- Biển số
- OF-841470
- Ngày cấp bằng
- 10/10/23
- Số km
- 1,215
- Động cơ
- 55,209 Mã lực
Ồ, thật đáng tiếc. Hồi em qua đó là lúc còn làm ở 4P.Bên này hình như tèo rồi cụ ạ.
Ồ, thật đáng tiếc. Hồi em qua đó là lúc còn làm ở 4P.Bên này hình như tèo rồi cụ ạ.
Vietnam làm được hết, nhưng khi đó cái tivi tương đương cái xiaomi 55'' đang bán 6-7tr. cái LG 8-9tr thì x 3 lần là ra giá thành tivi của Vietnam còn độ bền chưa quan tâm.Chào các cụ, nay chủ nhật đẹp giời thành ra thích đi tám chuyện.
Nhân vụ anh nào đó vào rọ vì bán tv tàu đội lốt hàng nội, em tò mò không biết công nghệ của ta có làm cái tivi cho các hộ gia đình nông thông, trung lưu dùng được không?
Tỷ lệ bao nhiêu % nội địa hóa? Và tại sao không có anh nào làm món này? Có phải do thị trường nhỏ, đầu tư sx không có lãi do giá thành phải cạnh tranh với hàng tàu nên không ai làm?
Nhưng hiện tại tự do thương mại không được như xưa, em thấy các nước lớn dần dần càng bảo hộ sản xuất của họ+ chính trị thế giới bất ổn+ chiến tranh+ kinh tế thế giới lao đao phải thắt lưng buộc bụng, nếu ta không xuất hàng đi được mà nhập vẫn phải nhập vào thì chả nghèo đói đi mất các bác nhỉ
Nay e mở topic này mời các cụ vào bàn luận ạ
P/s: Nhà e dùng 1 cái tv hãng A kia từ 2018 loại rẻ nhất 3.2 triệu tới giờ vẫn dùng tốt, treo ở phòng bé con xem youtube
nhựa xe máy, nhựa oto làm đầy lên chứ ai bảo ko làm.Đến vỏ nhựa cái xe máy (tiêu hao định kỳ) làm không nên. Hy vọng gì làm vỏ TV cụ.
Kiểu làm gia công theo hướng dẫn của cty mẹ thôi chứ tự làm từ a đến z ko làm nổiCụ lại tự nhục hay thiếu thông tin?
Các thể loại khuôn ép nhựa và hạt nhựa trong nước dư sức làm rồi nhé. Kể cả sơn màu nữa.
Căn bản là bán cho ai và lợi nhuận như nào.
Đúng rồi cụ, cty Nhựa Hà Nội, Abbey, Polyfill,....làm lâu rồi.nhựa xe máy, nhựa oto làm đầy lên chứ ai bảo ko làm.
không lại được với hàng TW TQ đâu cụ, hàng chính hãng Tàu nó rẻ và ngon hơn nhiều so với hàng mình nhập lại từ nó về lắp ráp và không chuyên nghiệp như hàng Tàu của những công ty lớn như TCL, Xiaomi, Hiesen ..xxx cho nên không khả thi còn chưa nói đến VN không SX được bất cứ linh kiện gì trong cái TV may ra được mấy cái ốc, nói chung những DN VN chưa đủ kiến thức để đối đầu được với DN TQĐi tắt đón đầu, nhập về dán mác cho nhanh.
Chưa đủ trình đối đầu với DN China và thế giới có chăng là ngành điện tử thôi cụ. Còn ngành nhựa, ví dụ như cty Us masterbatch này thì fighting trực diện với các DN China trên chính đất China https://usmasterbatch.com/. Mà đây còn là cty bình thường trong ngành thôi đó.không lại được với hàng TW TQ đâu cụ, hàng chính hãng Tàu nó rẻ và ngon hơn nhiều so với hàng mình nhập lại từ nó về lắp ráp và không chuyên nghiệp như hàng Tàu của những công ty lớn như TCL, Xiaomi, Hiesen ..xxx cho nên không khả thi còn chưa nói đến VN không SX được bất cứ linh kiện gì trong cái TV may ra được mấy cái ốc, nói chung những DN VN chưa đủ kiến thức để đối đầu được với DN TQ
Lại bóc tách cái TV à cụ.không lại được với hàng TW TQ đâu cụ, hàng chính hãng Tàu nó rẻ và ngon hơn nhiều so với hàng mình nhập lại từ nó về lắp ráp và không chuyên nghiệp như hàng Tàu của những công ty lớn như TCL, Xiaomi, Hiesen ..xxx cho nên không khả thi còn chưa nói đến VN không SX được bất cứ linh kiện gì trong cái TV may ra được mấy cái ốc, nói chung những DN VN chưa đủ kiến thức để đối đầu được với DN TQ
Vâng độ 2014 em có làm thầu sửa chữa ở đấy.Ồ, thật đáng tiếc. Hồi em qua đó là lúc còn làm ở 4P.
