Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Cảm ơn cụ titoe!
Cụ cứ hình dung giúp là miếng nhựa sơn nhũ vàng của cửa sau có 4 góc thì góc trên ở phía tiếp giáp với cửa trước đấy ạ. Đúng chỗ phần tấm ốp của cửa trước nó lồi ra. Nghe nói cụ Vietvoiz có cái máy sấy này thì phải, hôm nào qua thay dầu nhờ cụ ấy vậy.
Chắc là free (phải phủ đầu trước kẻo lại lôi cái máy tính cầm tay ra ngẫm nghĩ nhân nhân chia chia tính giá thành, kaka) \:D/
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cảm ơn cụ titoe!
Cụ cứ hình dung giúp là miếng nhựa sơn nhũ vàng của cửa sau có 4 góc thì góc trên ở phía tiếp giáp với cửa trước đấy ạ. Đúng chỗ phần tấm ốp của cửa trước nó lồi ra. Nghe nói cụ Vietvoiz có cái máy sấy này thì phải, hôm nào qua thay dầu nhờ cụ ấy vậy.
Chắc là free (phải phủ đầu trước kẻo lại lôi cái máy tính cầm tay ra ngẫm nghĩ nhân nhân chia chia tính giá thành, kaka) \:D/
Nhà cháu có 02 cái ;;)
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,204
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Dạo này V2 của các kụ ngon nhể?
Chả thấy ai hỏi gì!=D>
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Để em hỏi
Vịt nhà em, em cảm giác là nhấp ga hơi có độ trễ. Ví dụ như khi có 2B định bon chen, em muốn nhấp ga một phát để gầm gừ thì hắn qua rồi xe mơi kịp gừ :)).
Hay là phun xăng điện tử nó thế _ máu lên não hơi chậm. Trước em đi CD5 dùng CHK, nhấp ga tua máy lên xuống nhanh nhẹn hơn nhiều.
Bác Sơn113 và bác Toanco đã từng đi CD5 rồi, có thấy giống em ko hay Vịt nhà em ko chuẩn.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Để em hỏi
Vịt nhà em, em cảm giác là nhấp ga hơi có độ trễ. Ví dụ như khi có 2B định bon chen, em muốn nhấp ga một phát để gầm gừ thì hắn qua rồi xe mơi kịp gừ :)).
Hay là phun xăng điện tử nó thế _ máu lên não hơi chậm. Trước em đi CD5 dùng CHK, nhấp ga tua máy lên xuống nhanh nhẹn hơn nhiều.
Bác Sơn113 và bác Toanco đã từng đi CD5 rồi, có thấy giống em ko hay Vịt nhà em ko chuẩn.
Thường khi cần điều chỉnh lực kéo chính xác (v/d leo vỉa hè hay đề pa lên dốc, lùi sát vào xe phía sau...) em vẫn nhịp nhẹ, đều chân ga kết hợp với buông côn từ từ - thì thấy Vịt của em đáp ứng chân ga chuẩn, không có độ trễ đâu.
Có thể bác muốn là đạp một phát tua máy đang từ 800 rpm vọt hẳn lên 3000 rpm hay hơn nữa chăng? CD-5 hay Vịt cũng cần 1 khoảng thời gian mới lên được như vậy. Muốn vòng tua lên nhanh (với CD-5) bác phải nhồi ga liên tiếp, để bắt cái bơm gia tốc làm việc, bơm nhiều xăng hơn vào buồng đốt. Với Vịt em đoán là ECU nó sẽ giới hạn lượng xăng bơm thêm khi nhồi ga đột ngột, nên bác cảm thấy chậm hơn chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Để em hỏi
Vịt nhà em, em cảm giác là nhấp ga hơi có độ trễ. Ví dụ như khi có 2B định bon chen, em muốn nhấp ga một phát để gầm gừ thì hắn qua rồi xe mơi kịp gừ :)).
Hay là phun xăng điện tử nó thế _ máu lên não hơi chậm. Trước em đi CD5 dùng CHK, nhấp ga tua máy lên xuống nhanh nhẹn hơn nhiều.
Bác Sơn113 và bác Toanco đã từng đi CD5 rồi, có thấy giống em ko hay Vịt nhà em ko chuẩn.
Điều 1:xem lại côn!
Điều 2: Xem lại lái!
Hai điều trên chưa đúng thì xem luôn cái giá xe mới. Cháu thề!
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Ga Vịt nhạy lắm, không có độ trễ đâu. Đồng ý hoàn toàn với cụ raotro.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Vấn đề ở đây ko liên can đến côn các bác nhé, ngay cả khi nổ máy tại chỗ và nhấp chân ga cho tua máy từ 800 tăng vọt lên tầm 2000 thôi.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Vấn đề ở đây ko liên can đến côn các bác nhé, ngay cả khi nổ máy tại chỗ và nhấp chân ga cho tua máy từ 800 tăng vọt lên tầm 2000 thôi.
Em đồng ý với Viper là xe Vịt có độ trễ nhất định. Nếu là để vượt chướng ngại vật hay gì đấy thì, vì ko có mốc thời gian, nên khó nhận ra. Tuy nhiên, thỉnh thoảng muốn "vê ga" dọa xe máy thì thấy rất rõ. Em nghĩ thế là hợp lý vì cần thời gian bơm xăng.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Có cái này mình thấy mới và lạ này:
Hôm đi lắp côn dầu, mở nắp capo 1 Vịt của 1 bác đang sửa để xem côn dầu, thấy có cái hộp nằm phí trước ăc quy, có 3 cái dây xoắn nối vào. Hỏi bác ấy thì bác ấy bảo là để tăng độ sáng pha, có 5 nấc chỉnh bên trong cabin. (tăng cường độ dòng điện).
Vậy dùng cái này có hay không? và có ảnh hưởng gì đến bóng đèn không các bác?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Có cái này mình thấy mới và lạ này:
Hôm đi lắp côn dầu, mở nắp capo 1 Vịt của 1 bác đang sửa để xem côn dầu, thấy có cái hộp nằm phí trước ăc quy, có 3 cái dây xoắn nối vào. Hỏi bác ấy thì bác ấy bảo là để tăng độ sáng pha, có 5 nấc chỉnh bên trong cabin. (tăng cường độ dòng điện).
Vậy dùng cái này có hay không? và có ảnh hưởng gì đến bóng đèn không các bác?:

