[Funland] VNA có nên mua Superjet 100 của Nga vừa giới thiệu ?

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Vụ đâm vào núi ở Indo là lỗi của phi công. Thấy nhiều nguời bảo máy bay Nga thế hệ mới như TU-204 và SU-100 này bay êm lắm, ít tiếng ồn.
Con rơi khi bay trình diễn ở Indo là dùng động cơ SNECMA của Pháp thời phải.
Lúc rơi, trên tàu cũng có 1 tay đại diện nhà làm động cơ.
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
618
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Chắc chắn sẽ phải mua của Nga vài chiếc loại này. Đó là điều kiện bắt buộc để VN có được những cái khác. Kiểu như phải chấp nhận nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của VN là do Nga xây dựng...
Ngày trước, có hãng máy bay của Hà Lan sắp phá sản rồi mà Vn vẫn phải ký HĐ mua máy bay của họ. Tới thời điểm giao hàng nó phá sản phải cậy cục, nhờ vả mãi mới lấy được hàng về...
Và ko chỉ mua máy bay thương mại của Nga, mà tới đây còn là của Nhật nữa (máy bay 100 chỗ do Honda sản xuất). Vì là đối tác chiến lược nên mỗi khi bạn có hàng mới VN lại buộc phải "ưu tiên" nằm trong danh sách mua đầu tiên.
Theo em hiểu, các nước khi sản xuất máy bay thương mại cỡ 100 chỗ như của Nga và Nhật sắp ra, phải có đơn đặt hàng cả trong và ngoài nước trên 100 con thì mới đảm bảo hòa vốn. Nên Nga và Nhật luôn ưu tiên VN để ép mua, vấn đề giờ chỉ là bị mua với số lượng bao nhiêu chiếc thôi.
Cái này chỉ khổ Sorry Airlines nhà mềnh, vì do phải làm công tác đối ngoại cho NN nên hiện có quá nhiều chủng loại máy bay, khiến chi phí tăng do nuôi quá nhiều bộ máy, con người, từ phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng đến nhà xưởng, máy móc sửa chữa... Chứ chỉ có một loại Boeing hoặc Abus thì đỡ hơn nhiều do phi công hay thợ kỹ thuật... thích thì lấy ông này thay cho ông khác chỉ trong cái gật đầu, chứ bảo lấy ông lái Boeing hay Abus sang lái máy bay Nga hay Nhật chắc mất cả năm chuyển đổi... Còn đào tạo mới thì phải dư dư khá nhiều mới đảm bảo...
Thôi em biết tý nên nói vậy vậy thôi, các cụ đừng ném đá em...
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,573
Động cơ
539,098 Mã lực
Mua về chở Top 4 đi vòng xong rơi ở đâu đó thì đẹp
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Chắc chắn sẽ phải mua của Nga vài chiếc loại này. Đó là điều kiện bắt buộc để VN có được những cái khác. Kiểu như phải chấp nhận nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của VN là do Nga xây dựng...
Ngày trước, có hãng máy bay của Hà Lan sắp phá sản rồi mà Vn vẫn phải ký HĐ mua máy bay của họ. Tới thời điểm giao hàng nó phá sản phải cậy cục, nhờ vả mãi mới lấy được hàng về...
Và ko chỉ mua máy bay thương mại của Nga, mà tới đây còn là của Nhật nữa (máy bay 100 chỗ do Honda sản xuất). Vì là đối tác chiến lược nên mỗi khi bạn có hàng mới VN lại buộc phải "ưu tiên" nằm trong danh sách mua đầu tiên.
Theo em hiểu, các nước khi sản xuất máy bay thương mại cỡ 100 chỗ như của Nga và Nhật sắp ra, phải có đơn đặt hàng cả trong và ngoài nước trên 100 con thì mới đảm bảo hòa vốn. Nên Nga và Nhật luôn ưu tiên VN để ép mua, vấn đề giờ chỉ là bị mua với số lượng bao nhiêu chiếc thôi.
Cái này chỉ khổ Sorry Airlines nhà mềnh, vì do phải làm công tác đối ngoại cho NN nên hiện có quá nhiều chủng loại máy bay, khiến chi phí tăng do nuôi quá nhiều bộ máy, con người, từ phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng đến nhà xưởng, máy móc sửa chữa... Chứ chỉ có một loại Boeing hoặc Abus thì đỡ hơn nhiều do phi công hay thợ kỹ thuật... thích thì lấy ông này thay cho ông khác chỉ trong cái gật đầu, chứ bảo lấy ông lái Boeing hay Abus sang lái máy bay Nga hay Nhật chắc mất cả năm chuyển đổi... Còn đào tạo mới thì phải dư dư khá nhiều mới đảm bảo...
Thôi em biết tý nên nói vậy vậy thôi, các cụ đừng ném đá em...
Ho ho.
Vay tiền của Nga lại đòi đi mua lò Mỹ đời ơ kìa ah ???
Thông minh kinh :D
Mờ lò Mỹ Whestinghouse mới nổ ở Fukushima đới. Nổ to lắm :P
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,798
Động cơ
634,864 Mã lực
Nơi ở
3801
Hiện nay chưa có 1 hãng hàng không nào xài thì có họa điên mà xài.
Đọc VNexpress có người còn kêu mua thay cho ATR72 của Pháp chỉ vì nhìn nó là máy bay cánh quạt :D
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
479
Động cơ
499,830 Mã lực
Về mặt kinh tế và an toàn, theo em là không nên vì Nga ngố chưa bao giờ nổi tiếng về máy bay thương mại. Xét các phương diện khác thì kiểu gì VN cũng mua 1 vài cái cho mà xem. Sắp tới có khi mua cả máy bay thương mại của hàng xóm tốt bụng 16 chữ vàng nữa ấy chứ.
Thời Liên xô em được đi IL86 mấy lần, chả kém mấy so với B777. Mình giờ đang thiếu phản lực cỡ nhỏ, có mấy chú Fokker thì thanh lý được rồi, mua cái Sukhoi này mà thay.
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,840
Động cơ
504,171 Mã lực
thằng su 100 này chỉ có thân cánh là sản xuất tại nga thôi. còn lại toàn châu âu với mỹ. Mua cũng được chắc còn tuỳ quan hệ 2 nước
em nghĩ kể cả tắt cảnh báo nó cũng lại cảnh bảo lại ngay chứ. tắt xong một lần mà thôi luôn e rằng hơi nguy hiểm
 
