Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Tổng cộng có 5 cái quạt được phục hồi nhân phẩm (2 cái xin của Long Huế).
Trong đó cái nặng nhất thuộc về nhà cháu gồm đủ các tội: bán dâm, cho vay nặng lãi, buôn hê rô in....lẽ ra là tử hình nhưng Viking độ lượng bẩu "chưa chết được!"
Còn lại là 2 cái của nhà Phe Dâm và Quocanh thuộc loại gái nhà lành lần đầu trót dại.
Quên mất là phải ghi lại hình ảnh nên chả có cái hình nào.
Long huế hào phóng nhỉ, nói dại cái quạt của em mà die thì bác cho em xin 1 cái nhé
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
973
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ Viper à: Phải gọi ông raotro này là...đầu cơ các em 'phục hồi nhân phẩm'!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
Kekke, Raotro đầu cơ rồi cho vào kho nhé, quạt bác nào chết cứ lắp tạm trong lúc chờ nhân phẩm phục hồi
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,442
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Long huế hào phóng nhỉ, nói dại cái quạt của em mà die thì bác cho em xin 1 cái nhé

Bác này hỏi như người dưng, Phạt!
2 em đấy là tài sản của hội VIT, cháu chỉ xin hộ và giữ hộ thôi..Viking mới là người đưa 2 em về với cuộc đời.
Vậy kụ nào "đi" trước thì dùng trước!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,251
Động cơ
594,660 Mã lực
Hôm nay, quên không trả tiền vòng bi cho nhà Quốc Anh rồi. Đãng trí quá!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,299
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hôm rồi tụ với hội VIT, ngắm xe các bác thấy có mấy cái cần lưu ý, đưa lên đây để nhỡ đâu các bác khác cũng cùng hoàn cảnh ngâm kíu:
1. Cầu chì độ thêm: Xe VIT hầu hết đều độ đèn, loa, còi to... nhưng em điểm qua thấy số lượng cầu chì tương ứng hơi bị hẻo, cái đó không ổn. BẤT KỲ ĐẦU DÂY NÀO ĐẤU THÊM VÀO CỰC + CỦA ACCU ĐỀU CẦN PHẢI CÓ CẦU CHÌ, cái cầu chì đó là để BẢO VỆ XE chứ không phải để bảo vệ thiết bị, không có nó, cháy xe là chuyện hoàn toàn nằm trong tầm tay, đặc biệt với sự "cẩn thận" của thợ điện nội thất bây giờ
Hôm qua em thấy 2/4 con xe có kiểu đấu cầu chì cực kỳ nguy hiểm là cắm trực tiếp giắc vào chân cầu chì, tức là không có giá cầu chì, sau đó dùng băng dính cuốn xung quanh, một ngày đẹo trời, băng dính chạm vỏ động cơ, chảy tan ra chập trước cầu chì, thủng nắp capo là chuyện đương nhiên, khả năng cháy xe đạt 30%.
Giải pháp: Mua 1 lố dây cầu chì inline ngoài chợ giời 10K/1 chiếc bao gồm cả cầu chì.

2. Quạt két nước bị đóng cứng hoặc gần cứng: Quạt giải nhiệt két nước VIT cấu tạo có hệ thống khớp mềm ( silicon) khi nào nhiệt độ bầu silicon tăng ( máy nóng, nước nóng) thì silicon đó đặc lại, trục và bầu quạt nối chặt với nhau hơn -> quạt quay nhanh hơn ( gần bằng tốc độ trục), khi nguội, silicon lỏng ra, trục lại chạy nhanh hơn cánh quạt.
Nếu quạt bị đóng cứng -> Quạ lúc nào cũng quay = trục:
- Tốn xăng vì lúc nào cũng phải tải theo cái quạt chạy full công suất.
- Giải nhiệt quá tốt nên máy nguội, ECU đưa động cơ về trạng thái warm_up, tốn xăng
- Phi xuống nước, chìm cánh quạt thì khả năng thay két nước từ cao đến rất cao ( trường hợp nhà Một Năm Hay Tắm)
Giải pháp: Thay bầu quạt ( em nghe nói hãng giã ~3M) hoặc sửa ( Sách dạy cái này không sửa, hỏng thay, nhưng Đ/c Hoàn ở garage em hay làm thì khẳng định sửa được và HN có mỗi đ.c ấy chơi, giá chắc 500K max, đàng nào cũng toi rồi thì cứ banh ra, có không sửa được cũng chả sao - em nghĩ thế).

