Cụ Hoàng tử năm tấn ơi, cụ có cùng quê với chị hai năm tấn của e ko hiện nay cụ có thường trú ở Thái buồn ko vậy để hôm nào rỗi rãi e mời cụ cafe vì e cũng có âm mưu với mấy e MSC này rồi nhưng chưa gặp được cụ nào cao tay chỉ giáo cho vài đường mà tự mình đi tìm thì chưa tự tin lém. Nếu cụ cũng ở Thái buồn thì pm cho e có được ko cụ?
Em ở Hà Nội nên không cafe với cụ được rồi, cụ cứ đi xem xe, ưng thì mua thôi, chú ý những thứ này nhé:
1. Động cơ:
Máy nổ tại chỗ phải còn êm không giật và không quá nóng, kiểm tra xem dàn xupap đã tháo ra căn chỉnh lại chưa, kiểm tra ống xả xem xe có ăn xăng hay ăn dầu không (khói đen là ăn xăng, khói trắng là ăn dầu), quạt làm mát két nước có chạy không khi động cơ nóng. không quan tâm km xe chạy (bằng kinh nghiệm suy ra)
2. Hệ thống lái: kiểm tra độ giơ rô tuyn lái trong, lái ngoài, trụ trên chữ I, hai bên ... kiểm tra thước lái có chảy dầu không
3. Hệ thống phanh: Phanh gấp xem xe có lắc không, các xi lanh phanh, má phanh, tổng phanh...
4. Hệ thống làm mát: điều hòa có chạy không có mát không, cần sửa chữa gì không: pu li, mặt hít, cuộn từ, áp suất ga
5. Hệ thống điện: kiểm tra hộp cầu chì xem có cái nào lắp bất thường không, hệ thống âm thanh loa đài có lắp thêm cầu chì phụ bên ngoài không, đèn đóm có bình thường không
Hệ thống treo: kiểm tra lò xo, giảm sóc có chảy dầu không, bát bèo có hỏng không, càng a có méo không, thanh giằng bánh sau (cẩu xe lên nhìn từ đầu tới đuôi xem có mọt không có tai nạn không, dùng thước dây đo chéo 2 bánh xe trước sau kiểu chữ X có cân bằng nhau không)
Kiểm tra góc nghiêng cam bơ, góc twin, độ chụm bánh xe, vệt bánh xe
6. thân vỏ: Nếu là bản SE, kiểm tra có phải là SE xịn không (hơi khó với cụ đấy), kiểm ra compa lên kính các cửa, chuột cửa, khóa tổng, toàn xe có mọt không, lệt nắp capo lên xem đường gờ có tròn đều không chứng tỏ không tai nạn nặng, xem có sửa chữa gì không như vá, sơn sửa..
7. giấy tờ thế nào
Nếu là xe tư nhân không cần biết chính chủ hay không, bản se xịn thì: đời 2003 giá 140 triệu, 2004 giá 145 triệu, 2005 giá 150 triệu, 2006 giá 160 triệu, 2007 giá 170 triệu,...
cụ mua về nên đi kiểm tra tổng thể, ưu tiên những gì liên quan đến hoạt động khắc nghiệt của xe thì làm trước như động cơ, hệ thống lái và hệ thống phanh, còn đèn đóm loa đài tính sau
Có gì cụ thể em rảnh sẽ nói cụ thể sau. Xe matiz không tránh được mọt đâu, nếu con nào mọt ít là múc thôi, thế nhé.