[Funland] VNA có nên mua Superjet 100 của Nga vừa giới thiệu ?

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,484 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Kinh tế thì mua chứ sao.
Dù máy bay Nga hay máy bay Tàu,để được khai thác bay thương mại đều phải đạt các chỉ tiêu kỹ thuật của quốc tế,không phải như cái xe đạp cứ gióng lên chạy được là chạy.Ngay việc ông được bán và có ông được mua cũng phải tuân thủ các quy định của cơ quan quốc tế về an toàn hàng không và của các hiệp định các ông ký mí quốc tế.
Bởi thế,có chăng là ồn ào hay xóc nảy hơn so mí các đàn anh như Bô inh hay E bớt,còn thì cũng đều đi đến nơi về đến chốn cả.Thỉnh thoảng cơn đen vận bĩ thì thằng nào chả có thể bị,đến tàu vũ trụ còn rơi bỏ cụ ra.
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,710
Động cơ
394,067 Mã lực
Mua cho bên Quân Đội nhà mình dùng thay thế dòng AN lỗi thời là OK mà
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
Theo cháu nên chỉ đạo VNA thanh lý hết đám Boeing với Airbus cho hãng HK nhà em Màu với giá rẻ rồi mua Sup 100 về xài.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Vẫn ko nên mua, nếu em nhớ ko nhần EU chỉ cho phép hãng Aeroflot bay vào EU bằng Boeing và Airbus, cấm cửa TU.
Vậy nên máy bay Nga là ko đáng tin cậy.
Ngoài ra phi công mình bây giờ toàn đào tạo ở Pháp và Úc, học bay Airbus vs Boeing, rước thêm của nợ này lại phải đào tạo phi công.
Rồi màn hình điều khiển, hệ thống liên lạc cũng theo chuẩn Nga, rách việc ra.
Các TU dân dụng đời trước bị chê xài động cơ LX/Nga ồn quá (chắc vượt >120dB cách động cơ 1m!). Nhưng dòng SS100 này xài động cơ liên doanh Nga-Pháp, đạt chuẩn ICAO và châu âu về độ ồn và mức độ phát thải, miễn chê nhé.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Con này ngon hơn Fokker 70 của nhà Xodi Elai là cái chắc. Có cụ nào thấy em nó bay đâu không, nhà cháu lâu không thấy.
Bạn Lào em cũng làm mấy củ susu này rồi
Phốc cơ chết, bốc mộ từ đời 8 hoánh roài nha.
Bên xứ Hà lan, quê của Phốc cơ, người ta con xây lăng nữa nha :D
Cụ Vịt bậy nha, năm 2011 em bay từ Phú Yên ra Hà Nội ( đi bằng so ry e lai ) phải bay bằng Fọc cơ nha :((
 

Bach Viet 1

Xe tải
Biển số
OF-300278
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
482
Động cơ
311,070 Mã lực
Chính xác. Là cái bị tai nạn ở triển làm hàng ko cụ ạh. Mà lại đúng đợt ra mắt. Báo lề trái đồn là bị tình báo phương tây phá. Tất nhiên chả có bằng chứng gì.
Em thì nghĩ đơn giản là công nghệ của Nga thì ko thể tệ đến mức bị rớt nổ tung ngay ngày ra mắt. Tất nhiên cũng có thể có xác suất rất nhỏ là như vậy.

Quay lại vấn đề mua bán, Tại sao ko mua nếu chất lượng ok, giá tốt ạ? Nga đang khó khăn kinh tế thì thể nào cũng có giảm giá sâu cho khách hàng ruột. :D



http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/nga-tim-co-hoi-ban-may-bay-superjet-100-cho-viet-nam-3178802.html

