[Funland] Vnairline xin tạm 12k tỷ

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
2,420
Động cơ
436,557 Mã lực
Chiến sỹ nào từng làm thầu cho ngân sách rồi thì biết, chả dễ ăn.
Khó là làm như thế nào để nhận được thầu, chứ được rồi...thì phải là quá dễ ăn !!!
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,375
Động cơ
21,074 Mã lực
mời các cụ thẩm
Vietnam Airlines được xem là có thiệt hại nặng nề nhất với hơn 100 máy bay tạm dừng khai thác, trong đó có 15 chiếc Boeing 787 và 14 chiếc A350. Mỗi tháng, tiền thuê một chiếc máy bay loại này vào khoảng 1 triệu USD. Như vậy, với riêng đội máy bay này, mỗi tháng Vietnam Airlines phải chi gần 30 triệu USD.
Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia còn 76 máy bay A321, tiền thuê mỗi chiếc trung bình trên thị trường khoảng 300 nghìn USD/tháng.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, với diễn biến dịch bệnh như hiện nay, dự kiến hãng phải giảm tải cung ứng khoảng 60%; doanh thu giảm 50.000 tỷ đồng, tương đương giảm 65% so với kế hoạch.
Chưa kể, khoảng 10.000 nhân viên của Vietnam Airlines sẽ phải ngừng việc. Trong số này, nhiều nhất là phi công, tiếp viên.

Tương tự, VietJet có 75 máy bay A320, A321, các chuyên gia ước tính khoản tiền mà phải trả có thể lên tới trên dưới 20 triệu USD/tháng.

Với Bamboo Airways, sau hơn 1 năm có mặt trên thị trường, hãng có 3 chiếc B787, 7 chiếc A321, 11 chiếc A320 và 1 chiếc A319. Chi phí để Bamboo Airways duy trì hoạt động bộ máy chắc chắn không nhỏ.

Ngoài chi phí thuê mua máy bay (nếu mua phải trả lãi vay), hàng tháng các hãng hàng không còn phải trả hơn 10 tỷ đồng tiền bãi đỗ tại sân bay. Trong đó, Vietnam Airlines phải chi hơn 6 tỷ, VietJet khoảng 3,6 tỷ và Bamboo Airways khoảng 1,24 tỷ.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,933
Động cơ
413,679 Mã lực
Bảo sao Trump nó thích áp thuế chống phá giá đếch cãi được.
Toàn cá nhân Mỹ đấu với 100 tr dân Việt hoặc 1 tỷ 4 dân Tàu thì sống sao nổi?
Chính phủ Mẽo nó giải cứu hàng không cả tỏi $ chứ VN đã nhằm nhò gì mà bảo phá giá?
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra hk ở VN không có nhà nước các bác tư nhân không thể làm nổi - và làm cũng không có lãi đâu.

Trần xì tiền tư nhân thì các bác cứ học tang tóc e nai để thấy nó là cái thùng không đáy.

Nên cái này, chủ các bác xít đờ chưa kêu thì các bác cũng không cần lên tiếng.
Ở ta mà cứ rời cái bầu sữa mẹ ra thì tư mí tẹt...nhân mí cách tèo hết 1000% là cái chắc chắn. :))
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,068
Động cơ
229,830 Mã lực
Tuổi
41
Thiếu gì tiền cho VNA, dự trữ ngoại hối 80 tỷ đô mà :) rồi ngân hàng ko cho vay thì nhà nước cho vay cả VNĐ cả USD, ngán gì.

Chết là chết Vietjet và Bamboo. Chưa thấy chị Thảo khóc nhỉ, chị ấy có cả bank chống lưng hy vọng leo lắt qua cơn đại họa này.
Ở đâu ra lắm thế cụ,nợ nước ngoài đến đời con cháu chưa chắc đã trả xong.
E nghĩ là tiền hơi thôi,chả lẽ cp lại không có tiền.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,868
Động cơ
202,993 Mã lực
Cả nước có gói 65 ngàn.
Lẽ nào
Mình em đòi xơi 12 ngàn.
Nó không nằm trong gói đấy đâu. Gói 65k kia là chi thường xuyên (có thể là thông qua chi trực tiếp, hoặc cắt giảm thu NSNN), còn của VNA kia là chi đầu tư rồi.