3. Kêu dàn cò: Theo HDSD, dàn cò phải được kiểm tra và điều chỉnh mỗi 20K Km, hội VIT xe chạy ít cũng tầm 40K, nhiều thì vô kể nhưng em khẳng định RẤT ÍT XE từng điều chỉnh cái này.
Giải pháp: Nhờ chuyên gia điều chỉnh ASAP, tháo nắp máy không khó, chỉnh chỉ 20' 1 xe.



Em đang có ý tưởng 1 hôm nào đó, anh em ta tụ tập, làm 1 số việc sau:
- Vệ sinh cảm biến MAF
- Chỉnh khe hở supap ( dàn cò)
- Căn lại điện ( nếu cần), 5 độ B.T.D.C
- Ún beer
- Chém gió

Thời tiết cuối thu là cực hạp
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,442
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Hôm nay, quên không trả tiền vòng bi cho nhà Quốc Anh rồi. Đãng trí quá!
Cái vòng đó lẽ ra của nhà cháu! lão cứ chuyển trả vào tài khoản nhá. Số TK: không một không hai không ba không không không có!

Tiền cái giề. Lão lắm chuyện. Mấy khi em được gặp lão.
Lão chuyển hàng nhầm địa chỉ phạt hợp đồng 20%.
Tiền cũng chuyển vào tài khoản trên.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,442
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
@All: ngay và luôn tụ hội để giải quyết các vấn đề Viking đưa ra.
Chắc khoảng Chủ nhật thứ 3 của tháng 11 là hợp lý.
Danh sách gồm:
1. raotro
2. ........
3.........
.......
Đại điểm: nếu thấy địa điểm hôm qua được thì các kụ cho ý kiến, đông xe hơn thì chỉ cần sang khu đo thị là thỏa mái.
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,198
Động cơ
494,936 Mã lực
raotro nói:
@All: ngay và luôn tụ hội để giải quyết các vấn đề Viking đưa ra.
Chắc khoảng Chủ nhật thứ 3 của tháng 11 là hợp lý.
Danh sách gồm:
1. raotro
2. ........
3.........
.......
Đại điểm: nếu thấy địa điểm hôm qua được thì các kụ cho ý kiến, đông xe hơn thì chỉ cần sang khu đo thị là thỏa mái.
1. Raotro
2. Quocanhpack
3.....

Khu đô thị nắng lắm, toàn bê tông.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
1. Raotro
2. Quocanhpack
3. Hải Nguyễn
4.

Khu đô thị nắng lắm, toàn bê tông.

Nếu là KDT Việt Hưng thì cực mát, lại gần mấy hàng bia., hic
 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
428,980 Mã lực
Hôm rồi tụ với hội VIT, ngắm xe các bác thấy có mấy cái cần lưu ý, đưa lên đây để nhỡ đâu các bác khác cũng cùng hoàn cảnh ngâm kíu:
1. Cầu chì độ thêm: Xe VIT hầu hết đều độ đèn, loa, còi to... nhưng em điểm qua thấy số lượng cầu chì tương ứng hơi bị hẻo, cái đó không ổn. BẤT KỲ ĐẦU DÂY NÀO ĐẤU THÊM VÀO CỰC + CỦA ACCU ĐỀU CẦN PHẢI CÓ CẦU CHÌ, cái cầu chì đó là để BẢO VỆ XE chứ không phải để bảo vệ thiết bị, không có nó, cháy xe là chuyện hoàn toàn nằm trong tầm tay, đặc biệt với sự "cẩn thận" của thợ điện nội thất bây giờ
Hôm qua em thấy 2/4 con xe có kiểu đấu cầu chì cực kỳ nguy hiểm là cắm trực tiếp giắc vào chân cầu chì, tức là không có giá cầu chì, sau đó dùng băng dính cuốn xung quanh, một ngày đẹo trời, băng dính chạm vỏ động cơ, chảy tan ra chập trước cầu chì, thủng nắp capo là chuyện đương nhiên, khả năng cháy xe đạt 30%.
Giải pháp: Mua 1 lố dây cầu chì inline ngoài chợ giời 10K/1 chiếc bao gồm cả cầu chì.