Cái này có đúng là cái bị tai nạn 2012 ở Indo ko các cụ nhỉ. Đây là hãng máy bay danh tiếng, chế tạo chiến đấu cơ Su - xx lừng danh mà.
Sao nó đâm được vào núi nhỉ, rada ko cảnh báo hay chưa có ?
Airbus và Boeing trang bị cái rada quét chướng ngại (máy bay, bão, chướng ngại...) khá lâu rồi mà. Thậm chí cái B 777 - 200 đang ở AP mà Pilot cho lao núi vào là nó ứ có nghe...ghê rứa !
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,798
Động cơ
634,864 Mã lực
Nơi ở
3801
Giả sử các cụ là chủ 1 doanh nghiệp taxi, các cụ sẽ mua Vios hay i10, Morning ( đều là những xe đã kinh qua bởi nhiều hãng taxi ) hay là các cụ sẽ mua quả xe của tàu Khựa hoặc của thằng Tata Ấn độ.
Ngành hàng không nó đòi hỏi cao hơn nhiều, danh tiếng và tính mạng hành khách. Rõ ràng mua của 1 hãng lâu đời như Boeing hay Airbus sẽ hơn nhiều so với Sukhoi, 1 anh chập chững bước vào làng máy bay dân dụng, hiện nay chưa có hãng hàng không quốc tế nào sử dụng nó.
Ghê bỏ me.
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Nhiều cụ bài con SSJ-100 thế nhỉ ? Hiện nay SSJ-100 đang sản xuất mỗi năm khoảng 50 chiếc và dần dần phủ rộng các hãng hàng không ở Nga , ngay cả Aeroflot là 1 hãng lớn nhất ở Nga đang sử dụng dần dần ở nội địa , nó được chấp nhận qua hầu hết các chứng chỉ của EU còn gì
Ngay cả thằng Interjet của Mexico cũng mua khoảng 20 chục chiếc về dùng và khen ngợi hết lời , đặc biệt hơn nó cũng pass chứng chỉ hàng không nên bay sang cả Mỹ
Động cơ là thứ liên doanh của Pháp-Nga ( Snecma-Saturn ) có thể nói là tên tuổi , avionics hàng Mỹ còn 60% hàng Nga
Bạn tốt chúng ta là Lào cũng đã xúc 2 chiếc về bay rồi , Thái cũng mua 8 chiếc để chở khách vip , Indo cũng mua khoảng dăm chiếc và ông Tàu nghe nói tính hợp tác sản xuất nội địa SSJ-100
Vậy theo các cụ nó có vấn đề gì hay chỉ do mác Nga
 
Chỉnh sửa cuối:

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Giả sử các cụ là chủ 1 doanh nghiệp taxi, các cụ sẽ mua Vios hay i10, Morning ( đều là những xe đã kinh qua bởi nhiều hãng taxi ) hay là các cụ sẽ mua quả xe của tàu Khựa hoặc của thằng Tata Ấn độ.
Ngành hàng không nó đòi hỏi cao hơn nhiều, danh tiếng và tính mạng hành khách. Rõ ràng mua của 1 hãng lâu đời như Boeing hay Airbus sẽ hơn nhiều so với Sukhoi, 1 anh chập chững bước vào làng máy bay dân dụng, hiện nay chưa có hãng hàng không quốc tế nào sử dụng nó.
Ghê bỏ me.
Dạ thưa cụ Aeroflot nó to hơn thằng Vietnam Airline cỡ nào cụ biết không ạ mà cụ bảo chả hãng hàng không quốc tế nào sử dụng ?
Thưa cụ Interjet của Mexico nó bay ầm ầm sang Mỹ bằng SSJ-100 thì cụ bẩu sao ạ
Mà cụ nói cứ mua hãng lâu đời cho an toàn thì chắc Embraer , Bombadier , ATR , Mishubishi Jet , Honda Jet với cái hãng đang chế tạo con ARJ-21 của Khựa nó bốc gì ăn hở ,
Trang bị tàu bay giờ toàn đồ thập cẩm chứ có ai đúc hoàn toàn nội địa đâu , Airbus còn sản xuất ở Mỹ linh kiện chiếm 40% kia kìa
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Sao lại cứ nga ngố và tàu khựa là kỳ thị vậy Kụ?

