Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

chuotchit

Xe tải
Biển số
OF-86796
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
263
Động cơ
411,129 Mã lực
Bác giải thích hộ em giàn nấm là cái gì ạ ( vì xe em bật AC lên nó kêu như cối xay lúa luôn )
Bật AC thì xe nào cũng sẽ kêu to hơn Cụ ạ. Vì khi chạy điều hoà, vòng tua máy tăng khoảng 300 v/phút mà. Tuy nhiên, nếu máy kêu to quá, Cụ nên xem lại giàn nấm, có thể lâu ngày chưa căn chỉnh lại đấy Cụ ạ!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác giải thích hộ em giàn nấm là cái gì ạ ( vì xe em bật AC lên nó kêu như cối xay lúa luôn )
Dàn nấm, em nghĩ là bác ấy nhắc đến dàn Xu páp.
Theo sách tây thì cứ 20.000Km thì VIT nên chỉnh dàn cò 1 lần

Xe của bác kêu như cối xay lúa thì là kêu trong xe hay ngoài xe?
Nếu là kêu trong xe thì là quạt trong xe
Còn nều kêu ngoài xe, bác tắc điều hòa đi, tì ga cho máy lên ~1.100 v/ph xem nó có kêu như xay lúa thế không
Lúc đó mới nói được bác ợ
 

chuotchit

Xe tải
Biển số
OF-86796
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
263
Động cơ
411,129 Mã lực
Xe em khi bật điều hoà lên nó kêu ở trong xe bác ạ. khi tắt AC đạp ga lút sàn mày nổ đều và êm ạ
Dàn nấm, em nghĩ là bác ấy nhắc đến dàn Xu páp.
Theo sách tây thì cứ 20.000Km thì VIT nên chỉnh dàn cò 1 lần

Xe của bác kêu như cối xay lúa thì là kêu trong xe hay ngoài xe?
Nếu là kêu trong xe thì là quạt trong xe
Còn nều kêu ngoài xe, bác tắc điều hòa đi, tì ga cho máy lên ~1.100 v/ph xem nó có kêu như xay lúa thế không
Lúc đó mới nói được bác ợ
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Xe em khi bật điều hoà lên nó kêu ở trong xe bác ạ. khi tắt AC đạp ga lút sàn mày nổ đều và êm ạ
Có thể là quạt gió điều hòa bên trong xe bị giấy hoặc lá cây chui vào, khi bật quạt thì nó kêu lẹt xẹt. Bác thử bật chìa khoa nấc ON, tắt nút AC rồi bật quạt gió xem trong xe có tiếng kêu chỗ quạt gió ở hốc để chân bên phụ ko nhé. Nếu có thì tháo ra như thế này:

http://www.otofun.net/threads/115754-vitara-mong-ma-va-do-deo/page7
 

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,759
Động cơ
581,339 Mã lực
Em có lập 1 topic rồi nhưng chưa thấy bác nào giúp em, thôi thì mạo muội vào tiếp đây nhờ các bác vậy.
Tình hình chú Vịt nhà em lại hắt hơi sổ mũi rồi, nhờ các bác tư vấn gấp giúp em.
Tình trạng như sau ạ:
- Xì nhớt ở bộ phận trợ lực lái (ra thợ Suzuki nói là cái bót lái) được báo giá 43 triệu. Em nghe xong hãi hùng luôn. Phục hồi thì 3tr. Em nghe nói đây là bệnh thường bị của Vitara thì phải. Vấn đề này em đã đi gara ngoài làm 2 lần rồi mà không hết. vào hãng thì cũng tháo ra để mang ra ngoài làm.
- Xì nhớt ron cạc te, được báo giá thay 3 triệu cả ron (gioăng) và cạc te (vì bên hãng không bán rời ron mà bán cả bộ).
Vậy em nên làm ở hãng hay ra ngoài hơn ạ? Riêng trợ lực lái có xử lý triệt để được không hay lại tái phát bệnh cũ.
Mong nhận được sự giúp đỡ của các bác. Em ở SG.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
- Xì nhớt ở bộ phận trợ lực lái (ra thợ Suzuki nói là cái bót lái) được báo giá 43 triệu. Em nghe xong hãi hùng luôn. Phục hồi thì 3tr. Em nghe nói đây là bệnh thường bị của Vitara thì phải. Vấn đề này em đã đi gara ngoài làm 2 lần rồi mà không hết. vào hãng thì cũng tháo ra để mang ra ngoài làm.
.
Cái nầy 100 VIT bị, không phải phục hồi gì mà thay cái gioăng (ron), giá hình như có mấy chăm K, mỗi cái công tháo hơi vất vả, dùng vài năm bị lại và không ảnh hưởng đến vận hành.