2. Quạt két nước bị đóng cứng hoặc gần cứng: Quạt giải nhiệt két nước VIT cấu tạo có hệ thống khớp mềm ( silicon) khi nào nhiệt độ bầu silicon tăng ( máy nóng, nước nóng) thì silicon đó đặc lại, trục và bầu quạt nối chặt với nhau hơn -> quạt quay nhanh hơn ( gần bằng tốc độ trục), khi nguội, silicon lỏng ra, trục lại chạy nhanh hơn cánh quạt.
Nếu quạt bị đóng cứng -> Quạ lúc nào cũng quay = trục:
- Tốn xăng vì lúc nào cũng phải tải theo cái quạt chạy full công suất.
- Giải nhiệt quá tốt nên máy nguội, ECU đưa động cơ về trạng thái warm_up, tốn xăng
- Phi xuống nước, chìm cánh quạt thì khả năng thay két nước từ cao đến rất cao ( trường hợp nhà Một Năm Hay Tắm)
Giải pháp: Thay bầu quạt ( em nghe nói hãng giã ~3M) hoặc sửa ( Sách dạy cái này không sửa, hỏng thay, nhưng Đ/c Hoàn ở garage em hay làm thì khẳng định sửa được và HN có mỗi đ.c ấy chơi, giá chắc 500K max, đàng nào cũng toi rồi thì cứ banh ra, có không sửa được cũng chả sao - em nghĩ thế).

3. Kêu dàn cò: Theo HDSD, dàn cò phải được kiểm tra và điều chỉnh mỗi 20K Km, hội VIT xe chạy ít cũng tầm 40K, nhiều thì vô kể nhưng em khẳng định RẤT ÍT XE từng điều chỉnh cái này.
Giải pháp: Nhờ chuyên gia điều chỉnh ASAP, tháo nắp máy không khó, chỉnh chỉ 20' 1 xe.



Em đang có ý tưởng 1 hôm nào đó, anh em ta tụ tập, làm 1 số việc sau:
- Vệ sinh cảm biến MAF
- Chỉnh khe hở supap ( dàn cò)
- Căn lại điện ( nếu cần), 5 độ B.T.D.C
- Ún beer
- Chém gió

Thời tiết cuối thu là cực hạp
Vụ này nhà cháu sẽ rình bằng được, ko để sảy nữa.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,580
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Giải pháp: Mua 1 lố dây cầu chì inline ngoài chợ giời 10K/1 chiếc bao gồm cả cầu chì.
Cái này em khuyên là ko nên chơi, nhà em hồi xưa lắp đèn cho khách cũng dùng cái này. Được 1 thời gian thấy mấy xe đi đường dài về bị sun cầu chì vào 1 cục bằng hòn bi ve. Cạch từ lúc đó.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,800 Mã lực
Các toa ở đâu thì moa sẽ lò dò đến đó.
Vote cho Việt Hưng vì ở đó rộng rãi, mát mẻ chứ ở chỗ nhà Raotro hẹp và nguy hiểm, khu đô thị Văn Khê bên cạnh thì lạnh lẽo cô đơn quá.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
3. Kêu dàn cò: Theo HDSD, dàn cò phải được kiểm tra và điều chỉnh mỗi 20K Km, hội VIT xe chạy ít cũng tầm 40K, nhiều thì vô kể nhưng em khẳng định RẤT ÍT XE từng điều chỉnh cái này.
Giải pháp: Nhờ chuyên gia điều chỉnh ASAP, tháo nắp máy không khó, chỉnh chỉ 20' 1 xe.
Ai vậy bác

Địa điểm thì em thấy ở mỹ định là đẹp, đường thử xe cũng rất tốt
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Hay mình tập trung ở cổng nhà cụ Vòi nhỉ. Bãi thì rộng, có cả bãi cát cho cụ thích off, mượn được dụng cụ. Đoạn nào khó quá thì nhờ thợ trợ giúp. Cụ nào chưa có chắn bình xăng thì tranh thủ lắp luôn.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
các bác nghe chuyện tâm linh không em kể

Hôm kia bác Segovia77 (hay gần giống thế) mang xe qua nhà em chỉ để sơn la răng, đến lúc lấy xe bác ấy chạy ra cổng đúng chỗ bác Hải Nguyễn bị chết máy không lý do lần trước thì xe khói um ở ca po, đồng thời đứt dây côn, huy động 10 thợ k đẩy được xe nhúc nhích, sau khi khám thì

1 - Bác ấy mua ắc qui cao quá nó cứ húc húc lên, đến đúng lúc đó thì đầu (+) nó húc thủng cái chụp cao su maù đỏ và chạm capo, cháy khói mù, cháy tan hết một mớ dây điện đoạn gần ắc qui
2 - dây côn đứt
3 - Bó phanh sau hoàn toàn

Ba việc này không liên hệ gì với nhau, nhưng tại sao lại xảy ra cùng lúc ở đúng chõ bác hải nguyễn chết máy :(( để đi gọi Segovia77 vào kể chuyện nhể

@ all: em đi thay ruột dây côn cho bác ấy mấy có hơn lít, ngon hơn dây 750K nhá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top