nó hơn hẳn khoản này). Còn nếu về tiết kiệm nhiên liệu thì cũng chỉ Toy và Honda (với một số chủng loại xe - chủ yếu máy xăng) thôi, cứ xem Fortuner 2.7 và Santa Fe 2.7 là biết ngay; còn máy dầu thì Toy hết cửa. Độ giữ giá cũng chỉ Toy là giữ giá, ngay kể cả Honda (tính cả đợt quy đổi VNĐ/USD ->VND của Honda) thì vẫn không hơn gì các loại khác. Và một điều nữa, xe càng xịn, càng đẳng cấp thì càng mất giá. Bác cứ chạy Bim với Mẹc là biết ngay. Ấy vậy nhưng nếu nhiều tiền thì em nghĩ chính bác cũng sẽ chơi Mẹc và Bim, Audi ngay, thậm chí RR cũng nên dù biết nó hầu như không đạt được các tiêu chí mà bác nêu.
 
Chỉnh sửa cuối:

namgash

Đi bộ
Biển số
OF-71716
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
4
Động cơ
426,840 Mã lực
không có tiền thì đi xe hàn , trung trung 1 chut đi xe nhật , cao cấp thi đi xe đức hoặc mỹ ok , tùy theo sở thích và công việc mà dùng
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
-Em ko rõ trong vòng 7 năm bác đã chạy 5 con xe gì nên ko thể phân tích chính xác được, nhưng em cũng bàn thêm với bác 1 chút: (Em đang viết dở thì thằng cu con nó nghịch nên phải viết lại).
-Bác nói là: "Cảm giác lái, khung gầm của xe Hàn chỉ kém tý so với xe Nhật",em nghĩ là khá nhiều,ko tin bác chạy thử SantaFe, Sorento và RAV4, Highlander (đều tương đương phân khúc và đều là xe nhập nhé), chạy rồi về đây ta bàn tiếp.Tay lái xe Hàn thường rất nhẹ nhưng ko chuẩn,cảm giác lái ko tốt lắm,gầm ko chắc chắn bằng và hệ thống treo đơn giản (ko tin bác cho em nó lên cầu nâng và nhớ ngó kỹ hệ thống treo rồi so với xe Nhật).:D
-Bác nói là: "Máy móc bền, ít hỏng vặt, tiêu thụ nhiên liệu ít thì với những chiếc xe bác đã đi 1, 2 năm rồi bán đều có những phẩm chất như vậy",nếu suy luận kiểu này thì Matis cũng tốt ngang Mec, Bim.~X(
-Bác nói là: "Những cái xe gần đây bác đã đi gần đây khi bán đều ko lỗ hoặc lỗ rất ít",từ 1/1/2004 đến nay giá xe LD chỉ có tăng do CS, thuế, tỷ giá, lạm phát...(từ 1997-cuối 2003 giá xe LD ổn định hơn, VD Camry LD có 34-36k) nên khi mua nó rẻ, đến khi bán thì giá đã tăng lên rồi nên ko lỗ hay lỗ ít là bình thường, nhưng nếu bác so sánh theo cả giá tiền Việt và giá USD sẽ thấy nó cũng khác đấy.:103:
-Bác nói là: "Bảo xe Toy máy bền, ít hỏng vặt nhưng vì Toy có nhiều trạm BH, SC trên toàn quốc nên chứng tỏ xe Toy cũng hay hỏng và hay phải thay thế phụ tùng thế thì mua 1 cái xe đắt đỏ mà ko tốt hơn các xe khác để làm gì?".Cái này thì em cũng ạ bác, ^:)^ sau khi bác viết câu này em dự là bác nói có thâm niên về xe thì chỉ là bốc phét. Có nhiều trạm SC, BH chứng tỏ là hãng lớn, có cam kết đầu tư lâu dài, thuận tiện cho người sử dụng...hay bác thích như là mấy bác ở tỉnh mua Bim, Mec cứ làm gì thì phải về HN cho nó sướng? Nói xe Toy dễ SC, đồ thay thế bên ngoài dễ kiếm vì xe Toy có thể SC hay mua phụ tùng ở bất cứ đâu, ko cần chính hãng, cái này thì ko 1 hãng xe nào ở VN có được.
-Còn vụ tiền ngu thì ai cũng muốn mất ít nhất nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với chỉ quanh quẩn với mấy em xe cỏ nên ít trải nghiệm.:-"
Em thì hiểu ý cụ là những người ko đi xe Toy thường là ít tiền chỉ đi xe cỏ nên kinh nghiệm và trải nghiệm về xe chả là bao, biết gì mà dám nói về Toy. Chắc là cụ nói đúng, em cũng ko dám cãi điều này hehe. Nhân tiện em cũng xin xác nhận là em chính là 1 thành phần chỉ "quanh quẩn với mấy em xe cỏ" như hàm ý miệt thị mà bác viết ra. Em có cảm nhận là có 1 số người chủ sở hữu xe Toy thường là những người quá tự hào về chiếc siêu xe của mình, cho mình là khôn ngoan, thành đạt hơn người, và coi thường các chủ xe khác. Thật đáng tiếc về điều này, nhưng thôi đó là quan điểm cá nhân, ko cần bàn đến ở đây.