 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Có cái này mình thấy mới và lạ này:
Hôm đi lắp côn dầu, mở nắp capo 1 Vịt của 1 bác đang sửa để xem côn dầu, thấy có cái hộp nằm phí trước ăc quy, có 3 cái dây xoắn nối vào. Hỏi bác ấy thì bác ấy bảo là để tăng độ sáng pha, có 5 nấc chỉnh bên trong cabin. (tăng cường độ dòng điện).
Vậy dùng cái này có hay không? và có ảnh hưởng gì đến bóng đèn không các bác?:

Em xin nói ngắn gọn thế này ạ:

1. Bóng đèn dây tóc, khi có dòng điện chạy qua nó nóng lên và phát sáng. Nhiệt độ của các dây tóc càng cao thì nó càng sáng. Muốn nhiệt độ dây tóc cao thì cường độ dòng điện phải cao. Tuy nhiên, nhiệt độ cao sẽ làm cho kim loại làm dây tóc bay hơi nhanh hơn và nếu bay hết thì gọi là bị "cháy". Như vậy, mỗi bóng đèn chỉ được thiết kế để chịu được một cường độ dòng điện nhất định mà vẫn đảm bảo tuổi thọ (khoảng 1000 giờ thì phải).

2. Đối với Vịt, bóng dùng là bóng đèn dây tóc, có nén khí Halogen. Có thêm cái khí Halogen này, nó sẽ hạn chế sự bay hơi của dây tóc, cho phép bóng chịu được dòng điện cao hơn nên sáng hơn. Bản thân, phản ứng thuận nghịch giữa kim loại làm dây tóc và Halogen cũng làm hiệu suất phát sáng cao hơn (!?).