Ko phải k làm nổi, mà do thị trường của mình quá bé + đi sau TQ nhiều quá. TQ họ có thị trường lớn nên dễ đầu tư hơn nhiều, VN mà đầu tư thì chưa thu hồi vốn thế giới đã sang mấy lần mẫu mã khác rồi. Vì thế cách làm hiệu quả hơn là làm gia công cho các thương hiệu lớn.Kiểu làm gia công theo hướng dẫn của cty mẹ thôi chứ tự làm từ a đến z ko làm nổi
Chắc do tôi chưa gặp chứ tôi cũng làm ở nước ngoài lâu năm và về VN làm trong ngành ô-tô và tư vấn phát triển phụ kiện trong ngành, cũng làm việc với rất nhiều nhà cung cấp, bản chất họ rất muốn tự làm sản phẩm để cấp cho các OEM lớn và xuât khẩu, chỉ có vậy thì giá trị lợi nhuận mang lại mới lớn đc tuy nhiên họ ko biết làm thế nào và phải bắt đầu từ đâu (Căn bản xưa nay chỉ làm gia công và heo hướng dẫn của OEM).Ko phải k làm nổi, mà do thị trường của mình quá bé + đi sau TQ nhiều quá. TQ họ có thị trường lớn nên dễ đầu tư hơn nhiều, VN mà đầu tư thì chưa thu hồi vốn thế giới đã sang mấy lần mẫu mã khác rồi. Vì thế cách làm hiệu quả hơn là làm gia công cho các thương hiệu lớn.
Tuy nhiên cứ gia công đi đã, sau đó từ từ sẽ có thương hiệu riêng cho mình. Thực tế chúng ta mới bắt đầu được yên ấm làm kinh tế từ 1995 đến nay, xuất phát điểm toàn nông dân mù chữ thì đâu có lâu lắm đâu?
Bản thân em cũng đang mò mẫm làm auto door made in VN, nhưng thị trường quá nhỏ nên vướng rất nhiều vấn đề về hiệu quả kinh tế. Về kỹ thuật thì ko có vấn đề.
Trước năm 2004 hay 06 em làm nhựa cho xe yamaha và honda cty ở ngay Tây Sơn. Làm đồ nhựa quan trọng cái khuôn thôi. Khuôn ngon thì đúc tỉ lệ hỏng ít ( khoảng 20%). Khuôn đều hỏng 80 đến 90%. Giờ bên ngoài họ sx nhựa xe máy còn tốt hơn của hãng đặt gia công. Cái này nó vi về bản quyền công nghệ nên không ai dám quảng cáo công khái thôiHãng Ya và Hon Vĩnh Phúc nó nội địa áo nhựa xe máy, có xem là made in VN ko?
Còn hàng tuồn ra ngoài thì phạm luật ai lại nói thẳng toẹt ra.
Để giảm chi phí họ còn thuê các đơn vị nhỏ chuyên gia công rồi mới gom về cty chính làm thành phẩm.
Giờ công nghệ chép mẫu và làm khuôn tiến bộ nhiều rồi, bố trí dòng chảy nhựa chuẩn hơn nên giảm rủi ro nhiều. Tùy số lượng và giá đơn hàng bên gia công sãn sàng làm khuôn mới để đúc theo yêu cầu.Trước năm 2004 em
Trước năm 2004 hay 06 em làm nhựa cho xe yamaha và honda cty ở ngay Tây Sơn. Làm đồ nhựa quan trọng cái khuôn thôi. Khuôn ngon thì đúc tỉ lệ hỏng ít ( khoảng 20%). Khuôn đều hỏng 80 đến 90%. Giờ bên ngoài họ sx nhựa xe máy còn tốt hơn của hãng đặt gia công. Cái này nó vi về bản quyền công nghệ nên không ai dám quảng cáo công khái thôi
Cách nói ví von của ông thầy thôi. Nhiều thứ về công nghệ, kỹ năng thì VN vẫn chịu thua chưa làm nổi đâu.trước đi học, thầy em có nói, VN mình có thể SX bất cứ thứ gì, kể cả tên lửa, nhưng vấn đề là nếu VN mình tự thiết kế và SX thì giá thành SP đó sẽ cao hơn giá thị trường và sẽ ko bán dc
Em nhớ đến tầm 2006 thì gần 1/3 vender là nội địa cụ ạ. Còn lại thì các liên doanh Nhật. Nhưng đồ nhựa thì do Honda Việt Nam làm.Cụ làm ở HD cho em hỏi cái. Cái 9 mấy % tỷ lệ nội địa hóa đấy thì DN của VN tham gia chuỗi cung ứng bao nhiêu %? Hay lại toàn DN vốn FDI đặt nhà máy tại VN cung ứng?