Em xin phép gia nhập hội MSC và khoe xe em nhé:
Em xin bắt đầu nhé:
Hôm đi xem xe trước khi mua: kiểm tra sátxi, động cơ, hệ thống lái, phanh, điện, treo, truyền động, nội ngoại thất và giấy tờ
Đầu xe:
Đuôi xe:
Hông xe:
Kiểm tra giấy tờ xe, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm, giấy tờ nguồn gốc mua bán xe, hợp đồng mua bán xe, hóa đơn đỏ:
Đăng ký lại xe:
Hôm đi Thái Bình: Em tháo ghế trước, sau, ... để đi lại đường dây loa từ amply ra 04 loa + siêu trầm nữa cho đúng thứ tự loa.
Tháo hàng ghế sau
Cốp sau:
Dùng đồng hồ vạn năng kiểm tra nguồn điện ắc quy, dây khiển từ âmly ra sup điện, thay dây tín hiệu, em tự làm dây tín hiệu đấy (dây có trở kháng 45 ôm/km và là đồng mạ bạc, hàn bằng thiếc không chì 0,5% bạc), lắp rắc tháo lắp nhanh nguồn điện cấp nguồn cho loa sup
Tháo ghế lái để đi lại dây điện cấp nguồn và dây tín hiệu ra loa, đấu lại dây từ âm ly ra 02 loa sau, hàn nối dây bằng thiếc không chì và bọc ghen sun thay vì quấn băng dính điện
Em để hàng ghế sau lên nóc xe
Em tự sửa loa, nó bị hỏng cơ cấu tháo lắp nhanh, em hàn lại dây
Em đang tìm loa trung 4 ôm (loa tháo dàn mini, thay tạm loa 8 ôm đã (âm ly phối hợp trở kháng loa là 4 ôm)
Em thay còi sên (made in Germany) còi trầm tần số 425Hz và còi bổng tần số 515Hz
Em ưng cái còi này vì nó không làm giật mình người tham gia giao thông, nó kêu êm và ấm các cụ nhé
còi em mua 400k/đôi và rơ le 50k/cái cả chân đế
Em mua thêm rơle còi nissan 25A có 2 cặp tiếp điểm, mỗi 1 tiếp điểm đấu từ dương ắc quy ra dương của 1 còi
tiếp điểm đấu vào ắc quy lấy ở đầu tiếp điểm cố định và tiếp điểm động đấu ra còi
cuộn dây điều khiển 12V em đấu vào 2 dây còi nguyên bản của xe ( xe em thấy không có rơ le còi, lắp rơ le còi để không có dòng lớn chạy qua tiếp điểm còi trên vô lăng)
dây mát của còi đấu như mát của dây đèn pha
Em hàn tất cả các mối nối, dùng ghen sun và băng dính điện quấn lại
Em hàn rơ le còi, màu xanh là mát, đỏ là dương
em hàn cẩn thận các mối nối tránh chạm chập khi ở môi trường nhiệt độ cao trong khoang động cơ
Đồng hồ vạn năng em kiểm tra các cặp tiếp điểm có đóng mở không và cuộn dây có hoạt động bình thường không
Em lắp cầu chì 10A trước khi cấp dương nguồn công suất ra rơle (made in Japan nhé, 10 A chuẩn luôn)
em mang ra xe lắp, lúc em lắp là buổi chiều ngày chủ nhật đẹp trời nhé
Còi cũ của xe là còi đĩa, nghe chói tai lắm, em thấy em bấm còi này, em nghe nhiều hơn là người tham gia giao thông nghe, em thấy em bị chói tai nhiều quá, hi hi
Hoàn thiện còi
Nhìn cận cảnh, em hết lạt rút rồi nên buộc tạm bằng băng dính điện vậy, em sẽ sửa lại cho gọn gàng hơn
Còi bên trái là 425Hz, bên phải là 515Hz nhé
Em dự tính đánh bóng 2 vỏ đèn pha cho nó trong hơn đấy, xe đang dùng bóng pha H4 Osram nighbeaker em máu quá mua luôn 570k đấy, hôm sau đi chợ thì ở trên chợ bán có 500k thôi, em bị mua đắt, he he
F1 nhà em:
Đây là em, em khoe tí thôi
Em up trên mục Đăng ảnh otofun nhưng không được, các Cụ thông cảm, hi