Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em vốn rất thích Vịt, em đang định kiếm một em để đi làm hàng ngày (cách nhà 40km, cả đi và về là 80km theo lộ trình Xa La - Hà Đông đi Nguyễn Trãi - Cầu cạn - Cầu Thanh Trì - QL5 - Phố Nối), nhưng chi phí xăng dầu cần phải tiết kiệm tối đa, vậy các bác chạy Vịt lâu lăm rồi cho em hỏi, nếu em đi như vậy thì 100km có chạy được dưới 8 lít không? (chân em nhỏ thôi, và chỉ đi một mình).
Vit nguyên bản, máy ngon chân nhỏ, cung đường của cụ < 8l/100km chắc chắn
 

Tat Thang

Xe đạp
Biển số
OF-165063
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
19
Động cơ
347,190 Mã lực
Kính cụ
Mấy anh thợ học nghề kiểu truyền tay nên các anh ấy đưa xe của cụ về dạng không có chốt cửa, sau đó lắp thêm chốt vào (Kiểu như biết mỗi đường từ bờ hồ lên cầu Thăng Long nên đang ở Hồ Tây cũng về Bờ Hồ đã rồi mới đi cầu Thăng Long).

Như xe cụ sẽ có 2 trường hợp:
1. Các anh thợ chỉ dốt không thôi: Đấu lại hệ thống điện, cái này em không miêu ta chi tiết được nhưng nôm na là đưa hệ thống về trạng thái gin ban đầu của xe, bộ điều khiển lắp thêm sẽ chạy song song và kích hoạt bộ khóa gin (Trong bó dây dưới vô lăng, bác tìm 1 dây màu hồng, 1 dây màu hồng có vạch đen dọc, đó là 2 dây đóng mở cửa, chích mass vào đó chốt sẽ đóng/mở).
An toàn nhất là bác tìm cái hộp này:


Nó nằm bên cạnh ECU (đầu gối trái lái xe), hai dây hồng và hồng vạch đen chui vào hộp đó.

2. Các anh thợ vừa dốt vừa gian: Các anh ấy chơi luôn cái hộp màu xanh bên trên làm của cá nhâ :((
Trường hợp này thì khoai hơn tí, bác phải tìm được đôi rơ le đóng mở cửa (thường đấu bên ngoài, ngay hộp điều khiển lắp thêm), sau đó giống bài trên, bấm mở thì dây hồng có điện âm, bấm đóng dây hồng vạch đen có điện âm ( hoặc ngược lại, em không nhớ), từ đó bác đấu sang hai cục rờ le ngoài tương ứng thôi.
Mấy hôm nay em đi công tác xa nên ko vào diễn đàn được, em chưa cảm ơn được cụ Viking về vụ sách hướng dẫn mổ vịt, sách đó rất bổ ích. Nhưng trong mail (tatthang9@yahoo.com) của em chưa có số mobie của Cụ rất mong được tin của cụ.
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Em mới chạy vịt nên ko rõ lắm, các cụ chạy nhiều rồi cho em hỏi tại sao giảm sóc của vịt lại ko em như các dòng khác. có phải vì nó dùng lo xo chứ ko dùng nhíp nên như vậy phải ko ạ?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em mới chạy vịt nên ko rõ lắm, các cụ chạy nhiều rồi cho em hỏi tại sao giảm sóc của vịt lại ko em như các dòng khác. có phải vì nó dùng lo xo chứ ko dùng nhíp nên như vậy phải ko ạ?
Em cho là thiết kế 2 cầu của VIT đã định nghĩa rõ cung đường mà nó phục vụ: Đồi núi trung du, với địa hình như vây thì giảm sóc theo xe là phù hợp. Mình đưa về chạy phố thì thấy nó không bằng các loại xe đi phố thông thường.
Để khắc phục, anh em hội VIT hay thay bằng giảm xóc KYB của Hàn Quốc, giá hơn chiệu hoặc hơn 2 chiệu, thấy đi khen lắm
Có điều kiện mà làm 1 bộ OME của nhà NamVu thì miễn chê
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật với các cụ cháu hay phải đi công tác bằng xe xịn của CQ. Về nhà đi em VIT không có cảm giác kém hơn xe xịn. Còn cảm giác đi Vit sướng hơn máy cái sedan thì là cái chắc. (Hay cháu bị loạn cảm giác nhể?)
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Nhà em mọi người quen đi xe hịn rồi giờ cứ ngồi xe em là lại so sánh bình loạn làm em xấu hổ quá. Thỉnh thoảng đi đường nhiều ổ voi ổ gà em mới đươc ngẩng đầu 1 tý.
 

