[Funland] Vnairline xin tạm 12k tỷ

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,825
Động cơ
202,464 Mã lực
Cụ nói chuẩn về VJ.
Nhưng em nghe nói VNA kìm hãm Jetstar pacific không hiểu có đúng không ạ?
Theo em hiểu thì đội đấy chia phân khúc thị trường, VNA nhắm phân khúc trung và cao cấp, lấy sao thăng hạng (hiện được 4 sao thì phải), còn Jetstar đi đấu mảng bay giá rẻ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,825
Động cơ
202,464 Mã lực
Đi như vậy có mất phí không cụ.
VNA gọi là làm nhiệm vụ chính trị nhưng nó không nằm ở cái việc phục vụ quan chức VN bay đâu, vì khi bay đều phải xuất hoá đơn đem về cơ quan thanh toán đầy đủ, từ tổng trở xuống đều thế. Do vậy VNA không thiệt gì về mảng này (mặc dù đôi khi phải điều động riêng 1 cái máy bay phục vụ 1 đoàn công tác, được trả tiền đầy đủ nhưng vẫn mất công).

Cái nhiệm vụ chính trị của VNA nằm ở chỗ họ phải duy trì một số đường bay trong nước và quốc tế, mặc dù thua lỗ, ví dụ như chặng Vinh - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Pleiku (quá ngắn), hoặc bay thẳng Việt Nam - Mỹ (mới xin được giấy phép, lỗ do phải cạnh tranh với rất nhiều đường bay 1-stop). Hoặc như đợt dịch vừa rồi, các chuyến bay từ châu Âu về VN chỉ có lác đác chục mạng, nhưng vẫn phải bay. Nếu là một hãng bay tư nhân thì họ thấy lỗ thì cứ việc dừng, còn VNA phải xin phép còn chán.

Nó giống với cái nhiệm vụ chính trị của EVN (hay VNPT cũng tương tự) ấy. Thực ra sản xuất điện giá rẻ chỉ là 1 nhiệm vụ, EVN có nhiệm vụ quan trọng không kém là phải kéo điện đi khắp nơi, phủ càng nhiều càng tốt. Nhiều bản làng heo hút, một tháng chắc tiêu thụ được vài chục kWh điện không bõ dính răng, nhưng vẫn phải đầu tư nhiều trăm triệu cho đến tiền tỷ để kéo dây điện tới. Những cái này nhà nước không trả tiền mà chỉ giao nhiệm vụ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,761
Động cơ
315,557 Mã lực
ngân sách có mức chi trần từng mục nên nếu có bao thì trả tiền như vé dân đen thôi cụ, lỗ chỗ này cũng cao đấy.
Trần là áp đối với số đông thôi. Chứ thử xem tiêu chuẩn xe, cở 4T có phân giá trị bao nhiêu ko? Bao nhiêu là tùy thuộc vào các bác nhé.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Cụ làm mất hứng chửi của người ta rồi.
Người ta chả buồn chửi thôi cụ ạ.
Phàm là doanh nghiệp nhà nước, lãi ít hơn tiềm năng, lỗ nặng hơn hoàn cảnh, tội vạ đâu dân gánh.
Cứ so với vietjet thì rõ.
Lúc lãi thì chia nhau rõ lắm, nộp nhà nước rõ ít
Lúc lỗ thì nã nhà nước toàn bộ, chả ông nào chịu nôn ra.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,929
Động cơ
336,633 Mã lực

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Ngân sách có tiền không để mà cứu hả các cụ?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Ngân sách có tiền không để mà cứu hả các cụ?
Quan điểm của e là: để nó chết!

Nhà nc trên vai trò cổ đông rót tiền vào và song song đó bán luôn phần vốn đó cho Vin ( hãng đã từng có plan lập hk) số vốn định rót vào dn. Nhân dịp này cph (tư nân hóa) triệt để vna. Ko thể dùng từ ANQG hay nhiệm vụ chính trị để phí phạn thêm tiền thuế của dân.
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,838
Động cơ
652,319 Mã lực
Các khoản nộp này là thuế và phí cụ nhé, mấy thằng kia cũng nộp k thiếu một xu. Còn VNA là DN cổ phần nên NN chỉ đc hưởng cổ tức trên tỷ lệ sở hữu thôi. Thằng này bị chửi khi xin hỗ trợ chủ yếu vì ai cũng biết hiệu quả hoạt động của DNNN kém như thế nào. Tỷ lệ thất thoát trong đầu tư của DNNN thì vô địch rồi, trc đây e làm 12 năm trong hàng không về đầu tư đây cụ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,320
Động cơ
19,676 Mã lực

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
688
Động cơ
484,252 Mã lực
Thế mới biết sức khỏe của anh Sorry Arlines này như thế nào. Trống rong cờ mở mấy mươi năm mà chỉ chịu được 2 tháng.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,320
Động cơ
19,676 Mã lực
Quan điểm của e là: để nó chết!