Về những cái xe mà em đã từng sở hữu:
10/2004-7/2005: Daewoo Lacetti, mua $19.800, bán $19.800
9/2005-6/2006: Suzuki Vitara, mua $20.500, bán $16.500
10/2006-2/2007: Isuzu Hilander, mua 325 triệu, bán 328 triệu
11/2008-10/2009: Daewoo Gentra, mua 298 triêu, bán 299 triệu
11/2009-nay: Ford Focus

Em biết là đi xe tiền tỷ hoặc vài tỷ chắc chắn là thích lắm nhưng em ko muốn ném phần lớn số tiền em có vào 1 cái ô tô cốt chỉ để đi làm là chính. Có vài lý do, thứ nhất là lãng phí về mặt cá nhân. Thứ 2 là em phải lo cho tương lai của F1 (bạn em cho con đi du học mỗi năm tốn >700 triệu, từ đó suy ra là mình cũng sẽ phải chuẩn bị 1 khoản kha khá). Thứ 3, do đặc thù công việc tại cơ quan đại diện ngoại giao của 1 nước phương Tây nên đi lại giao dịch công việc, em được sử dụng nhiều loại xe khác nhau của cơ quan, kể cả các loại xe rất cao cấp, ko cần phải đầu tư quá nhiều vào xe cá nhân.

Trở lại chuyện so sánh xe, em thấy Gentra so với Vios đi cũng như nhau, đều lởm cả (em đã đi Vios của 2 đồng nghiệp trong cùng VP nhiều lần), xóc, ồn, chật như nhau. Xăng thì Vios ăn ít hơn 1 tí (Gentra đường trường em đo là 5,8L/100km, TP là 8,5L/100). Độ mất giá em ko so vì ko có con số cụ thể. Em chỉ có 1 thắc mắc là khi mua mới Vios đắt hơn Gentra hơn trăm triệu thì lúc bán second hand liệu có duy trì được khoản chênh lệch hơn trăm triệu đó hay ko? Nếu ko thì so về con số tuyệt đối Vios mất giá nhiều hơn Gentra. Cái này để cho các nhà kinh tế nghiên cứu và kết luận. So về con Focus em đang đi với con Altis của em rể em cũng thế, con xe của em đi đầm và tay lái sướng hơn, độ tiêu thụ nhiên liệu là ngang nhau. Độ mất giá thì chưa biết.

Cảm giác lái thì nói thật với các cụ là với những dòng xe cỏ em đã đi thì Toy chả là cái gì. Còn với những con xe trong cơ quan thì mấy con xe Mỹ nhập Mỹ đi ngon hơn nhiều mấy con Toy cũng nhập Mỹ.

Máy móc bền, ít hỏng vặt, tiêu thụ nhiên liệu ít thì với những chiếc xe bác đã đi 1, 2 năm rồi bán đều có những phẩm chất như vậy",nếu suy luận kiểu này thì Matis cũng tốt ngang Mec, Bim -- nếu ko xét về yếu tố đẳng cấp, độ sang trọng thì lời phát biểu của em vẫn đúng hehe. Đối với người sử dụng xe bình dân, ko xác định đi trên 5 năm, cứ chọn con xe nào vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu là được. Những người mua Toy đôi khi bị ảo tưởng về độ bền, độ tiết kiệm nhiên liệu và độ đẳng cấp "ảo" của xe Toy! Những xe mua mới tinh đại đa số ko có sự cố nào đáng kể trong vòng 3-5 năm đầu tiên. Còn xác suất 1 vài xe bị lỗi thì hãng nào cũng có.

