[Funland] VNA chiều nay - máy bay đóng cửa bỏ rớt mấy chục khách

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
VJA toàn bị người ta bắt đậu tít giữa sân thời ống nào với tới hử cụ ???
Đặt câu hỏi khôn vãi =))=))=))=))=))
có tiền thì được đi ống thôi cụ ạ. Đi ống thì họ sẽ sắp xếp cho đậu vào ống.

Chỉ có trường hợp là cùng lúc 2 hãng cần ống thì có thể họ sẽ ưu tiên cho VNA.

Mình chỉ ghét cái trò để giá vé rẻ, nhưng khi mua thì cộng vào phí admin, phí sân bay, thuế, phí thanh toán thẻ, phí thanh toán tiền mặt... Cộng vào đến 50% giá vé trên web!

Kiểu đó là buôn bán không thành thật!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
có tiền thì được đi ống thôi cụ ạ. Đi ống thì họ sẽ sắp xếp cho đậu vào ống.

Chỉ có trường hợp là cùng lúc 2 hãng cần ống thì có thể họ sẽ ưu tiên cho VNA.
Có cái xe thang mà tàu VNA về sau nó cũng đòi nhảy sang cướp của VJA sắp lên khách.
Chuyện có thật ở Cát bi X_XX_XX_XX_XX_X
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,917
Động cơ
232,667 Mã lực
Website
kynangbongda.com
Thấy một số qui định của hàng ko củng thấy hên xui.
Đi hạng thường lúc sắp bay nó bắt thẳng lưng ghế, thắt dây an toàn.
Hạng thương gia ngã ghế điện dài ra gần như cái giường nằm ngủ từ lúc đỗ đến lúc lên rồi lúc hạ cánh, có con nhân viên nào nhắc nhở như vé hạng thường đâu.
Ghé hạng thương gia thích ngồi đâu ngồi. Miễn chỗ ghế đó ko có khách.
Vô phòng thương gia ngồi chờ, uống gì tự làm tự pha.
Sân bay đà nẵng lúc chưa nâng cấp.
Hạng thường đi xe chuyên dụng ra máy bay. Hạng thương gia đi con xe 24 chỗ cũ kĩ, như xe chở heo
Phòng thương gia ở tsn sướng ngồi ngắm máy bay rõ, đi ống lồng ra luôn.
Có lần đầu nôn về với lại tối 29tết , ra cửa ngồi xếp hàng luôn.
Nó bắt xếp 3 dãy, tự nhiên đang đứng xếp hàng có con nhân viên nó nói đưa vé nó xem.
Đưa vé cái nó mời ưu tiên đi trước ko cần xếp hàng và đi làn công vụ. Lên máy bay thấy có một mình mình. Nghĩ lại thấy mình ngu ngu rồi
Là sao hả cụ? Nó lừa rồi nhốt cụ vào hử?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vì ko có xe thang bên ngoài mà cụ. ko có xe thang mà mở cửa thì nguy hiểm lắm
VNA được ưu tiên mọi thứ mà cái xe chờ tận 30p :D khách chửi cho là đúng rồi còn gì :D
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ko mát chắc vì xăng đắt chăng?
 