- Xì nhớt ron cạc te, được báo giá thay 3 triệu cả ron (gioăng) và cạc te (vì bên hãng không bán rời ron mà bán cả bộ).
Cái này háng đúng, 1 bộ ron đâu hai chiệu tám, ga ra ngoài thường xử lý bằng cách bơm thêm 1 lượt silicon làm ron, khá tốt, xì nhớt ron không ảnh hưởng nhiều đến vận hàng, trừ khi xì thành giọt
 

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,759
Động cơ
581,339 Mã lực
Cái nầy 100 VIT bị, không phải phục hồi gì mà thay cái gioăng (ron), giá hình như có mấy chăm K, mỗi cái công tháo hơi vất vả, dùng vài năm bị lại và không ảnh hưởng đến vận hành.
Cái này háng đúng, 1 bộ ron đâu hai chiệu tám, ga ra ngoài thường xử lý bằng cách bơm thêm 1 lượt silicon làm ron, khá tốt, xì nhớt ron không ảnh hưởng nhiều đến vận hàng, trừ khi xì thành giọt
Cảm ơn bác Viking. Xe e bắt đầu nhiễu thành giọt rồi ạ. Bác tư vấn như vậy chắc e báo hãng làm thôi. Riêng cái trợ lực lái e mới làm đc 3t thì bị lại. Chắc phải mua hẳn chai dầu về đổ dần vậy. Mà sao cái giá trong hãng nó đắt kinh thế nhỉ.
 

hadaobk

Xe đạp
Biển số
OF-293437
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
18
Động cơ
314,880 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bac kan
Cảm ơn bác Viking. Xe e bắt đầu nhiễu thành giọt rồi ạ. Bác tư vấn như vậy chắc e báo hãng làm thôi. Riêng cái trợ lực lái e mới làm đc 3t thì bị lại. Chắc phải mua hẳn chai dầu về đổ dần vậy. Mà sao cái giá trong hãng nó đắt kinh thế nhỉ.
Các cụ cho em hỏi xíu. Cái vit chinh vong tua may. Vặn nhu the nao thi chuẩn ah. Ý em là số vòng vặn bao nhieu la xe chay ổn.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các cụ cho em hỏi xíu. Cái vit chinh vong tua may. Vặn nhu the nao thi chuẩn ah. Ý em là số vòng vặn bao nhieu la xe chay ổn.
Cái vít đấy không có chỉ số chuẩn cơ học bác ợ.
Chỉnh vít đấy, vòng tua vẫn về 800rpm tiêu chuẩn, tuy nhiên khi chỉnh cái vít đấy nó sẽ tác động vị trí nghỉ 1 cái van khác (Van ISC) , và cái van khác đó, trạng thái nghỉ tiêu chuẩn là nó mở 50%.
Muốn biết nó đang mở bao nhiêu rồi thì phải có máy đo bác ợ.
 

