Thế mà mấy lần bảo thợ làm nó cứ bảo con nào cũng thế...chả làm gì được đâu!!!!
Cái này muốn triệt để là phải tháo hết 2 đầu bác ạ, còn thông rửa cái vỏ nữa - mà thao tác này làm từ trên xuống là hiệu quả hơn (trừ khi dùng dụng cụ nén đặc biệt, cái này thợ sửa xe máy em thấy có để bảo dưỡng mấy sợi dây ga...)bác đi gara mà ko có chụp ảnh làm phóng sự ah. Cái lõi của dây công tơ có thể rút hẳn ra ngoài hở bác, ko hiểu nếu chỉ tháo đồng hồ rồi rút lõi từ trên có dc ko thì đỡ phải chủi gầm.
Thợ lười thì chẳng làm cái này, vừa mất công vừa được ít tiền. Vớ vẩn gặp cái dây xơ xơ rồi thì làm cũng như không - lại mang tiếng ra bác ạ.Thế mà mấy lần bảo thợ làm nó cứ bảo con nào cũng thế...chả làm gì được đâu!!!!
Bác đã thử tăng lên chưa ạ? Xe bác chạy đươc bao nhiêu km rồi? Cua roa của Vịt phải tăng bằng cơm. Xe em hôm trước cũng bị kêu lúc khởi động, tăng lên thì hết. Em định chạy đến khoảng 8-9 vạn thì thay cả cua roa cam, cả 2 dây kéo máy phát & máy lạnh luônEm hỏi các Bác tý ạ: Vịt em mới đề kêu ét ét dây cu roa, đủ tua thì ngậm mồm. Em dự nó phải cần thay thế. Vậy nếu thay thì thay dây gì, hãng nào và Bác nào làm rồi cho xin rổ rá ạ. Thay nguyên giàn dây hay chỉ sợi nào mòn ạ?
Em vốt các cụ trả lời chu đáo và không chu đáo như nhau ạ!
mới có hơn 11 vạn thôi ạ, thay luôn cả cua roa cam và bi tì cam đi không có nó mà đứt thì làm lại máy đâu có hơn 20 triệu thôi ạEm mới hơn ... 11 vạn Nên thay chưa hả các Bác?? :105: rổ rá như lào nhỉ???
Em thấy hầu hết các xe chạy trên 10 vạn đều kêu; hôm trước thấy có thợ đổ nước vào cua roa hết kêu luôn. Khô nước có khi lại kêu.Em mới hơn ... 11 vạn Nên thay chưa hả các Bác?? :105: rổ rá như lào nhỉ???
Em thấy thợ nhấc cả cụm đồng hồ ra rồi lách tay vào đáy đồng hồ vặn ốc, không khó khăn lắm. Có thể cụ chưa tháo hết chăng, phải tháo cả phần nhựa chỗ có đèn báo khẩn cấp nữa.@almighty. Bác mô tả qua cho em là tháo cái đầu trên dây công tơ thì phải làm thế nào. Em tháo tấm nhựa chắn phía trục vô lăng nhìn lên thấy cái bó dây (trong đó có dây công tơ) nó lách vào sau lưng của ống dẫn gió (sang bên trái vô lăng) và cái giá thép rất khủ khoằm. Nói chung là ko thể thò tay tới đáy đồng hồ đc. Mai chắc em chạy vào gara để dùng cầu nâng, tháo đầu dưới rồi rút dây từ dưới vậy. Bác cho hỏi vì sao xe bác lại phải tháo cả phía trên, vệ sinh từ dưới chưa đủ ah
Sao ế nhể@almighty. Bác mô tả qua cho em là tháo cái đầu trên dây công tơ thì phải làm thế nào. Em tháo tấm nhựa chắn phía trục vô lăng nhìn lên thấy cái bó dây (trong đó có dây công tơ) nó lách vào sau lưng của ống dẫn gió (sang bên trái vô lăng) và cái giá thép rất khủ khoằm. Nói chung là ko thể thò tay tới đáy đồng hồ đc. Mai chắc em chạy vào gara để dùng cầu nâng, tháo đầu dưới rồi rút dây từ dưới vậy. Bác cho hỏi vì sao xe bác lại phải tháo cả phía trên, vệ sinh từ dưới chưa đủ ah
Làm cho cả hội đi!!!!!!!!!!!Sao ế nhể
Năm nẳm em tháp tung cả tablo ra để dán chống ồn, lúc lắp hết vào rồi mới nhớ chưa lắp dây counter metter, thò tay vào vặn được mà
cứ tưởng rễEm thấy thợ nhấc cả cụm đồng hồ ra rồi lách tay vào đáy đồng hồ vặn ốc, không khó khăn lắm. Có thể cụ chưa tháo hết chăng, phải tháo cả phần nhựa chỗ có đèn báo khẩn cấp nữa.
Như cụ Bluestar nói chuẩn nhất là phải vệ sinh cả phần lõi và phần vỏ; nhưng rút cả vỏ ra rồi đi lại thì chắc là phức tạp. Nên thợ chỉ tháo lõi từ dưới gầm bảo dưỡng rồi đút vào thôi. Trường hợp của em là khi đút từ gầm thì phía trên không ăn => đồng hồ không chạy nên mới phải tháo phía trên để dưới đút, trên kéo lắp vào.
Em không để ý cái này đâu. Kể ra tự làm được cũng có cái thú, nhưng nhiều khi thiếu đồ, trời nóng thế này mà cứ thỉnh thoảng lại chui xuống gầm xe sửa chỗ nọ vặn chỗ kia, hàng xóm nó lại tưởng xe mình đểu, mà mình lại trót khoe Vit chạy lành lắm đi sướng hơn Camry với của hắn. Vợ trông thấy lại bảo yêu xe hơn yêu vợ. Cứ chi ra 100k cho nó lành cụ ạ. Hehecứ tưởng rễ
thế dây công tơ đầu trên lắp vào đồng hồ là dạng vặn ren hay là chốt. Trời nóng cũng ngại vọc thật
Sao ế nhể
Năm nẳm em tháp tung cả tablo ra để dán chống ồn, lúc lắp hết vào rồi mới nhớ chưa lắp dây counter metter, thò tay vào vặn được mà
Câu trả lời ở đây còn gì!cứ tưởng rễ
thế dây công tơ đầu trên lắp vào đồng hồ là dạng vặn ren hay là chốt. Trời nóng cũng ngại vọc thật
tiếc gì 100k, chỉ ức nhất là mất tiền mà sau đó phải tự nai lưng để undo những cái thợ vừa làm. Cái này em gặp rồi nên thấy cái gì tự được thì làm cho sướng. Bọn hàng xóm nhà em nó cũng thắc mắc là sao em hay mở nắp capo.Em không để ý cái này đâu. Kể ra tự làm được cũng có cái thú, nhưng nhiều khi thiếu đồ, trời nóng thế này mà cứ thỉnh thoảng lại chui xuống gầm xe sửa chỗ nọ vặn chỗ kia, hàng xóm nó lại tưởng xe mình đểu, mà mình lại trót khoe Vit chạy lành lắm đi sướng hơn Camry với của hắn. Vợ trông thấy lại bảo yêu xe hơn yêu vợ. Cứ chi ra 100k cho nó lành cụ ạ. Hehe
VIT nó có độ 1 tỉ 2 chăm chín mươi cái đèn khác nhauCác Cụ cho em hỏi chỗ nào bán cái giắc cắm đèn của Vịt với ạ ? xe của em bị cháy mất rồi .hu hu .