-Bác nói là: "Bảo xe Toy máy bền, ít hỏng vặt nhưng vì Toy có nhiều trạm BH, SC trên toàn quốc nên chứng tỏ xe Toy cũng hay hỏng và hay phải thay thế phụ tùng thế thì mua 1 cái xe đắt đỏ mà ko tốt hơn các xe khác để làm gì?".Cái này thì em cũng ạ bác, ^:)^ sau khi bác viết câu này em dự là bác nói có thâm niên về xe thì chỉ là bốc phét. -- về đoạn này thì bác có chút hiểu nhầm ý em. Ở đây em muốn nói là nếu bác đã đề cao xe Toy về chất lượng thuộc loại siêu hạng, siêu bền thì việc quái gì phải lo đến chuyện "có nhiều trạm sửa chữa BH trên toàn quốc, đồ thay bên ngoài cũng rẻ và dễ kiếm" nữa??? Khi bác phải lo đến chuyện này tức là thực tế cái xe Toy nó cũng là cái xe bình thường như bao cái xe khác, cũng phải có hỏng hóc, cũng phải thay thế phụ tùng chứ ko thể là siêu bền, siêu tiết kiệm được. Việc có nhiều trạm sửa chữa BH chỉ là 1 ưu điểm của cái hãng bán xe thôi chứ ko phải là ưu điểm của cái xe.

-Còn vụ tiền ngu thì ai cũng muốn mất ít nhất nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với chỉ quanh quẩn với mấy em xe cỏ nên ít trải nghiệm. - em tự nhận là em mất ít tiền ngu. Còn về trải nghiệm, trong quá trình làm việc em có may mắn được đi nhiều loại xe cao cấp và thậm chí là xe "độc" nhưng đấy ko phải là thứ để khoe khoang ở đây. Ngoài ra, em đã sống ở Đức 1 thời gian, đã đi trên AUtoBahn, đã vào thăm quan cả 1 ngày nhà máy Audi ở Ingolstad, đã đi Hàn Xẻng, Mỹ, tự lái xe xuyên Việt, HN-Viêng Chăn, HN-các tỉnh tây bắc... nên em tin là trải nghiệm về xe của em chắc ko chỉ quanh quẩn trong mấy con xe cỏ mà em đã từng sở hữu.
 

Batgirl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86287
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
149
Động cơ
410,360 Mã lực
Nơi ở
Quê
Ông nào phán tay lái Yaris chuẩn, cảm giác thật thì tự vả vào mồm ba phát nhé. Ko tin gặp em.
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em thì hiểu ý cụ là những người ko đi xe Toy thường là ít tiền chỉ đi xe cỏ nên kinh nghiệm và trải nghiệm về xe chả là bao, biết gì mà dám nói về Toy. Chắc là cụ nói đúng, em cũng ko dám cãi điều này hehe. Nhân tiện em cũng xin xác nhận là em chính là 1 thành phần chỉ "quanh quẩn với mấy em xe cỏ" như hàm ý miệt thị mà bác viết ra. Em có cảm nhận là có 1 số người chủ sở hữu xe Toy thường là những người quá tự hào về chiếc siêu xe của mình, cho mình là khôn ngoan, thành đạt hơn người, và coi thường các chủ xe khác. Thật đáng tiếc về điều này, nhưng thôi đó là quan điểm cá nhân, ko cần bàn đến ở đây.

