[Funland] VNA chiều nay - máy bay đóng cửa bỏ rớt mấy chục khách

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chuyện thực tế của em chiều hôm qua, giờ có thêm bạn bác Steven xác nhận nữa. Em cũng chả dám nhận xét gì, chỉ là ko hiểu sao lại có lỗi đấy, chỉ sợ lỗi hệ thống của hãng lớn thì còn ảnh hưởng đến an ninh và an toàn chuyến bay. Theo em nghe các hk bị bỏ lại nói rằng chuyến buýt đấy chạy sau cùng, chỉ chở có ít khách thôi và ra đến nơi thì cửa đóng then cài rồi.
Cũng hơi lạ. Có thể là những khách dạng last minute chăng???
Hoặc đám đấy đã check cửa an ninh rồi chui xó nào ngồi. Khi khách ra hết tàu rồi mới lò dò ra cửa lên tàu ???
" thằng bạn em, can tội ngồi cafe tán gái nên cũng bị lỡ chuyến kiểu ấy :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
E cũng mong dc như Nhựt bổn, như thằng láng giềng đểu cũng dc. E nghĩ lúc ý mật độ giao thông sẽ giảm. Cụ tính xem những ng ở Nghệ An, Thanh Hóa sáng dậy chỉ mất 2 tiếng để đi từ quê lên Hn thế tội gì phải thuê nhà Hn làm gì cho mệt
Vụ em phải bay VNA đi họp ở Vinh em thấy oải lắm rồi.
Phải chăng có cái tàu khách chạy 200cây/giờ thời tốt.
Tàu khách được 200 thời tàu hàng cũng phải được 120.
Em lại phản đối tàu dạng TGV, Shinkansen :D
 

Arizona

Xe điện
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,189
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng hơi lạ. Có thể là những khách dạng last minute chăng???
Hoặc đám đấy đã check cửa an ninh rồi chui xó nào ngồi. Khi khách ra hết tàu rồi mới lò dò ra cửa lên tàu ???
" thằng bạn em, can tội ngồi cafe tán gái nên cũng bị lỡ chuyến kiểu ấy :D
Đây là đã qua cửa boarding rồi mà cụ. Xuống sảnh trước khi lên bus lại có 1 bạn đếm nữa. Không rõ lỗi ở khâu nào. Còn chuyện qua an ninh rồi mà không phải dạng cực VIP thì nó bỏ qua luôn chứ làm gì có chuyện chờ.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đây là đã qua cửa boarding rồi mà cụ. Xuống sảnh trước khi lên bus lại có 1 bạn đếm nữa. Không rõ lỗi ở khâu nào. Còn chuyện qua an ninh rồi mà không phải dạng cực VIP thì nó bỏ qua luôn chứ làm gì có chuyện chờ.
Lạ thật đấy.
Mất cmn 1 cái Cobus mà không biết :P
Trước khi đóng cửa tàu là giữa kíp tiếp viên và 1 nhân viên bên ngoài còn ký tá với nhau chán chê, bàn giao trao đổi giấy tờ kia mờ :-?:-?:-?
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,843
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ em phải bay VNA đi họp ở Vinh em thấy oải lắm rồi.
Phải chăng có cái tàu khách chạy 200cây/giờ thời tốt.
Tàu khách được 200 thời tàu hàng cũng phải được 120.
Em lại phản đối tàu dạng TGV, Shinkansen :D
E thấy đi máy bay đi Vinh nhiều khi còn chậm và bất tiện hơn đi xe Văn Minh ấy chớ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
E thấy đi máy bay đi Vinh nhiều khi còn chậm và bất tiện hơn đi xe Văn Minh ấy chớ
Em là bị đi họp :(
Máy bay chậm hơn xe khách thật.
Có chuyến gặp mưa lúc xuống, đường băng ngập nước không hạ được, phải bay lòng vòng cả nửa giờ chờ nước rút.
Gặp con 321 còn ngon. Bay ATR 72 thời chết :(( :(( :((
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Em là bị đi họp :(
Máy bay chậm hơn xe khách thật.
Có chuyến gặp mưa lúc xuống, đường băng ngập nước không hạ được, phải bay lòng vòng cả nửa giờ chờ nước rút.
Gặp con 321 còn ngon. Bay ATR 72 thời chết :(( :(( :((
Nhiều khi do lý do nào đó mà không có chỗ xuống, phải xếp hàng mới có đường băng để tiếp đất, phải bay chờ là thường, có lần tôi đếm được 8 lần đổi hướng mặt trời bên cửa sổ mình ngồi, bay vòng tròn chắc 8 lần
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nhiều khi do lý do nào đó mà không có chỗ xuống, phải xếp hàng mới có đường băng để tiếp đất, phải bay chờ là thường, có lần tôi đếm được 8 lần đổi hướng mặt trời bên cửa
sổ mình ngồi, bay vòng tròn chắc 8 lần
Cái bay vòng chờ lượt xuống này hay gặp ở Tân son nhất vào giờ cao điểm cụ ah :P
 