3. Cái cục bên trên, em dự nó là một cục điện tử, cho phép thay đổi cường độ dòng điện nuôi cho đèn. Các nấc điều chỉnh sáng, tối thực chất là điều chỉnh cường độ dòng điện qua đèn. Như vậy, nếu cường độ dòng điện qua đèn mà thấp hơn dòng định mức thì chả ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của bóng đèn cả, nhưng đèn bị tối đi. Nếu cường độ dòng điện nuôi đèn mà cao hơn dòng định mức, đèn sẽ sáng hơn nhưng sẽ nhanh bị cháy hơn.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Xe em thỉnh thoảng vẫn bị nước chảy vào chỗ để chân bên lái. Kỳ lạ là thỉnh thoảng mới bị, không nhất thiết là phải mưa to. Em đã dùng vòi cho nước chảy lên kính bên lái, rồi chui vào xe ngồi rình, không thấy nứoc đâu. Thế nhưng, nếu để mưa qua đêm hay đại loại thế là bị ngay. Nếu mưa, lúc đang đi thì lại không bị.

Cụ nào có cao kiến gì không?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Xe em thỉnh thoảng vẫn bị nước chảy vào chỗ để chân bên lái. Kỳ lạ là thỉnh thoảng mới bị, không nhất thiết là phải mưa to. Em đã dùng vòi cho nước chảy lên kính bên lái, rồi chui vào xe ngồi rình, không thấy nứoc đâu. Thế nhưng, nếu để mưa qua đêm hay đại loại thế là bị ngay. Nếu mưa, lúc đang đi thì lại không bị.

Cụ nào có cao kiến gì không?
Ha ha! cái vụ này nhà cháu bị lâu rồi. Sau khi làm 1 đường dây nóng từ ắc quy chui qua cái cụm dây có cái cao su như cái phễu bên lái, mưa to và lâu, nước nó bắn và bám vào 1 cái dây điện nào đó rồi thấm từ từ qua, nhỏ giọt vào. Dùng keo silicon bịt cái hết ngay.
Mấy hôm trước cụ có nghịch chỗ này không?
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Ha ha! cái vụ này nhà cháu bị lâu rồi. Sau khi làm 1 đường dây nóng từ ắc quy chui qua cái cụm dây có cái cao su như cái phễu bên lái, mưa to và lâu, nước nó bắn và bám vào 1 cái dây điện nào đó rồi thấm từ từ qua, nhỏ giọt vào. Dùng keo silicon bịt cái hết ngay.
Mấy hôm trước cụ có nghịch chỗ này không?
Cụ nói chuẩn.

Trước đấy, thỉnh thoảng cũng bị. Đợt vừa rồi, có nhờ bên garage của ông Vietvoiz đổ keo rồi, nhưng có vẻ vẫn chưa đúng chỗ.
 
Biển số
OF-3454
Ngày cấp bằng
21/2/07
Số km
3
Động cơ
555,230 Mã lực
Tuổi
46
Cái này tự làm
Keo không ăn được hết đâu.
Iêm lấy cái ảnh của cụ típ tè làm mẫu nhé



Có mấy sợi đỏ vàng, các bạn độ xe lười nên chọc luôn cái vú cao su ra để di dây, nước vào đường ấy.
Bịt keo, hết

Còn bó dây ô a gin của xe, không biết lý do gì mà thao tung hết cả thế kia, nước sẽ len lỏi vào giữa bó dây rồi đi vào xe, sau đó nhỏ tong tong vào chân lái. Cái này keo không thì không hết được bệnh. muốn trị dứt thì lấy băng dính bọc kín bó dây đó lại, sau đó mới chơi keo.

Em bị rồi :))
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cái này tự làm
Keo không ăn được hết đâu.
Iêm lấy cái ảnh của cụ típ tè làm mẫu nhé



Có mấy sợi đỏ vàng, các bạn độ xe lười nên chọc luôn cái vú cao su ra để di dây, nước vào đường ấy.
Bịt keo, hết

Còn bó dây ô a gin của xe, không biết lý do gì mà thao tung hết cả thế kia, nước sẽ len lỏi vào giữa bó dây rồi đi vào xe, sau đó nhỏ tong tong vào chân lái. Cái này keo không thì không hết được bệnh. muốn trị dứt thì lấy băng dính bọc kín bó dây đó lại, sau đó mới chơi keo.

Em bị rồi :))
Nhà cháu chả động gì đến cái búi dây zin ấy cả, có chọc luồn dây vàng và đỏ thôi>>> bị nước vào, nhà cháu lấy keo 502 nhỏ vào, đợi khô lại lấy bã kẹo cao su chít tiếp>>>>>>gần 3 năm rồi vẫn tốt.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Chà, cái dòng xe này cũng lắm thứ bệnh vặt quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top