cauvipvn

Xe tải
Biển số
OF-373196
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
298
Động cơ
251,150 Mã lực
Là sao hả cụ? Nó lừa rồi nhốt cụ vào hử?
Đâu có, vé thương gia thì phải vào phòng thương gia mà ngồi chơi, uống gì thì uông free. đến giờ mấy trăm khách hạng thường xếp hàng lên hết máy bay ổn định rồi thì nó mới mời khách thương gia lên máy bay rồi là bay luôn.
Do lần đầu đi nên ko bít, cứ ra xếp hàng, con nhân viên thấy hạng thương gia nên mời lên máy bay trước.
Thấy ngu ngu là lên ngồi chờ hơn 30p thì các khách thương gia mới lên. Thay vì biết thì ngồi phòng lạnh, ngắm máy bay, uống cafe. Thay vì lên máy bay trước rồi ngồi chờ.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
VN 256 SGN-HAN 16h ngày 22.8.2018. Hành khách yên vị, một câu nói quen thuộc vang lên "all passengers onboard", cửa mb đóng lại và mọi người đang chắc mẩm cất cánh sớm thôi vì delay 20p rồi và A321 bé tí ngột ngạt đang nóng như cái lò.
Thêm 30p nữa ko có động tĩnh gì, điều hòa toàn thổi gió nóng, trẻ em người già bắt đầu ngáp ngáp và mấy bạn khoai tây cự nự căng thẳng với tiếp viên. Bỗng nhiên cửa mb lại mở ra, vài chục hk ôm hành lý lếch thếch, nhễ nhại, lê lết lên tàu đi tìm chỗ, râm ran tiếng #$%^@&*. Thì ra cửa mb đóng lại và xe thang té mất khi vẫn còn 1 xe buýt chở đống khách này chơ lơ dưới mặt đất. Hơn 30p xông hơi trong cái hộp chốt chặt, chật ních và ko có máy lạnh đậu trên mặt đường bê tông hầm hập nắng SG, thảm hơn cái đống ngồi chờ trên mb nhiều.
Mất thêm 20p nghe chửi và ổn định tình hình, sau lời xin lỗi với lý do hết sức ngô nghê "trễ vì mb đến trễ" trong tiếng ồ ề diễu cợt của hk, ơn chúa cuối cùng em cũng được lên zời. Nhân đây em có mấy câu hỏi các cụ hiểu chuyện cho vụ hài kịch này:
- lỗi đóng cửa mb khi chưa hết khách này là của hãng hay của điều độ cảng/mặt đất?
- sao điều hòa mb phò thế, ếu bằng con xe cỏ của em, ko bao giờ mát khi mb đậu. Lúc bay lên mới mát, mà lúc ý cần gì điều hòa nữa, lên cao làm mát bằng khí zời là đủ cóng luôn. Động cơ, ắc quy ko đủ nuôi điều hòa khi đậu hay chúng nó tắt đi cho đỡ tốn xăng để chấm mút? Chứ mb nước ngoài mấy hãng lớn như Sing hay Thai e nhớ ko thấy cái vụ này.

Câu chuyện nhạt hầu các cụ.
em hóng thui
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
có tiền thì được đi ống thôi cụ ạ. Đi ống thì họ sẽ sắp xếp cho đậu vào ống.

Chỉ có trường hợp là cùng lúc 2 hãng cần ống thì có thể họ sẽ ưu tiên cho VNA.

Mình chỉ ghét cái trò để giá vé rẻ, nhưng khi mua thì cộng vào phí admin, phí sân bay, thuế, phí thanh toán thẻ, phí thanh toán tiền mặt... Cộng vào đến 50% giá vé trên web!

Kiểu đó là buôn bán không thành thật!
Các hãng bay VN chậm học hỏi đổi mới lắm. Thí dụ như việc sắp xếp cho khách lên tàu bay, các hãng bay Mỹ in thêm trên thẻ lên tàu bay tên nhóm/group hành khách để phân loại thứ tự lên tàu, như chia làm 8 nhóm, ngoài nhóm ưu tiên VIP đi riêng, thì tại cửa lên tàu hiện lên số nhóm được gọi lên tàu, phân luồng lần lượt từ nhóm 8 lên trước (vào sâu hàng trong cùng máy bay) đến nhóm 1 lên cuối, việc này tránh được phải xếp hàng rồng rắn, chờ đợi chen nhau vào tàu và khỏi phải chen nhau chiếm chỗ khi xếp hành lý xách tay. Chưa có hãng bay nào VN làm việc này...
 

Mr Thao

Xe tải
Biển số
OF-430665
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
347
Động cơ
217,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.viethomedecor.vn
hic khoai thế cơ à cụ
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Lên tàu cụ cứ cắm cái tai nghe rồi ngủ. Lên hay xuống còn chả biết lúc nào đâu. Tiếp viên thì họ thấy ngủ cũng chả gọi nữa. Đồ ăn tự bỏ ra rồi tự dọn.
Làm đúng ý cụ bảo. Lên cắm tai nghe, ngủ 1 giấc. Mở mắt ra thấy máy bay đứng im, sướng. Bảo quả này ngon, ngủ phát đến nơi. Hạ cánh êm ái thế không biết gì,hê hê. Ai dè delay vẫn chưa bay. Nản với ông vietnam delay này quá. Vẫn đang ngồi mốc trong máy bay đó cụ.

 

Chim Trích

Xe điện
Biển số
OF-413278
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
2,327
Động cơ
241,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà vợ xây
Khen mới lạ, chê cháu thấy nhàm rồi.
 

