Chi hội VITARA mông má và độ đẹo

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,282
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
Ngoài ra, các cụ nâng gầm chú ý: Càng A cầu sau chỉ thả được đến một ngưỡng nhất định, nâng gầm cao quá 4cm (độn lò xo) + nối thụt hoặc thay thụt dài hơn là càng vượt ngưỡng thả dẫn đến ngoác cửa mình rotuyn. Để khắc phục điều này nên làm một cái spacer đặt vào giữa cầu và càng. Nâng cao bao nhiêu thì làm spacer bấy nhiêu hoặc ít hơn 1-2cm thôi.

Thanks VRC nhé!
Vụ spacer hạ cầu sau cũng đã được Sư, Quartz và Viper nghiên cứu và chế rồi, dựa trên tiêu chuẩn của Calmini., không những nó ngăn chặn việc ngoáy rộng cửa mình Rô tuyn mà còn làm cho cảm biến phanh sau hiểu mà phân bố lực phanh nữa.
Vụ copy thanh chống lắc đó chắc phải mở riêng một buổi hội thảo kĩ thuật cho nó nghiêm túc. Về cảm nhận của VRC thì thấy khác biệt lớn không, giữa 2 loại thanh chống lắc?
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@VRC
cấu tạo treo sau của Vit thì lắp cái thanh đó làm gì hả a, cái upper arm (càng A treo bông cầu) nó có tác dụng tương đương cái thanh đó rồi. Xe của Om sấu thì em chưa biết
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Xe của Om sấu có cả 2, vừa upper arm, vừa thanh giằng. Theo anh hiểu thì cái upper arm là đủ rồi, nhưng nếu mình đi liên tục trong điều kiện khắc nghiệt thì rotuyn không chịu được. Anh phải gia cố điểm nối đó 2 lần rồi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Ngoài ra, các cụ nâng gầm chú ý: Càng A cầu sau chỉ thả được đến một ngưỡng nhất định, nâng gầm cao quá 4cm (độn lò xo) + nối thụt hoặc thay thụt dài hơn là càng vượt ngưỡng thả dẫn đến ngoác cửa mình rotuyn. Để khắc phục điều này nên làm một cái spacer đặt vào giữa cầu và càng. Nâng cao bao nhiêu thì làm spacer bấy nhiêu hoặc ít hơn 1-2cm thôi.

Đỏ: Rotuyn cũng có cái này ah!
 

nnh0490

Xe hơi
Biển số
OF-143419
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
100
Động cơ
364,200 Mã lực
bác kì công quá !!! Tổng thiêt hai hết bn a?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,437
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.


Cần phải nghiên cứu kỹ thanh giằng này VRC ạ
1. Đầu mút càng A ngay trên đỉnh quả bông, nghĩa là khi vào cua nó không thế làm đuôi VIT lắc lư được ( nếu có cũng chỉ dưới 1mm, còn hơn nghĩa là đầu mút đó đã gãy hoặc tuột).
2. Lắp thanh này cùng với càng A nghĩa là toàn bộ cầu sau sẽ quay quanh 2 điểm là đầu mút càng A và 1 trong hai đầu thanh giằng( qua hai điểm có 1 và chỉ 1 đường thẳng) khả năng sẽ sinh ra lực đòn bẩy để tàn phá 1 trong hai điểm ( đầu mút càng A và/hoặc hai đầu thanh cân bằng)

Trưa nay ngồi với bác Namvu, có nhìn cái ảnh cầu sau Grand thì không thấy càng A đâu cả :(( :(( :((
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực


Cần phải nghiên cứu kỹ thanh giằng này VRC ạ
1. Đầu mút càng A ngay trên đỉnh quả bông, nghĩa là khi vào cua nó không thế làm đuôi VIT lắc lư được ( nếu có cũng chỉ dưới 1mm, còn hơn nghĩa là đầu mút đó đã gãy hoặc tuột).
2. Lắp thanh này cùng với càng A nghĩa là toàn bộ cầu sau sẽ quay quanh 2 điểm là đầu mút càng A và 1 trong hai đầu thanh giằng( qua hai điểm có 1 và chỉ 1 đường thẳng) khả năng sẽ sinh ra lực đòn bẩy để tàn phá 1 trong hai điểm ( đầu mút càng A và/hoặc hai đầu thanh cân bằng)