Mỹ, EU, Nga, Tàu, Ấn ... thằng nào tốt, rẻ, ít điều kiện ràng buộc thì choén
Oan hồn 40 tuổi này hô hào suốt ngày nay rồi, chẳng ai thắp hương nên không siêu thoát được, giờ đi đâu cũng lảm nhảm =))
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,517
Động cơ
433,121 Mã lực
Toàn chuyện vĩ mô nhể. Chẳng ảnh hưởng gì tới cá nhân cả , nếu sợ hoặc không ưa thì tránh nó ra không ngồi lên nữa
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,798
Động cơ
634,864 Mã lực
Nơi ở
3801
Xem ra trên này vẫn còn nhiều cụ thân Nga lắm, trăng Liên Xô vẫn rất là tròn.
Cụ gì còn lôi Mễ ra làm ví dụ, 1 đất nước mà mafia ma túy còn thao túng đc chính quyền thì chuyện nó mua máy bay Nga có gì lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,031
Động cơ
458,980 Mã lực
Giả sử các cụ là chủ 1 doanh nghiệp taxi, các cụ sẽ mua Vios hay i10, Morning ( đều là những xe đã kinh qua bởi nhiều hãng taxi ) hay là các cụ sẽ mua quả xe của tàu Khựa hoặc của thằng Tata Ấn độ.
Ngành hàng không nó đòi hỏi cao hơn nhiều, danh tiếng và tính mạng hành khách. Rõ ràng mua của 1 hãng lâu đời như Boeing hay Airbus sẽ hơn nhiều so với Sukhoi, 1 anh chập chững bước vào làng máy bay dân dụng, hiện nay chưa có hãng hàng không quốc tế nào sử dụng nó.
Ghê bỏ me.
Taxi đã từng có Lifan, Đức phương vẫn có khách đi nhưng vì độ bền kém nên bị thải loại thôi.
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Xem ra trên này vẫn còn nhiều cụ thân Nga lắm, trăng Liên Xô vẫn rất là tròn.
Cụ gì còn lôi Mễ ra làm ví dụ, 1 đất nước mà mafia ma túy còn thao túng đc chính quyền thì chuyện nó mua máy bay Nga có gì lạ.
trả bài cho cụ rồi cụ chuyển sang bỏ bóng đá người hử ? Cái này mới gọi là đóng đinh quan điểm bản thân nhé cụ
sự thật nó thế nào thì e trình bày rõ rồi , cụ chả thích con SSJ-100 thì Nga ngố nó cũng chả quan tâm đến cụ đâu , nó vẫn đang bán con này ầm ầm
Đến nay đã có 197 chiếc đã order , giao hàng khoảng 150 chiếc rồi
Đây không hẳn là dự án thành công mà chỉ là 1 bước chuẩn bị cho con MS-21 thôi cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Xem ra trên này vẫn còn nhiều cụ thân Nga lắm, trăng Liên Xô vẫn rất là tròn.
Cụ gì còn lôi Mễ ra làm ví dụ, 1 đất nước mà mafia ma túy còn thao túng đc chính quyền thì chuyện nó mua máy bay Nga có gì lạ.
Có vẻ cụ ngày trước đi học thành tích khá cao do khả năng "học vẹt" tốt, còn bây giờ chắc mới ngẫm ra những cái mình học trước đây ....:))
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
gửi cho cụ polizia cái time-line của SSJ-100

Báo cụ luôn là cách đây 2 tháng nó vừa nhận được chứng chỉ VNAV từ EASA , như vậy là hầu như đầy đủ chứng chỉ từ Aviation Register of Interstate Aviation Committee ( Uỷ ban đăng ký hàng không quốc tế ) , EASA - Cơ quan an toàn hàng không châu Âu ( European Aviation Safety Agency ) và quan trọng nhất là Federal Aviation Administration ( FAA của Mỹ )
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,668
Động cơ
369,057 Mã lực
Mua về ông nào bay cứ bay, rồi bay luôn cũng được. Nhưng tôi đóe chơi, thà đi bộ cho nhanh. Nhanh 2h, chậm cả đời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top