Hn15

Xe tải
Biển số
OF-498658
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
408
Động cơ
203,038 Mã lực
VN 256 SGN-HAN 16h ngày 22.8.2018. Hành khách yên vị, một câu nói quen thuộc vang lên "all passengers onboard", cửa mb đóng lại và mọi người đang chắc mẩm cất cánh sớm thôi vì delay 20p rồi và A321 bé tí ngột ngạt đang nóng như cái lò.
Thêm 30p nữa ko có động tĩnh gì, điều hòa toàn thổi gió nóng, trẻ em người già bắt đầu ngáp ngáp và mấy bạn khoai tây cự nự căng thẳng với tiếp viên. Bỗng nhiên cửa mb lại mở ra, vài chục hk ôm hành lý lếch thếch, nhễ nhại, lê lết lên tàu đi tìm chỗ, râm ran tiếng #$%^@&*. Thì ra cửa mb đóng lại và xe thang té mất khi vẫn còn 1 xe buýt chở đống khách này chơ lơ dưới mặt đất. Hơn 30p xông hơi trong cái hộp chốt chặt, chật ních và ko có máy lạnh đậu trên mặt đường bê tông hầm hập nắng SG, thảm hơn cái đống ngồi chờ trên mb nhiều.
Mất thêm 20p nghe chửi và ổn định tình hình, sau lời xin lỗi với lý do hết sức ngô nghê "trễ vì mb đến trễ" trong tiếng ồ ề diễu cợt của hk, ơn chúa cuối cùng em cũng được lên zời. Nhân đây em có mấy câu hỏi các cụ hiểu chuyện cho vụ hài kịch này:
- lỗi đóng cửa mb khi chưa hết khách này là của hãng hay của điều độ cảng/mặt đất?
- sao điều hòa mb phò thế, ếu bằng con xe cỏ của em, ko bao giờ mát khi mb đậu. Lúc bay lên mới mát, mà lúc ý cần gì điều hòa nữa, lên cao làm mát bằng khí zời là đủ cóng luôn. Động cơ, ắc quy ko đủ nuôi điều hòa khi đậu hay chúng nó tắt đi cho đỡ tốn xăng để chấm mút? Chứ mb nước ngoài mấy hãng lớn như Sing hay Thai e nhớ ko thấy cái vụ này.