Về những cái xe mà em đã từng sở hữu:
10/2004-7/2005: Daewoo Lacetti, mua $19.800, bán $19.800
9/2005-6/2006: Suzuki Vitara, mua $20.500, bán $16.500
10/2006-2/2007: Isuzu Hilander, mua 325 triệu, bán 328 triệu
11/2008-10/2009: Daewoo Gentra, mua 298 triêu, bán 299 triệu
11/2009-nay: Ford Focus

Em biết là đi xe tiền tỷ hoặc vài tỷ chắc chắn là thích lắm nhưng em ko muốn ném phần lớn số tiền em có vào 1 cái ô tô cốt chỉ để đi làm là chính. Có vài lý do, thứ nhất là lãng phí về mặt cá nhân. Thứ 2 là em phải lo cho tương lai của F1 (bạn em cho con đi du học mỗi năm tốn >700 triệu, từ đó suy ra là mình cũng sẽ phải chuẩn bị 1 khoản kha khá). Thứ 3, do đặc thù công việc tại cơ quan đại diện ngoại giao của 1 nước phương Tây nên đi lại giao dịch công việc, em được sử dụng nhiều loại xe khác nhau của cơ quan, kể cả các loại xe rất cao cấp, ko cần phải đầu tư quá nhiều vào xe cá nhân.

Trở lại chuyện so sánh xe, em thấy Gentra so với Vios đi cũng như nhau, đều lởm cả (em đã đi Vios của 2 đồng nghiệp trong cùng VP nhiều lần), xóc, ồn, chật như nhau. Xăng thì Vios ăn ít hơn 1 tí (Gentra đường trường em đo là 5,8L/100km, TP là 8,5L/100). Độ mất giá em ko so vì ko có con số cụ thể. Em chỉ có 1 thắc mắc là khi mua mới Vios đắt hơn Gentra hơn trăm triệu thì lúc bán second hand liệu có duy trì được khoản chênh lệch hơn trăm triệu đó hay ko? Nếu ko thì so về con số tuyệt đối Vios mất giá nhiều hơn Gentra. Cái này để cho các nhà kinh tế nghiên cứu và kết luận. So về con Focus em đang đi với con Altis của em rể em cũng thế, con xe của em đi đầm và tay lái sướng hơn, độ tiêu thụ nhiên liệu là ngang nhau. Độ mất giá thì chưa biết.

Cảm giác lái thì nói thật với các cụ là với những dòng xe cỏ em đã đi thì Toy chả là cái gì. Còn với những con xe trong cơ quan thì mấy con xe Mỹ nhập Mỹ đi ngon hơn nhiều mấy con Toy cũng nhập Mỹ.

Máy móc bền, ít hỏng vặt, tiêu thụ nhiên liệu ít thì với những chiếc xe bác đã đi 1, 2 năm rồi bán đều có những phẩm chất như vậy",nếu suy luận kiểu này thì Matis cũng tốt ngang Mec, Bim -- nếu ko xét về yếu tố đẳng cấp, độ sang trọng thì lời phát biểu của em vẫn đúng hehe. Đối với người sử dụng xe bình dân, ko xác định đi trên 5 năm, cứ chọn con xe nào vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu là được. Những người mua Toy đôi khi bị ảo tưởng về độ bền, độ tiết kiệm nhiên liệu và độ đẳng cấp "ảo" của xe Toy! Những xe mua mới tinh đại đa số ko có sự cố nào đáng kể trong vòng 3-5 năm đầu tiên. Còn xác suất 1 vài xe bị lỗi thì hãng nào cũng có.

-Bác nói là: "Bảo xe Toy máy bền, ít hỏng vặt nhưng vì Toy có nhiều trạm BH, SC trên toàn quốc nên chứng tỏ xe Toy cũng hay hỏng và hay phải thay thế phụ tùng thế thì mua 1 cái xe đắt đỏ mà ko tốt hơn các xe khác để làm gì?".Cái này thì em cũng ạ bác, ^:)^ sau khi bác viết câu này em dự là bác nói có thâm niên về xe thì chỉ là bốc phét. -- về đoạn này thì bác có chút hiểu nhầm ý em. Ở đây em muốn nói là nếu bác đã đề cao xe Toy về chất lượng thuộc loại siêu hạng, siêu bền thì việc quái gì phải lo đến chuyện "có nhiều trạm sửa chữa BH trên toàn quốc, đồ thay bên ngoài cũng rẻ và dễ kiếm" nữa??? Khi bác phải lo đến chuyện này tức là thực tế cái xe Toy nó cũng là cái xe bình thường như bao cái xe khác, cũng phải có hỏng hóc, cũng phải thay thế phụ tùng chứ ko thể là siêu bền, siêu tiết kiệm được. Việc có nhiều trạm sửa chữa BH chỉ là 1 ưu điểm của cái hãng bán xe thôi chứ ko phải là ưu điểm của cái xe.

