Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
có loại dung dịch dùng để vệ sinh cực điện, giắc cắm. Loại này ko chứa axeton nên ko làm ăn mòn chi tiết điện tử, bác nào thử dùng xịt chỗ cắm cầu chi xem có đỡ ko

ví dụ như cái này


http://crcvietnam.com/?mod=product.view&id=131
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các cụ cho em hỏi Vịt nhà em sao mà cầu chì A/C nóng quá, cái cầu chì nó chảy ra như nhựa đường vậy đới. Chạy máy lạnh sờ vào rụt hết cả vòi :P. Đã thử thay bằng sợi dây diện nhỏ, nhưng được thời gian thì lại tèo dù em biết là không nên làm như thế, nhưng cũng chằng còn cách nào. Mong các cụ chỉ giáo cho em đôi đường.
Tích phân ra thì dư lày:
Cầu chì điều hòa nó nuôi có hai thứ, quạt điều hòa và solenoid lốc điều hòa.
Solenoid là cuộn dây tĩnh, trừ khi chập (rất khó), còn lại thì không có lý do gì ăn dòng.
Còn mỗi em quạt, cứ đổ tội cho nó là xong, kẹt, gỉ, khô làm tăng dòng, cháy cầu chì
1 lý do khác là chân tiếp xúc kém, move oánh lửa chân cầu chì và/hoặc chân rơ le quạt+solenoid, dòng khởi động cao lại liên tiếp gây đứt cầu chì.

Kết lộn: 1 quạt, 2 tiếp xúc kém ở các giắc nối (chân cầu chì, rơ le, giắc trên đèn pha, giắc ngay trên quạt)
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Em lại nhờ các cụ ngâm kíu giúp vụ này với: sau khi vệ sinh mọi loại cảm biến, lọc gió... xe em hết tình trạng tụt ga, nhưng bây giờ mỗi lần lên xe nổ máy thì vòng tua nó lại ở một mức khác nhau.

Thường thì buổi sáng 900-1.100 nhưng chiều lại chỉ còn 500-700. Sau khởi động máy nó ở vòng tua nào thì có tắt đi khởi động lại nhiều lần tua cũng chỉ thế thôi.

Giờ đặt lúc nó húng hoắng ở mức 800-1000 thì lúc yếu chỉ còn 400-600 nên yếu sinh lý. Lúc xìu rồi cho nó thêm tí viagra lên 800-1000 thì lúc nó hứng lại tửng lên 1200-1400.

Em phải làm sao đây?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@VRC. cụ thể là vệ sinh những gì hả bác, bác mô tả và khởi động vào lúc máy nguội và lúc máy nóng xem thế nào, sáng và chiều ko có giá trị gì lắm. Cái này chắc phải ô xi lô rồi :D
bác check xem có bị chuột gặm đứt dây nào trong khoang máy ko nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
@VRC. cụ thể là vệ sinh những gì hả bác, bác mô tả và khởi động vào lúc máy nguội và lúc máy nóng xem thế nào, sáng và chiều ko có giá trị gì lắm. Cái này chắc phải ô xi lô rồi :D
bác check xem có bị chuột gặm đứt dây nào trong khoang máy ko nhé
Gọi nhà Phe dâm đê :))
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
@VRC. cụ thể là vệ sinh những gì hả bác, bác mô tả và khởi động vào lúc máy nguội và lúc máy nóng xem thế nào, sáng và chiều ko có giá trị gì lắm. Cái này chắc phải ô xi lô rồi :D
bác check xem có bị chuột gặm đứt dây nào trong khoang máy ko nhé
Vệ sinh tất cả những gì có thể: Thay bơm xăng, thay lọc xăng, vệ sinh MAF, bướm gió, bugi, lọc gió... Máy nóng hay nguội không có giá trị gì lắm mà nó khác nhau chủ yếu theo giờ. Sáng thì vòng tua garanty lớn còn chiều thì garanty nhỏ. Cả sáng và chiều đều khởi động từ lúc máy nguội, còn từ lúc nguội đến lúc nóng lên nó chả thay đổi gì.
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
Vệ sinh tất cả những gì có thể: Thay bơm xăng, thay lọc xăng, vệ sinh MAF, bướm gió, bugi, lọc gió... Máy nóng hay nguội không có giá trị gì lắm mà nó khác nhau chủ yếu theo giờ. Sáng thì vòng tua garanty lớn còn chiều thì garanty nhỏ. Cả sáng và chiều đều khởi động từ lúc máy nguội, còn từ lúc nguội đến lúc nóng lên nó chả thay đổi gì.
Bác vệ sinh thêm cái bộ chia điện xem sao ợ. Với trường hợp của em thì vệ sinh bộ chia điện với cái bù ga ko tải gì đó thì ngọt thịt ạ!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Vệ sinh tất cả những gì có thể: Thay bơm xăng, thay lọc xăng, vệ sinh MAF, bướm gió, bugi, lọc gió... Máy nóng hay nguội không có giá trị gì lắm mà nó khác nhau chủ yếu theo giờ. Sáng thì vòng tua garanty lớn còn chiều thì garanty nhỏ. Cả sáng và chiều đều khởi động từ lúc máy nguội, còn từ lúc nguội đến lúc nóng lên nó chả thay đổi gì.