Nva057

Xe tăng
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,047
Động cơ
425,641 Mã lực
khách chưa lên hết mà xe đi mất bị chửi là đúng rồi. nhưng đợi 30p có khi tại nó qua máy bay khác cho khách xuống mà chưa xong :))

VNA được ưu tiên mọi thứ mà cái xe chờ tận 30p :D khách chửi cho là đúng rồi còn gì :D
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Tình huống thì chắc là có thật, còn lại tình tiết thì tự suy diễn, bịa đặt thô quá. Đặc biệt trình độ nhận thức đến mức "lên cao làm mát bằng khí zời là đủ cóng luôn" thì cụ đúng là tổ sư của Ếch luôn ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
Đúng là như vậy đấy cụ. Máy bay có máy nén khí bơm vào khoang hành khách. Nó loàng ngoành nào đó dùng khí nóng ở chỗ động cơ để sưởi ấm trước khi bơm vào. Không thì cụ nghĩ lấy ô xi ở đâu cho phi công, hành khách thở? Mấy cái bình ô xy trên máy bay thì chỉ dùng khi sự cố được 10-15 phút thôi, đủ để hạ độ cao xuống 2000-3000m.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Các hãng bay VN chậm học hỏi đổi mới lắm. Thí dụ như việc sắp xếp cho khách lên tàu bay, các hãng bay Mỹ in thêm trên thẻ lên tàu bay tên nhóm/group hành khách để phân loại thứ tự lên tàu, như chia làm 8 nhóm, ngoài nhóm ưu tiên VIP đi riêng, thì tại cửa lên tàu hiện lên số nhóm được gọi lên tàu, phân luồng lần lượt từ nhóm 8 lên trước (vào sâu hàng trong cùng máy bay) đến nhóm 1 lên cuối, việc này tránh được phải xếp hàng rồng rắn, chờ đợi chen nhau vào tàu và khỏi phải chen nhau chiếm chỗ khi xếp hành lý xách tay. Chưa có hãng bay nào VN làm việc này...
có nhé, cụ có nghe nó gọi (nếu đi ống) "mời các khách có số ghế từ 23 đến xx xếp hàng ra mb, khách còn lại chờ thông báo sau không ah"
nếu đi xe bus có (hên xui, lúc không có) em nhân viên đứng chân cầu thang, nhìn vé, thấy ông nào số ghế to mà lại lên cầu thang trước là nó chỉ ra cầu thang sau và ngược lại.
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,916
Động cơ
460,016 Mã lực
Công nhận VNR máy bay đỗ nó không có bật ĐH hay sao ý, hôm nọ em đi nó nóng như cái lò, xuất ăn thì đc 2 cái bánh gạo và 2 cái kiểu như lương khô ấy. Vé thì đắt
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Đúng là như vậy đấy cụ. Máy bay có máy nén khí bơm vào khoang hành khách. Nó loàng ngoành nào đó dùng khí nóng ở chỗ động cơ để sưởi ấm trước khi bơm vào. Không thì cụ nghĩ lấy ô xi ở đâu cho phi công, hành khách thở? Mấy cái bình ô xy trên máy bay thì chỉ dùng khi sự cố được 10-15 phút thôi, đủ để hạ độ cao xuống 2000-3000m.
điều hòa ấm ở ôtô cũng dùng nguyên tắc sấy kk ở két nước, đấy là áp dụng cho xe ở một số nước như nước mình. Thế nên nó chỉ sưởi khi máy xe ấm lên thôi. Cái này em bị một lần, lần đấy em chạy trời mưa từ quán cafe ra chỗ xe đậu khoảng 50m, bị mưa ướt nên run lẩy bẩy (em bị bệnh này) đến nỗi mãi không thể tra khóa vào ổ và vặn chìa khóa để đề nổ xe, đề rồi phải 4-5 phút sau xe mới ấm.
ở các nước xứ lạnh thì nó dùng ac-quy để sưởi, bật ck lên nóng luôn.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
có nhé, cụ có nghe nó gọi (nếu đi ống) "mời các khách có số ghế từ 23 đến xx xếp hàng ra mb, khách còn lại chờ thông báo sau không ah"
nếu đi xe bus có (hên xui, lúc không có) em nhân viên đứng chân cầu thang, nhìn vé, thấy ông nào số ghế to mà lại lên cầu thang trước là nó chỉ ra cầu thang sau và ngược lại.
Vâng cụ, nhưng vẫn nửa vời, sao không in thêm "nhóm" vào thẻ, để hành khách có thông tin cùng hãng bay tự phân loại luôn..., tránh lộn xộn không cần thiết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top