-Còn vụ tiền ngu thì ai cũng muốn mất ít nhất nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với chỉ quanh quẩn với mấy em xe cỏ nên ít trải nghiệm. - em tự nhận là em mất ít tiền ngu. Còn về trải nghiệm, trong quá trình làm việc em có may mắn được đi nhiều loại xe cao cấp và thậm chí là xe "độc" nhưng đấy ko phải là thứ để khoe khoang ở đây. Ngoài ra, em đã sống ở Đức 1 thời gian, đã đi trên AUtoBahn, đã vào thăm quan cả 1 ngày nhà máy Audi ở Ingolstad, đã đi Hàn Xẻng, Mỹ, tự lái xe xuyên Việt, HN-Viêng Chăn, HN-các tỉnh tây bắc... nên em tin là trải nghiệm về xe của em chắc ko chỉ quanh quẩn trong mấy con xe cỏ mà em đã từng sở hữu.
-Bác cả nghĩ quá, em ko có ý định chê bai ai ko sở hữu xe Toy cả, vì nhãn hiệu Toy chỉ là dòng xe bình dân, nó cũng có các xe rẻ tiền như Vios,Yaris, Corolla...chỉ tội ở VN mình giá xe bị đẩy lên cao quá do CS, thuế,tỷ giá...và cả do yếu tố tâm lý, nên khi người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền lớn cho 1 số dòng cao cấp hơn như: Camry,Alvalon,Highlander,Prado,Land...thì được gọi là sang.
-Bác thắc mắc là Vios đắt hơn Gentra khoảng 100tr thì đến khi bán có còn chênh lệch được như vậy ko? Cái này em khẳng định là nó vẫn duy trì như vậy đến lúc bán (với 2 xe như nhau trong cùng 1 thời điểm), còn đối với dòng đắt tiền hơn thì thậm chí độ chênh còn lớn hơn. Tương tự như con Focus của bác với Altis cũng vậy.
-Quay lại với danh sách những chiếc xe bác từng sở hữu (đúng như em nghĩ), em thấy 4 cái đầu tiên ko cái nào bác đi quá 1 năm, chỉ có cái Forcus là đi được 2 năm, cứ cho là các xe đó đều là xe mới đi thì với 1, 2 năm trong điều kiện bác giữ xe cẩn thận va chạy ít thì với ôtô ko thể hỏng được cái gì, do đó kinh nghiệm của bác mới chỉ là bảo hành, bảo dưỡng nên bác nói các xe là như nhau thì nên để khi nào cái Focus của bác chạy thêm độ 2-3 năm nữa với 5-10 vạn km ta bàn tiếp. Tuy vậy qua đó em thấy bác ko phải là người thích xe (ko nói về tiền), đối với bác ôtô chỉ là phương tiện ko cần quan tâm nhiều nên bàn luận với bác khó lắm.
-Kinh nghiệm của em là: Có bằng và có xe từ năm 1997, tất cả các xe em từng sở hữu đều là xe mới hay chạy lướt đến 1,1 vạn km là cùng. Em đã chạy xe Toy từ cái nhỏ nhất là Corolla đến cái to nhất là Land-Cruiser (trong khoảng đó có mấy cái Toy nhơ nhỡ), Honda thì 2 cái Accord, Ford thì 2 đời Escape...và từ năm 2001 trở về đây chỉ chạy xe SUV vì em ko thích xe Sedan. Do nhu cầu công việc và thường xuyên phải đi các tỉnh nên em cần 1 chiếc xe phải tương đối đẹp, máy khỏe, bền, dễ sc ở bất kỳ tỉnh nào, cái này thì Toy là sự lựa chọn tốt. Tất cả các xe Toy hay xe Nhật em đã từng chạy thì chỉ có cái duy nhất mà em đang chạy là phải thay ắc qui (mất hơn 1tr), còn chưa cái nào phải thay bất cứ thứ gì ngoài đổ xăng, thay dầu và lọc dầu, bảo dưỡng phanh, đổ thêm nước ắc qui và nước làm mát, vá lốp (cái Accord thì thay má phanh) và chấm hết. Còn với em Escape thì em có nhiều kỷ niệm buồn, chạy cũng được nhưng tốn xăng, cách âm kém, hay hỏng vặt (chạy 4 năm với 3 vạn km thay từ lốc ĐH, máy phát, bơm xăng, ắc qui) và bán lại mất giá thảm hại (mua 43k bán 25k).