Tóm lại vụ này VNA và VJ, BBA khác nhau. Nhà nước có thể lựa chọn cứu toàn ngành (đứng trên tư cách quản lý nhà nước) hoặc chỉ cứu doanh nghiệp do NN sở hữu (đứng trên tư cách cổ đông/nhà đầu tư). Nhà nước nếu cứu VNA về bản chất là cổ đông lớn cứu doanh nghiệp của mình sở hữu. Nhà nước có thể lựa chọn không cứu VJ hay BBA vì không phải cổ đông bọn này.

Nếu VJ và BBA muốn thì có thể phát hành cổ phiếu để tăng vốn. Về bản chất đều là xin tiền của cổ đông để cứu DN cả (của VNA là nhà nước, của VJ và BBA là tư nhân).
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,868
Động cơ
202,993 Mã lực
Thì anh này cũng xin vay mà... Chứ có xin ko đâu. Vay từ gói hỗ trợ từ CP.

Mỹ thì 25 tỷ cho vay 25 tỷ cho không...
=)) =)) =)) =))
Thì nó chỉ thiếu thanh khoản ngắn hạn để trang trải các chi phí, chứ các tài sản của nó vẫn còn nguyên có mất đi đâu. Hết dịch nó lại nẩy lại được.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,868
Động cơ
202,993 Mã lực
Jetstar cùng hạng giá rẻ để Vietjet đè bẹp
Lợi nhuận 1 năm vietjet bằng vnair làm 2 năm, dù đường bay trải rộng, đội bay đông hơn
Vnair chia cho nhà nước 1 năm nhõn 1000 củ
Với mức độ hiệu quả như vậy, nhà nước phải xem lại việc ôm đồm hàng không
Lợi nhuận đấy không so sánh ngang nhau kiểu cơ học thế được, vì VJ dùng nặng nghiệp vụ Sale and Leaseback, bóc lợi nhuận dài hạn ra cắn trước. Sợ ra đến báo cáo Q1 và Q2 thì VJ đi nặng hơn VNA đấy.
 

chichihua

Xe buýt
Biển số
OF-354522
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
554
Động cơ
271,112 Mã lực
Bao thuê cả chuyến, ngân sách trả đấy, ko có chuyện phục vụ không đâu. Mơ ah.
Ngay cả hoa trang trí phòng họp, trang trí trụ sở cũng bao thầu hết, ông nào trúng thầu là trúng đậm đấy.
ngân sách có mức chi trần từng mục nên nếu có bao thì trả tiền như vé dân đen thôi cụ, lỗ chỗ này cũng cao đấy.
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,287
Động cơ
340,824 Mã lực
Cty của nhà nước, lãi nhà nước đút túi, lỗ phải xì ra là đúng có gì mà công mới chả bằng.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Bao giờ bds toang nhỉ? Cho nó về trạng thái cũ em mua miếng đất cắm cái dùi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Mà nó vay gói hỗ trợ của CP chứ phải xin ko đâu nhỉ... Chưa gì nhiều cụ chửi chửi.
Nói 1 cách nghiêm túc thì ngân sách có luật ngân sách, không ai có thể mang tiền ngân sách đi hỗ trợ doanh nghiệp được đâu.
Chú phỉnh có thể hô bọn ngân hàng cho vay, nhưng ngân hàng cũng khôn bỏ mợ, thấy ổn thì nó mới cho vay, không thì nó lại thành củi cho nhiệm kỳ sau, chẳng dại :D
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Giá vé thì cao gấp đôi hãng khác. Khó khăn thì kêu ca và xin tiền ngay, đúng có “Bố” giàu kinh doanh cũng sướng :)) :)) :))
Thế này thì có được gọi là kinh tế thị trường và cạnh tranh lành mạnh ko ạ
VN mình có cái hay là lấy cái lỗ làm cái lãi cụ nhỉ,sao lúc nó lợi nhuận cao ko thấy nói gì nhỉ?
 