Có khi phải cúng!:D[-O<
 

kelangdu

Xe đạp
Biển số
OF-111745
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
35
Động cơ
389,750 Mã lực
Tích phân ra thì dư lày:
Cầu chì điều hòa nó nuôi có hai thứ, quạt điều hòa và solenoid lốc điều hòa.
Solenoid là cuộn dây tĩnh, trừ khi chập (rất khó), còn lại thì không có lý do gì ăn dòng.
Còn mỗi em quạt, cứ đổ tội cho nó là xong, kẹt, gỉ, khô làm tăng dòng, cháy cầu chì
1 lý do khác là chân tiếp xúc kém, move oánh lửa chân cầu chì và/hoặc chân rơ le quạt+solenoid, dòng khởi động cao lại liên tiếp gây đứt cầu chì.

Kết lộn: 1 quạt, 2 tiếp xúc kém ở các giắc nối (chân cầu chì, rơ le, giắc trên đèn pha, giắc ngay trên quạt)
Cụ Viking quả là cao tay! Nhà cháo nhớ lại rồi, năm ngoái có lần cái quạt dàn nóng điều hòa nó chết, cháo đem ra gara thế mà cái tay thợ nó hý hoáy gì đó hay là cắt mất cái gì của cái giắc trên quạt, hắn đấu nối gì đó lúc sau quạt lại chạy vù vù. Đúng nửa năm sau là Vịt nhà cháo bị thế. Giờ nghĩ lại nhà cháo giận hắn.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Cụ Viking quả là cao tay! Nhà cháo nhớ lại rồi, năm ngoái có lần cái quạt dàn nóng điều hòa nó chết, cháo đem ra gara thế mà cái tay thợ nó hý hoáy gì đó hay là cắt mất cái gì của cái giắc trên quạt, hắn đấu nối gì đó lúc sau quạt lại chạy vù vù. Đúng nửa năm sau là Vịt nhà cháo bị thế. Giờ nghĩ lại nhà cháo giận hắn.
Chả giận dc hắn đâu, hắn làm đúng đấy, hắn cắt jack 3 chân mà hay bị move của Vịt đấu trực tiếp (hội Vịt cũng 90% xe cũng phai đấu thế đấy), còn cái quạt nó chết là vì nó hoạt động quá sức nên đến lúc chết thôi