-Qua kinh nghiệm của bản thân em thì các bác hãy xem và tự đánh giá vậy, còn bây giờ do ít phải đi các tỉnh và vào những nơi đường xấu nên em đang nghiên cứu Bim, Mec, Audi hay Lexus.
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
-Bác cả nghĩ quá, em ko có ý định chê bai ai ko sở hữu xe Toy cả, vì nhãn hiệu Toy chỉ là dòng xe bình dân, nó cũng có các xe rẻ tiền như Vios,Yaris, Corolla...chỉ tội ở VN mình giá xe bị đẩy lên cao quá do CS, thuế,tỷ giá...và cả do yếu tố tâm lý, nên khi người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền lớn cho 1 số dòng cao cấp hơn như: Camry,Alvalon,Highlander,Prado,Land...thì được gọi là sang.
-Bác thắc mắc là Vios đắt hơn Gentra khoảng 100tr thì đến khi bán có còn chênh lệch được như vậy ko? Cái này em khẳng định là nó vẫn duy trì như vậy đến lúc bán (với 2 xe như nhau trong cùng 1 thời điểm), còn đối với dòng đắt tiền hơn thì thậm chí độ chênh còn lớn hơn. Tương tự như con Focus của bác với Altis cũng vậy.
-Quay lại với danh sách những chiếc xe bác từng sở hữu (đúng như em nghĩ), em thấy 4 cái đầu tiên ko cái nào bác đi quá 1 năm, chỉ có cái Forcus là đi được 2 năm, cứ cho là các xe đó đều là xe mới đi thì với 1, 2 năm trong điều kiện bác giữ xe cẩn thận va chạy ít thì với ôtô ko thể hỏng được cái gì, do đó kinh nghiệm của bác mới chỉ là bảo hành, bảo dưỡng nên bác nói các xe là như nhau thì nên để khi nào cái Focus của bác chạy thêm độ 2-3 năm nữa với 5-10 vạn km ta bàn tiếp. Tuy vậy qua đó em thấy bác ko phải là người thích xe (ko nói về tiền), đối với bác ôtô chỉ là phương tiện ko cần quan tâm nhiều nên bàn luận với bác khó lắm.
-Kinh nghiệm của em là: Có bằng và có xe từ năm 1997, tất cả các xe em từng sở hữu đều là xe mới hay chạy lướt đến 1,1 vạn km là cùng. Em đã chạy xe Toy từ cái nhỏ nhất là Corolla đến cái to nhất là Land-Cruiser (trong khoảng đó có mấy cái Toy nhơ nhỡ), Honda thì 2 cái Accord, Ford thì 2 đời Escape...và từ năm 2001 trở về đây chỉ chạy xe SUV vì em ko thích xe Sedan. Do nhu cầu công việc và thường xuyên phải đi các tỉnh nên em cần 1 chiếc xe phải tương đối đẹp, máy khỏe, bền, dễ sc ở bất kỳ tỉnh nào, cái này thì Toy là sự lựa chọn tốt. Tất cả các xe Toy hay xe Nhật em đã từng chạy thì chỉ có cái duy nhất mà em đang chạy là phải thay ắc qui (mất hơn 1tr), còn chưa cái nào phải thay bất cứ thứ gì ngoài đổ xăng, thay dầu và lọc dầu, bảo dưỡng phanh, đổ thêm nước ắc qui và nước làm mát, vá lốp (cái Accord thì thay má phanh) và chấm hết. Còn với em Escape thì em có nhiều kỷ niệm buồn, chạy cũng được nhưng tốn xăng, cách âm kém, hay hỏng vặt (chạy 4 năm với 3 vạn km thay từ lốc ĐH, máy phát, bơm xăng, ắc qui) và bán lại mất giá thảm hại (mua 43k bán 25k).
-Qua kinh nghiệm của bản thân em thì các bác hãy xem và tự đánh giá vậy, còn bây giờ do ít phải đi các tỉnh và vào những nơi đường xấu nên em đang nghiên cứu Bim, Mec, Audi hay Lexus.