Chỉnh sửa cuối:

l0vecar_hp

Xe tăng
Biển số
OF-105390
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
1,089
Động cơ
403,032 Mã lực
Ko nên mua của nga ,cứ của mĩ và tây âu mà chơi ,sai suốt ngày dây dưa với nga nghố và tàu khựa thế nhỉ
Đồ tốt thì mua chứ còn gì, Mẽo thì nó đã dỡ hẳn lệnh cấm ra đâu, tây âu thì đắt lòi ra mua của anh Phớp sau này oánh nhau nó đi đêm với nhau vớ vẩn ăn hành như Argentina thì bỏ bu.
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
857
Động cơ
333,493 Mã lực
Đến thằng fi công còn đếch tin tưởng hệ thống cua cái máy bay (hoạt động bình thường mà nó nghĩ là hỏng. Mà chắc hỏng suốt) thì ta rước của nợ này về làm éo gì

In December 2012, the crash investigation determined that the plane's terrain warning system had been functioning correctly and had warned the pilots about the collision course with the mountain. The pilots, however, turned the system off, suspecting it to have malfunctioned. Due to being distracted by conversation on the flight deck, unrelated to flying the plane, they failed to notice that the plane was in danger.[18]
 

21021981

Xe hơi
Biển số
OF-87630
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
124
Động cơ
408,830 Mã lực
theo em ko nên mua máy bay lạ, cứ boing và airbus mà sài
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,798
Động cơ
634,864 Mã lực
Nơi ở
3801
Vẫn ko nên mua, nếu em nhớ ko nhần EU chỉ cho phép hãng Aeroflot bay vào EU bằng Boeing và Airbus, cấm cửa TU.
Vậy nên máy bay Nga là ko đáng tin cậy.
Ngoài ra phi công mình bây giờ toàn đào tạo ở Pháp và Úc, học bay Airbus vs Boeing, rước thêm của nợ này lại phải đào tạo phi công.
Rồi màn hình điều khiển, hệ thống liên lạc cũng theo chuẩn Nga, rách việc ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

h43773

Xe buýt
Biển số
OF-345950
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
767
Động cơ
277,160 Mã lực
Tẩy chay nga nghố và trung quốc ,tích cực quan hệ với các nước khối EU và Mĩ ....ko hiểu sao mình rất dị ứng với nga nghố và tàu khựa,1 thằng chuyên sản xuất thau nhôm,1 thằng thì sản xuất xe phượng hoàng ...chúa ghét cái thằng putin hiếu thắng và cái thằng tập cận thâm
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Con SJ-100 rơi liệu có đúng do phi công ko các cụ? Hay là có 1 thỏa thuận ngầm nào đó. Rơi do lỗi kỹ thuật thì còn ai mà dám mua nữa
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
479
Động cơ
499,830 Mã lực
Đến thằng fi công còn đếch tin tưởng hệ thống cua cái máy bay (hoạt động bình thường mà nó nghĩ là hỏng. Mà chắc hỏng suốt) thì ta rước của nợ này về làm éo gì
Mấy bạn phi công biểu diễn khác với phi công thương mại, nói chung rất tinh tướng, nhất là mấy bạn Nga. Vụ SU lao vào núi khi biểu diễn xong ở Malai bay về Cam ranh cũng như thế: tàu dẫn (Boeing) ở trên báo có núi trước mặt, các anh lại định biểu diển nên vừa ra khỏi mây thì đã thấy núi ngay trước mặt, vọt lên nhưng vẫn dính bụng.
Em thấy chả yêu được các anh nhớn, Tàu, Nga, Mỹ giống nhau hết thôi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Mấy bạn phi công biểu diễn khác với phi công thương mại, nói chung rất tinh tướng, nhất là mấy bạn Nga. Vụ SU lao vào núi khi biểu diễn xong ở Malai bay về Cam ranh cũng như thế: tàu dẫn (Boeing) ở trên báo có núi trước mặt, các anh lại định biểu diển nên vừa ra khỏi mây thì đã thấy núi ngay trước mặt, vọt lên nhưng vẫn dính bụng.
Em thấy chả yêu được các anh nhớn, Tàu, Nga, Mỹ giống nhau hết thôi.
Giết đâu ra Boeing hử ???
Bay kèm là IL-76 nhóe :D
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Con này ngon hơn Fokker 70 của nhà Xodi Elai là cái chắc. Có cụ nào thấy em nó bay đâu không, nhà cháu lâu không thấy.
Bạn Lào em cũng làm mấy củ susu này rồi
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Con này ngon hơn Fokker 70 của nhà Xodi Elai là cái chắc. Có cụ nào thấy em nó bay đâu không, nhà cháu lâu không thấy.
Bạn Lào em cũng làm mấy củ susu này rồi
Phốc cơ chết, bốc mộ từ đời 8 hoánh roài nha.
Bên xứ Hà lan, quê của Phốc cơ, người ta con xây lăng nữa nha :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mua luôn 2 chiếc đăt tên là Không Lực Một và Không Lực Hai. SuperJets 100 chở VIP là tuyệt vời.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top