Nhà nc trên vai trò cổ đông rót tiền vào và song song đó bán luôn phần vốn đó cho Vin ( hãng đã từng có plan lập hk) số vốn định rót vào dn. Nhân dịp này cph (tư nân hóa) triệt để vna. Ko thể dùng từ ANQG hay nhiệm vụ chính trị để phí phạn thêm tiền thuế của dân.
Có lẽ nhiều cụ thích thần tượng tư nhân hóa ấy nhỉ... :> :> :>
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Người ta chả buồn chửi thôi cụ ạ.
Phàm là doanh nghiệp nhà nước, lãi ít hơn tiềm năng, lỗ nặng hơn hoàn cảnh, tội vạ đâu dân gánh.
Cứ so với vietjet thì rõ.
Lúc lãi thì chia nhau rõ lắm, nộp nhà nước rõ ít
Lúc lỗ thì nã nhà nước toàn bộ, chả ông nào chịu nôn ra.
Nói thật chửi cũng phải có trình độ cụ ạ.

Chửi bừa chửi auto thì xoàng lắm.

Như mấy câu cụ viết đấy, gọi là chửi bừa, chả có căn cứ dẫn chứng gì, nói lấy được.

Cụ dẫn chứng thử xem VNAirline lúc có lãi thì chia cho ai, chia bao nhiêu xem nào?
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Lôi cái bài cách đây 6 năm lên đây lòe ai vậy cụ?
Giờ thời thế nó khác rùi...cụ cũng nên lắc cái não tý đi.
Cụ lắc não cụ chưa, tiền điện hàng tháng vẫn phải gánh đều đây. Báo chí nêu mà lòe làm gì? mà báo chí chỉ là phần nổi của tảng băng. Giật mình à :)) :)) =))
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Nói thật chửi cũng phải có trình độ cụ ạ.

Chửi bừa chửi auto thì xoàng lắm.

Như mấy câu cụ viết đấy, gọi là chửi bừa, chả có căn cứ dẫn chứng gì, nói lấy được.

Cụ dẫn chứng thử xem VNAirline lúc có lãi thì chia cho ai, chia bao nhiêu xem nào?
Em ko đi vào tiểu tiết, nhưng cụ chỉ cần hiểu thế này. DNNN vượt trội về ưu đãi đất, vốn, chính sách... nhưng hiệu quả luôn thấp hơn DNTN cùng ngành.
Cái lãi sẽ chia theo qui định, nhưng cái lãi này là rất ít so với tiềm năng, vì đã bị chia nhau bằng nhiều cách trước khi báo lãi.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Em ko đi vào tiểu tiết, nhưng cụ chỉ cần hiểu thế này. DNNN vượt trội về ưu đãi đất, vốn, chính sách... nhưng hiệu quả luôn thấp hơn DNTN cùng ngành.
Cái lãi sẽ chia theo qui định, nhưng cái lãi này là rất ít so với tiềm năng, vì đã bị chia nhau bằng nhiều cách trước khi báo lãi.
Đấy không phải là tiểu tiết, mà là căn cứ để buộc tội. Cụ buộc tội thì phải có căn cứ.

Còn doanh nghiệp nhà nước có nhiều cái vượt trội nhưng cũng có cái khó khăn, khó khăn nhất là cơ chế. Không được tự chủ, tự quyết trong điều hành và xây dựng cơ chế, vướng mắc nhiều cấp quản lý... nói chung các cụ dân đen ít va chạm thì chửi nhanh thế thôi chứ lúc làm mới thấy khoai lắm không dễ đâu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,082
Động cơ
797,102 Mã lực
Đấy không phải là tiểu tiết, mà là căn cứ để buộc tội. Cụ buộc tội thì phải có căn cứ.

Còn doanh nghiệp nhà nước có nhiều cái vượt trội nhưng cũng có cái khó khăn, khó khăn nhất là cơ chế. Không được tự chủ, tự quyết trong điều hành và xây dựng cơ chế, vướng mắc nhiều cấp quản lý... nói chung các cụ dân đen ít va chạm thì chửi nhanh thế thôi chứ lúc làm mới thấy khoai lắm không dễ đâu.
Bỏ qua đi cụ ơi, offer đa số là auto chửi mà.
Đọc cái báo cáo tài chính cũng có biết đọc đâu, chém bừa.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,921
Động cơ
413,631 Mã lực
Các khoản nộp này là thuế và phí cụ nhé, mấy thằng kia cũng nộp k thiếu một xu. Còn VNA là DN cổ phần nên NN chỉ đc hưởng cổ tức trên tỷ lệ sở hữu thôi. Thằng này bị chửi khi xin hỗ trợ chủ yếu vì ai cũng biết hiệu quả hoạt động của DNNN kém như thế nào. Tỷ lệ thất thoát trong đầu tư của DNNN thì vô địch rồi, trc đây e làm 12 năm trong hàng không về đầu tư đây cụ.
Hiệu quả nó kém thế nào em không biết nhưng nó có lãi bao nhiêu năm nay, nộp ngân sách không ít. Nó lại là hãng quốc gia, trong vụ dịch này hàng không là ngành thiệt hại nặng nhất, giờ không cứu nó thì cứu ai?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top