Cụ RAVA này có quả thớt về Escape làm các cụ đạo Ford quý lắm. =D>
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
-Bác cả nghĩ quá, em ko có ý định chê bai ai ko sở hữu xe Toy cả, vì nhãn hiệu Toy chỉ là dòng xe bình dân: Chuẩn không cần chỉnh!
-Bác thắc mắc là Vios đắt hơn Gentra khoảng 100tr thì đến khi bán có còn chênh lệch được như vậy ko? Cái này em khẳng định là nó vẫn duy trì như vậy đến lúc bán (với 2 xe như nhau trong cùng 1 thời điểm), còn đối với dòng đắt tiền hơn thì thậm chí độ chênh còn lớn hơn: Cái này chưa hẳn, vì bác phải cộng thêm khoản sinh lời từ số tiền kênh 100tr nữa chứ. Còn đối với dòng đắt tiền thì đến cả Mẹc, Bim, Audi cũng mất giá chóng cả mặt - cái này là do thị trường thôi.
-Quay lại với danh sách những chiếc xe bác từng sở hữu (đúng như em nghĩ), em thấy 4 cái đầu tiên ko cái nào bác đi quá 1 năm, chỉ có cái Forcus là đi được 2 năm, cứ cho là các xe đó đều là xe mới đi thì với 1, 2 năm trong điều kiện bác giữ xe cẩn thận va chạy ít thì với ôtô ko thể hỏng được cái gì, do đó kinh nghiệm của bác mới chỉ là bảo hành, bảo dưỡng nên bác nói các xe là như nhau thì nên để khi nào cái Focus của bác chạy thêm độ 2-3 năm nữa với 5-10 vạn km ta bàn tiếp: Nói chung đã mua xe hạng bình dân thì đa số cũng chỉ chạy được 5 năm là cùng thôi ợ, ít người mua Altis mà chạy 10 năm đâu, nên đã là chạy dưới 5 năm thì việc thần tượng hóa xe Toy là hơi quá (em có thằng bạn thân nó chạy Kia Spectra 7 năm nay vẫn chỉ đổ xăng, thay dầu, thay thế phụ tùng theo đúng sách HDBH và chạy ngon choét).
-Kinh nghiệm của em là: Có bằng và có xe từ năm 1997, tất cả các xe em từng sở hữu đều là xe mới hay chạy lướt đến 1,1 vạn km là cùng. Em đã chạy xe Toy từ cái nhỏ nhất là Corolla đến cái to nhất là Land-Cruiser (trong khoảng đó có mấy cái Toy nhơ nhỡ), Honda thì 2 cái Accord, Ford thì 2 đời Escape...và từ năm 2001 trở về đây chỉ chạy xe SUV vì em ko thích xe Sedan: Với 14 năm chạy xe và cộng số xe bác đã sở hữu thì em thấy bác cũng có chạy 5 năm một đời xe đâu, chắc cũng chỉ 2 - 3 năm chứ mấy?
-Còn với em Escape thì em có nhiều kỷ niệm buồn, chạy cũng được nhưng tốn xăng, cách âm kém, hay hỏng vặt (chạy 4 năm với 3 vạn km thay từ lốc ĐH, máy phát, bơm xăng, ắc qui) và bán lại mất giá thảm hại (mua 43k bán 25k): Chuẩn, thậm chí giá còn rẻ hơn nữa.
-Qua kinh nghiệm của bản thân em thì các bác hãy xem và tự đánh giá vậy, còn bây giờ do ít phải đi các tỉnh và vào những nơi đường xấu nên em đang nghiên cứu Bim, Mec, Audi hay Lexus: Em ủng hộ bác lên đời để chia sẻ thêm kinh nghiệm "thế nào là xe sang và thế nào là thương hiệu đẳng cấp" với anh em OF.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
-Bác cả nghĩ quá, em ko có ý định chê bai ai ko sở hữu xe Toy cả, vì nhãn hiệu Toy chỉ là dòng xe bình dân: Chuẩn không cần chỉnh!