Câu chuyện nhạt hầu các cụ.
Bọn chúng dùng câu này như câu chào: "trễ vì mb đến trễ"
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,890
Động cơ
578,236 Mã lực
Nghe vô lý.
Bởi nhẽ vào 1 thời điểm cụ thể, 1 bus chỉ phục vụ 1 chuyến bay. Bus bắt đầu chạy có báo đàm.Tới chân thang, khách buộc phải ra hết. Lại báo đàm.
Chuyện quên khách hơi lạ :P :P :P
Nghe cũng hơi lạ nhưng em nghe kể thế thì cũng biết thế. Bạn em chắc cũng không nói phét
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,890
Động cơ
578,236 Mã lực
Lạ thật đấy.
Mất cmn 1 cái Cobus mà không biết :P
Trước khi đóng cửa tàu là giữa kíp tiếp viên và 1 nhân viên bên ngoài còn ký tá với nhau chán chê, bàn giao trao đổi giấy tờ kia mờ :-?:-?:-?
Tiếp viên khẳng định là khách lên đủ rồi
 

xelanbanh2015

Xe buýt
Biển số
OF-396636
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
548
Động cơ
237,279 Mã lực
lúc nào cũng ra rả hãng HK 4 **** theo chấm điểm của Sky Track, hài vãi =))
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
719
Động cơ
172,818 Mã lực
Nơi ở
Juve
Nhiều khi do lý do nào đó mà không có chỗ xuống, phải xếp hàng mới có đường băng để tiếp đất, phải bay chờ là thường, có lần tôi đếm được 8 lần đổi hướng mặt trời bên cửa sổ mình ngồi, bay vòng tròn chắc 8 lần
không phải đâu, nó bay nhanh quá 8 vòng trái đất đấy cụ Tam :))
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,162
Động cơ
452,298 Mã lực
Bay nhầm sân bay, hạ cánh nhầm đường băng, cất cánh giao cắt, phi công bằng giả, tiếp viên buôn lậu, kiểm soát viên ngủ gật, mất điện không lưu...có đủ cả.
May mà chưa có vụ nào thảm khốc.
Cơ chế này, con người này, đạt thành tích này quả thật là thần kỳ.
Còn nữa: lúc cất canh và hạ cánh, mùi dầu nồng nặc xông vào khoang hành khách.

Và đặc biệt là vụ đặt ghế chắn cửa thoát hiểm



 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Còn nữa: lúc cất canh và hạ cánh, mùi dầu nồng nặc xông vào khoang hành khách.

Và đặc biệt là vụ đặt ghế chắn cửa thoát hiểm



Tiết kiệm không gian mà cụ, nhưng chỗ đó cũng rộng hơn chỗ khác 1 tí rồi.

Cụ hơi nhầm lẫn một xíu. Cái xe đó là APU, tây nó định nghĩa thế này :
An auxiliary power unit (APU) is a device on a vehicle that provides energy for functions other than propulsion. They are commonly found on large aircraft and naval ships as well as some large land vehicles. Aircraft APUs generally produce 115 V alternating current (AC) at 400 Hz (rather than 50/60 Hz in mains supply), to run the electrical systems of the aircraft; others can produce 28 V direct current (DC).[1] APUs can provide power through single- or three-phase systems.
Cụ hcar dịch nghĩa ra luôn, làm em lại phải gúc.
Em thấy ngồi con máy bay Jet star còn khó chịu hơn ngồi xe khách về quê :((
Ghế ngồi cũng chật cụ ạ, có khi chật hơn xe khách.

Nghe vô lý.
Bởi nhẽ vào 1 thời điểm cụ thể, 1 bus chỉ phục vụ 1 chuyến bay. Bus bắt đầu chạy có báo đàm.Tới chân thang, khách buộc phải ra hết. Lại báo đàm.
Chuyện quên khách hơi lạ :P :P :P
1 cái máy bay nó phải chạy mấy cái xe bus mới hết khách, đây là quên chuyến cuối cùng mà cụ. Cũng như qui định xuống sân bay khách phải thắt dây an toàn. mà em đi méo thấy nó nhắc giề cả, khách còn đoán với nhao xem xuống chưa???
Ra tàu bằng ống lồng thời chỉ đi 1 cửa. Việc chia nhóm trước-sau thành vô nghĩa \:D/\:D/\:D/
Cũng nên nhắc khách có vé số thấp vào trước (gần đuôi mb) để đỡ bị ùn tắc khi xếp đồ lên giá.