Trưa nay ngồi với bác Namvu, có nhìn cái ảnh cầu sau Grand thì không thấy càng A đâu cả :(( :(( :((
em cũng nghĩ như vậy
 

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,282
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
@VRC
cấu tạo treo sau của Vit thì lắp cái thanh đó làm gì hả a, cái upper arm (càng A treo bông cầu) nó có tác dụng tương đương cái thanh đó rồi. Xe của Om sấu thì em chưa biết
Xe của Om sấu có cả 2, vừa upper arm, vừa thanh giằng. Theo anh hiểu thì cái upper arm là đủ rồi, nhưng nếu mình đi liên tục trong điều kiện khắc nghiệt thì rotuyn không chịu được. Anh phải gia cố điểm nối đó 2 lần rồi.


Cần phải nghiên cứu kỹ thanh giằng này VRC ạ
1. Đầu mút càng A ngay trên đỉnh quả bông, nghĩa là khi vào cua nó không thế làm đuôi VIT lắc lư được ( nếu có cũng chỉ dưới 1mm, còn hơn nghĩa là đầu mút đó đã gãy hoặc tuột).
2. Lắp thanh này cùng với càng A nghĩa là toàn bộ cầu sau sẽ quay quanh 2 điểm là đầu mút càng A và 1 trong hai đầu thanh giằng( qua hai điểm có 1 và chỉ 1 đường thẳng) khả năng sẽ sinh ra lực đòn bẩy để tàn phá 1 trong hai điểm ( đầu mút càng A và/hoặc hai đầu thanh cân bằng)

Trưa nay ngồi với bác Namvu, có nhìn cái ảnh cầu sau Grand thì không thấy càng A đâu cả :(( :(( :((
Vấn đề ở đây nghĩa là chỉ cần 1 trong 2 thứ đó là ổn. Viking nói rằng khi xe vào cua thì đầu của Rotuyn sẽ ngoáy và xê dịch trong phạm vi 1mm, nhưng thực tế khi vào "khe" hoạc ghếch chưn lên mô đất cao, chạy đường nghiêng tốc độ cao... nói chung là dfieeuf kiện vận hành khắc nguyệt thì... cầu sau sẽ di chuyển sang ngang khá lớn. Vấn đề ở đây là càng A treo cầu sau có 2 đầu ắc gá vào khung xe và 2 đầu ắc này cũng có thể uyển chuyển...
Cũng như VRC đã nói: khi kích hoạc ghếch chưn lên mô đất cao thì lốp không thể bị chém bởi mép dưới cánh cửa hậu nhưng khi vận hành khắc nguyệt hiện tượng đó sẽ xảy ra, ở xe của Sư và của VRC đều đã gặp hiện tượng đó.
Vụ này chắc còn phải tốn nhiều đậu phụ để tiếp tục theo dõi và tranh luận. Tạm thời thế đã.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,437
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vấn đề ở đây nghĩa là chỉ cần 1 trong 2 thứ đó là ổn. Viking nói rằng khi xe vào cua thì đầu của Rotuyn sẽ ngoáy và xê dịch trong phạm vi 1mm, nhưng thực tế khi vào "khe" hoạc ghếch chưn lên mô đất cao, chạy đường nghiêng tốc độ cao... nói chung là dfieeuf kiện vận hành khắc nguyệt thì... cầu sau sẽ di chuyển sang ngang khá lớn. Vấn đề ở đây là càng A treo cầu sau có 2 đầu ắc gá vào khung xe và 2 đầu ắc này cũng có thể uyển chuyển...
Cũng như VRC đã nói: khi kích hoạc ghếch chưn lên mô đất cao thì lốp không thể bị chém bởi mép dưới cánh cửa hậu nhưng khi vận hành khắc nguyệt hiện tượng đó sẽ xảy ra, ở xe của Sư và của VRC đều đã gặp hiện tượng đó.
Vụ này chắc còn phải tốn nhiều đậu phụ để tiếp tục theo dõi và tranh luận. Tạm thời thế đã.
ĐỎ: Do đầu rô tuyn ngay trên đỉnh của quả bông nên xét gần đúng thì đầu rô tuyn và 2 đầu láp sau là nằm trên 1 đường thẳng, do đó đầu ro tuyn sẽ giữ không cho trục láp sau di chuyển tịnh tiến theo phương ngang, em nói <1mm là trongg trường hợp tầng sinh môn phẽo lắm rồi chứ 1 mm là đến giới hạn tụt rồi.