1. cho nó vào áo q và chôn cho chết luôn
2, tự xử, bơm cho nó 1 liều viagra cho nó bật dậy thêm 1 thời gian nữa
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Sáng qua trên đường VĐ3 (đoạn gần cầu Tam Trinh) em thấy có 1 bác vit màu xanh lá với BKS 9404 (hoặc tương tự) gắn logo VitClub chạy phía sau và vọt lên trước mà chẳng thấy nháy đèn chào nhau tí cho em phấn khởi. Em cố chạy theo đến nút giao Tam Trinh thì bác rẽ mất, em chả kịp chào~X(.
Không biết là bác nào vậy nhỉ?:D
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Tích phân ra thì dư lày:
Cầu chì điều hòa nó nuôi có hai thứ, quạt điều hòa và solenoid lốc điều hòa.
Solenoid là cuộn dây tĩnh, trừ khi chập (rất khó), còn lại thì không có lý do gì ăn dòng.
Còn mỗi em quạt, cứ đổ tội cho nó là xong, kẹt, gỉ, khô làm tăng dòng, cháy cầu chì
1 lý do khác là chân tiếp xúc kém, move oánh lửa chân cầu chì và/hoặc chân rơ le quạt+solenoid, dòng khởi động cao lại liên tiếp gây đứt cầu chì.

Kết lộn: 1 quạt, 2 tiếp xúc kém ở các giắc nối (chân cầu chì, rơ le, giắc trên đèn pha, giắc ngay trên quạt)
Vẫn quên cái nắp quạt...mà lại ko phải bia mới tài.
Già rồi!~X(
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Vệ sinh tất cả những gì có thể: Thay bơm xăng, thay lọc xăng, vệ sinh MAF, bướm gió, bugi, lọc gió... Máy nóng hay nguội không có giá trị gì lắm mà nó khác nhau chủ yếu theo giờ. Sáng thì vòng tua garanty lớn còn chiều thì garanty nhỏ. Cả sáng và chiều đều khởi động từ lúc máy nguội, còn từ lúc nguội đến lúc nóng lên nó chả thay đổi gì.
Khả năng Vịt của nhà Râu lai với đồng hồ *-:) =)) Làm gì có cái xe nào mà chính xác được thế chứ, nhất là cái loại Vịt LD gần như không có tý thông minh nào cả :D
 

tuando

Xe máy
Biển số
OF-2226
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
96
Động cơ
567,360 Mã lực
Vệ sinh tất cả những gì có thể: Thay bơm xăng, thay lọc xăng, vệ sinh MAF, bướm gió, bugi, lọc gió... Máy nóng hay nguội không có giá trị gì lắm mà nó khác nhau chủ yếu theo giờ. Sáng thì vòng tua garanty lớn còn chiều thì garanty nhỏ. Cả sáng và chiều đều khởi động từ lúc máy nguội, còn từ lúc nguội đến lúc nóng lên nó chả thay đổi gì.
Nghi bị cục bù ga ...
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vệ sinh tất cả những gì có thể: Thay bơm xăng, thay lọc xăng, vệ sinh MAF, bướm gió, bugi, lọc gió... Máy nóng hay nguội không có giá trị gì lắm mà nó khác nhau chủ yếu theo giờ. Sáng thì vòng tua garanty lớn còn chiều thì garanty nhỏ. Cả sáng và chiều đều khởi động từ lúc máy nguội, còn từ lúc nguội đến lúc nóng lên nó chả thay đổi gì.
Xiêm cái van bù ga nguội máy xe,, có hai khả năng:
1. Nó kẹt
2. Nước nó không lên
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thường thì buổi sáng 900-1.100 nhưng chiều lại chỉ còn 500-700. Sau khởi động máy nó ở vòng tua nào thì có tắt đi khởi động lại nhiều lần tua cũng chỉ thế thôi.

Giờ đặt lúc nó húng hoắng ở mức 800-1000 thì lúc yếu chỉ còn 400-600 nên yếu sinh lý. Lúc xìu rồi cho nó thêm tí viagra lên 800-1000 thì lúc nó hứng lại tửng lên 1200-1400.
Xe VIT đa số khởi động buổi sáng là nhảy phắt lên 1200 rồi tụt ngay xuống đứng ở 1100. Khoảng 5p sau bắt đầu ổn định ở 1000.
Xe cụ buổi sáng chỉ có 900-1100 có lẽ hơi thấp (?). Nay cụ đặt ở 800-1000 thì còn thấp nữa. Nhờ các cụ VIT xác nhận hộ ?

Theo cháu cụ cứ dùng ô xi lô đặt lại cho chuẩn đã, rồi tính đến valve bù và những cái khác. Cứ theo nguyên tắc loại trừ từng thứ một cụ ạ.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top