-Bác thắc mắc là Vios đắt hơn Gentra khoảng 100tr thì đến khi bán có còn chênh lệch được như vậy ko? Cái này em khẳng định là nó vẫn duy trì như vậy đến lúc bán (với 2 xe như nhau trong cùng 1 thời điểm), còn đối với dòng đắt tiền hơn thì thậm chí độ chênh còn lớn hơn: Cái này chưa hẳn, vì bác phải cộng thêm khoản sinh lời từ số tiền kênh 100tr nữa chứ. Còn đối với dòng đắt tiền thì đến cả Mẹc, Bim, Audi cũng mất giá chóng cả mặt - cái này là do thị trường thôi.
-Quay lại với danh sách những chiếc xe bác từng sở hữu (đúng như em nghĩ), em thấy 4 cái đầu tiên ko cái nào bác đi quá 1 năm, chỉ có cái Forcus là đi được 2 năm, cứ cho là các xe đó đều là xe mới đi thì với 1, 2 năm trong điều kiện bác giữ xe cẩn thận va chạy ít thì với ôtô ko thể hỏng được cái gì, do đó kinh nghiệm của bác mới chỉ là bảo hành, bảo dưỡng nên bác nói các xe là như nhau thì nên để khi nào cái Focus của bác chạy thêm độ 2-3 năm nữa với 5-10 vạn km ta bàn tiếp: Nói chung đã mua xe hạng bình dân thì đa số cũng chỉ chạy được 5 năm là cùng thôi ợ, ít người mua Altis mà chạy 10 năm đâu, nên đã là chạy dưới 5 năm thì việc thần tượng hóa xe Toy là hơi quá (em có thằng bạn thân nó chạy Kia Spectra 7 năm nay vẫn chỉ đổ xăng, thay dầu, thay thế phụ tùng theo đúng sách HDBH và chạy ngon choét).
-Kinh nghiệm của em là: Có bằng và có xe từ năm 1997, tất cả các xe em từng sở hữu đều là xe mới hay chạy lướt đến 1,1 vạn km là cùng. Em đã chạy xe Toy từ cái nhỏ nhất là Corolla đến cái to nhất là Land-Cruiser (trong khoảng đó có mấy cái Toy nhơ nhỡ), Honda thì 2 cái Accord, Ford thì 2 đời Escape...và từ năm 2001 trở về đây chỉ chạy xe SUV vì em ko thích xe Sedan: Với 14 năm chạy xe và cộng số xe bác đã sở hữu thì em thấy bác cũng có chạy 5 năm một đời xe đâu, chắc cũng chỉ 2 - 3 năm chứ mấy?
-Còn với em Escape thì em có nhiều kỷ niệm buồn, chạy cũng được nhưng tốn xăng, cách âm kém, hay hỏng vặt (chạy 4 năm với 3 vạn km thay từ lốc ĐH, máy phát, bơm xăng, ắc qui) và bán lại mất giá thảm hại (mua 43k bán 25k): Chuẩn, thậm chí giá còn rẻ hơn nữa.
-Qua kinh nghiệm của bản thân em thì các bác hãy xem và tự đánh giá vậy, còn bây giờ do ít phải đi các tỉnh và vào những nơi đường xấu nên em đang nghiên cứu Bim, Mec, Audi hay Lexus: Em ủng hộ bác lên đời để chia sẻ thêm kinh nghiệm "thế nào là xe sang và thế nào là thương hiệu đẳng cấp" với anh em OF.
Em đồng ý với các ý kiến của cụ Ngô Bá Tuấn Anh nên em ko phải viết phúc đáp cụ RaVa nữa nhé :)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,193
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
Mua rẻ bán rẻ mua đắt bán đắt, chả thằng nào ngu quá mà mua đắt bán rẻ cả. Trừ vỡ nợ. Keeee. :-B
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Ngang là bác nói, chứ thực tế ko ngang đâu ạ!
Ý em không phải là ngang về giá tiền, danh số, chất lượng ... mà là ngang về hạng xe. Yaris không thể đem ra so với Morning vì em Morning chỉ là hạng City car. Yaris phải so với I 20, Rio, Fiesta ... thì nó mới công bằng bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top