chanquayxoan

Xe buýt
Biển số
OF-298675
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
713
Động cơ
311,850 Mã lực
mời các cụ thẩm
Vietnam Airlines được xem là có thiệt hại nặng nề nhất với hơn 100 máy bay tạm dừng khai thác, trong đó có 15 chiếc Boeing 787 và 14 chiếc A350. Mỗi tháng, tiền thuê một chiếc máy bay loại này vào khoảng 1 triệu USD. Như vậy, với riêng đội máy bay này, mỗi tháng Vietnam Airlines phải chi gần 30 triệu USD.
Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia còn 76 máy bay A321, tiền thuê mỗi chiếc trung bình trên thị trường khoảng 300 nghìn USD/tháng.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, với diễn biến dịch bệnh như hiện nay, dự kiến hãng phải giảm tải cung ứng khoảng 60%; doanh thu giảm 50.000 tỷ đồng, tương đương giảm 65% so với kế hoạch.
Chưa kể, khoảng 10.000 nhân viên của Vietnam Airlines sẽ phải ngừng việc. Trong số này, nhiều nhất là phi công, tiếp viên.

Tương tự, VietJet có 75 máy bay A320, A321, các chuyên gia ước tính khoản tiền mà phải trả có thể lên tới trên dưới 20 triệu USD/tháng.

Với Bamboo Airways, sau hơn 1 năm có mặt trên thị trường, hãng có 3 chiếc B787, 7 chiếc A321, 11 chiếc A320 và 1 chiếc A319. Chi phí để Bamboo Airways duy trì hoạt động bộ máy chắc chắn không nhỏ.

Ngoài chi phí thuê mua máy bay (nếu mua phải trả lãi vay), hàng tháng các hãng hàng không còn phải trả hơn 10 tỷ đồng tiền bãi đỗ tại sân bay. Trong đó, Vietnam Airlines phải chi hơn 6 tỷ, VietJet khoảng 3,6 tỷ và Bamboo Airways khoảng 1,24 tỷ.
Nguồn đâu thế cụ. Số liệu chuẩn kinh.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,207
Động cơ
796,665 Mã lực
Lợi nhuận đấy không so sánh ngang nhau kiểu cơ học thế được, vì VJ dùng nặng nghiệp vụ Sale and Leaseback, bóc lợi nhuận dài hạn ra cắn trước. Sợ ra đến báo cáo Q1 và Q2 thì VJ đi nặng hơn VNA đấy.
Cụ nói chuẩn về VJ.
Nhưng em nghe nói VNA kìm hãm Jetstar pacific không hiểu có đúng không ạ?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,375
Động cơ
21,074 Mã lực
Cụ nói chuẩn về VJ.
Nhưng em nghe nói VNA kìm hãm Jetstar pacific không hiểu có đúng không ạ?
Jetstar là cty con của vna mà cụ. Chia nhau phân khúc thị trường ra khai thác cụ ạ. Nên ko có vụ đó đâu
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Vãi nhỉ đúng cty nhà nước, cty tư nhân thì hết xèng chỉ có teo. Nhiều khi cố cắm nhà cửa tài sản bị những vố như covid này có khi ra đê luôn. 12k tỏi nhẹ tựa lông bông
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ở đâu ra lắm thế cụ,nợ nước ngoài đến đời con cháu chưa chắc đã trả xong.
E nghĩ là tiền hơi thôi,chả lẽ cp lại không có tiền.
Tiền thiếu gì :) thiếu thì bộ tài chén vay ngân hàng nhà nước, tín phiếu kho bạc, vv xõa đê :P Mà cũng phải cứu kinh tế, doanh nghiệp chứ, ko thì hết dịch nhà nước chỉ còn ta với nồng nàn, doanh nghiệp chết hết biết thu thuế ai?!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều cụ buồn cười thật.
VJ và Bamboo là doanh nghiệp tư nhân, nộp thuế xong, lãi bao nhiêu thì chia.
VNA họ cũng nộp thuế, lãi thì nộp vào ngân sách.
Giờ khó khăn thì VNA đòi ngân sách cứu, còn VJ và Bamboo thì nã tiền cổ đông chứ sao?
Có gì là lành mạnh hay không?
Cụ làm mất hứng chửi của người ta rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top