hadaobk

Xe đạp
Biển số
OF-293437
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
18
Động cơ
314,880 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bac kan
Cái vít đấy không có chỉ số chuẩn cơ học bác ợ.
Chỉnh vít đấy, vòng tua vẫn về 800rpm tiêu chuẩn, tuy nhiên khi chỉnh cái vít đấy nó sẽ tác động vị trí nghỉ 1 cái van khác (Van ISC) , và cái van khác đó, trạng thái nghỉ tiêu chuẩn là nó mở 50%.
Muốn biết nó đang mở bao nhiêu rồi thì phải có máy đo bác ợ.
Vay cụ cho em hoi truoc khi em van cái do thi vong tua xe em no tren 1000v khi van rui no xuong con 900 nhung dang de so 4 ma giam toc do roi ga tu tu len xe em no rung ro ret. hien tuong nay la ly do tu dau cụ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Vay cụ cho em hoi truoc khi em van cái do thi vong tua xe em no tren 1000v khi van rui no xuong con 900 nhung dang de so 4 ma giam toc do roi ga tu tu len xe em no rung ro ret. hien tuong nay la ly do tu dau cụ.
Chỉnh tua máy cầm chừng chỉ thực hiện khi máy nóng
Nếu xe nổ máy tại chỗ, ko bật AC mà tua 1000 là cao quá, chỉnh ốc đen theo chiều vào cho đến khi về 800. Tắt máy và đề nổ xem thế nào, ngay khi đề nổ, tua máy vọt qua 1000 rồi lùi về 800 thì ok, còn nếu chỉ vọt lên 800 hoặc ngắc ngoải bò lên dc 800 thì cần làm nhiều việc hơn là vặn con vít đen
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Còn việc đang số 4 mà giảm ga rồi từ từ tăng ga mà xe rung thì hơi khó suy xét, lúc đó bác buông ga, cắt côn xem tua máy có lịm hoặc chết luôn ko
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Vịt bị đứt dây cảm biến nhiệt độ thì có việc gì ko ạ. Đã lâu rồi em ko thấy đồng hồ nhiệt độ nhích lên tý nao, đoán là đi ngăn quá lên máy chưa nóng. Cơ mà gần đây chạy mấy chục cây lận mà nó vẫn ko nóng thì vô lý thật. Em mò trong khoang máy thì thấy có sợi dây điện bị đứt đoán là dây cảm biến nước, chả biết có phải ko. Cụ biết cái dây cảm biến nươc nó nằm ở đâu chỉ em với.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vịt bị đứt dây cảm biến nhiệt độ thì có việc gì ko ạ. Đã lâu rồi em ko thấy đồng hồ nhiệt độ nhích lên tý nao, đoán là đi ngăn quá lên máy chưa nóng. Cơ mà gần đây chạy mấy chục cây lận mà nó vẫn ko nóng thì vô lý thật. Em mò trong khoang máy thì thấy có sợi dây điện bị đứt đoán là dây cảm biến nước, chả biết có phải ko. Cụ biết cái dây cảm biến nươc nó nằm ở đâu chỉ em với.
VIT có 3 dây cảm biến nhiệt độ:
1. Cảm biến nhiệt báo lên ECU, cái này mà đứt/lỗi thì ảnh hưởng đến điều kiện hoạt động của máy, tốn xăng và/hoặc yếu máy. Cái này có 2 dây
2. Cảm biến nhiệt báo lên điều hòa, cái này mà lỗi thì hoạt động của điều hòa ảnh hưởng theo. Cái này có 1 dây
3. Cảm biến nhiệt báo lên công tơ mét, cái này đứt thì công tơ mét không báo nhiệt. Cái này có 1 dây <---- Trường hợp của bác.

Vị trí nó như này:
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
VIT có 3 dây cảm biến nhiệt độ:
1. Cảm biến nhiệt báo lên ECU, cái này mà đứt/lỗi thì ảnh hưởng đến điều kiện hoạt động của máy, tốn xăng và/hoặc yếu máy. Cái này có 2 dây
2. Cảm biến nhiệt báo lên điều hòa, cái này mà lỗi thì hoạt động của điều hòa ảnh hưởng theo. Cái này có 1 dây
3. Cảm biến nhiệt báo lên công tơ mét, cái này đứt thì công tơ mét không báo nhiệt. Cái này có 1 dây <---- Trường hợp của bác.