Bi Hip

Xe máy
Biển số
OF-103288
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
97
Động cơ
398,270 Mã lực
Vit nguyên bản, máy ngon chân nhỏ, cung đường của cụ < 8l/100km chắc chắn
Cụ cướp biển xem lại, vịt cũ rồi, kiểu rì cũng hơn 8 lit, mà xe em chưn nhỏ, tuyền chạy đường trường mà thấy vẫn 8.5 l
 

Bi Hip

Xe máy
Biển số
OF-103288
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
97
Động cơ
398,270 Mã lực
Nói thật với các cụ cháu hay phải đi công tác bằng xe xịn của CQ. Về nhà đi em VIT không có cảm giác kém hơn xe xịn. Còn cảm giác đi Vit sướng hơn máy cái sedan thì là cái chắc. (Hay cháu bị loạn cảm giác nhể?)
Nhà cháu sướng nhất cái vụ cài cầu trước thôi... Vào đường lầy lầy một tí là bóp mũi mấy chú sedan... Con vịt cháu chạy là 31 vạn rồi, mấy em xe hàn xẻng mà 31 vạn thì không biết thế nào?..
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Vịt bị kẹt cửa xuống được nhưng lên phải trợ giúp bằng cơm. các cụ chỉ em chỗ nào sửa ngon và giá cả thế nào. em ở gần cầu Thăng Long. em nghĩ là do chổi than mòn.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
bác phải nói rõ là kẹt khóa hay kẹt kính
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Kẹt kính cụ vitper ơi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
nếu kẹt kính thì đầu tiên bác cứ vệ sinh cái gioăng kẹp kính. Theo như lời thợ thì cái mô tơ nâng hạ kính ko hỏng dc đâu, hệ dây cáp và bánh xe cũng trên 30-40 vạn km. Gioăng kính thì bác hạ kính xuống, rút gioăng ra rửa nước và kỳ cọ cho hết bùn đất cát bám trong đó -> sạch như mới. Sau đó kiếm cái hộp xịt mà người ta hay dùng để đánh nội thất xịt cho nó mỡ màng. Lưu ý là kính cửa sau, gioăng dễ bị nhầm trong / ngoài nếu ko để ý, vậy nên làm từng cánh một.



hộp xịt như thế này, hình như 50k mua ở chỗ Thịnh yên - chờ dời
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
Sáng nay em mang ra gara rồi, thợ tháo hết ra kiểm tra chổi than, cổ góp, gioăng. Cuối cùng kết luận cửa đóng mạnh quá bị vênh làm cho nó kẹt....ko sửa được hic hic.
Em thấy lúc hạ kính xuống thì xuống nhanh và ko vấn đề gì nhưng khi cho kính lên thì gioăng rất khít (có lẽ tại mấy hôm nay trời mưa nó nở ra) và kính bị xô về 1 bên, nếu chỉnh lại cho khỏi bị xô lệch thì kinh lại lên được. Cụ nào kinh nghiệm vụ này chỉ em phát.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Sáng nay em mang ra gara rồi, thợ tháo hết ra kiểm tra chổi than, cổ góp, gioăng. Cuối cùng kết luận cửa đóng mạnh quá bị vênh làm cho nó kẹt....ko sửa được hic hic.
Em thấy lúc hạ kính xuống thì xuống nhanh và ko vấn đề gì nhưng khi cho kính lên thì gioăng rất khít (có lẽ tại mấy hôm nay trời mưa nó nở ra) và kính bị xô về 1 bên, nếu chỉnh lại cho khỏi bị xô lệch thì kinh lại lên được. Cụ nào kinh nghiệm vụ này chỉ em phát.
Kẹt lên kính chỉ yếu do kẹt gioăng, xử lý như nhà Viper nói là chổn lắm ợ.
Đóng cửa mạnh đến nỗi làm vênh cửa thì em nghĩ tay phải to như chân Lý Đức
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Cửa trên bên phụ của em lên rất chậm phải sử lý cái gì đây bác Viking ?
 

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
864
Động cơ
411,230 Mã lực
Hôm vừa rồi em đi kiểm định ở 3-2 có một mợ trông cá sấu lắm cứ bắt tháo cặp mắt của thần đèn ra, năn nỉ mãi không được đành phải thuê tháo ra xong nó mới kiểm định cho, có cụ nào biết chỗ kiểm định mà không phải tháo đèn không ạ để lẫn sau em đến đấy khỏi mất công tháo
 

hungvan

Xe tải
Biển số
OF-41970
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
447
Động cơ
470,670 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ Tây
Hôm vừa rồi em đi kiểm định ở 3-2 có một mợ trông cá sấu lắm cứ bắt tháo cặp mắt của thần đèn ra, năn nỉ mãi không được đành phải thuê tháo ra xong nó mới kiểm định cho, có cụ nào biết chỗ kiểm định mà không phải tháo đèn không ạ để lẫn sau em đến đấy khỏi mất công tháo
Nhà E đã làm ở đây 2 lần chưa thấy bị sao , rất nhanh và nhiệt tình (đèn em đã dán giấy vàng) :D
 

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
864
Động cơ
411,230 Mã lực
Nhà E đã làm ở đây 2 lần chưa thấy bị sao , rất nhanh và nhiệt tình (đèn em đã dán giấy vàng) :D
Cụ có lắp đèn Hella hay Narva không, tức là phải dán đề can vàng lên láy đèn pha lắp thêm ấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top