Nhiều khi do lý do nào đó mà không có chỗ xuống, phải xếp hàng mới có đường băng để tiếp đất, phải bay chờ là thường, có lần tôi đếm được 8 lần đổi hướng mặt trời bên cửa sổ mình ngồi, bay vòng tròn chắc 8 lần
Vâng tắc cả trên trời đó cụ, chắc sb Tân Sơn Nhất. Em thấy nói có khi bay vòng cả giờ (mb mà hết nhiên liệu thì vui nhỉ)
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Còn nữa: lúc cất canh và hạ cánh, mùi dầu nồng nặc xông vào khoang hành khách.

Và đặc biệt là vụ đặt ghế chắn cửa thoát hiểm
Vụ mùi dầu thì chuẩn cụ ạ, rất kinh.

Tuy nhiên vụ ghế cửa thoát hiểm thì phải xem kỹ, em thấy máy bay là phương tiện giao thong bay cả tuyến quốc tế, ngoài các cơ quan như kiểu đăng kiểm thì còn rất nhiều bên nhòm ngó giám sát, thay đổi kết cấu đặc biệt liên quan đến an toàn như thế ko dễ qua mặt được. có cái phao cửa thoát hiểm bị mấy bác mở láo không gấp lại được mà còn phải bỏ bớt hành khách lại cho phù hợp với lượng phao còn lại. nên em nghĩ vụ này lại do mấy dở hơi cám hấp lu loa lên mạng do thiếu hiểu biết. cửa thoát hiểm cũng có nhiều loại, có loại phải để trống hoàn toàn, có loại có lối thoát vừa đủ. Năng lực các cửa thoát hiểm như thế nào đều có qui định và phù hợp với từng loại mb, số lượng hk. miễn sao thỏa mãn theo các yêu cầu qui định (cái này chắc phải theo tiêu chuẩn quốc tế), nên em nghĩ cần cân nhắc mấy thông tin này.

Em thêm mấy ví dụ trên mb khoai tây.





 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vâng tắc cả trên trời đó cụ, chắc sb Tân Sơn Nhất. Em thấy nói có khi bay vòng cả giờ (mb mà hết nhiên liệu thì vui nhỉ)
Việc hết nhiên liệu trên trời hầu như không thể xảy ra.
Dự trữ dầu của máy bay bao giờ cũng + 1h bay. Thừa sức để chuyển sân phụ nha \:D/\:D/\:D/
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vụ mùi dầu thì chuẩn cụ ạ, rất kinh.

Tuy nhiên vụ ghế cửa thoát hiểm thì phải xem kỹ, em thấy máy bay là phương tiện giao thong bay cả tuyến quốc tế, ngoài các cơ quan như kiểu đăng kiểm thì còn rất nhiều bên nhòm ngó giám sát, thay đổi kết cấu đặc biệt liên quan đến an toàn như thế ko dễ qua mặt được. có cái phao cửa thoát hiểm bị mấy bác mở láo không gấp lại được mà còn phải bỏ bớt hành khách lại cho phù hợp với lượng phao còn lại. nên em nghĩ vụ này lại do mấy dở hơi cám hấp lu loa lên mạng do thiếu hiểu biết. cửa thoát hiểm cũng có nhiều loại, có loại phải để trống hoàn toàn, có loại có lối thoát vừa đủ. Năng lực các cửa thoát hiểm như thế nào đều có qui định và phù hợp với từng loại mb, số lượng hk. miễn sao thỏa mãn theo các yêu cầu qui định (cái này chắc phải theo tiêu chuẩn quốc tế), nên em nghĩ cần cân nhắc mấy thông tin này.

Em thêm mấy ví dụ trên mb khoai tây.






Ếch đúng.
Đi tào bai, em thích ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm.
Không phải em sợ chết mờ là khoảng cách ghế-ghế chỗ này lớn hơn bình thường. Em được duỗi chân thoải mái :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top