Vị trí nó như này:
Cảm ơn cụ nhiệt tình chỉ bảo. Em ko biết up ảnh như nào nhưng cái dây em mò được ko phải 1 trong 3 cái cụ chỉ. Nó ở phía bên lái của khoang máy, chỉ có 1 dây, bên ngoài có lớp dây dù giống với dây điều hòa. Em thấy vịt nhà em hới yếu, liệu có phải đi check máy ko cụ nhỉ. Mà check thì check ở đâu, check nhưng gì ạ. Em tận ngoại thành, ko có đk ngồi hóng hớt với các cụ ở hòa cá. Mong các cụ chỉ bảo cho ạ.
 

libi

Xe máy
Biển số
OF-43454
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
86
Động cơ
465,360 Mã lực
Các anh ý thường check máy, thử côn ở Mộc Châu, Tây Bắc, Hòa Bình, VOC...
Hỏng hay yếu là biết ngay và luôn có đồ mới để thay
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cảm ơn cụ nhiệt tình chỉ bảo. Em ko biết up ảnh như nào nhưng cái dây em mò được ko phải 1 trong 3 cái cụ chỉ. Nó ở phía bên lái của khoang máy, chỉ có 1 dây, bên ngoài có lớp dây dù giống với dây điều hòa. Em thấy vịt nhà em hới yếu, liệu có phải đi check máy ko cụ nhỉ. Mà check thì check ở đâu, check nhưng gì ạ. Em tận ngoại thành, ko có đk ngồi hóng hớt với các cụ ở hòa cá. Mong các cụ chỉ bảo cho ạ.
Dây nhà bác nói em biết, VIT có dây đó thừa,xe nào cũng thế vì VIT ở VN bị cắt nhiều thứ nên thừa nhiều đầu giắc là chuyện bình thường.
Máy yếu: Phạm trù này hơi cảm tính vì phải so sánh với VIT thì mới nói chuyện yếu hay khỏe.
Có 1 cách kiểm tra máy VIT được các kỹ sư của háng sang VN chỉ là chạy xe 20Km/h, đóng số 3 rồi đạp ga, nếu cảm giác gia tốc tốt là máy mạnh.
Còn check máy thì bác có thể qua gara nhờ họ kiểm tra áp suất buồng đốt, máy VIT (Suz G16B) tiêu chuẩn là 14kg/cm2 ở 400rpm, chênh lệch giữa các buồng <1kg/cm2, nếu áp suất dưới 12kg/cm2 thì háng khuyên làm lại máy (rebuild).
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Các anh ý thường check máy, thử côn ở Mộc Châu, Tây Bắc, Hòa Bình, VOC...
Hỏng hay yếu là biết ngay và luôn có đồ mới để thay
Em mới chạy vịt được gần 1 năm. Trên đường bằng còn bỡ ngỡ, thì đi offroad sao được ạ. Hay khi nào cụ đi thử xe cho em ngồi ké xe cụ với nhé.
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Các cụ cứu em với, mấy hôm nay trời mưa phùn, bỗng dưng em thấy khói trắng nghi ngút khi dừng xe. Chả biết là khói hay hơi nước. Xe em vấn chưa sửa cái đồng hồ báo nhiệt độ.
Em cụ tư véo xem em phải làm sao????
 

libi

Xe máy
Biển số
OF-43454
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
86
Động cơ
465,360 Mã lực
Các cụ cứu em với, mấy hôm nay trời mưa phùn, bỗng dưng em thấy khói trắng nghi ngút khi dừng xe. Chả biết là khói hay hơi nước. Xe em vấn chưa sửa cái đồng hồ báo nhiệt độ.
Em cụ tư véo xem em phải làm sao????
Khói ở bô? nếu có thêm tý nước bắn ra thì là chuẩn khỏi chỉnh. Xe ngon
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top