XANH: Vấn đề là khi kích lên thì lốp nó lên từ từ và nó được lò so phản lực khiến cho lốp không chạm, còn khi chạy ở điều kiện khắc nghiệt thì lốp sẽ bị thúc lên với lực mạnh trong thời gian rất ngắn, lò so chưa kịp giãn khiến cho lốp chạm vào mép cửa hậu.

Để dễ hình dung thì ta lấy con VIT bay, khi xe bắt đầu tiếp chân dốc, nếu đi nhẹ nhàng thì leo bình thường, đóng ga 1 phát là nó làm cái rầm, đấy là vì lò so chưa kịp giãn, chứ tạm thời nó chưa liên can đến cái tầng sinh môn.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
cái càng A treo quả bông sau, tác dụng là ổn định cầu sau ko bị xô ngang. Do rô tuyn bị vặn quá ngưỡng nên nghiến rách cao su. Cái này tây nó bị rồi và nó sáng tác ra cái spacer cho vị trí đó. Lắp thêm thanh giằng kia là không nên

mà search thấy cấu tạo Vit của om sấu đâu có cái càng A treo cầu sau đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịt Quay

Xe hơi
Biển số
OF-141868
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
116
Động cơ
365,460 Mã lực
chào cụ pack nhờ có cụ nam vu nên hôm nay cháu mới được nói chuyện với cụ .mới học cách viết bài nên có gì sai sót xin được cụ chỉ giáo
 

Vịt Quay

Xe hơi
Biển số
OF-141868
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
116
Động cơ
365,460 Mã lực
chào các cụ nhà VỊT, cho cháu hỏi ngu một phát. VỊT nhà cháu bị chảy dầu một bên giảm sóc sau và có người mách thay bằng giảm sóc sau của xe cá mập. có cụ nào đã thay chưa ? các cụ cho ý kiến với.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,492
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
chào các cụ nhà VỊT, cho cháu hỏi ngu một phát. VỊT nhà cháu bị chảy dầu một bên giảm sóc sau và có người mách thay bằng giảm sóc sau của xe cá mập. có cụ nào đã thay chưa ? các cụ cho ý kiến với.
Đo đúng kích thước là OK, cháu nghĩ thế!
 

ruou-quoc-lui

Xe tăng
Biển số
OF-19165
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,329
Động cơ
514,745 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
nơi có rượu ngon,có bạn hiền, có xiền và có....ái
chào các cụ nhà VỊT, cho cháu hỏi ngu một phát. VỊT nhà cháu bị chảy dầu một bên giảm sóc sau và có người mách thay bằng giảm sóc sau của xe cá mập. có cụ nào đã thay chưa ? các cụ cho ý kiến với.
Thế là Vịt lai Cá à?
 

quartz

Xe hơi
Biển số
OF-10393
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
165
Động cơ
534,850 Mã lực
Sao lại thay bằng giảm sóc sau của xe cá mập để làm gì hả bác, em ko hiểu?????
Xe bác nguyên bản nên có thay thì cso mấy lựa chọn:
1- thay hàng của hãng, giống giảm soc nguyên bản
2- thay hàng KYB- giống nguyên bản ( Quốc Đạt số 1 Láng hạ)
3- xin anh em 1 cái thụt sau, tháo xe. Em nghĩ là còn nhièu. Đọt này chắc anh em bận nên cũng ít vào diên đàn. Bác chịu khó đợi vài hôm xem thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top